close
cách
cách cách cách cách cách

PS5 là gì? Khám phá máy chơi game đình đám nhất của giới game thủ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là một người yêu công nghệ, mê game thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua siêu phẩm PS5 đến từ Sony. Từ thời điểm công bố là năm 2019 cho tới khi ra mắt trên toàn thế giới vào năm 2020 thì PS5 đã nhanh chóng gây bão trong cộng đồng game thủ với thiết kế vô cùng ấn tượng, gọn nhẹ mà không kém phần sang trọng. Cùng với đó là những tính năng chơi game vô cùng mượt mà mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất kể cả khi bạn đang chơi game tại gia. Vậy, chính xác thì PS5 là gì mà lại có thể khiến các game thủ cũng như các anh người yêu hay các ông bố “khóc lóc xin mua”? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về PS5 qua bài viết sau đây nhé!

1. PS5 là gì và những thông tin cơ bản

1.1. Giải thích về PS5 là gì?

PS5 là từ viết tắt của “Playstation 5”. Đây được biết đến là một thiết bị chơi game gia đình được phát triển bởi Sony Interactive Entertainment và sản xuất bởi tập đoàn Sony. PS5 đã được công bố vào năm 2019 và được xem là phiên bản kế nhiệm đầy mới mẻ của Playstation 4. Đến ngày 12/11/2020 thì PS5 đã chính thức trình làng tại các thị trường của Úc, Hàn Quốc, New Zealand, Bắc Mỹ và có mặt trên toàn thế giới sau đó 1 tuần. 

PS5 là gì
PS5 là gì

Thuộc thế hệ máy chơi điện tử thứ chín, PS5 có mức giá dao động từ 399 - 499 đô la Mỹ tùy thuộc vào từng phiên bản khác nhau. Máy có 2 phiên bản để người chơi có thể lựa chọn trải nghiệm là Standard và Digital. Mỗi một phiên bản sẽ có những đặc điểm khác nhau, vì thế mà tùy theo từng nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn cho mình một “em PS5”phù hợp nhất.

Được đánh giá là một siêu phẩm, PS5 sở hữu nhiều điểm cộng mà những ai đam mê với game đều sẽ mong muốn sở hữu. PS5 được tích hợp các công nghệ tiên tiến như độ phân giải 4K HDR, công nghệ ray - tracing hay âm thanh 3D audio,... Vì thế mà đây được xem là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo nếu như bạn chưa đủ khả năng để đầu tư cho mình dàn PC khủng để chơi game.

1.2. Các phiên bản của PS5 là gì?

PS5 gồm có 2 phiên bản là Standard và Digital. Vậy, 2 phiên bản này có đặc điểm như thế nào?

1.2.1. Phiên bản cơ bản

Với phiên bản cơ bản, PS5 sẽ có một ổ địa lưu quang dùng để đọc các đĩa ultra HD blu-ray. Vì vậy, nếu lựa chọn phiên bản standard thì bạn sẽ có thể sử dụng các đĩa game vật lý cho PS5 mà không lo tốn bộ nhớ hay chờ đợi việc tải game trực tuyến quá lâu. Ngoài ra, ổ địa này còn cho phép đọc những đĩa blu-ray với nội dung phim ảnh khác bên cạnh đĩa game vô cùng quen thuộc.

Các phiên bản của PS5
Các phiên bản của PS5

Khi lựa chọn phiên bản cơ bản của PS5, bạn sẽ không chỉ có một thiết bị chơi game mà còn có một thiết bị để đọc các đĩa phim hay ca nhạc tùy theo sở thích của bản thân.

1.2.2. Phiên bản kỹ thuật số

Phiên bản kỹ thuật số là phiên bản không có ổ đĩa, vì thế mà mức giá PS5 ở phiên bản này sẽ thấp hơn so với phiên bản standard. Nếu lựa chọn PS5 kỹ thuật số thì bạn sẽ chỉ có thể tải game trực tuyến từ trên kho và lưu trữ trong bộ nhớ SSD của máy. Vì thế mà sẽ khá tốn dung lượng cũng như có tốc độ tải dữ liệu game phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Tuy nhiên, phiên bản này cũng có những ưu điểm nhất định như giá mềm hơn, thiết kế nhỏ gọn và nhẹ hơn, phù hợp với khả năng và điều kiện kinh tế của nhiều người hơn.

2. PS5 có điểm gì mới hơn so với PS4 hay các thiết bị chơi game khác?

Không phải tự nhiên mà PS5 được gọi là siêu phẩm trong thị trường console hiện nay. Vậy, thiết bị này sở hữu những điểm nổi bật nào so với các thế hệ trước đó?

Một số điểm nổi bật của PS5 so với PS4 và các console khác như sau:

- Trải nghiệm chơi game với độ phân giải 4K

Điểm mới của PS5
Điểm mới của PS5

Với độ phân giải này thì các đồ họa, nhân vật trong game sẽ được thể hiện cực kỳ rõ nét và vô cùng chân thực. Điều này khiến game trở nên sống động hơn rất nhiều và người chơi cũng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng hơn trong quá trình chơi game.

- Sở hữu tốc độ khung hình lên tới 120fps

Với tốc độ này thì các hình ảnh game được truyền tải sẽ vô cùng mượt mà. Các khung hình được chuyển đổi siêu mượt, mang đến một chất lượng chơi game hài lòng nhất cho các game thủ.

- Công nghệ hình ảnh HDR

Hình ảnh HDR chính là hình ảnh chân thực nhất với sự phân biệt rõ các vùng sáng - tối. Qua đó, giúp người chơi có những trải nghiệm đồ họa ấn tượng của game.

- Xuất nội dung xịn sò hơn với chế độ 8K chuẩn HDMI 2.1

- Phiên bản Standard với ổ cứng SSD cực nhạy và ổ đĩa blu-ray 

- Công nghệ âm thanh 3D audio mang đến chế độ âm thanh chân thực, rõ ràng và chi tiết hơn.

- Tay cầm chơi game được cải tiến để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi

Chất lượng đỉnh hơn
Chất lượng đỉnh hơn

- Sở hữu kho game độc quyền vô cùng ấn tượng với các tượng đài game khó đổ vỡ,...

Có thể thấy rằng, so với PS4 hay các thiết bị khác như Xbox series của Microsoft thì PS5 sở hữu rất nhiều lợi thế cho một thiết bị chơi game của thế hệ mới với sự nâng cao trải nghiệm vô cùng rõ ràng. Còn nếu so với Nintendo Switch thì PS5 có thể chưa có sự linh hoạt và tính di động. Thế nhưng, nếu so về thiết bị trong gia đình thì PS5 chính là một thiết bị phù hợp nhất.

3. Những điều nên với PS5 mà bạn cần biết?

Nếu như sở hữu một em PS5 trong nhà thì bạn sẽ làm gì? Sau đây sẽ là những điều nên với PS5 bạn cần biết để có trải nghiệm ấn tượng cho mình.

3.1. Những tựa game nên chơi với PS5

Là một thiết bị chơi game siêu chất lượng thi khi sử dụng PS5, bạn không nên bỏ qua những tựa game bom tấn. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn các trải nghiệm chơi game hoàn hảo đến từng milimet. 

Các tựa game phù hợp PS5 nên là các game bom tấn AAA hoặc bạn cũng có thể tham khảo về một trò chơi tặng kèm độc quyền khi mua PS5 đó là game Astro’s Playroom. Mặc dù là một game miễn phí và được tặng kèm, thế nhưng, tựa game này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về PS5 cũng như khám phá ra được rất nhiều điều thú vị ở một thiết bị chơi game thời đại mới này.

​Điều nên với PS5 Điều nên với PS5​
​Điều nên với PS5 Điều nên với PS5​

3.2. Nên kết hợp PS5 với TV nào để mãn nhãn nhất?

Với sự hỗ trợ về chất lượng hình ảnh từ thiết bị PS5 thì bạn cũng nên có một chiếc TV tương xứng để truyền tải sự sắc nét này một cách chân thực và rõ ràng nhất. Chính Sony cũng đưa ra 2 sự gợi ý với khách hàng khi mua PS5 và 2 sản phẩm TV đó chính là 4K X90H và 8k Z8H. Nếu so về chất lượng thì 2 chiếc TV này với PS5 sẽ không có gì đáng chê, thế nhưng, nếu nói đến giá cả thì thực sự là quá cao so với nhu cầu dùng để chơi game.

Vì vậy mà bạn có thể lựa chọn những chiếc TV có giá cả mềm hơn, phù hợp hơn nhưng vẫn mang đến chất lượng tốt khi kết hợp cùng PS5. Ví dụ như Sony KD 49X8000G, Sony KD 43X8500G/S,...

3.3. Nên mua PS5 ở đâu?

Địa chỉ mua PS5 sẽ là điều mà rất nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về PS5 là gì. Để sở hữu một em PS5 chuẩn xịn thì bạn nên lựa chọn tới những cửa hàng điện tử uy tín để có sản phẩm chính hãng tốt nhất cũng như chế độ bảo hành phù hợp. Không nên tìm đến các trang web lạ hay có mức giá quá rẻ vì có thể đó chỉ là website lừa đảo mà thôi. 

Do vậy, bạn cần nghiên cứu mặt bằng chung và xem đánh giá cẩn thận, chi tiết và tìm đến các thương hiệu điện tử - điện máy uy tín để rinh một em PS5 full box chuẩn hàng hãng cho mình.

Tựa game nên chơi trên PS5
Tựa game nên chơi trên PS5

Trên đây là những chia sẻ về PS5 là gì mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn. Mong rằng, thông qua bài viết này, bạn đã thực sự hiểu rõ hơn về PS5 cũng như các tips hữu ích để có những trải nghiệm tốt nhất với siêu phẩm chơi game đến từ nhà Sony.

Fastboot Xiaomi là gì? Hướng dẫn chi tiết up ROM Xiaomi chuẩn nhất

Fastboot Xiaomi là gì? Tìm hiểu chi tiết về Fastboot Xiaomi qua bài viết dưới đây nhé!

Fastboot Xiaomi là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.