close
cách
cách cách cách cách cách

Fastboot Xiaomi là gì? Hướng dẫn chi tiết up ROM Xiaomi chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Fastboot Xiaomi là thao tác bắt buộc khi bạn muốn can thiệp sâu vào hệ thống của điện thoại thông minh Xiaomi. Để thực hiện thao tác flash file từ máy tính vào điện thoại Xiaomi thì bạn bắt buộc phải thông qua fastboot. Vậy fastboot Xiaomi là gì? Sau khi đã vào chế độ fastboot Xiaomi thì làm thế nào để thoát ra khỏi chế độ này? Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhiều thông tin hơn về fastboot Xiaomi nhé!

1. Fastboot Xiaomi là gì? Thông tin về fastboot Xiaomi

1.1. Fastboot Xiaomi là gì?

Nếu bạn thường xuyên tìm đọc các bài hướng dẫn vọc vạch điện thoại thông minh hoặc theo dõi diễn đàn công nghệ thì chắc hẳn đã từng tiếp xúc với thuật ngữ “fastboot Xiaomi”. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng điện thoại của hãng Xiaomi thì lại càng nên tìm hiểu để biết được fastboot Xiaomi là gì.

Vậy fastboot Xiaomi là gì?

Logo fastboot Xiaomi
Logo fastboot Xiaomi

Để tìm hiểu fastboot Xiaomi là gì thì trước tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm về Fastboot. Chế độ fastboot, hay hình thức fastboot là một phương pháp cho phép bạn kết nối điện thoại thông minh với máy tính thông qua cổng USB.

Fastboot Xiaomi là chế độ fastboot trên điện thoại thông minh Xiaomi. Chế độ này có dấu hiệu nhận biết đặc trưng đó là con linh vật của Xiaomi đang sửa chữa Android, bên dưới là dòng chữ “FASTBOOT”. Tất cả những hình ảnh đó được hiển thị trên nền đen sì.

Thông thường, chỉ khi muốn chạy Team Win Recovery Project thì bạn mới cần truy cập vào chế độ fastboot. Nếu bạn chưa biết thì với Team Win Recovery Project bạn có thể cài lại ROM cho điện thoại Xiaomi hoặc khôi phục mã nguồn cho máy.

1.2. Làm thế nào để thoát khỏi chế độ fastboot Xiaomi?

Điện thoại Xiaomi có giá bán tương đối rẻ nhưng lại sở hữu cấu hình rất tốt. Vì vậy mà dòng điện thoại đến từ nhà sản xuất Trung Quốc được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp điện thoại Xiaomi bị lỗi trong quá trình sử dụng, phổ biến nhất là lỗi xung đột hệ thống, lỗi hệ điều hành… khiến cho điện thoại tự động vào chế độ fastboot rồi bị “đơ” và “treo” logo fastboot khiến bạn chẳng thể làm gì được.

Lỗi treo logo fastboot khiến điện thoại bị đơ không làm gì được
Lỗi treo logo fastboot khiến điện thoại bị đơ không làm gì được

Những lúc như thế, bạn cần phải thoát ra khỏi chế độ fastboot thì mới có thể sử dụng được điện thoại. Nhưng làm thế nào để thoát ra khỏi chế độ fastboot Xiaomi. Tham khảo một số cách làm sau đây nhé!

1.2.1. Sử dụng các phím vật lý

Để thoát khỏi chế độ fastboot Xiaomi thì bạn có thể thử cách khởi động lại điện thoại. Tuy vậy, bạn không thể thao tác gì trên màn hình được, thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phím cứng vật lý để khởi động lại điện thoại. Cách này nên được áp dụng trước tiên và ngay cả những bạn không rành về điện thoại hay công nghệ thì vẫn có thể thực hiện được.

Trước tiên, bạn có thể thử ấn giữ nút nguồn trong khoảng 4 – 5 giây. Thao tác này ra lệnh cho điện thoại tự khởi động lại. Sau khi ấn giữ nút nguồn thì máy sẽ tắt nguồn. Bạn nên chờ khoảng 2 – 3 phút rồi sau đó lại nhấn giữ nút nguồn lần nữa để khởi động lại điện thoại. Quá trình khởi động lại khá lâu, có thể mất từ 40 giây đến khoảng 50 giây.

Tổ hợp phím nguồn và âm lượng có thể khởi động lại điện thoại
Tổ hợp phím nguồn và âm lượng có thể khởi động lại điện thoại

Trên một số dòng điện thoại Android bạn có thể nhấn giữ nút âm lượng nếu như nhấn giữ nút nguồn không hiệu quả. Nếu cách này hoạt động thì sau một thời gian nhấn giữ nút âm lượng, bạn sẽ thấy dòng chữ “Android is starting”. Lúc này hãy nhanh tay thả nút âm lượng ra nhé!

Ngoài ra, còn một cách khác nữa mà bạn có thể thử đó là nhẫn giữ kết hợp cả nút nguồn và nút âm lượng. Cách này cũng chỉ có thể thử trên một số dòng Xiaomi mà thôi. Đây là cách còn lại nếu như hai cách trên không hoạt động.

1.2.2. Tháo pin và khởi động lại điện thoại

Cách này khó thực hiện hơn vì hiện nay các hãng điện thoại đều sản xuất các sản phẩm nguyên khối. Bởi vậy pin điện thoại là pin liền, bởi vậy mà nếu muốn tháo pin máy ra thì cần có những dụng cụ chuyên nghiệp. Tốt nhất bạn không nên tự tháo pin điện thoại Xiaomi tại nhà mà hãy mang đến cửa hàng nhờ người ta khắc phục giúp tình trạng máy treo logo fastboot.

Bạn nên mang điện thoại đến tiệm để sửa
Bạn nên mang điện thoại đến tiệm để sửa

1.2.3. Khắc phục bằng cách up lại ROM

Như đã đề cập đến trước đó, fastboot Xiaomi là chế độ cho phép sử dụng Team Win Recovery Project để cài lại ROM cho điện thoại. Vì vậy, theo lý thuyết này thì bạn hoàn toàn có thể up lại ROM để thoát khỏi chế độ fastboot. Cách làm này khá phức tạp và bạn cần có máy tính thì mới có thể thực hiện được. Những bạn hiểu biết về công nghệ có thể tự làm tại nhà. Cách up ROM điện thoại Xiaomi chi tiết ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phần sau nhé!

2. Hướng dẫn tự cài ROM cho điện thoại Xiaomi

Trong phần trước khi tìm hiểu fastboot Xiaomi là gì chúng ta đã biết được rằng có thể up ROM để thoát khỏi chế độ fastboot Xiaomi. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách up ROM cho điện thoại Xiaomi sử dụng công cụ MIUI ROM FLASHING TOOL nhé!

Các bước cài ROM Fastboot cho điện thoại Xiaomi như sau:

- Bước 1: Tải về sẵn MIUI ROM FLASHING TOOL và cài đặt công cụ này trên máy tính. Đây là công cụ giúp cho bạn cài đặt ROM trên các điện thoại Xiaomi. Lưu ý rằng để công cụ này hoạt động tốt thì có thể bạn sẽ cần cài đặt thêm cả .NET Framework 3.5 hoặc cao hơn nếu như máy tính của bạn chưa có sẵn.

Bạn cần kết nối điện thoại với máy tính để up ROM
Bạn cần kết nối điện thoại với máy tính để up ROM

- Bước 2: Từ trình duyệt máy tính, bạn hãy truy cập vào trang chủ của MIUI để tải về file ROM FASTBOOT phù hợp nhất. Tại đây, hãy lựa chọn đúng phiên bản điện thoại Xiaomi mà bạn đang sử dụng.

Mỗi loại ROM sẽ có một vài phiên bản, bao gồm: Bản Developer (là bản ROM với mục đích nghiên cứu, thử nghiệm dành cho các nhà phát triển), bản Stable (là phiên bản ổn định đã được kiểm nghiệm đầy đủ), bản Global (phiên bản ROM quốc tế dành cho những chiếc Xiaomi đã được “xuất ngoại”) và phiên bản China sử dụng trong thị trường nội địa Trung Quốc.

- Bước 3: Đưa điện thoại Xiaomi về chế độ fastbooting bằng cách nhấn tổ hợp phím nguồn và giảm âm lượng cùng lúc.

- Bước 4: Sau khi máy đã vào chế độ fastbooting, bạn hãy kết nối điện thoại và máy tính thông qua cổng USB của máy tính bằng một sợi dây cáp. Sau đó, hãy kiên trì đợi máy tính nhận toàn bộ driver trên điện thoại.

- Bước 5: Quay lại với tệp ROM đã tải trước đó, hãy giải nén cho tệp này. Sau đó hãy copy đường dẫn đến thư mục lưu các tệp tin sau khi giải nén.

- Bước 6: Bạn dán đường dẫn vừa copy vào trong công cụ MIUI ROM FLASHING TOOL. Ấn nút Fresh để làm mới thư mục, sau đó tiếp tục ấn nút Flash để khởi động quá trình up ROM.

Cần tải về đúng loại ROM phù hợp với điện thoại
Cần tải về đúng loại ROM phù hợp với điện thoại

Trong lệnh Flash có một vài tùy chọn như: Flash all (up ROM và xóa toàn bộ dữ liệu), Flash all except storage (up ROM, xóa hết mọi thứ trừ bộ nhớ trong) và Flash all except data and storage (chỉ up ROM).

Sau đó quá trình up ROM sẽ bắt đầu. Bạn chờ một lúc cho đến khi phần mềm thông báo Success có nghĩa là up ROM thành công. Lúc này điện thoại sẽ tự khởi động lại và sau đó bạn có thể sử dụng bình thường.

Như vậy là qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu được fastboot Xiaomi là gì và nguyên nhân dẫn đến tình trạng fastboot. Khi máy bị fastboot, bạn có thể thử khởi động lại bằng cách sử dụng các tổ hợp phím cứng nút nguồn và nút âm lượng. Cũng có một cách khác để thoát ra khỏi fastboot đó là up ROM cho máy. Cách làm này phức tạp hơn và bạn cần có máy tính mới thực hiện được.

Trojan là gì?

Trojan là gì? Đặc điểm cơ bản nhận biết Trojan là gì? Làm thế nào để biết máy tính của bạn bị nhiễm trojan? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Trojan là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.