close
cách
cách cách cách cách cách

Điểm danh một số phần mềm quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một chủ cửa hàng, bạn đã bao giờ gặp tình trạng nhân viên mới không nhớ được hết thông tin và giá cả gây nên sai sót trong doanh số bán hàng hay thậm chí nhân viên không trung thực, gây thất thoát và lãng phí. Trong khi bạn thường xuyên không có mặt tại cửa hàng, phải làm sao để có thể quản lý nhân viên một cách tốt nhất? Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý nhân viên bán hàng và lắng nghe một vài gợi ý của vieclam123.vn về một số phần mêm hiệu quả.

1. Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng là gì?

1.1. Thông tin chung về phần mềm quản lý nhân viên bán hàng

Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng là một công cụ đắc lực dành cho các chủ cửa hàng phù hợp với shop có quy mô từ trung bình tới lớn. Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng được tạo ra với mục đích cốt lõi là giúp chủ cửa hàng có thể quản lý tổng thể các công việc tại chung, các hoạt động diễn ra tại cửa hàng một cách  hiệu quả nhất.

Những phần mềm khác nhau lại sở hữu những tính năng, tiện ích và thiết bị riêng. Một vài phần mềm được sử dụng chỉ để quản lý một số ít những ngành hàng nhất định. Nhìn chung, phần mềm quản lý nhân viên bán hàng thường được tối ưu hóa để kiểm soát hồ sơ nhân viên, theo dõi hiện trạng, năng suất làm việc cũng như những thông tin về các giao dịch trong thời gian cửa hàng vận hành như hàng bán, hàng tồn kho, hàng mới nhập…Từ đó, người quản lý có thể theo sát chi tiết những hoạt động đang diễn ra tại cửa hàng để có thể kiểm soát tối đa rủi ro và tối đa hiệu quả công việc của nhân viên.

Phần mềm là công cụ đắc lực giúp quản lý nhân viên
Phần mềm là công cụ đắc lực giúp quản lý nhân viên

1.2. Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng?

1.2.1. Tối đa hiệu suất của cửa hàng

Đóng vai trò của một công cụ hỗ trợ quản lý, phần mềm quản lý nhân viên bán hàng cung cấp rất nhiều tiện ích khác nhau. Tuy nhiên, vai trò lớn nhất phải kể đến đó là khả năng tối đa hóa hiệu suất của cửa hàng. Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng không chỉ quản trị nguồn nhân lực, công cụ này còn hỗ trợ theo sát các giao dịch buôn bán của cửa hàng, phân theo từng ca của nhân viên.

Phần mềm tối đa hóa hiệu suất cửa hàng
Phần mềm tối đa hóa hiệu suất cửa hàng

Với hệ thống số liệu được ghi chép rõ ràng, bài bản, nhân viên bán hàng cũng dễ dàng kiểm soát các giao dịch trong ca của mình, giảm thiểu những nhầm lẫn không đáng có. Qua đó, tối đa hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như hiệu suất tổng của cửa hàng.

1.2.2. Dễ dàng quản lý nhân viên

Với những tính năng tuyệt vời được cung cấp bởi phần mềm quản lý nhân viên bán hàng, các chủ cửa hàng sẽ không tốn quá nhiều thời gian và chi phí trong việc quản lý nhân sự. Các thông tin về nhân viên cũng như các ca làm việc, doanh số trong từng ca cũng được hiển thị rõ ràng và máy móc gần như không có sai sót nếu được vận hành đúng cách.

Phần mềm triệt tiêu khả năng biển thủ của nhân viên
Phần mềm triệt tiêu khả năng biển thủ của nhân viên

Ngoài ra, chủ cửa hàng cũng có thể quản lý nhân viên tốt hơn, giảm thiểu và hạn chế ở mức tối đa những gian dối trong quá trình vận hành cửa hàng. Với các số liệu được niêm yết rõ ràng, nhân viên gần như không có cơ hội để biển thủ, làm lợi riêng cho mình thông qua những sơ hở của cửa hàng. Hệ thống quản lý nhân viên cũng giúp đỡ các quản lý theo dõi tiến trình làm việc của cấp dưới dễ dàng hơn, quy củ hơn.

1.3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên bán hàng

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý nhân viên bán hàng khác nhau, cung cấp những tính năng riêng biệt với bảng giá và tiện ích khác nhau. Vậy, khi chọn phần mềm quản lý nhân viên bán hàng, phải dựa trên tiêu những tiêu chí nào?

Trước hết, các chủ cửa hàng nên ưu tiên chọn lựa những phần mềm quản lý nhân viên bán hàng dễ thiết lập, thao tác và sử dụng. Giao diện của phần mềm cần được thiết kế rõ ràng, dễ theo dõi và dễ thực hiện. Không nên quá tham lam các tính năng mà chọn những phần mềm rắc rối, gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình sử dụng.

Ưu tiên các phần mềm tự động hóa cao
Ưu tiên các phần mềm tự động hóa cao

Bạn cũng nên xem xét tính khả thi của các tính năng phần mềm. Những phần mềm hiện đại sẽ đẩy mạnh các tiện ích tự động hóa và giúp nhân viên phải thao tác ít hơn, tránh gây ra sai sót. Ví dụ: một số phần mềm hiện nay đã cho phép loại bỏ thao tác nhập liệu thủ công, nhân viên hoàn toàn không cần làm việc trực tiếp cùng các con số, công việc kiểm soát doanh thu, doanh số cũng vì thế mà đơn giản hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những phần mềm quản lý nhân viên bán hàng phổ biến, càng nhiều người sử dụng càng tốt. Khi đó, bạn sẽ luôn có một đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời phòng khi có lỗi hệ thống hoặc sai sót trong quá trình vận hành. Một nhà cung cấp uy tín cũng luôn hỗ trợ người dùng hết mình.

2. Nên chọn phần mềm quản lý nhân viên bán hàng nào?

2.1. Sapo

Sapo là không chỉ hỗ trợ quản lý nhân viên bán hàng, phần mềm này còn mang tới cho người dùng những hiệu quả toàn diện về quản lý bán hàng. Ngoài những công cụ trợ giúp bán hàng như hệ thống các thiết bị bán hàng (quét mã vạch, màn hình phụ, thanh toán không dùng tiền mặt…), Sapo còn giúp chủ cửa hàng quản lý kho hàng hiệu quả hơn. Khi xuất hiện các giao dịch phát sinh, hệ thống sẽ trực tiếp ghi nhận và trừ số lượng trong kho hàng, do đó quản lý sẽ không mất thêm thời gian để kiểm kê. Chủ cửa hàng cũng nắm rõ hơn thông tin chi tiết về các mặt hàng để đưa ra quyết định tồn kho hoặc xả hàng.

Sapo là một phần mềm quản lý nhân viên thông dụng
Sapo là một phần mềm quản lý nhân viên thông dụng

2.2. Haravan

Haravan là hệ thống bán hàng đa kênh với khởi nguồn là một hệ thống bán Website. Vì vậy, Haravan rất mạnh trong các tính năng đồng bộ thông tin khách hàng trực tiếp và cả trực tuyến, giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn nhu cầu của các tệp khách hàng tương ứng. Với hệ thống giúp kết nối các kênh bán hàng đa nền tảng, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng kiểm soát thông tin và tình trạng giao hàng theo thời gian thực. Các quy trình tự động hóa làm giảm tối đa tác động của con người, tránh những sai sót trong quá trình vận hành.

2.3. KiotViet

Điểm mạnh của KiotViet là sự thân thiện đối với người dùng. Giao diện của phần mềm rất thông minh, tiện lợi và dễ làm quen, nhân viên chỉ mất 15-20 phút để học các thao tác trên phần mềm. Các mục và tính năng cũng được trình bất rất rõ ràng, ngăn nắp. Nếu chẳng may quên một vài thao tác, người dùng cũng không gặp quá nhiều khó khăn để tìm ra cách giải quyết.

Giao diện phần mềm KiotViet
Giao diện phần mềm KiotViet

Ngoài ra, KiotViet còn được miễn phí cài đặt, thường xuyên được triển khai và nâng cấp. Chi phí đầu tư cho phần mềm cũng vô cùng phải chăng, các chủ cửa hàng nhỏ cũng có thể tiếp cận. Phần mềm thông minh này cũng được tối ưu hóa cho 20 ngành nghề khác nhau gồm thời trang, tạp hóa, nhà thuốc văn phòng phẩm, bar…

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của vieclam123.vn về phần mềm quản lý nhân viên bán hàng cũng như một số gợi ý về những phần mềm hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp các chủ cửa hàng kiểm soát tốt hơn nhân viên bán hàng của mình.

Một số phần mềm quản lý dược tốt nhất hiện nay bạn đã biết chưa?

Với hệ thống số lượng đầu thuốc lên tới hàng trăm, hàng nghìn, các nhà thuốc đều cần sử dụng tới các phần mềm quản lý dược để có thể vận hành hiệu quả. Bạn biết tới phần mềm quản lý dược nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Phần mềm quản lý dược

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.