close
cách
cách cách cách cách cách

Phấn bắt sáng là gì? Loại phấn giúp bạn lung linh và thu hút hơn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất cứ cô gái nào khi đã make up đều mong muốn trở nên lung linh và thu hút được ánh nhìn của mọi người, đặc biệt là người ấy. Thấu hiểu được nỗi niềm này của phái đẹp, phấn bắt sáng đã được ra đời để giúp chị em có thể gia tăng điểm nhấn trên khuôn mặt và giúp hút trọn ánh nhìn của người đối diện. Vậy, phấn bắt sáng là gì? Công dụng và cách sử dụng phấn bắt sáng ra sao? Hãy cùng đi tìm lời đáp qua bài  viết sau đây nhé!

1. Giải đáp phấn bắt sáng là gì?

Phấn bắt sáng hay còn được gọi là highlight. Đây là một sản phẩm rất quen thuộc với những người thường xuyên trang điểm và làm công việc liên quan tới make up.

Thông thường, việc tạo khối cho gương mặt thường sẽ sử dụng phấn tạo khối. Tuy nhiên, với phấn bắt sáng thì việc tạo khối cũng như tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. 

Phấn bắt sáng là gì
Phấn bắt sáng là gì

Cụ thể thì với phấn bắt sáng, bạn sẽ có thể giúp phần được chọn làm điểm nhấn trở nên nổi bật hơn với độ sáng được nâng lên, cùng với đó, các khuyết điểm trên gương mặt cũng sẽ bị xóa mờ đi dựa vào lợi thế nổi bật của phấn bắt sáng. Một cách cụ thể thì highlight cho phép bạn tạo ra các vùng sáng tối trên gương mặt để giúp gương mặt có những góc cạnh nhất định. Nhờ vậy mà tổng thể sẽ trở nên thu hút, hấp dẫn và có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Hiện nay thì phấn bắt sáng có 2 dạng chính là dạng phấn và dạng thỏi. Tuy theo sở thích cũng như kỹ thuật mà bạn sẽ có thể lựa chọn loại phấn bắt sáng phù hợp với mình. Tuy nhiên, việc có phấn bắt sáng là một chuyện, việc sử dụng phấn bắt sáng ra sao cho hiệu quả lại là một câu chuyện khác.

Thực tế thì không phải bất cứ ai cũng biết cách sử dụng phấn bắt sáng chuẩn. Lựa chọn góc nào cần bắt sáng, góc nào cần làm tối, kỹ thuật và kiến thức đánh đều sẽ cần có một thời gian tìm hiểu và rèn luyện. Do vậy mà việc tìm hiểu phấn bắt sáng là gì mới chỉ là bước đầu trong hành trình làm chủ loại phấn này để gương mặt trở nên ấn tượng và thu hút hơn nhé!

Loại phấn giúp tạo điểm nhấn
Loại phấn giúp tạo điểm nhấn

2. Phấn bắt sáng có công dụng như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng đã có phấn tạo khối rồi thì việc gì cần phấn highlight nữa cho mất công. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi sử dụng phấn bắt sáng thì gương mặt đã qua makeup của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới mà đến chính bản thân bạn cũng không ngờ tới. Và dưới đây sẽ là các công dụng cụ thể của phấn bắt sáng.

2.1. Tạo khối cho gương mặt

Công dụng đầu tiên không thể không nhắc đến của phấn bắt sáng chính là tạo khối cho gương mặt. Với việc phân chia thành những mảng sáng - tối, highlight cho phép bạn có thể tạo được điểm nhấn cho khuôn mặt với các đường nét, góc cạnh nổi bật, đồng thời, che lấp đi được những hạn chế, khuyết điểm trên gương mặt mình. 

Cộng với hiệu ứng bắt sáng thì những điểm nổi bật đó sẽ tạo nên sự chú ý và thu hút của những người đối diện, giúp họ nhận thấy được các đường nét tự nhiên và mê người của bạn một cách nhanh chóng. Và khi sử dụng loại phấn này hiệu quả thì gương mặt của bạn trông sẽ vô cùng tự nhiên và ở bất cứ góc độ nào cũng đều trông rất hoàn hảo mà không hề tạo cảm giác gượng ép hay quá lố.

Công dụng của highlight
Công dụng của highlight

2.2. Nâng cao khung chân mày

Với những người có khung chân máy thấp thì phấn bắt sáng sẽ là một mẹo cực kỳ hữu ích để bạn có thể cứu vớt khuôn mặt của mình. Sử dụng loại phần này ở phần đuôi sẽ giúp đuôi chân mày trông cao hơn, thanh thoát hơn, thể hiện được sự quý phái và vô cùng sang trọng cho đôi mắt cũng như tổng thể khuôn mặt. 

Đây là cách trang điểm rất được ưa chuộng bởi những cô nàng yêu thích phong cách makeup theo phương Tây. Tất nhiên, với công dụng này thì mức độ hiệu quả ra sao sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật của bạn như thế nào.

2.3. Che khuyết điểm cho đôi mắt

Vùng mắt là vùng có nhiều khuyết điểm và việc che khuyết điểm ở đây là điều thường xuyên trong quá trình makeup, đặc biệt là với quầng thâm. Với phấn bắt sáng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này để chữa cháy cho đôi mắt khi không may hết kem che khuyết điểm. Tất nhiên, hiệu quả sẽ không thể đọ lại với kem che khuyết điểm nhưng nhìn tổng thể vẫn rất ổn áp và bắt mắt.

Lựa chọn cách này, bạn sẽ che khuyết điểm và tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng highlight. Vừa che đi quầng thâm vừa tạo được hiệu ứng đánh sáng ở vùng mắt. Điều này giúp mắt trở nên long lanh và có hồn hơn rất nhiều.

Che khuyết điểm mắt
Che khuyết điểm mắt

2.4. Nâng cao sống mũi và làm đầy môi

Tương tự như phấn tạo khối, phấn bắt sáng cũng giúp cho mũi của bạn trông cao hơn khi biết cách áp dụng cho vùng này. Việc nâng cao sống mũi sẽ giúp gương mặt trở nên hài hóa và cân đối hơn, nhờ vậy mà nét đẹp trên khuôn mặt cũng trở nên rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng loại phấn này để khiến bờ môi trở nên dày và gợi cảm hơn. Tạo điểm nhấn đúng chỗ, kết hợp màu son hợp lý kèm thêm lớp son bóng là bạn đã có ngay một đôi môi cực kỳ gợi cảm cho mình.

3. Các vị trí nên sử dụng phấn bắt sáng và lưu ý khi dùng

3.1. Sử dụng phấn bắt sáng cho những vị trí nào?

Điều quan trọng để công dụng của phấn bắt sáng có thể phát huy tối đa chính là vị trí sử dụng. Vậy, phấn bắt sáng nên dùng ở vị trí nào thì hiệu quả nhất?

Thông thường, các vị trí phù hợp để sử dụng highlight có thể kể đến như:

Các vị trí nên dùng highlight
Các vị trí nên dùng highlight

- Vùng chữ T: Trán, sống mũi, cằm

- Vùng 2 bên xương gò má: Giúp gương mặt thon gọn hơn, thích hợp với những bạn có khuôn mặt bầu bĩnh.

- Vùng mắt: Trên mí mắt, dưới sát ở phía chân mày và nhấn mạnh ở đuôi lông mày, phía đuôi mắt.

- Vùng môi: Vùng nhân trung và sát ở môi dưới.

Đây sẽ là các vị trí mà bạn có thể dùng phấn bắt sáng để gia tăng điểm nhấn của khuôn mặt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để làm đẹp thì bạn cũng nên chú ý tới một số vấn đề liên quan tới phấn bắt sáng.

3.2. Lưu ý khi sử dụng phấn bắt sáng là gì?

Nếu như đã có được cho mình đáp án phấn bắt sáng là gì thì bạn sẽ không thể bỏ qua cách sử dụng phấn bắt sáng sao cho hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

3.2.1. Chọn màu sắc phấn bắt sáng phù hợp

Lưu ý khi dùng highlight
Lưu ý khi dùng highlight

Chưa nói đến kỹ thuật, việc bạn chọn sai màu phấn bắt sáng cũng sẽ khiến cho tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên kém đi rất nhiều. Vì vậy, các nhà sản xuất đã cho ra khá nhiều loại phấn bắt sáng với các màu khác nhau để phù hợp hơn cho từng tone da của người dùng.

Cụ thể, thì khi lựa màu highlight thì bạn nên chọn màu hơn da mình 1 tone. Như vậy thì hiệu quả bắt sáng sẽ rõ ràng hơn, nếu chọn màu thấp hơn so với tone da thật thì trông da sẽ bị xỉn đi, còn nếu quá cao thì trông sẽ không tự nhiên. Tiếp đến, bạn sẽ cần cân nhắc về màu sắc da của mình. Với những bạn có làn da trắng sáng thì nên lựa chọn highlight màu hồng hoặc màu bạc. Còn nếu bạn có làn da trung tính hay tối màu thì highlight tone màu vàng sẽ phù hợp hơn cả.

3.2.2. Đánh phấn bắt sáng đúng bước

Hầu hết, phấn bắt sáng sẽ được sử dụng khi việc makeup của bạn đã xong xuôi. Điều này có nghĩa là nó sẽ được sử dụng ở bước cuối cùng trong quá trình trang điểm. 

Tuy nhiên, rất nhiều bạn có thể sẽ chưa tự tin lắm với việc sử dụng highlight của mình và có thể làm hỏng cả lớp makeup nếu như không khéo. Vì thế mà bạn có thể sử dụng highlight ở trước bước kem nền, tất nhiên, công dụng sẽ không thể hiệu quả như khi áp dụng ở bước cuối cùng.

Áp dụng đúng bước
Áp dụng đúng bước

3.2.3. Sử dụng phấn mắt thay cho highlight

Rất nhiều bạn thường có thói quen sử dụng phấn mắt thay cho highlight. Tuy nhiên, điều này là không nên bởi hiệu quả mà phấn mắt mang đến sẽ không cao. Hơn hết, phấn mắt ở dạng phấn màu nên khả năng bắt sáng khá kém và khó để khuôn mặt trông nổi bật hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về phấn bắt sáng. Mong rằng, qua đây, bạn đã hiểu được phấn bắt sáng là gì cũng như công dụng và các lưu ý liên quan khi sử dụng sản phẩm nhỏ nhưng có võ này.

Nước hoa EDT là gì? Bí quyết chọn loại nước hoa có nồng độ phù hợp

Nước hoa EDT là gì? Cách chọn nước hoa có nồng độ phù hợp ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nước hoa EDT là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.