close
cách
cách cách cách cách cách

Nước hoa EDT là gì? Bí quyết chọn loại nước hoa có nồng độ phù hợp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài mùi hương, giá thành và thương hiệu, nồng độ nước hoa cũng được nhiều người quan tâm. Không có một chai nước hoa nào có hương thơm thuần túy, nó là sự pha trộn của mùi hương và lớp nền, trong đó lớp nền có thể là cồn hoặc nước, còn mùi hương sẽ bao gồm hợp chất, tinh chất thơm và dầu. Trên thị trường hiện nay có một số loại nước hoa phân biệt theo nồng độ thơm phổ biến là EDT, EDP, EDC và EP. Vậy nước hoa EDT là gì? Nước hoa EDP, EDC, EP có khác gì EDT không và nên dùng loại nào? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nước hoa EDT là gì? Tìm hiểu về các loại nồng độ nước hoa phổ biến

1.1. Nước hoa EDT là gì?

Nước hoa EDT là từ viết tắt của Eau De Toilette, là nước hoa có chứa lượng phần trăm tinh dầu khoảng 5 – 15. Đây là loại nước hoa được sử dụng phổ biến hiện nay, có mùi không quá nhạt, không quá đậm mà có mùi hương vừa phải. Cũng vì lượng tinh dầu của loại nước hoa này không quá cao, do đó giá cả của nước hoa này cũng khá hợp lý.

Nước hoa EDT là gì
Nước hoa EDT là gì

Với những người làm văn phòng hoặc môi trường công sở, nước hoa EDT sẽ là sự lựa chọn phù hợp, có mùi hương không quá nồng mà độ tỏa hương vừa phải, thời gian lưu hương từ 4 – 6 tiếng.

1.2. Một số nồng độ nước hoa khác

Ngoài nước hoa EDT, nước hoa EDP, EDC và EF cũng là một số loại nước hoa được nhiều người dùng lựa chọn và có độ lưu hương khác nhau.

1.2.1. Nước hoa EDP là gì?

Nước hoa EDP hay nước hoa Eau De Parfum, là loại nước hoa có chứa từ 15 cho đến 20% lượng tinh dầu trong một chai nước hoa. Do nồng độ tinh dầu cao, nên so với nước hoa EDT thì EDP có thời gian lưu hương lâu và có mùi nồng hơn. Nước hoa EDP có giá khá đắt vì chứa hàm lượng tinh dầu nhiều hơn, vì vậy thường loại nước hoa này chỉ có chai nhỏ mà không sản xuất chai to.

Nước hoa EDP có hàm lượng tinh dầu nhiều hơn
Nước hoa EDP có hàm lượng tinh dầu nhiều hơn

1.2.2. Nước hoa EDC là gì?

Nước hoa EDC viết tắt bởi nước hoa Eau De Cologne, loại nước hoa này có nồng độ tinh dầu khá thấp, khoảng 2 đến 5%. Nước hoa EDC có hương thơm khá nhẹ nhàng và có thể lưu hương trong thời gian ngắn từ 3 đến 4 tiếng nên được nhiều người sử dụng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên.

Với những người tự tin vào mùi hương cơ thể của bản thân thì có thể sử dụng nước hoa EDC, bạn sẽ tăng thêm độ cuốn hút cho bản thân với một mùi hương nhẹ nhàng.

1.2.3. Nước hoa EF là gì?

Nước hoa EF hay nước hoa Eau Fraiche, trong một chai nước hoa EF chỉ có khoảng 1 – 3% nồng độ tinh dầu, có thể coi là tỷ lệ tinh dầu thấp nhất trong các dòng nước hoa. Thời gian lưu hương của loại nước hoa này khá ngắn vì lượng tinh dầu rất ít, khoảng 2 – 3 tiếng tùy thuộc vào cơ địa. Cũng vì vậy, nước hoa EF không được nhiều người yêu thích sử dụng và không phổ biến trên thị trường nước hoa.

Nước hoa EF có nồng độ tinh dầu thấp và thời gian lưu hương ngắn
Nước hoa EF có nồng độ tinh dầu thấp và thời gian lưu hương ngắn

2. Nên dùng nước hoa EDT, EDP, EDC hay EF thì tốt nhất?

Khi đã hiểu rõ nước hoa EDT là gì, EDP là gì, EDC là gì và EF là gì thì chắc hẳn bạn đang thắc mắc nên dùng nước hoa nào đúng không?

Nếu dựa theo nồng độ nước hoa, hẳn bạn sẽ cho rằng nước hoa EDP là phù hợp để sử dụng nhất để có mùi hương lâu bền và mùi thơm quyến rũ phải không? Tuy nhiên, thực tế thì sự lựa chọn nước hoa của mỗi cá nhân còn có nhiều yếu tố tác động, như môi trường sử dụng, cơ địa, giá thành sản phẩm, mùi hương nước hoa… Do đó, tùy theo mục đích của bạn mà nên lựa chọn loại nước hoa có nồng độ phù hợp.

Trong 4 loại nước hoa thì EF là EDC có khả năng lưu hương thấp và mùi hương nhẹ nên ít được nhiều người lựa chọn, chỉ những người thích mùi hương tự nhiên của cơ thể, không thích mùi nhân tạo thì mới ưa chuộng 2 loại nước hoa này. Còn phần lớn, mọi người sẽ thường sử dụng nước hoa EDT và EDP, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, vậy nên khiến nhiều người khó khăn trong việc chọn lựa loại nước hoa phù hợp.

Vậy nên dùng nước hoa EDT hay EDP thì tốt hơn?

Tuy nồng độ tinh dầu của nước hoa EDT thấp hơn EDP, thế nhưng tỷ lệ cồn trong nước hoa EDT cao hơn, khiến cho độ tỏa mùi ổn hơn nếu so sánh với nước hoa EDP. Dòng nước hoa EDT sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn người xung quanh cảm nhận được mùi hương nước hoa của mình.

Chọn nước hoa EDT sẽ có độ tỏa hương rộng hơn
Chọn nước hoa EDT sẽ có độ tỏa hương rộng hơn

Nước hoa EDP vì có hàm lượng tinh dầu cao hơn, do đó mùi hương lưu trên da rất lâu, cũng vì nồng độ tinh dầu cao nên mùi hương sẽ lúc ẩn, lúc hiện, lan tỏa một cách tinh tế, tạo nên sự quyến rũ và cuốn hút cho người dùng. Do đó, nếu bạn đang tìm một loại nước hoa có mùi hương không khiến người khác khó chịu và mùi hương lưu suốt cả ngày thì nước hoa EDP là lựa chọn phù hợp.

Tuy rằng nước hoa EDP không có độ tỏa hương rộng như nước hoa EDT, thế nhưng cũng có một số dòng ngoại lệ xảy ra. Ví dụ như một số dòng nước hoa EDT lại có thời gian lưu hương trên cơ thể rất lâu như Paco Rabanne 1 Million, Chanel Allure Homme Sport… Còn một số dòng nước hoa EDP lại có độ tỏa hương rộng như Lolita Lempicka For Women, Chanel Coco Mademoiselle EDP…

Do đó, bạn không nên chỉ dựa theo nồng độ nước hoa mà nên chọn loại nước hoa có mùi phù hợp với bản thân và môi trường bạn sử dụng.

Chọn loại nước hoa phù hợp với bản thân và sở thích
Chọn loại nước hoa phù hợp với bản thân và sở thích

3. Vì sao một chai nước hoa có thể có nồng độ EDT và EDP?

Như các bạn vẫn thường thấy, thông thường khi nhà sản xuất cho ra mắt các dòng nước hoa thì thường có thêm một số phiên bản ra đời sau với nồng độ mùi hương khác biệt với bản gốc, vậy chúng có thật sự khác nhau?

Thực tế thì hai phiên bản này không có sự chênh lệch quá lớn, mùi hương thường có nồng độ khá tương đồng khỏa 70 đến 90%, vì các nhà sản xuất cần gia giảm tỷ lệ giữa các thành phần và thay đổi các tỷ lệ này khi thay đổi nồng độ tinh chất hương, do đó cần phải đảm bảo độ bám mùi chuẩn và tỷ lệ giữa các thành phần hài hòa nhất.

Ví dụ: Nước hoa Dior Homme có 2 phiên bản EDT và EDP, thuộc thương hiệu Christian Dior với mùi hương quyến rũ, lịch lãm của loài hoa iris huyền thoại. Dior Homme EDT ở bản gốc dành cho người trẻ trung, nhẹ nhàng có mùi hương của hạt cacao, còn phiên bản Dior Homme Intense EDP thì có mùi hương đậm đà và trầm ấm hơn nhờ thành phần long diên hương.

Nước hoa Dior Homme có 2 phiên bản EDT và EDP
Nước hoa Dior Homme có 2 phiên bản EDT và EDP

Vậy một chai nước hoa vì sao có thể có cả nồng độ EDP và EDT?

Mục đích chính của nhà sản xuất cho ra đời dòng nước hoa có 2 phiên bản nồng độ khác nhau để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản gốc như giữ mùi không tốt, quá nhẹ hoặc quá nồng, mùi hương không hài hòa… Hoặc thực tế phiên bản gốc đã quá hoàn thiện nên thương hiệu muốn Marketing dựa vào sự thành công của phiên bản trước đó, sau đó cho ra mắt thêm một số phiên bản khác để tiết kiệm chi phí Marketing, không cần phải Marketing từ đầu như một sản phẩm mới.

Tất nhiên, những phiên bản ra đời sau đó có thể tệ hơn hoặc tốt hơn, có thể được yêu thích như phiên bản gốc và tồn tại hoặc bị người dùng nhanh chóng quên lãng, điều này phụ thuộc vào khả năng chế tác nước hoa của các nhà sản xuất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nước hoa EDT là gì và một số loại nước hoa có nồng độ khác. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, độ tỏa hương, lưu hương của nước hoa và môi trường sử dụng, bạn có thể lựa chọn giữa nước hoa EDT và EDP. Còn hai loại nước hoa EDC và EF có nồng độ mùi hương thấp và thời gian lưu hương ngắn, chỉ phù hợp với những bạn tự tin với mùi cơ thể của mình, do đó bạn không nên lựa chọn loại này nếu muốn có thời gian lưu hương lâu.

Gội đầu bằng bia có công dụng gì?

Gội đầu bằng bia nghe khá lạ, thế nhưng việc áp dụng bia để gội đầu đã trở nên phổ biến trong một vài năm gần đây, giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và bóng mượt hơn, là giải pháp chăm sóc tóc hiệu quả. Truy cập bài viết bên dưới để biết được gội đầu bằng bia có công dụng gì và cách gội đầu bằng bia đúng cách nhé!

Gội đầu bằng bia có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.