close
cách
cách cách cách cách cách

Gội đầu bằng bia có công dụng gì và những cách gội bằng bia hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài là thức uống được nhiều người ưa thích, bia còn có tác dụng trong việc chăm sóc mái tóc chắc khỏe và sạch gàu. Gội đầu bằng bia nghe khá lạ, tuy nhiên đây lại chính là “thần dược” giúp chị em phụ nữ phục hồi mái tóc xơ cứng, hư tổn. Vậy bạn đã biết gội đầu bằng bia có công dụng gì hay chưa? Làm thế nào sử dụng bia đúng cách khi gội đầu? Cùng tìm hiểu về những công dụng khi gội đầu bằng bia và cách gội đúng cách nhé!

1. Tìm hiểu gội đầu bằng bia có công dụng gì?

1.1. Thành phần của bia giúp chăm sóc tóc hiệu quả

Bia được làm từ hai nguyên liệu chính là lúa mạch và mạch nha, đây là hai nguyên liệu có chứa nhiều protein giúp phục hồi và chăm sóc mái tóc hư tổn hiệu quả. Trong bia cũng có lượng đường tự nhiên giúp tóc trông sáng bóng hơn.

Thành phần của bia giúp chăm sóc tóc hiệu quả
Thành phần của bia giúp chăm sóc tóc hiệu quả

Trong bia có nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, sucrose, vitamin và protein, là dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và cần cho sự phát triển của tóc. Đặc biệt, biotin có trong bia còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và giảm rụng tóc hiệu quả, hay hợp chất silica trong bia giúp tóc chắc khỏe và dày dặn hơn.

Ngoài ra, trong bia còn có vitamin B, protein, sucrose, maltose, giúp tóc phát triển nhanh và bóng mượt tự nhiên. Khi đã biết được gội đầu bằng bia có công dụng gì, nhiều người đã gội đầu bằng bia để chăm sóc mái tóc mượt mà và chắc khỏe hơn.

1.2. Giải đáp gội đầu bằng bia có công dụng gì?

- Phục hồi hư tổn: Như đã nói ở trên, trong bia có lúa mạch và mạch nha, là thành phần có nhiều protein giúp tóc phục hồi hư tổn và nuôi dưỡng tóc hiệu quả.

- Làm tóc bóng mượt: Gội đầu bằng bia giúp tóc sáng bóng hơn nhờ lượng đường tự nhiên trong bia, đồng thời các vitamin, khoáng chất, sucrose, chất chống oxy hóa và protein là dưỡng chất cần cho sự phát triển của mái tóc.

Giải đáp gội đầu bằng bia có công dụng gì
Giải đáp gội đầu bằng bia có công dụng gì

- Tóc chắc khỏe hơn: Tóc trở nên dày và chắc khỏe hơn nhờ hợp chất silica trong bia.

- Ngăn ngừa gàu: Biotin có trong bia giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa rụng tóc và gàu vô cùng hiệu quả.

- Kích thích mọc tóc: Trong bia có nhiều lactose, vitamin B, sucrose, protein giúp tóc sáng bóng tự nhiên và phục hồi hư tổn hiệu quả. 

Tuy gội đầu bằng bia có rất nhiều công dụng, tuy nhiên bạn cần gội đầu bằng bia đúng cách để đạt hiệu quả tối đa và tránh tác dụng ngược nhé!

2. Làm thế nào để gội đầu bằng bia đúng cách và mang lại hiệu quả?

2.1. Cách gội đầu bằng bia được áp dụng nhiều nhất

Để gội đầu bằng bia đúng cách, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một chai hoặc lon bia, đổ vào chậu hoặc tô sạch, để ít nhất 6 đến 7 tiếng hoặc để qua đêm để loại bỏ chất carbon dioxide ở trong bia, đây là chất gặp nước khiến tóc rối, xơ cứng, khó chải và làm giảm hiệu quả của dầu gội.

Cách gội đầu bằng bia được áp dụng nhiều nhất
Cách gội đầu bằng bia được áp dụng nhiều nhất

Bước 2: Khi đã đủ thời gian, bạn gội đầu bằng bia bằng cách nhúng phần ngọn tóc vào chậu bia trước đó, từ từ gội đầu hết mái tóc với bia. Bạn nên sử dụng lược thưa chải tóc để bia ngấm hơn và nên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu và tóc.

Bước 3: Bạn để nguyên bia trên đầu trong 5 phút hoặc sử dụng khăn, mũ trùm đầu ủ tóc để tăng hiệu quả trong 10 – 15 phút.

Bước 4: Khi đủ thời gian, bạn xả sạch mái tóc với nước mát và dùng khăn mềm lau khô tóc nhẹ nhàng.

2.2. Dùng bia kết hợp với nguyên liệu khác để gội đầu

Sau khi đã biết gội đầu bằng bia có công dụng gì, bạn có thể sử dụng bia kết hợp với các nguyên liệu khác để gội đầu.

2.2.1. Bia với sữa tươi

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau: Bia 50ml, sữa tươi không đường 20ml.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Khi bia đã để ít nhất 6 đến 7 tiếng, bạn cho bia và sữa tươi không đường vào một cái ca để tạo nên hỗn hợp dạng dệt.

Bước 2: Khi bạn đã gội đầu sạch, dùng khăn thấm bớt nước và dùng hỗn hợp vừa rồi xoa đều lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng.

Bia kết hợp với sữa tươi để chăm sóc tóc
Bia kết hợp với sữa tươi để chăm sóc tóc

Bước 3: Để trên tóc 20 phút và cuối cùng gội sạch với nước.

2.2.2. Bia với mật ong

Khi kết hợp bia với mật ong, bạn sẽ tạo được một dung dịch chăm sóc tóc tuyệt vời, giúp mái tóc bóng khỏe và phục hồi tốt hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bia ½ lon, mật ong 2 muỗng cafe.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Khi đã phơi bia qua đêm, cho bia vào một cái bát và thêm mật ong vào, trộn đều để hỗn hợp hòa quyện.

Bước 2: Làm ướt tóc, sau đó dùng hỗn hợp kể trên xoa lên tóc, bạn xoa đều và dùng khăn hoặc mũ chụp ủ tóc trong 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 3: Khi bị bết dính lại, bạn xả sạch bằng nước và sử dụng dầu gội gội đầu sạch, không cần sử dụng dầu xả.

2.2.3. Bia với trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu: Lòng trắng trứng gà 1 quả, bia ½ lon, dầu ăn dưỡng tóc 2 muỗng cafe (bạn có thể dùng các loại dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu olive…).

Thực hiện như sau:

Bước 1: Phơi bia qua đêm, sau đó đem trộn các nguyên liệu kể trên sao cho tạo nên hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Bạn dùng dầu gội gội sạch tóc, sau đó thấm bớt nước và bôi đều hỗn hợp lên tóc, giữ nguyên 15 phút.

Bia với trứng gà cung cấp cho tóc nguồn dinh dưỡng dồi dào
Bia với trứng gà cung cấp cho tóc nguồn dinh dưỡng dồi dào

Bước 3: Cuối cùng, gội đầu lại với dầu gội lần nữa vì dầu dưỡng tóc khiến tóc nhờn, bết dính nếu bạn gội không kỹ.

2.2.4. Bia với giấm táo

Giấm táo giúp tóc bạn loại bỏ nấm, gàu, vi khuẩn gây bẩn nhờ khả năng diệt khuẩn tuyệt vời. Khi da đầu và chân tóc đã thông thoáng, bia sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và cung cấp cho mái tóc những dưỡng chất cần thiết, giúp mái tóc được chăm sóc hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bia 1 lon, cafe giấm táo 2 muỗng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho vào chén bia và giấm táo, trộn đều hỗn hợp kể trên, chú ý nên phơi bia qua đêm nhé!

Bước 2: Khi đã gội đầu sạch, bạn thoa đều hỗn hợp bia giấm táo nên tóc, để dưỡng chất thấm sâu vào tóc thì nên massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Ủ trong vòng 20 phút và xả đầu thật sạch, sau đó dùng khăn khô mềm lau nhẹ nhàng, không nên chà tóc khiến tóc hư tổn hơn.

2.2.5. Bia và B1

Chuẩn bị nguyên liệu: bia ½ ly, vitamin B1 10 viên.

Nên dùng dầu xả sau khi gội đầu bằng bia và B1
Nên dùng dầu xả sau khi gội đầu bằng bia và B1

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn gội qua đầu bằng nước, sau đó lau bớt nước trên tóc, ngâm bia với B1 cho tan, dùng ½ hỗn hợp xoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn trong thời gian 5 phút.

Bước 2: Bôi nốt ½ hỗn hợp lên tóc, sau đó dùng khăn ấm để ủ trong 30 phút và gội đầu như bình thường.

Khi thực hiện cách này, vitamin B1 sẽ khiến tóc khá khô nên bạn cần dưỡng ẩm cho tóc bằng dầu xả ở bước cuối cùng nhé!

2.3. Lưu ý cần biết khi gội đầu bằng bia

Khi gội đầu bằng bia, để đảm bảo hiệu quả, bạn nên sử dụng bia bình thường, tránh sử dụng bia ướp lạnh. Dù bạn kết hợp bia với nguyên liệu nào đi chăng nữa thì cũng cần phơi bia trước, ngay khi mở bia không gội đầu ngay vì cồn và gas có trong bia sẽ khiến tóc hư tổn.

Tuy gội đầu bằng bia có nhiều công dụng tuyệt vời, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng gội đầu bằng cách này, chỉ nên áp dụng 1 tuần 2 đến 3 lần, những lần khác có thể gội bằng dầu gội khi bình thường.

Lưu ý cần biết khi gội đầu bằng bia
Lưu ý cần biết khi gội đầu bằng bia

Bạn không nên sử dụng bia hết hạn, vừa không có công dụng mà lại gây hại cho da đầu và tóc. Để bia qua đêm nên mùi đã bay hết, do đó bạn không cần lo lắng về mùi bia bám trên mái tóc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được gội đầu bằng bia có công dụng gì và cách gội đầu bằng bia hiệu quả. Bia có rất nhiều công dụng cho làn da và mái tóc, giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt, sạch gàu và ngăn ngừa hư tổn. Khi gội đầu, bạn nhớ phải phơi bia trên 6 tiếng để bia bay hết gas và cồn, đảm bảo dưỡng tóc chắc khỏe nhất. Mong rằng bạn sẽ áp dụng các cách gội kể trên để nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc của mình hiệu quả.

Trà Atiso có công dụng gì?

Trà Atiso có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe, giúp làm đẹp da, giữ dáng, tăng cường sức khỏe tim mạch và một số công dụng khác. Để hiểu rõ hơn trà Atiso, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Trà Atiso có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.