close
cách
cách cách cách cách cách

Pancake là bánh gì? Phiên bản pancake tại các quốc gia trên thế giới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pancake là món bánh rất quen thuộc với những tín đồ hảo ngọt. Sự kết hợp của trứng, sữa, bột mì và bơ tạo ra một món bánh tráng miệng có hương vị thơm ngon. Công thức làm bánh pancake không hề cầu kỳ, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể tự làm pancake tại nhà. Vậy pancake là bánh gì? Hiện nay có những loại bánh pancake nào? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về món bánh này qua bài viết sau đây nhé!

1. Pancake là bánh gì? Các loại bánh pancake phổ biến

1.1. Pancake là bánh gì?

Pancake chính là món bánh kếp mà có thể bạn đã từng nghe qua tên gọi này. Ngoài ra thì người ta còn sử dụng một số cái tên khác như là crepe, griddlecake hay hotcake…

Bánh pancake có nguồn gốc từ nước Pháp
Bánh pancake có nguồn gốc từ nước Pháp

Bánh pancake có hình tròn, mỏng và phẳng. Người ta sử dụng bột mì, bơ, sữa và trứng để làm món bánh pancake. Pancake được sử dụng như một món tráng miệng hoặc món ăn sáng. Bánh pancake có thể uống kèm với sữa nóng, cà phê hoặc trà.

Bánh pancake có mặt ở nhiều nước và tại mỗi nơi đều có sự biến tấu nhất định. Chẳng hạn, ở Anh, người ta không sử dụng men trong công thức làm pancake, vì thế nên những chiếc bánh sẽ phẳng dẹt. Bánh pancake ở Bắc Mỹ xốp và dày hơn vì trong công thức làm bánh có thêm một chút bột nở.

1.2. Các loại bánh pancake phổ biến

Khi tìm hiểu pancake là bánh gì, chúng ta đã được biết rằng bánh pancake có nhiều biến thể khác nhau và ở mỗi quốc gia thì người ta sẽ thay đổi công thức và hình dạng của loại bánh này.

Trong phần này, chúng ta sẽ điểm qua một số loại bánh pancake nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhé!

1.2.1. Bánh pancake Nhật Bản

Nếu bạn đến Nhật và hỏi bánh pancake thì rất nhiều người Nhật sẽ không biết bạn đang nói đến loại bánh nào, nhưng nếu bạn hỏi bánh Okonomiyaki thì tất cả mọi người đều biết.

Pancake có nhiều phiên bản khác nhau ở mỗi quốc gia
Pancake có nhiều phiên bản khác nhau ở mỗi quốc gia

Okonomiyaki chính là bánh pancake phiên bản Nhật Bản, được làm từ bắp cải, trứng và bột mì. Ngoài ra, pancake còn có một phiên bản khác được gọi là “bánh Doraemon”, hay bánh Dorayaki, bao gồm một lớp nhân đậu đỏ được kẹp giữa hai lớp vỏ bánh. Ngoài ra thì bánh pancake cũng là cảm hứng để người Nhật sáng tạo ra bánh souffle.

1.2.2. Bánh pancake Hàn Quốc

Jeon chính là tên gọi của bánh pancake phiên bản Hàn Quốc. Món bánh này có nhân mặn được làm từ hải sản, thịt, kim chi, hành… trộn đều với nhau.

Bên cạnh đó thì pancake ở Hàn Quốc cũng được biến tấu thành một loại bánh khác có tên là hotteok. Đây là loại bánh có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bao bọc bên trong là một lớp nhân ngọt mềm. Nhân bánh được làm từ quả óc chó thái nhỏ, quế, đậu đỏ và đường nâu.

1.2.3. Bánh pancake Thái Lan

Roti là tên gọi của bánh pancake phiên bản Thái Lan. Điều đặc biệt ở đây đó là người Thái Lan sử dụng trái cây để làm bánh pancake, thường thấy nhất là chuối. Ngoài ra, trong thành phần làm bánh roti còn có thêm cả sữa đặc và trứng.

Vỏ bánh được chiên lên, sau đó sẽ được cắt nhỏ ra rồi gấp lại thành từng miếng vuông vắn và xếp gọn vào đĩa. Sau đó người ta sẽ rưới thêm một ít sốt socola và sữa đặc lên trên.

Bánh roti đặc sản Thái Lan
Bánh roti đặc sản Thái Lan

1.2.4. Bánh pancake Đức

Ở Đức có món bánh Pfannkuchen khá tương đồng với bánh pancake. Trước đây, món bánh này được chế biến tại vùng Brittany của Pháp, sau đó mới du nhập sang Đức.

Bánh Pfannkuchen dày hơn bánh crepe và được ăn kèm với các loại trái cây, kem hoặc mứt. Người Đức ăn bánh Pfannkuchen vào dịp lễ Giáng Sinh. Họ ăn bánh kèm với một vài lát chuối mỏng và sốt Nutella.

1.2.5. Bánh pancake Hà Lan

Bánh pancake ở Hà Lan có tên gọi là pannenkoeken. Người Hà Lan thường ăn loại bánh này vào bữa trưa và bữa tối. So với crepe thì bánh pannekoeken dày hơn và cũng lớn hơn. Đường kính của một chiếc bánh có thể lên đến hơn 30cm.

Có hai phiên bản bánh pannenkoeken đó là phiên bản nhân mặn và phiên bản nhân ngọt. Người tra sẽ nhồi nhân vào bên trong bánh, sau đó cuộn bánh lại.

Bánh poffertjes cũng là một phiên bản khác của bánh pancake ở Hà Lan. Loại bánh này nhỏ hơn rất nhiều so với bánh pannenkoeken. Người Hà Lan sử dụng bột lên men để làm bánh poffertjes sau đó áp chảo. Bánh này ăn kèm với trái cây, khi ăn sẽ rắc thêm một chút mật ong hoặc đường bột lên trên.

Bánh pannenkoeken có đường kính lên tới trên 30cm
Bánh pannenkoeken có đường kính lên tới trên 30cm

1.2.6. Bánh pancake Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha có hai phiên bản bánh pancake được gọi là filloas và frixuelos. Nguyên liệu làm bánh bao gồm bột mì, trứng và sữa. Bột mì sau khi trộn hoàn tất sẽ được cán mỏng rồi mới đem đi rán. Banh này vừa là món ăn vặt lại vừa là món ăn sáng. Bánh ăn kèm với mật ong.

1.2.7. Bánh pancake Nigeria

Nếu như những món bánh pancake ở các quốc gia khác hoặc là có vị ngọt hoặc là có nhân mặt, thì bánh pancake phiên bản Nigeria lại rất đặc biệt và khác lạ. Vỏ bánh pancake được rán khá kỹ, cho đến khi ngả sang màu vàng đậm. Loại bánh này vừa có vị cay nồng của ớt lại vừa có vị hơi hăng của hành tây và một chút vị ngọt do cà chua mang lại.

1.2.8. Bánh pancake Brazil

Bánh pancake ở Brazil được gọi là bánh blinis. Loại bánh này được làm từ nguyên liệu kiểu mạch, lúa mì và bột yến mạch. Bánh blinis được coi là món bánh truyền thống ở Brazil và được ăn nhiều nhất trong dịp lễ đón năm mới (được gọi là lễ Maslenitsa).

Banh blinis có nhiều loại nhân khác nhau như: Mứt, kem chuối, socola… hay thậm chí là cả trứng cá hồi, trứng cá muối hoặc trứng cá tầm muối.

Bánh blinis được ăn trong dịp lễ đón năm mới của người Brazil
Bánh blinis được ăn trong dịp lễ đón năm mới của người Brazil

1.2.9. Bánh pancake Pháp

Bánh pancake phiên bản Pháp có tên là crepe. Bột bánh được rán mỏng và cuộn tròn nhân bên trong. Nhân bánh có thể là nhân ngọt hoặc nhân mặn. Nhân ngọt bao gồm nhiều loại như: Mứt, socola, kem đường bột hoặc trái cây. Nhân mặn thường là rau bina, giăm bông, phô mai hoặc hải sản.

2. Các loại bột bánh pancake phổ biến

2.1. Bột bánh pancake pha sẵn

Với những bạn không có thời gian cân đo nguyên liệu thì bột bánh pancake pha sẵn luôn là lựa chọn phù hợp nhất. Trong bột này có đầy đủ các loại nguyên liệu được pha trộn với tỷ lệ hoàn hảo nhất. Bạn chỉ cần mua về và sử dụng để làm bánh pancake.

Ngoài ra, nhiều bạn gái còn nghĩ ra cách sử dụng bột bánh pancake pha sẵn để làm các loại bánh khác như bánh bông lan, bánh quy…

2.2. Bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân không hề chứa gluten, hơn nữa hàm lượng carbs bên trong còn thấp hơn cả bột mì. Chính vì thế đây là loại bột bánh pancake lý tưởng dành cho những bạn đang theo chế độ ăn kiêng.

2.3. Bột spelt nguyên cám

Bột này được làm từ hạt spelt – một loại hạt có họ hàng gần gũi với múa mì. Người ta cũng sử dụng chuối, mật ong, quế… để ăn kèm với bánh pancake làm từ loại bột này. Bột spelt giúp cho bánh pancake mềm mịn và có hương vị béo ngậy rất ngon miệng.

Bột làm bánh pancake
Bột làm bánh pancake

2.4. Bột kiều mạch

Hạt tam giác mạch (kiều mạch) được sử dụng để làm ra bột kiều mạch. Bánh pancake được làm từ bột kiều mạch là loại bánh mặn, thơm ngon, hấp dẫn. Nhân bánh được làm theo kiểu Mỹ, khi ăn sẽ ăn kèm với táo caramel, trứng rán, pancetta, rau bina…

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu được pancake là bánh gì và tìm hiểu về các phiên bản pancake tại nhiều quốc gia trên thế giới. Pancake có thể sử dụng như một bữa sáng với đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Khi lựa chọn bột làm bánh, cần dựa trên loại bánh mặn hoặc ngọt, kết cấu bánh và thành phần bột để chọn được loại bột phù hợp nhất.

Rượu Tequila là gì?

Rượu Tequila là gì? Có những loại rượu Tequila nào hiện nay? Rượu Tequila được ủ như thế nào và thưởng thức rượu Tequila sao cho chuẩn? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Rượu Tequila là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.