close
cách
cách cách cách cách cách

Padlet dùng để làm gì? Những ứng dụng tuyệt vời để khám phá

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công nghệ phát triển là nền tảng to lớn đem đến sự cải tiến về kỹ thuật cho nhiều lĩnh vực. Một ngành truyền thống như giáo dục dường như cũng thay da đổi thịt khi có sự ứng dụng của công nghệ, khoa học. Padlet là môt trong số thành tựu tuyệt vời từ công cuộc đổi mới phương pháp giáo dục theo cơ chế hiện đại, gắn liền với tinh thần hiện đại, công cụ hiện đại. Vậy bạn có biết padlet dùng để làm gì?

Đó cũng là vấn đề mà vieclam123.vn sẽ chia sẻ một cách tỉ mỉ nhất trong bài viết sau đây.

1. Tổng quan về padlet

Trước khi biết rõ padlet dùng để làm gì, việc tìm hiểu về padlet là gì đương nhiên là điều cần thiết. Padlet là một ứng dụng cho phép người dùng có thể tự do, chủ động chia sẻ một ý tưởng, đưa ra ý kiến bàn luận về một chủ đề nào đó. Nói một cách cụ thể hóa hơn nữa thì bạn có thể hình dung Padlet giống như một tấm bảng trắng mà ở trên đó mọi người có thể thỏa sức đưa ra mọi thứ không bị giới hạn. Đó có thể là trình bày ý tưởng, tải ảnh, video, share link, ..

Tìm hiểu tổng quan về Palet
Tìm hiểu tổng quan về Palet

Với cơ chế hoạt động của nó, padlet là một công cụ lý tưởng cho giáo dục, ngoài ra nó còn phù hợp với các hình thức làm việc nhóm. Tại đây, nó giúp giáo viên và học sinh, bạn bè đồng nghiệp có thể kết nối với nhau và cùng nhau chia sẻ mọi thứ.

Đã có những mô phỏng được đưa ra cho rằng ứng dụng padlet giống như một google Classroom song nó vẫn nhận được nhiều yêu thích hơn khi người dùng đánh giá cao về khả năng mang lại sự trực quan. Tức padlet cho phép chúng ta tạo nội dung theo chủ đề riêng, đồng thời gỗ trợ nhập nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và đem tới rất nhiều thiết lập đầy thú vị khác.

Padlet được ứng dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống
Padlet được ứng dụng ngày càng nhiều trong cuộc sống

 Mặc dù có thể ứng dụng ở nhiều môi trường hơn nhưng vì được đánh giá là phù hợp nhất với “lớp học”, dường như Padlet được tạo ra để dành cho mô hình giáo dục hiện đại cho nên ngay sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu padlet dùng để làm gì trong phạm vi trường lớp, giáo dục nhé.

2. Padlet dùng để làm gì?

Giáo viên, học sinh có rất nhiều cách để dùng padlet hiệu quả phục vụ cho đa dạng mục đích học tập, giảng dạy của mình. Ngoài việc dùng nó để lập thời gian biểu học tập khoa học thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau đây để tận dụng tablet hiệu quả hơn.

Ứng dụng mà padlet mang đến là gì
Ứng dụng mà padlet mang đến là gì?

2.1. Làm việc nhóm tại Padlet

Padlet có ưu điểm đó là không giới hạn về số lượng thành viên cùng làm việc trong ứng dụng. Mọi thay đổi và cập nhật mới của các thành viên trong nhóm đều sẽ được lưu lại ngay đảm bảo giữ chắc chắn nguồn thông tin không bị mất.

Vốn là một nền tảng công cộng nên có thể nhiều người còn e ngại về việc lộ danh tính. Nhưng thực chất padlet có chế độ ẩn danh do đó mọi người có thể thoải mái chia sẻ mọi ý tưởng, suy nghĩ, quan điểm của mình mà không phải e ngại.

Lợi ích của padlet trong làm việc nhóm
Lợi ích của padlet trong làm việc nhóm

Dù bạn có dùng bất kỳ ứng dụng trực tuyến nào để phục vụ cho các cuộc thảo luận online hay họp hành từ xa thì chúng ta đều có thể kết nối với nhau thông qua padlet của mình. Cách làm này được triển khai như sau:

Bước 1: Trong Padlet của bạn, hãy nhấp vào mục Chia sẻ nằm ở trên cùng, ngay góc màn hình về phía tay phải.

Bước 2: Chọn tiếp mục Sao chép liên kết vào Clipboard

Bước 3: Dán đường link padlet vào trong cuộc trò chuyện tại ứng dụng học tập đang sử dụng và gửi đi

Người nhận sẽ tiến hành nhấp vào đường link này. Ngay sau đó padlet mới sẽ được mở ra và mọi người cùng có thể joy chung vào một nhóm, có thể cùng nhau bàn luận, trao đổi.

Để phục vụ cho việc học tập, thảo luận nhóm có hiệu quả, phần mềm này còn cho phép người dùng có thể lưu lại các dữ liệu vừa trao đổi ở đa dạng định dạng khác nhau từ PDF đến file CSV hay thậm chí là bảng tính excel. Bạn làm điều đó bằng cách nhấp vào lệnh Chia sẻ và chọn ngay kiểu định dạng lưu Padlet phù hợp.

2.2. Padlet cung cấp các mẫu có sẵn

Ứng dụng padlet
Ứng dụng padlet

Nếu bí ý tưởng xây dựng padlet cho mình, bạn có thể tham khảo và tận dụng các padlet có sẵn hoặc sao chép từ padlet của người khác. Bạn chỉ cần tiến hành lệnh sao chép các bài đăng để đưa về padlet riêng bằng nút lệnh Remix hoặc tham khảo bố cục từ mẫu và xây dựng riêng cho mình một bản padlet thú vị.

2.3. Padlet dùng để sắp xếp, đóng góp các ý kiến

Trong hoạt động giảng dạy, điều quan trọng nhất đó là tạo ra sự tương tác giữa người dạy và người học thông qua các hoạt động hỏi và trả lời câu hỏi. Một buổi dạy thành công là buổi dạy có sự tăng cường tương tác. Học sinh càng đóng góp được nhiều ý kiến, tích cực trả lời câu hỏi thì giáo viên càng dễ định hướng bài học trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, những điều lý tưởng như thế đâu phải nói dễ là dễ. Rất khó để tạo được tương tác nếu không có phương pháp chuẩn. Sự ra đời của Padlet chính là một giải pháp tối ưu. Nó xứng đáng nhận đánh giá là một công cụ hoàn hảo để người giáo viên thực hiện ý tưởng kích thích sự hào hứng của học sinh tham gia trả lời câu hỏi, xây dựng ý kiến cho bài học.

Padlet dùng trong dạy học
Padlet dùng trong dạy học

Vậy padlet sẽ giúp ích gì trong công cuộc này? Khi tạo ra sự tương tác, giáo viên có thể yêu cầu học sinh viết nội dung vào ghi chú của các em vào giấy note sau đó đưa lên bảng padlet. Giáo viên là người tổng hợp và xử lý các dữ liệu này nhờ tính năng sắp xếp, di chuyển chúng vào các cột. Thậm chí trong các ghi chú còn có thể điều chỉnh theo ý tưởng riêng vô cùng độc đáo bao gồm thêm được ảnh, add được đồ thị, các liên kết, âm thanh, video, ... Nói chung, đánh giá cao về tính trực quan và tiện ích của padlet quả chẳng sai chút nào. 

Như vậy, với chia sẻ trên, vieclam123.vn đã đem đến cho bạn hiểu biết tổng quan padlet dùng để làm gì? Rất mong bạn có được sự ứng dụng hiệu quả với phần mềm hữu ích này.

Phương pháp thảo luận nhóm hiệu quả bạn nên biết

Trong học tập và làm việc, đội nhóm là một phần quan trọng để làm nên sự thành công, Tuy nhiên, đội nhóm đồng nghĩa với nhiều thành viên cũng hoạt động vì thế sẽ dẫn tới tình trạng "năm người mười ý", khó có thể thống nhất được mọi ý tưởng, quan điểm ngay từ đầu. Một trong những hậu quả lớn từ việc làm việc nhóm không hiệu quả đó chính là sự bất đồng của các thành viên. Bởi vậy mà trước khi tham gia vào bất kể đội nhóm nào, mỗi người đều cần phải tích lũy cho mình phương pháp làm việc nhóm hiệu quả. Sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn nắm băt được các phương pháp làm việc nhóm hiệu quả nhất. Theo dõi ngay nhé!

Phương pháp thảo luận nhóm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.