close
cách
cách cách cách cách cách

Nuôi mèo cần lưu ý gì? Điều mà các sen cần ghi nhớ khi chăm boss

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nuôi mèo là ý định của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đang sống một mình và muốn có cho mình một thú cưng để có thể làm bạn. Mèo được xem là loài động vật vô cùng dễ thương cũng như khiến người khác cưng xỉu khi thấy được 1001 biểu cảm cũng như trạng thái nhiều lúc khó hiểu của chúng. Tuy nhiên, việc nuôi dưỡng và chăm sóc một bé mèo thực tế không hề đơn giản. bạn cần xác định cho mình một thái độ nghiêm túc cũng như sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng về cuộc sống sau này khi có thêm 1 bé mèo. Vậy, nuôi mèo cần lưu ý gì? Tìm hiểu thông tin cần chú ý khi nuôi mèo sẽ giúp bạn làm quen dễ dàng hơn với sự có mặt của các boss trong cuộc sống của mình.

1. Trả lời câu hỏi nuôi mèo cần lưu ý gì?

Khi mới nuôi mèo, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Vì thế mà việc nắm bắt những điều cần lưu ý khi nuôi mèo sẽ giúp bạn có một sự chuẩn bị tốt hơn để chào đón thành viên mới trong căn nhà của mình.

Nuôi mèo cần lưu ý gì
Nuôi mèo cần lưu ý gì

1.1. Chế độ dinh dưỡng của mèo

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là chế độ dinh dưỡng của mèo. Tùy thuộc vào giống mèo, độ tuổi và thể trạng hiện tại mà chế độ dinh dưỡng của mèo sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, về tổng quan thì mèo sẽ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Những chất dinh dưỡng này có thể được lấy từ thức ăn chế biến sẵn cho mèo hoặc bạn cũng có thể tự chuẩn bị thức ăn cho mèo dựa trên các thực phẩm tươi sống hàng ngày. Điều này sẽ giúp mèo có thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn. Tùy thuộc vào từng thời điểm mà bạn sẽ xây dựng cũng như điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mèo sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt là bạn cũng cần đảm bảo cho mèo uống nước đầy đủ mỗi ngày.

1.2. Chỗ ở và vật dụng cần thiết

Chúng ta khi chuyển tới nơi ở mới đều mong muốn có một chỗ ở lý tưởng và với loài mèo cũng như vậy. Chúng yêu thích những nơi yên tĩnh, ít người qua lại. Điều này sẽ giúp mèo cảm thấy thoải mái cũng như nhanh chóng thích nghi hơn với không gian mới.

Chỗ ở và vật dụng cần thiết
Chỗ ở và vật dụng cần thiết

Bên cạnh đó, để quá trình chăm sóc mèo được thuận tiên hơn thì các dụng cụ cần thiết sẽ là công cụ đắc lực để bạn chăm sóc tốt cho boss. Những vật dụng cần thiết như đệm, thảm lót, sữa tắm cho mèo, cây cào móng, cát đi vệ sinh, bát ăn cơm, uống nước, lược chải lông, cây lăn lông,... Mèo khi ở tuổi thay lông thì sẽ rụng lông rất nhiều. Do vậy mà cây lăn lông sẽ là cách để bạn giảm được lượng lông từ mèo bay ra không gian sống.

1.3. Khu vực đi vệ sinh cho mèo

Một trong những điều cần lưu ý khi nuôi mèo đó chính là việc chuẩn bị khu vực cũng như chỗ đi vệ sinh cho mèo. Phân mèo thường có mùi chua và nó thực sự là điều kinh hoàng nếu như bạn phát hiện trên giường ngủ có chất thải của chúng. Vì thế mà việc chuẩn bị chỗ đi vệ sinh là rất quan trọng. 

Bạn nên để cát đi vệ sinh cho mèo tại những khu vực kín đáo để mèo có thể đi lại một cách tự nhiên. Cùng với đó là thường xuyên thay rửa hộp cát để đảm bảo vệ sinh một cách tốt nhất. Đặc biệt là hạn chế thay đổi vị trí của hộp cát, bởi như vậy thì mèo sẽ rất khó thích nghi khi chúng đã quá quen với vị trí ban đầu.

1.4. Thiết lập thời gian biểu cho mèo

Nếu như bạn thắc mắc về việc nuôi mèo cần lưu ý gì thì đó chính là việc thiết lập thời gian biểu cho mèo càng sớm càng tốt.

Thiết lập thời gian biểu cho mèo
Thiết lập thời gian biểu cho mèo

Thời gian đi ngủ, thời gian thức dậy, thời gian ăn uống và thời gian đi vệ sinh, vui chơi,... Các hoạt động được thiết lập theo thời gian sẽ giúp cho quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng mèo tốt hơn. Bạn cũng sẽ chủ động hơn trong từng công việc để không gây ảnh hưởng tới thói quen sinh hoạt của chúng.

1.5. Nên nuôi mèo ở trong nhà

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng việc nuôi mèo nên để thả cho chúng tự do khám phá cũng như trưởng thành hơn. Nhưng thực tế thì với mèo con hay mới nuôi thì bạn nên nuôi trong nhà sẽ tốt hơn.

Bởi sức đề kháng của mèo con còn yếu, việc ở bên ngoài nhiều sẽ có thể khiến chúng bị mắc bệnh. Vì vậy, để boss có thể mạnh khỏe mà phát triển thì bạn cần nuôi chúng trong nhà ở thời gian đầu để mèo tránh được những tác nhân có khả năng gây bệnh.

1.6. Không nên xích mèo lại

Thông thường, khi mèo được đưa đến một môi trường mới, chúng sẽ vừa dè chừng và vừa hiếu động. Lúc này, bạn không nên xích chúng lại mà nên để bé mèo có thể tự do khám phá không gian sống lý tưởng của mình trong thời gian tới. 

Không nên xích mèo lại
Không nên xích mèo lại

Việc xích mèo lại sẽ khiến bé mèo cảm thấy sợ hãi, không đủ tự tin để tìm tòi xung quanh và việc thích nghi sẽ mất nhiều thời gian cũng như khó khăn hơn kha khá.

1.7. Không đánh đập mèo

Những chú mèo mới đôi khi có thể khiến bạn tức điên khi cào rách ghế salon hay những vật dụng của bạn. Thế nhưng, cho dù có vậy thì bạn cũng nên giữ bình tĩnh và không nên đánh đập mèo.

Việc đánh đập mèo sẽ khiến mèo cảm thấy sợ hãi, cùng với đó chính là việc tình cảm bị sụt giảm nghiêm trọng. Đôi khi những chú mèo có thể cảm thấy buồn bã, cô độc hay thậm chí là trầm cảm chỉ vì những đòn roi lúc tức giận của bạn. 

Trong các trường hợp mèo quậy phá thì bạn chỉ cần răn đe và hướng dẫn chúng cách làm thế nào là đúng để không bị phạt. Một vài lần như vậy thì mèo sẽ ngoan và biết điều hơn.

1.8. Theo dõi sức khỏe của mèo định kỳ

Cũng giống như con người, mèo cần được theo dõi sức khỏe một cách định kỳ thường xuyên. Bởi vì chúng không biết nói cũng như không thể thông báo với bạn nên việc chú ý theo dõi, quan sát chúng sẽ là cách để bạn nhận thấy được các bất thường. 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ
Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Việc cho mèo đi kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn có thể chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe cho mèo. Từ đó kịp thời phát hiện những nguy cơ dẫn tới các căn bệnh ở mèo để có cách chữa trị phù hợp, nhanh chóng nhất.

1.9. Cho mèo vận động nhiều hơn

Không chỉ con người mà mèo cũng có thể bị béo phì nếu như không vận động. Và loài mèo cũng là loài động vật khá lười vận động, nhất là những loại mèo cảnh như Anh lông ngắn. Vì thế mà bạn nên thường xuyên chơi với chúng, bắt chúng vận động để hạn chế nguy cơ bị béo phì hay các căn bệnh liên quan tới tim mạch, gan,...

2. Bạn có phải là người thích hợp để nuôi mèo hay không?

Nếu như những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được nuôi mèo cần lưu ý điều gì thì theo bạn, bạn có phải là một người phù hợp để nuôi mèo hay không?

Thực tế thì khi đọc những thông tin về việc nuôi mèo cần lưu ý gì mà bạn cảm thấy khá dễ dàng để thực hiện hay bản thân có thể đáp ứng tốt thì việc nuôi mèo không quá khó khăn đối với bạn. Tuy nhiên, nếu đọc xong khiến bạn cảm thấy băn khoăn thì chắc có lẽ, bạn vẫn chưa đủ sự tự tin để có thể chăm sóc cho một bé mèo trong tương lai.

Bạn có thích hợp để nuôi mèo không
Bạn có thích hợp để nuôi mèo không

Việc nuôi mèo hay bất cứ một thú cưng nào khác thì bạn đều cần có sự trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng cũng như chăm sóc chúng. Đảm bảo chúng được ăn uống đầy đủ, được chăm sóc sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Như vậy thì mèo mới có thể khỏe mạnh và phát triển hơn mỗi ngày.

Khi xác định nuôi mèo thì bạn sẽ cần xác định bản thân sẽ phải dành thời gian hàng ngày cho chúng và dự trù một khoản ngân sách nhất định cho thức ăn cũng như thăm khám sức khỏe của mèo. Mèo sẽ không bắt bạn phải chơi quá nhiều bởi chúng có thể tự mua vui cho mình. Nhưng việc dành thời gian bên chú mèo của bản thân sẽ là cách để bạn gia tăng tình cảm với chúng cũng như khiến mèo cảm nhận được tình yêu thương. Nhờ đó mà mèo cũng sẽ tình cảm với bạn hơn thông qua cách thể hiện của chúng.

Việc nắm bắt những lưu ý khi nuôi mèo là một chuyện, chuyện quan trọng là việc bạn cần xác định mình có thực sự thích hợp để nuôi mèo hay không. Nếu như bản thân không có đủ điều kiện để chăm sóc tử tế cho một chú mèo hay bất kỳ vật nuôi nào khác thì bạn cũng không nên quá khiên cưỡng với chính mình.

Cần có tinh thần trách nhiệm và khả năng kinh tế nhất định
Cần có tinh thần trách nhiệm và khả năng kinh tế nhất định

Những thông tin trên chính là chia sẻ về việc nuôi mèo cần lưu ý gì. Mong rằng, qua đây, bạn đã biết được các lưu ý khi nuôi mèo cũng như xác định được bản thân liệu có thể trở thành một con Sen tốt trong tương lai hay không.

Nhẫn lông đuôi voi là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng nhẫn lông đuôi voi?

Nhẫn lông đuôi voi là gì? ý nghĩa của nhẫn lông đuôi voi và cách sử dụng sao cho chuẩn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nhẫn lông đuôi voi là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.