close
cách
cách cách cách cách cách

Nước râu ngô có công dụng gì? Những điều bạn chưa biết về nước râu ngô

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nước râu ngô không chỉ rẻ, mà còn có nhiều thành phần dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của con người. Cũng vì điều này, dân tộc Việt Nam chúng ta đã tận dụng sử dụng nước râu ngô như là một loại đồ uống, sử dụng trong những ngày hè nóng nực. Để có thể biết thêm nước râu ngô có công dụng gì, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi ở bài viết dưới đây!

1. Nước râu ngô là gì?

Để có thể hiểu hơn về nước râu ngô là gì, chúng ta sẽ đi một cách sơ lược về râu ngô.

Râu ngô, còn được dân gian gọi là râu bắp. Đây chính là các sợi mỏng, có màu sáng như tơ tằm, nó mọc ra có hình búi hay tua có sợi mượt nhô ra ở từ chóp của bắp ngô.

Theo đông y, râu ngô có rất nhiều công dụng có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Râu ngô không chỉ giúp hạ đường huyết, khiến máu chóng đông, tăng khả năng bài tiết nước tiểu, chữa bị phù nề do bệnh tim. Không chỉ vậy, râu ngô còn có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, sỏi bàng quang.

Với rất nhiều công dụng như thế, để có thể dễ dàng hấp thụ và dễ dàng sử dụng. Những người thầy thuốc đã mau chóng nghĩ ra công thức nấu nước râu ngô.

Việc chế biến nước râu ngô tạo thành thuốc vô cùng đơn giản. Bạn có thể lấy một nắm râu ngô tươi đã được rửa sạch rồi phơi cho ráo nước. Sau đó, bạn hãy đun râu ngô này với 1 lít nước sạch. Bạn hãy đun sôi nước râu ngô chỉ trong tầm 10 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, chúng ta chỉ cần chờ nguội rồi có thể chia ra uống 3 – 4 lần trong một ngày.

Nước râu ngô này có vị rất thanh và ngọt. Bạn hoàn toàn có thể cho đường để uống cả ngày thay cho nước chè. Việc bảo quản nước râu ngô vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh là có thể dùng trực tiếp hay pha với các hương liệu trong khoảng 2 – 3 ngày cho một đợt dùng.

Như vậy, chúng ta có thể dễ dàng hiểu, nước râu ngô chính là việc đun nước râu ngô với nước để có thể giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sự bài tiết.

Nước râu ngô là gì
Nước râu ngô là gì?

2. Những chất dinh dưỡng có trong nước râu ngô

Theo như các bài nghiên cứu trong các năm gần đây, râu ngô có rất nhiều  vi chất tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe. Một trong những chất tiêu biểu trong nước râu ngô chính là chất chống oxy hóa. Theo như đánh giá, chất chống oxy hóa trong râu ngô có thể tốt hơn bất cứ loại thuốc bổ nào đang được bày bán trên thị trường.

Nước râu ngô có vị rất thanh đạm, có vị ngọt vô cùng tự nhiên. Trong nước râu ngô sẽ chứa các chất tiêu biểu như vitamin A, K, B1, B6, C, và các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Các loại vitamin này có tác dụng tiêu biểu trong việc làm mát cho cơ thể con người.

Trong nước râu ngô, đặc biệt dồi dào hàm lượng các chất như kali, lipidem tannin, tinh dầu và các chất vi lượng khác nhau, điều này sẽ giúp cơ thể mát mẻ, tạo ra sự sảng khoái trong những ngày hè nóng nực.

Nước râu ngô có rất nhiều vitamin
Nước râu ngô có rất nhiều vitamin

3. Những công dụng đặc biệt của nước râu ngô

3.1. Giảm đường huyết trong cơ thể con người

Đối với những người bị cao huyết áp, nước râu ngô như một vị cứu tinh giúp tăng cường sức khỏe. Bằng các chất dinh dưỡng có trong nước râu ngô, nó sẽ giúp những người bị cao huyết áp giảm đường huyết.

Không chỉ vậy, nước râu ngô còn được được các bác sĩ chỉ định uống hằng ngày dành cho thực đơn đối với bệnh nhân bị tiểu đường, suy tim xung huyết, cholesterol cao trong máu,… Sau một thời gian sử dụng, các bệnh nhân bị bệnh đã có dấu hiệu giảm rõ rệt.

Nước râu ngô giúp giảm lượng đường huyết trong máu
Nước râu ngô giúp giảm lượng đường huyết trong máu

3.2. Hỗ trợ vitamin C cho cơ thể

Cũng giống như các loại trái cây hay quả có màu đỏ khác,nước râu ngô cũng có hàm lượng vitamin C vô cùng cao. Không chỉ vậy, trong nước râu ngô còn có các chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Cũng vì lý do này, vào mùa hè, nước râu ngô cũng là một trong những giải pháp để giải nhiệt mùa hè, tăng cường sức đề kháng trong cơ thể.

Không những thế, nước râu ngô còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu. Nguyên nhân chính là do đã cung cấp một lượng lớn vitamin vào máu, hỗ trợ quá trình lưu thông. Chính quá trình lưu thông này sẽ giúp tối ưu các chức năng của các cơ quan trong cơ thể của con người.

3.3. Hỗ trợ cho bệnh gout

Bệnh gout là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân trong cuộc sống hằng ngày. Nguyên nhân chính xảy ra vấn đề này chính là nồng độ axit uric trong máu tăng cao, dẫn đến đau khớp vô cùng nghiêm trọng.

Tuy nhiên, căn bệnh gout sẽ có thể được điều trị đơn giản bằng nước râu ngô. Nhờ khả năng hỗ trợ lưu thông máu, nước râu ngô sẽ giúp cảm giác đau đớn do bệnh gout gây ra đối với người bệnh. Để có thể tạo ra tác dụng này, bạn chỉ cần uống 2 lần một ngày là vừa đủ cho tiến trình điều trị.

3.4. Hỗ trợ chức năng thận

Nước râu ngô là một trong những biện pháp điều trị tại nhà để chữa các bệnh về thận. Nhờ khả lưu thông và tăng khả điện giải, nước râu ngô rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh thận như sỏi thận, nhiễm trùng nước tiểu, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước râu ngô thay cho nước uống hàng ngày.

3.5. Tăng cường khả năng tiêu hóa

Theo nghiên cứu khoa học gần đây, nước râu ngô còn có tác dụng tăng cường, hỗ trợ khả năng tiêu hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, những người bị bệnh về tiêu hóa cũng sử dụng nước râu ngô như một bài thuốc điều trị hàng ngày. Nguyên nhân chính là do nước râu ngô có tác dụng kích thích bài tiết mật của gan. Trong khi đó, lượng mật được lưu trữ ở túi mật có chức năng chính là tiêu hóa thức ăn cho cơ thể.

3.6. Ngăn ngừa tình trạng chảy máu

Một trong những tác dụng chính của nước râu ngô chính là ngăn ngừa khả năng đông máu trong cơ thể. Điều này diễn ra được là do trong nước râu ngô có hàm lượng vitamin K vô cùng cao. Đây là một trong những vitamin quan trọng giúp tăng khả năng kiểm soát chảy máu.

Ở các bệnh nhân tiểu đường, tình trạng máu khó đông thường xuyên diễn ra, bạn có thể uống nước râu để ngăn ngữa tình trạng này. Nghiên cứu cũng chỉ ra, khi bạn đang có vết thương hở hay có vết cắt, nước râu ngô giúp ngăn tình trạng máu chảy, hỗ trợ mau lành vết thương.

3.7. Chữa chứng bệnh đau đầu ở cơ thể

Nước râu ngô có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm. Không chỉ vậy, nước râu ngô còn giảm chứng đau đầu mãn tĩnh ở những bệnh nhân bị tình trạng lưu thông máu kém. Đối với những làm việc ở văn phòng, tình trạng căng thẳng hay bị đau mỏi vai gáy thì thường xuyên diễn ra, bạn hoàn toàn có thể uống nước râu ngô để có thể ngăn ngừa các chứng bệnh này.

3.8. Cải thiện vóc dáng

Nước râu ngô có hàm lượng calo vô cùng thấp. Điều này sẽ giúp các chị em phụ nữ mau chóng giảm cân, cải thiện vóc dáng cơ thể. Không chỉ vậy, nước râu ngô còn có tác dụng kéo dài cảm giác sung mãn, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng khả năng đào thải cho cơ thể. Bạn chỉ cần uống 2 lần một ngày để có được vóc dáng trong mơ.

Đặc biệt, nước râu ngô rất giàu beta – carotene, menthol, thymol, niacin. Đây là các chất dinh dưỡng vi lượng, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ các chức năng trong quá trình vận động cơ thể.

Nước râu ngô giúp giảm cân
Nước râu ngô giúp giảm cân

3.9. Làm đẹp da

Nước râu ngô còn được mọi người tin dùng trong việc điều trị các bệnh về da như phát ban hay mụn nhọt. Không chỉ vậy, nước râu ngô còn giúp giảm đau, hỗ trợ hồi phục tổn thương do bị vết đốt của côn trùng, các vết cắt hay vết xước. Đồng thời, nước râu ngô cũng có tính chất kháng khuẩn, điều này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể. Ngoài ra, bạn vẫn có thể làm đẹp da như cách mà bài viết quả sung là gì đã từng trình bày trước đây.

Nước râu ngô có tác dụng làm đẹp da
Nước râu ngô có tác dụng làm đẹp da

4. Những đối tượng không nên dùng nước râu ngô

Mặc dù, nước râu ngô rất tốt cho cơ thể nhưng nước râu ngô vẫn có những tác dụng không mong muốn nếu bạn quá làm dụng nó. Theo đông y, việc sử dụng thường xuyên nước râu ngô, đặc biệt sử dụng liên tục trong 10 ngày sẽ làm cơ thể bị rối loạn chức năng.

Không chỉ vậy, nước râu ngô tuyệt đối không được sử dụng vào buổi tối, bởi vì nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu, khiến chúng ta sẽ đi tiểu nhiều ban đêm. Một trong những tác dụng chính của nước râu ngô chính là khả năng cầm máu. Do vậy, nước râu ngô không được dùng cho các bệnh nhân bị chứng đông máu, nếu sử dụng sẽ làm căn bênh trở nên thêm trầm trọng.

Những người bị chứng đông máu không được dùng nước râu ngô
Những người bị chứng đông máu không được dùng nước râu ngô

Như vậy, với những thông tin mà bài viết đã cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu nước râu ngô có công dụng gì, để từ đó chúng ta sẽ biết cách sử dụng nước râu ngô và có cách dùng một cách hợp lý hơn. Vieclam123.vn sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho các bạn ở các bài viết tiếp theo.

Blackberry là quả gì? Công dụng thần thánh của quả mâm xôi đen

Quả Blackberry là một trong những loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Để có thể biết thêm công dụng của loại quả này, hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Blackberry là quả gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.