close
cách
cách cách cách cách cách

Nha đam có tác dụng gì với da mặt và cách sử dụng sao cho hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nha đam vốn được biết đến là một loại thực vật có rất nhiều công dụng. Đặc biệt là trong vấn đề làm đẹp và rất thích hợp để sử dụng cho vùng da mặt. Vậy, nha đam có tác dụng gì với da mặt? Sử dụng nha đam như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu công dụng của nha đam với da mặt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nha đam có công dụng gì với da mặt?

Nha đam hay còn được gọi là lô hội, long thủ hay dứa tàu. Là một loại cây có nguồn gốc từ Bắc Phi, nha đam được trồng rất dễ dàng, vì thế mà loại cây này khá dân dã. Đặc điểm của cây nha đam là có lá hình mũi mác, dày, bên trong là lớp gel với các thành phần chính như vitamin B1, B2, B6, axit cinnamic, axit folic,... Chính bởi các thành phần đầy dưỡng chất này mà nha đam rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp của các chị em. Vậy, nha đam có tác dụng gì với da mặt? Ngay sau đây sẽ là đáp án cho bạn.

Nha đam có tác dụng gì với da mặt
Nha đam có tác dụng gì với da mặt

1.1. Cung cấp độ ẩm cho da

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của nha đam chính là cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mặt được mềm mại, mịn màng hơn, hạn chế được tình trạng bong tróc ở da một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, với khả năng hấp thu cao thì đây cũng là một sản phẩm rất thích hợp với da dầu trong việc cân bằng độ ẩm trên da mặt. Vì thế mà thay vì dùng kem dưỡng ẩm thì bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam để làn da được ẩm mượt hơn.

1.2. Làm lành nhanh chóng các tổn thương do mụn

Trong nha đam có chứa các thành phần như vitamin C, E, B1, axit salixylic, chromone C-glucosyl và enzym bradykinin. Đây đều là các chất có công dụng ức chế hiệu quả quá trình sản sinh ra axit ở bên trong cơ thể, đồng thời, mang đến công dụng chống viêm hiệu quả. Vì vậy mà việc sử dụng gel nha đam sẽ giúp làm dịu da và làm lành các tổn thương do mụn một cách tích cực hơn rất nhiều.

1.3. Se khít lỗ chân lông

Se khít lỗ chân lông
Se khít lỗ chân lông

Với độ pH cao thì gel nha đam chính là một sản phẩm tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông. Việc lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến da dễ tích tụ bụi bẩn, gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy mà đây sẽ là sản phẩm hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình chăm sóc da mặt.

1.4. Làm trắng da

Mặt nạ nha đam chắc không còn xa lạ với các chị em khi nó có công dụng tăng cường độ ẩm, làm dịu mát da và giúp da trắng sáng hơn. Vì vậy mà đây cũng là một trong top các loại mặt nạ làm trắng da tại nhà cực kỳ uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Điều đặc biệt ở sản phẩm này chính là có nguyên liệu lành tính và hoàn toàn từ thiên nhiên. Do vậy mà bạn có thể an tâm sử dụng mà không phải quá lo lắng về các phản ứng phụ hay sản phẩm kém chất lượng,...

1.5. Chữa trị hiệu quả các vấn đề trên da

Vết bỏng, vết cắt, vết trầy xước hay các bệnh ngoài da như chàm, vảy nến,... đều có thể sử dụng lô hội để được cải thiện một cách hiệu quả.

Chữa trị các vấn đề trên da
Chữa trị các vấn đề trên da

Với khả năng làm dịu và chống viêm thì gel nha đam giúp các vùng da bị tổn thương được dịu mát hơn, giảm tình trạng ngứa hay lở loét. Bạn chỉ cần bôi gel nha đam lên vết thương khoảng 2 lần/ngày là có thể nhận thấy một sự cải thiện đáng kể khi vết thương lành nhanh hơn, hạn chế việc để lại sẹo trên da.

1.6. Tái tạo tế bào da

Nha đam có tác dụng gì với da mặt thì đó chính là khả năng tái tạo tế bào da dựa trên việc kích thích tổng hợp collagen và các elastin tự nhiên có trong cơ thể, Từ đó, giúp hình thành và tái tạo các tế bào mới cho da, hạn chế được sự hình thành của melanin, nguyên nhân chính gây nên bệnh nám da.

1.7. Hỗ trợ điều trị nám da

Với tác dụng tái tạo tế bào mới cho da, giúp se khít lỗ chân lông, làm da sáng và đều màu hơn thì đây chính là thành phần hỗ trợ đắc lực trong quá trình điều trị nám, tàn nhang trên da mặt. Vì thế mà nha đam được xem như một thần dược trong chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Hỗ trợ điều trị nám
Hỗ trợ điều trị nám

Ngoài công dụng với da mặt thì nha đam cũng rất tốt cho tóc, giảm đau do viêm loét dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa và điều hòa kinh nguyệt,... Có thể thấy rằng, loại cây này mang đến rất nhiều tác dụng mà có thể bạn không ngờ tới cho đến khi tìm hiểu nha đam có tác dụng gì với da mặt.

2. Cách sử dụng nha đam để đạt hiệu quả làm đẹp tối ưu

Việc biết công dụng của nha đam với da mặt như thế nào là một chuyện, sử dụng nha đam sao cho hiệu quả thì lại là một chuyện khác. Và để những tác dụng nêu trên của nha đam với da mặt là khả thi thì bạn sẽ cần nắm bắt cách sử dụng nha đam như sau:

2.1. Lựa chọn cành nha đam nào thì hợp lý

Nha đam được trồng tự nhiên sẽ có rất nhiều cành khác nhau và liệu có phải cành nào cũng như nhau hay không? Nếu như bạn muốn dùng nha đam trực tiếp, tức là áp trực tiếp lên làn da của mình thì nên chọn những cành nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt và đặc biệt là không bị mưng mủ vàng. Điều này cho thấy được cành nha đam còn non, ít tác dụng phụ và lành tính hơn khi sử dụng.

Sử dụng nha đam hiệu quả
Sử dụng nha đam hiệu quả

2.2. Sơ chế nha đam kỹ lưỡng

Bước sơ chế nha đam là bước cực kỳ quan trọng để bạn không bị các tác dụng phụ từ loại cây này đó là mẩn ngứa,... Đối với việc sơ chế nha đam, bạn nên gọt thật sâu để loại bỏ lớp vỏ ngoài cùng, như vậy thì lớp mủ vàng cũng sẽ được loại bỏ một cách sạch sẽ hơn. Đến khi bạn thu được lớp thịt trắng trong của nha đam thì sẽ ngâm nó trong nước muối pha loãng cùng với nước cốt chanh để đảm bảo quá trình sơ chế tốt nhất.

2.3. Không sử dụng nha đam quá thường xuyên

Mặc dù nha đam mang đến rất nhiều lợi ích cho da mặt nhưng việc đắp nha đam trên da quá 2 - 3 lần/tuần thì sẽ mang đến tác dụng phụ cho da. Bởi trong nha đam có tính tẩy mạnh, vì vậy mà da sẽ bị mỏng và yếu đi, từ đó rất dễ bị các yếu tố từ bên ngoài tấn công, dẫn tới tổn thương da mặt.

Đặc biệt là chỉ nên sử dụng nha đam vào buổi tối và sáng ngày hôm sau thì bạn cần bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi ra khỏi nhà.

2.4. Không đắp nha đam quá lâu

kết hợp nha đam với một số nguyên liệu tự nhiên
Kết hợp nha đam với một số nguyên liệu tự nhiên

Việc đắp nha đam trên mặt chỉ nên trong thời gian từ 15 - 20 phút. Việc để lâu hơn hay thậm chí là để qua đêm sẽ khiến da có một lớp màng bên trên và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Từ đó có thể dẫn tới da bị mọc mụn hay bị vi khuẩn tấn công.

Cùng với đó, để gia tăng sự hiệu quả của nha đam trong chăm sóc da mặt thì bạn nên kết hợp với các thành phần thiên nhiên để hạn chế sự kích ứng da. Bạn có thể kết hợp nha đam với các nguyên liệu tự nhiên như nước vo gạo, mật ong, cà chua hay sữa tươi,...

Với những chia sẻ trên, ta có thể thấy được nha đam mang đến rất nhiều công dụng tốt cho quá trình làm đẹp của phái nữ. Tuy nhiên, bên cạnh việc nắm bắt được công dụng thì bạn cũng nên chú ý tới cách sử dụng nha đam để phát huy hiệu quả tối đa của loại thực vật này.

Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp được chi tiết nhất về nha đam có tác dụng gì với da mặt. Qua đó, bạn có thêm cho mình sự hiểu biết cũng như thông tin vô cùng có lợi để đẹp hơn với các nguyên liệu từ thiên nhiên nhé!

Black cumin seed oil là gì? Khám phá lợi ích của dầu hạt thì là đen

Black cumin seed oil là gì? Lợi ích mà dầu hạt thì là đen mang lại cho con người ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Black cumin seed oil là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.