close
cách
cách cách cách cách cách

Black cumin seed oil là gì? Khám phá lợi ích của dầu hạt thì là đen

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Được biết đến là thần dược đến từ thiên nhiên, black cumin seed oil mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da của con người. Vậy, chính xác thì black cumin seed oil là gì? Những lợi ích đến từ black cumin seed oil? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chi tiết nhất nhé!

1. Những điều cơ bản về black cumin seed oil

1.1. Hiểu black cumin seed oil là gì?

Black cumin seed oil được hiểu là dầu hạt thì là đen. Đây là loại dầu được chiết xuất từ hạt thì là đen và đặc biệt là rất được tôn sùng ở nhiều nền văn hóa trong nhiều thời đại khác nhau. Điều này chính là bởi dầu hạt thì là đen không chỉ mang đến sự cải thiện về sức khỏe mà còn rất tốt cho việc làm đẹp. Chính vì thế mà đây được coi như một loại thần dược mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Black cumin seed oil là gì
Black cumin seed oil là gì

Hạt thì là đen là một loài thảo mộc, giống cây này được phát hiện sinh trưởng ở những nơi có điều kiện và khí hậu  vô cùng khó khăn, khắc nghiệt. Chính vì vậy mà loại cây này đã phát triển cơ chế bảo vệ tự nhiên và khi sử dụng loại hạt này thì cơ chế đó có thể được truyền sang cho con người. Như vậy thì điều này càng khẳng định chắc chắn hơn về những lợi ích mà black cumin seed oil mang đến.

1.2. Nguồn gốc của black cumin seed oil

Theo nhiều vết tích khảo cổ được ghi nhận thì black cumin seed oil hay dầu hạt thì là đen được cho là đã xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại và cụ thể hơn là người Assyria. 

Cụ thể thì những thông tin cho thấy dấu tích về sự xuất hiện của black cumin seed oil trong thời kỳ này như sau:

- Để giữ gìn nhan sắc của mình, nữ vương được tôn vinh là người phụ nữ đẹp nhất Ai Cập - Cleopatra đã sử dụng dầu hạt thì là đen. 

- Ông tổ của nền y học hiện đại là Hippocrates đã cho rằng cây thì là đen có tác dụng tốt cho việc chữa trị rối loạn tiêu hóa.

- Nhằm chăm sóc tóc và móng được khỏe mạnh, óng ả, nữ hoàng Nefertiti đã sử dụng dầu hạt thì là đen và mang đến hiệu quả bất ngờ.

nguồn gốc của black cumin seed oil
Nguồn gốc của black cumin seed oil

- Trong lăng mộ của vua Pharaoh Tutankhamun hay còn gọi là vua Tut, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một chai dầu hạt thì là đen. Theo quan niệm thì những thứ được chôn theo người mất thường là những thứ được thường xuyên sử dụng. Việc chôn theo mang ý nghĩa là khi sang thế giới bên kia, người đã mất cũng vẫn có thể tiếp tục dùng những vật dụng mà mình quen thuộc. Điều này cho thấy hạt dầu thì là đen là vật bất ly thân với vua Tut và có lợi ích nhất định nên mới được ưu ái như vậy.

- Trong nghiên cứu của nền y học cổ truyền Ấn Độ là Ayurveda thì hạt thì là đen có công dụng chữa một số bệnh như sán dây, tiêu chảy, ho, sốt, trí hay viêm gan,...

Đây chính là các minh chứng cho thấy sự ứng dụng của black cumin seed oil từ rất sớm và loại thực vật này đã mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, từ sức khỏe cho tới làm, đẹp. Vì thế mà việc tìm hiểu kỹ về black cumin seed oil là gì sẽ cho phép bạn có thêm sự hiểu biết để tận dụng tốt những lợi ích này trong quá trình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của bản thân cũng như những người xung quanh.

2. Công dụng của black cumin seed oil như thế nào?

Trong Kinh Cựu ước đã trích dẫn về câu nói của Thánh Muhammad về dầu hạt thì là đen như sau: “Một phương thuốc cho mọi căn bệnh, trừ cái chết.” Vậy, chính xác thì công dụng của loại thực vật này ra sao? Ngay sau đây sẽ là đáp án dành cho bạn.

Công dụng của dầu hạt thì là đen
Công dụng của dầu hạt thì là đen

2.1. Tác dụng của black cumin seed oil với sức khỏe

Đối với mặt sức khỏe, dầu hạt thì là đen có những công dụng như sau:

2.1.1. Giàu chất chống oxy hóa

Trong dầu hạt thì là có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, những chất này được nghiên cứu là có khả năng bảo vệ các tế bào của bạn trước sự tấn công của các gốc tự do. Điều đặc biệt ở black cumin seed oil là có chứa thymoquinone, một chất rất tốt cho phổi và có khả năng chống viêm, bảo vệ gan, ngăn ngừa tổn thương ở gan cực kỳ tốt. 

2.1.2. Khả năng kháng viêm hiệu quả

Các chất chống oxy hóa có trong dầu hạt thì là đen cũng được ghi nhận với khả năng chống viêm trong cơ thể con người. Nhờ đó mà tỷ lệ mắc các căn bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh tiểu đường hay mất trí nhớ  được giảm thiểu một cách đáng kể. Cùng với đó là một số căn bệnh ung thư như ung thư máu, ruột kết hay ung thư phổi cũng có tỷ lệ mắc giảm xuống.

Kháng viêm hiệu quả
Kháng viêm hiệu quả

Ngoài ra, các nghiên cứu về tác động của dầu hạt thì là đen với stress oxy hóa ở bệnh viêm khớp dạng thấp cũng đã được thực hiện và kết quả mang lại rất khả quan. Mặc dù quy mô nghiên cứu khá nhỏ nhưng đây cũng là một tín hiệu khởi sắc cho những công trình nghiên cứu lớn hơn sau này.

2.1.3. Hỗ trợ hệ hô hấp

Như đã nói ở trên, thymoquinone có trong black cumin seed oil là thành phần rất tốt cho phổi. Cộng với khả năng kháng viêm thì hạt dầu thì là đen có công dụng ngăn ngừa hen phế quản, giảm viêm ở đường thở và đặc biệt là kiểm soát tốt tình trạng hen suyễn diễn ra ở người bệnh.

2.1.4. Làm giảm cholesterol

Về công dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu của dầu hạt thì là đen có liên quan tới các chất chống oxy hóa. Theo đó, các chất trong loại dầu này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim dựa trên việc làm giảm huyết áp và cholesterol. Vì thế mà đây sẽ là một loại thực phẩm bạn cần bổ sung trong thực đơn của mình nếu như bị cao huyết áp và có lượng cholesterol cao.

2.1.5. Cân bằng lượng đường trong máu

Duy trì lượng đường trong máu
Duy trì lượng đường trong máu

Sự cân bằng lượng đường trong máu là rất cần thiết để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Bởi sự tăng giảm không đồng đều của lượng đường sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động cũng như làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim và thận. Vì thế mà các chất chống oxy hóa trong dầu hạt thì là đen có khả năng điều chỉnh và  duy trì được lượng đường trong máu ở mức vừa phải, đảm bảo trọng lượng tốt cho cơ thể.

2.1.6. Cung cấp axit béo lành mạnh

Omega 6, omega 9 là những chất béo lành mạnh và không thể sản xuất một cách tự nhiên. Trong khi đó, dầu hạt thì là đen lại chứa nhiều axit béo không bão hòa, tốt cho cơ thể, đặc biệt là omega 6 có vai trò quan trọng với sự phát triển tốt của tóc và da. Cùng với đó là omega 9 có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng và năng lượng cơ thể.

2.1.7. Tốt cho não bộ

Dầu hạt thì là đen có chứa các thành phần giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng ghi nhớ và làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người già.

2.2. Tác dụng của dầu hạt thì là đen trong làm đẹp

2.2.1. Phòng ngừa mụn hiệu quả

Black cumin seed oil trong làm đẹp
Black cumin seed oil trong làm đẹp

Với việc chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả thì dầu hạt thì là đen mang đến rất nhiều công dụng với làn da bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc bôi trực tiếp black cumin seed oil lên da sẽ khiến da bị bí và có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy mà việc xông hơi da mặt với dầu hạt thì là đen sẽ mang đến sự hiệu quả bất ngờ.

Chuẩn bị sẵn 200ml nước sôi và nhỏ từ 10 - 12 giọt tinh dầu hạt thì là đen. Sau đó lấy 1 khăn lớn trùm kín đầu và chậu nước, để mặt cách chậu nước từ 20 - 30cm để tránh việc bị bỏng do hơi nước. Thực hiện xông hơi trong khoảng 5 phút.

Việc xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông của bạn mở ra và các dưỡng chất của black cumin seed oil có thể theo hơi nước thấm sâu vào bên trong. Từ đó tiêu diệt được các vi khuẩn gây mụn trên da.

2.2.2. Tái tạo và kích thích mọc tóc

Black cumin seed oil có khả năng phục hồi tóc và kích thích mọc tóc một cách hiệu quả dựa trên việc củng cố nang tóc. Trộn hỗn hợp gồm dầu oliu hoặc dầu dừa cùng với dầu hạt thì là đen theo tỷ lệ bằng nhau và thoa lên phần tóc bị hói. Massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước, sau đó gội đầu như bình thường. Chăm chỉ làm theo cách này kết hợp với chế độ ăn uống tốt cho tóc thì bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ cho mái tóc của mình.

Phục hồi và kích thích mọc tóc
Phục hồi và kích thích mọc tóc

2.2.3. Làm đẹp da

Với khả năng chống oxy hóa và kháng viêm thì dầu hạt thì là đen là sản phẩm rất tốt cho da. Tác dụng của nó với da có thể kể đến như khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tế bào, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa,... Việc có một làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn trông trẻ trung và đầy sức sống hơn rất nhiều.

Và những chia sẻ trên chính là thông tin về black cumin seed oil mà vieclam123.vn gửi tới bạn đọc. Mong rằng, qua đây, bạn đã giải đáp được thắc mắc black cumin seed oil là gì cũng như công dụng của loại hạt nhỏ bé nhưng cực kỳ ấn tượng này.

Trái thốt nốt có công dụng gì? Một số đặc sản từ trái thốt nốt

Trái thốt nốt có công dụng gì? Đặc sản từ thốt nốt có gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Trái thốt nốt có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.