close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không và lời đáp chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại công nghệ có xu hướng bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì thương mại điện tử chính là một lĩnh vực có nhiều lợi thế để phát triển. Chính vì thế mà đây cũng là từ khóa hot nhất cũng như nhiều lượt tìm kiếm nhất trong thời gian gần đây. Vậy, theo học ngành thương mại điện tử có dễ xin việc hay không? Đâu sẽ là cơ hội cho những bạn sinh viên chuyên ngành thương mại điện tử? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giúp bạn giải đáp về ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không?

Đối với các bạn sinh viên thì khi lựa chọn theo học bất kỳ một ngành nào cũng sẽ đều quan tâm tới vấn đề “đầu ra” xin việc sau này. Vì thế mà việc lựa chọn ngành học có khả năng xin việc dễ dàng sẽ là tâm lý cũng như xu hướng chung. Và đối với ngành thương mại điện tử cũng như vậy. Để biết được ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không thì bạn sẽ cần hiểu được bản chất của ngành học này.

Đôi nét về thương mại điện tử
Đôi nét về thương mại điện tử

1.1. Sơ lược về ngành thương mại điện tử

Thương mại điện tử là hoạt động kinh doanh trên nền tảng trực tuyến với các gian hàng trực tuyến, đặt hàng cùng những phương thức thanh toán trực tuyến dựa trên các nền tảng công nghệ và sự hỗ trợ của internet. Hiểu đơn giản thì thương mại điện tử chính là hoạt động kinh doanh bằng phương pháp điện tử.

Lựa chọn theo học ngành thương mại điện tử thì các bạn sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng phục vụ cho việc thực hiện các hoạt động trong mô hình kinh doanh thương mại điện tử. Từ cách thức triển khai, hoạt động và duy trì hiệu quả chiến lược kinh doanh trên nền tảng trực tuyến cho tới cách vận hành và tạo sự thu hút để gia tăng tối đa sức hấp dẫn cho doanh nghiệp thông qua internet. 

Nhìn chung, khi thương mại điện tử vẫn luôn được nhắc đến nhiều thì ngành thương mại điện tử sẽ là một ngành học quan trọng để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này. Tuy nhiên, học ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không lại là một vấn đề rất đáng để quan tâm cũng như cần được giải đáp. Và những chia sẻ tiếp theo sẽ giúp bạn làm rõ hơn về nghi vấn này.

1.2. Học thương mại điện tử có dễ xin việc không?

Với sự phát triển như vũ bão của ngành thương mại điện tử hiện nay thì sự đòi hỏi về nguồn nhân lực chất lượng cao là rất cần thiết. Do đó mà những sinh viên của chuyên ngành này sẽ có rất nhiều cơ hội ứng tuyển và tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc
Ngành thương mại điện tử có dễ xin việc

Đặc biệt, kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập, hướng đến việc phát triển thương mại toàn cầu. Vì thế mà rất cần những nhân tố có khả năng xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch một cách hiệu quả.

Cộng với sự lên ngôi của công nghệ cũng như internet, các hoạt động kinh doanh trực tuyến trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Điều này đã mang lại rất nhiều cơ hội để các bạn ứng viên tìm hiểu, nghiên cứu và phát huy lợi thế của bản thân. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thì thị trường thương mại Việt Nam trong tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều sự bùng nổ hơn nữa và trở thành cầu nối để vươn ra thị trường thương mại quốc tế. Với những lợi thế sẵn có này, sinh viên ngành thương mại điện tử hứa hẹn sẽ có nhiều hơn các cơ hội để phát triển và tạo dựng thành tựu cho chính mình. 

Bên cạnh đó, cơ hội càng nhiều thì thách thức cũng sẽ không hề vắng bóng. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử không hề nhỏ và để tạo nên những bứt phá thì ứng viên cần xây dựng cho mình nền tảng và kiến thức, kỹ năng chắc chắn, vững vàng nhất. Chỉ khi có khả năng đáp ứng được yêu cầu của ngành thì bạn mới có thể nắm bắt thành công cơ hội việc làm trong tương lai.

2. Chân dung nhân tố tiềm năng của thương mại điện tử

Là một ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực cao, thương mại điện tử yêu cầu gì cho các ứng viên tiềm năng? Đâu sẽ là nhân tố phù hợp trong lĩnh vực này?

Chân dung nhân tố tiềm năng
Chân dung nhân tố tiềm năng

Khi đã có cho mình câu trả lời về ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không thì bạn sẽ cần nắm bắt được tố chất phù hợp của ứng viên ngành thương mại điện tử ra sao.

2.1. Sự đam mê và muốn được công nhận

Thương mại điện tử thực tế cũng là hoạt động kinh doanh và khi đã kinh doanh thì bạn cần có cho mình niềm đam mê. Và sự đam mê sẽ là điều cần có cho dù bạn làm ở bất cứ công việc hay lĩnh vực nào. Chỉ khi có đam mê thì bản thân bạn mới có động lực để không ngừng phấn đấu, phát triển bản thân hơn nữa và tạo dựng thành công cho mình.

Cộng với việc muốn khẳng định bản thân thì đây chính là ngọn lửa nhiệt huyết sôi trào bên trong con người bạn, giúp đam mê của bạn trở nên cháy bỏng hơn. Thương mại điện tử luôn có sự biến đổi không ngừng và gây ra khá nhiều thách thức. Vì vậy mà sự đam mê, muốn khẳng định mình sẽ chính là yếu tố thúc đẩy bạn về phía trước và vượt lên chính mình.

2.2. Sự nhạy bén và nắm bắt tâm lý

Nói đến thị trường là nói đến sự biến động và thay đổi chóng mặt. Vì thế mà nếu như không có sự nhạy bén thì bạn sẽ rất khó để đón đầu thị trường cũng như nhận biết cơ hội tiềm năng cho mình. 

Đặc biệt, khả năng nắm bắt tâm lý sẽ là cơ sở để bạn tạo dựng được thương hiệu, sự chú ý của mọi người xung quanh đối với mình và khi đó, việc kinh doanh sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Sự nhạy bén và khả năng nắm bắt tâm lý
Sự nhạy bén và khả năng nắm bắt tâm lý

2.3. Hiểu biết về công nghệ và internet

Đây chính là 2 yếu tố nền tảng của thương mại điện tử, công nghệ và internet. Việc yêu thích công nghệ thông tin, hiểu biết về internet sẽ là cách để bạn có những dự án thương mại điện tử chuẩn chỉnh hơn. Tận dụng tốt lợi thế sẽ giúp bạn xây dựng được nền tảng thân thiện với người dùng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cao hơn.

2.4. Sự kiên trì và không ngại thử thách

Không có bất cứ một ngành nghề hay công việc nào là dễ dàng cả. Với một ngành có nhiều sự tác động như thương mại điện tử thì các thách thức đặt ra là rất lớn. Do vậy mà sự kiên trì sẽ là cơ sở để bạn có thể theo đuổi được đường đi mà bản thân đã lựa chọn. 

Việc dám đương đầu và không ngại thách thức bản thân sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và hoàn thiện hơn. Mọi thách thức khi được trải nghiệm và vượt qua sẽ cho bạn những bài học kinh nghiệm đắt giá. Vì vậy, sự kiên trì và không ngại thách thức bản thân là tố chất cần thiết cho một nhân tố của lĩnh vực thương mại điện tử trong tương lai.

3. Những vị trí tiềm năng trong lĩnh vực thương mại điện tử

Nếu như đã quan tâm đến đầu ra của ngành thương mại điện tử thì đâu sẽ là những vị trí mà bạn có thể hướng đến trong tương lai?

Vị trí tiềm năng của TMĐT
Vị trí tiềm năng của TMĐT

Dưới đây sẽ là những việc làm thương mại điện tử mà bạn có thể định hướng cho mình.

- Tự kinh doanh và hoạt động trong thương mại điện tử

- Chuyên viên xây dựng kế hoạch và hoạch định chiến lược

- Chuyên viên marketing, digital marketing

- Chuyên viên truyền thông, quảng cáo, thương hiệu

- Chuyên viên quản lý và điều hành hệ thống kinh doanh thương mại điện tử

- Chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm

- Chuyên viên xây dựng và bảo trì hệ thống công nghệ thông tin

- Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với chuyên môn về thương mại điện tử

Cực kỳ đa dạng
Cực kỳ đa dạng

Có rất nhiều vị trí việc làm thương mại điện tử đang chờ bạn ở phía trước. Và nếu như bạn quan tâm đến ngành nghề này thì hãy xây dựng cho mình các yếu tố nền tảng chắc chắn nhất để trở thành một nhân tố triển vọng của thị trường thương mại điện tử nhé.

Và những thông tin trên đây chính là chia sẻ về ngành thương mại điện tử có dễ xin việc không. Hy vọng rằng, qua bài viết, bạn đã có được đáp án cho mình cũng như sự định hướng chắc chắn nhất cho sự nghiệp của bản thân sau này.

Ngành nào học nhẹ nhất và có cơ hội phát triển trong tương lai?

Ngành nào học nhẹ nhất bạn đã biết hay chưa? Liệu nhẹ thì có cơ hội phát triển không? Cùng theo dõi để tìm hiểu chi tiết nhé!

Ngành nào học nhẹ nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.