close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành nào học nhẹ nhất và có cơ hội phát triển trong tương lai?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay điều mà giới trẻ quan tâm hàng đầu chính là nỗi băn khoăn ngành nào học nhẹ nhất và nhanh chóng tìm được việc nhất. Với mong muốn ra trường có công việc luôn và chương trình học cũng nhẹ nhàng không bị áp lực nhiều hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

1. Ngành về lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ

Một trong số các ngành dễ học nhất đó là ngành chăm sóc sắc đẹp, không quá nhiều và chồng chéo lên nhau về khối lượng lý thuyết, kỹ năng thực hành đối với học viên được tập trung chủ yếu nhất. Trong nhóm ngành thẩm mỹ hiện nay gồm có làm nail, chăm sóc da, nghề spa, trang điểm, làm tóc, phun xăm,..và hàng nghìn những nội dung công việc khác. Bên cạnh đó thì việc theo ngành thẩm mỹ làm đẹp thì cần có sự chịu khó, không ngừng trau dồi học hỏi, dành cho những người đam mê, yêu thích làm đẹp và đây hoàn toàn là một nghề dễ học.

Làm đẹp và thẩm mỹ
Làm đẹp và thẩm mỹ

Bạn có thể tìm cho mình những cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín trên thị trường hiện nay. Thông thường thì sẽ có rất nhiều khoá học từ mức độ dễ tới khó từ cơ bản cho tới nâng cao, tuỳ theo nhu cầu cá nhân mà bạn có thể chọn được khoá học phù hợp ví dụ như khoá phun xăm, khoá trang điểm, khoá làm móng, khoá spa,..Bạn sẽ không cảm thấy khó khăn trong quá trình học nghề mà bạn sẽ cảm thấy yêu thích sự đơn giản trong nghề thẩm mỹ lại được làm trong một môi trường chuyên nghiệp.

Thời gian đào tạo thông thường có thể kéo dài từ 2 năm hoặc nhiều hơn tuỳ vào từng học viên có khả năng như thế nào. Sẽ có cơ hội ra trường đúng theo hạn theo kế hoạch nếu như có tay nghề chắc và học viên đó được thông qua kỳ. Mức học phí của khoá học cơ bản dao động từ khoảng 3 triệu cho tới 6 triệu đồng. Còn học phí cao hơn thì sẽ chọn lựa khoá học trang thiết bị hiện đại hơn, cao cấp hơn học phí rơi vào khoảng từ 10 cho tới 50 triệu đồng. Bên cạnh đó thì còn có nhiều ưu đãi dành cho học viên hoàn cảnh khó khăn với những xuất học bổng khi có tinh thần cố gắng thành tích trong học tập.

2. Ngành giáo dục tiểu học

Rất nhiều bạn trẻ có nỗi băn khoăn học ngành nào để nhẹ nhàng nhất. Giáo dục tiểu học là một trong các câu trả lời phù hợp. Đó cũng là một trong số ngành học không hề tệ chút nào nếu như bạn đã có niềm yêu thích làm việc với những em nhỏ, búp măng mới lớn của đất nước. Bạn có thể làm một người giáo viên dạy cấp bậc tiểu học từ lớp 1 cho đến hết lớp 5 nếu như tốt nghiệp ngành này.

Ngành giáo dục tiểu học
Ngành giáo dục tiểu học

Ngoài ra bạn còn có thể dạy những lớp phát triển chương trình giảng day, các lớp kỹ năng hay phát triển trẻ em khi tốt nghiệp lĩnh vực này. Vì sao đây được cho là ngành dễ dàng học nhất vì hầu như toàn bộ trong lĩnh vực trọng tâm được trang bị đầy đủ kỹ năng. Khá đa dạng về các kiến thức xuất hiện trong ngành này. Mọi người tập trung chủ yếu vào phương pháp, kỹ năng giảng dạy khi theo ngành này để trở thành một người giáo viên giỏi và có chuyên môn tốt.

3. Ngành âm nhạc

Âm nhạc sẽ là một chọn lựa tuyệt vời nếu bạn đang đi tìm các ngành học nhẹ nhất. Tuyệt vời hơn thế nữa bạn lại có niềm đam mê với nó tuỳ theo sở thích bạn thích giai điệu hay nhạc cụ. Bạn hoàn toàn sẽ có cơ hội trở thành giáo viên âm nhạc, giảng viên âm nhạc, nghệ sĩ tự do hay người chơi nhạc cụ trên sân khấu nếu bạn chỉ có hứng về âm nhạc.

Ngành âm nhạc
Ngành âm nhạc

Ngành này là ngành dễ học vì âm nhạc không yêu cầu hay đòi hỏi bạn phải thực hiện các bài kiểm tra đối với hiệu suất hay thiên về lý thuyết trong bài kiểm tra. Bên cạnh đó về ngành âm nhạc bạn cũng có thể theo đuổi sự nghiệp để trở thành nghệ sĩ hay huấn luyện viên có bằng cấp đối với âm nhạc.

4. Ngành công tác xã hội

Ngành công tác xã hội cũng được xếp vào danh sách ngành học nhẹ nhất. Toàn bộ mọi người đều hiểu rằng trong đời sống con người thì các chuyên gia về lĩnh vực này giữ vai trò quan trọng. Sự liên kết bền vững giữa trẻ em, gia đình và những cá nhân là do họ tạo nên kèm theo dịch vụ tư vấn và tiềm lực khu vực.

Ngoài ra bạn sẽ có nhiều cơ hội tham gia về các khoá học khi theo ngành học này đa dạng chủ đề nghiên cứu chính sách xã hội, liệu pháp chấn thương, nghiên cứu giới tính,..Ngành này có khối lượng kiến thợc không hề liên quan tới các môn khoa học tự nhiên hay toán vì thế chuyên ngành dễ học nhất bây giờ có thể kể tới công tác xã hội.

5. Ngành quan hệ công chúng và truyền thông

Bạn đang muốn chọn một ngành học nào đó nhẹ nhàng và dễ học nhưng bạn cũng sở hữu một khả năng giao tiếp tốt thì lựa chọn thích hợp là truyền thông và quan hệ công chúng. Mảng này liên quan chủ yếu tới hành vi và quy trình giao tiếp của con người. 3 loại hình được tiếp xúc đối với sinh viên ngành này như:

Truyền thông miện liên quan chủ yếu đến việc biết cách lắng nghe sau đó thông điệp ý nghĩa truyền tải được thẩm thấu và hiểu sâu.

Đọc, viết tin nhắn văn bản.

Giao tiếp phi ngôn ngữ liên quan chủ yếu tới vấn đề trích và quan sát ý nghĩa.

Ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng

Bạn cũng sẽ được học đa dạng môn với đa dạng chủ đề khác nhau thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp hay phương tiện truyền thông đại chúng khi học ngành truyền thông quan hệ công chúng. Ngành học này được coi là ngành học nhẹ nhất vì nó không hề tập trung vào tính toàn mà tập vào việc đọc hiểu nhiều hơn. Mặc dù vậy khả năng nói chuyện, giao tiếp, làm việc teamwork là bắt buộc nếu bạn chọn theo ngành này.

6. Ngành thiết kế thời trang

Bạn cũng có thể đưa ra chọn lựa ngành thiết kế thời trang nếu bạn có năng khiếu đối với thẩm mỹ thời trang. Nghề này còn đang thiếu nhiều nguồn nhân lực và cũng là ngành khá dễ học khi bạn có năng khiếu. Bên cạnh đó nghề này lý thuyết không yêu cầu quá nặng nó khá là nhẹ và không xuất hiện các con số gây khó hiểu. Bạn cần có sự khéo léo, tư duy về thời trang trong nghề là có thể tiếp nhận được.

Ngành thiết kế thời trang
Ngành thiết kế thời trang

Vì thế để tìm kiếm thêm cơ hội làm việc với vị trí này mà mức thu nhập cũng không hề tệ. Khi nhu cầu con người về may mặc, làm đẹp ngày càng cao nên bạn không cần lo thiếu việc hay nhàm chán trong ngành thiết kế thời trang đâu nhé.

7. Ngành sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là câu trả lời thích hợp đối với bạn cho ngành học nào nhẹ nhất. Sự bùng nổ mạng internet ngày này tương tự với những nền tảng trực tuyến hơn bao giờ hết đều có sự phát triển mạnh mẽ. Khi theo ngành này bạn sẽ được học chủ yếu về hình thức cách thức sản xuất nội dung để tiến hành phục vụ cho quá trình marketing đối với nền tảng quảng cáo, Facebook, website,..

Ngành sáng tạo nội dung
Ngành sáng tạo nội dung

Không những vậy nghề này hiện nay quan tâm chủ yếu tới sự sáng tạo và kỹ năng chứ không đơn thuần tới tấm bằng cấp đại học. Việc học tập sáng tạo nội dung marketing không có gì là khó khăn nếu như bạn thực sự đam mê và có năng khiếu sáng tạo viết lách.

8. Ngành quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự là một ngành bạn cũng nên cân nhắc vì chương trình theo học không quá nhiều. Việc tuyển dụng nhân sự thật sự cần thiết và quan trọng vì mỗi doanh nghiệp đều muốn tất cả hoạt động được duy trì. Yếu tố cần nhất đối với những người thuộc trong ngành này đó là sự linh hoạt, khéo léo biết thấu hiểu, lắng nghe mong muốn đối với người lao động.

Bạn sẽ dễ dàng học nếu như hiểu được người lao động có nhu cầu gì, biết cách lắng nghe và giao tiếp hiệu quả. Từ đó doanh nghiệp sẽ cần bạn hỗ trợ để đưa ra các kế hoạch hay các quyết định thông thái, thấu đáo nhất.

9. Ngành xuất bản

Ngành xuất bản là ngành bạn có thể tham khảo vì có kiến thức tương đối dễ học. Ở các trường học tuy ngành này không được nhiều người biết tới nhưng bạn có thể đăng ký chuyên ngành này tại trường khoa học xã hội và nhân văn hay trường Báo Chí.

Bạn có thể trở thành nhân viên, biên tập viên làm trong toà soạn báo hoặc làm nhà xuất bản sách,..Đối với những người làm việc sáng tạo, khoa học, tỉ mỉ trong cách làm việc cũng khá thích hợp để thu hút mọi người về sản phẩm hấp dẫn.

Trên đây là những cái tên trong danh sách ngành nào học nhẹ nhất bạn có thể tham khảo. Tuỳ vào thế mạnh của mỗi người sẽ có lựa chọn cho mình ngành học dễ và phù hợp. Theo dõi thêm những bài viết khác để không bỏ lỡ những thông tin thú vị.

Học ngành kinh tế ra làm gì?

Bạn đang muốn theo học ngành kinh tế nhưng chưa biết sau này ra trường sẽ có những cơ hội làm việc nào, liệu có tiềm năng hay không? Cùng theo dõi bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc học ngành kinh tế ra làm gì nhé!

Học ngành kinh tế ra làm gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.