close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành quản trị khách sạn học trường nào để đạt chất lượng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, ngành quản trị khách sạn đang là một điểm sáng trong thu nhập và nguồn lao động khi mà bất kỳ ai làm việc trong ngành này đều có mức lương cực kỳ cao. Tuy nhiên, muốn theo học được ngành này thì đầu tiên, các bạn sinh viên cần đặt ra câu hỏi ngành quản trị khách sạn học trường nào? Câu hỏi này sẽ có trong bài viết của vieclam123.vn nhé!

1. Các trường miền bắc nên học quản trị khách sạn

1.1. Trường đại học FTU

Trường đại học FTU hay còn biết đến là trường đại học Ngoại Thương. Đây là một ngôi trường uy tín, nổi tiếng trong chất lượng đào tạo không chỉ ở Hà Nội mà còn cả toàn Việt Nam. Đối với ngành quản trị khách sạn, ngôi trường có đầy đủ chương trình và cơ sở vật chất vững chắc để dành cho  bất cứ ai theo đuổi ngành này.

Là một ngôi trường đi đầu trong hoạt động quốc tế, các chương trình học tại đây đều được liên kết với nước ngoài, tạo điều kiện cho các bạn sinh tiếp cận với kiến thức nâng cao của ngành quản trị khách sạn. Nhất là các bạn sẽ được thường xuyên tham gia hoạt động thực tế để có hiểu biết nhất định về văn hóa – xã hội cũng như sự vận hành của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, ngôi trường còn tích cực đào tạo và rèn dũa các kỹ năng quan trọng để giúp các bạn sinh viên biết cách giải quyết vấn đề, đặc biệt là giao tiếp và quản lý. Không hoạt động trong nước, ngôi trường còn thường xuyên liên kết, trao đổi với các bạn sinh viên quốc tế, qua đó sẽ giúp các bạn có cơ hội học tập ở nước ngoài cũng như có cái nhìn toàn cảnh về quản trị khách sạn quốc tế.

Trường đại học FTU
Trường đại học FTU

1.2. Trường đại học NEU

Một ngôi trường nổi tiếng của miền bắc trong lĩnh vực đào tạo quản trị khách sạn là đại học kinh tế quốc dân. Ngôi trường này mệnh danh là Oxford của phố Vọng, nổi tiếng đối với mọi thế hệ sinh viên.

Chương trình đào tạo của ngôi trường chỉ kéo dài 4 năm nhưng sẽ bao trọn hết những kiến thức căn bản về quản trị khách sạn, biết cách tư duy và xử lý. Không chỉ có đối với làm việc, bạn sẽ cũng sẽ có những hiểu và biết nhất định đối với chính trị như đường lối Hồ Chí Minh, Triết học Mác – Lê nin,… Để từ đó có cái nhìn toàn cảnh về sự vận hành của xã hội.

Trường đại học NEU
Trường đại học NEU

1.3. Trường đại học TMU

Nếu 2 ngôi trường trên vẫn chưa đủ thuyết phục đối với bạn thì có thể đến với trường đại học Thương Mại. Ngôi trường này cũng được đánh giá là nơi đào tạo cục tốt trong lĩnh vực quản trị khách sạn.

Các chương trình đào tạo ở đây mang tính nổi bật ở sự hội nhập và thực tế. Từ lúc mới nhập học, các bạn đã được định hướng nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng căn bản để làm việc thực tế trong môi trường khách sạn. Đặc biệt, ngôi trường còn giúp bạn có được việc làm ngay sau khi ra trường.

Trường đại học TMU
Trường đại học TMU

2. Học quản trị khách sạn ở các tỉnh phía Nam

2.1. Học quản trị khách sạn ở đại học Hoa Sen

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu không kể đến trường đại học Hoa Sen. Ngôi trường này là một trường đại học hàng đầu của Việt Nam trong đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn.

Rất nhiều thế hệ sinh viên đều mong muốn tới đây để học tập, bởi trường đại học Hoa Sen nổi tiếng với cơ sở vật chất tốt, người giảng dạy được đào tạo từ các khu vực hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, ngôi trường này có một nhược điểm là học phí tương đối cao, chỉ những người có điều kiện tài chính tốt mới theo được để học.

Khi đến đây, các sinh viên sẽ được đào tạo cơ bản về cách quản lý, nắm bắt được những kỹ năng cơ bản của tổ chức sự kiện để từ đó thích nghi nhanh với hoạt động thực tế. Theo đánh giá, sinh viên của đại học Hoa Sen luôn được các doanh nghiệp săn tìm và sẵn sàng trả với mức thu nhập tương đối tốt.

Học quản trị khách sạn ở đại học Hoa Sen
Học quản trị khách sạn ở đại học Hoa Sen

2.2. Học quản trị khách sạn ở Hutech

Nếu không thi đỗ vào trường đại học Hoa Sen, bạn hoàn toàn có thể chọn đại học Hutech là lựa chọn thay thế của học quản trị khách sạn. Tuy là nói vậy, những 2 ngôi trường này luôn có điểm khá sát nhau và sẽ thay đổi qua từng năm.

Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (Hutech) nổi tiếng với quy mô đào tạo lớn, chất lượng đào tạo tốt, đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để bạn theo học ngành quản trị khách sạn. Cũng bởi lý do này mà trong vài năm trở lại đây, ngôi trường được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn để theo học.

Chương trình đào tạo quản trị khách sạn của ngôi trường này được đánh giá là cực kỳ bài bản, giúp sinh viên có một nền tảng tốt, tư duy sâu rộng. Cùng với đó, các bạn sinh viên ở đây còn thường xuyên được giao lưu học tập trong trải nghiệm thực tế, được học trực tiếp từ quản lý, giám đốc doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch – khách sạn. Đây là lý do chính khiến ngôi trường luôn bắt kịp sự thay đổi của thị trường bên cạnh những giờ học lý thuyết bài bản.

Nói về cơ sở vật chất, trường đại học Hutech có điểm nổi bật ở khuôn viên rộng rãi, nhiều góc học tập để vui chơi, giải trí. Đặc biệt, mỗi lớp học chỉ có khoảng 30 sinh viên. Đây là số lượng vừa đủ để mọi sinh viên có cơ hội tương tác với giảng viên trong và ngoài giờ. Mặc dù có học phí tương đối cao nhưng đồng nghĩa với đó là sự đảm bảo về việc làm khách sạn nhà hàng sau khi ra trường.

Xem thêm: Tổng quan về trường HUTECH, các khoa đào tạo và chi tiết về học phí

Học quản trị khách sạn ở Hutech
Học quản trị khách sạn ở Hutech

2.3. Trường đại học Nguyễn Tất Thành ở HCM

Nếu bất kỳ ai hỏi nên học quản trị khách sạn ở đâu thì câu trả lời phù hợp khác là trường đại học Nguyễn Tất Thành. Ngôi trường này được biết đến là trường đại học Việt Nam có ảnh hưởng rất lớn ở các chương trình đào tạo song ngữ cũng như hợp tác với quốc tế.

Trong chương trình đào tạo của mình, trường đại học Nguyễn Tất Thành sẽ chú trọng và tập trung đào tạo kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý. Nhất là khả năng tư duy độc lập để giải quyết mọi tình huống khó khăn.

Khi đến với ngôi trường, bạn sẽ được đào tạo khả năng song song cả tiếng anh và tiếng việt để từ đó có thể thích nghi và làm việc ở nhà hàng 4 sao. Đó cũng là mục tiêu mà nhà trường hướng đến cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.

2.4. Trường đại học UEH

Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh (UEH) là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời bậc nhất ở khu vực phía Nam. Ngôi trường còn cung cấp chương trình đào tạo chuyên biệt dành cho các bạn sinh viên theo học ngành quản trị khách sạn.

Khi học ở ngôi trường này, các bạn sẽ được đào tạo căn bản cả về năng lực và kỹ năng để hiểu sâu sắc trong lĩnh vực quản trị cũng như biết cách ứng dụng vào trong thực tế. Chương trình học của đại học Kinh tế TP HCM được các giáo sư, tiến sĩ chủ động thiết kế một cách tinh gọn, chú trọng nền tảng kiến thức và kỹ năng cơ bản để thích nghi nhanh chóng ở trong ngành.

Trong suốt quá trình học tại đây, các bạn sẽ phát triển nền tảng tư duy quản trị trong môi trường đa văn hóa. Nhất là hiểu và biết cách thiết lập, vận hành trong quy trình hoạt động của các bộ phận ở khách sạn. Đồng thời, sinh viên cũng được học cách giải quyết tính huống trong lĩnh vực dịch vụ và tâm lý con người.

Trường đại học UEH
Trường đại học UEH

Tóm lại, câu hỏi ngành quản trị khách sạn học trường nào đã được vieclam123 trả lời phía trên. Hãy lựa chọn cho mình ngôi trường tốt nhất để thực hiện hóa đam mê trong lĩnh vực quản trị khách sạn nhé!

Quản trị khách sạn là gì? Thông tin về quản trị khách sạn cần nắm bắt

Quản trị khách sạn đang là một ngành học nổi bật, thu hút rất nhiều các bạn sinh viên trong quá trình tìm việc làm. Các bạn hãy đến với bài viết sau để tìm hiểu sâu hơn về ngành học này nhé!

Quản trị khách sạn là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.