close
cách
cách cách cách cách cách

Quản trị khách sạn là gì? Thông tin về quản trị khách sạn cần nắm bắt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những năm gần đây, quản trị khách sạn đang là một trong những ngành đào tạo thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ và ngày càng trở thành xu hướng đào tạo phổ biến trong các cơ sở giáo dục. Vậy, bạn đã biết quản trị khách sạn là gì chưa? Cần biết những thông tin gì về ngành quản trị khách sạn? Nêu chưa nắm bắt được những thông tin liên quan đến quản trị khách sạn thì hãy cùng vieclam123.vn giải đáp tất tần tật thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giải thích quản trị khách sạn là gì chuẩn nhất cho bạn

Các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào kỳ thi trung học phổ thông chắc hẳn đã từng nghe qua về quản trị khách sạn và đây cũng là một trong những nguyện vọng được ưu tiên bởi các bạn học sinh khi đăng ký hồ sơ thi đại học của mình. Đây là một ngành học vô cùng hot hiện nay là có một tiềm năng lớn và nhu cầu việc làm tốt. Nhưng liệu bạn đã biết chính xác về quản trị khách sạn là gì chưa? 

Quản trị khách sạn là một ngành học về những cách thức quản lý và tổ chức những hoạt động trong khách sạn sao cho thật hiệu quả và hợp lý. Khi được học ngành quản trị khách sạn bạn sẽ được nắm vững những kiến thức chuyên ngành và được đào tạo bài bản về những kỹ năng, nghiệp vụ trong khách sạn. Bên cạnh đó thì bạn còn được học thêm về cách thức quản lý, điều phối công việc cùng với cách chỉ đạo nhân viên để thực hiện công việc kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường,...

Giải thích quản trị khách sạn là gì
Giải thích quản trị khách sạn là gì chuẩn nhất cho bạn

Nhìn chung thì quản trị khách sạn được hiểu đơn giản và thực hiện về các công tác quản trị trong khách sạn như là lên kế hoạch, giám sát, tổ chức, điều phối các hoạt động của khách sạn để từ đó cung cấp đến cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.

Trong thời đại ngày nay thì quản trị khách sạn là một ngành học chủ chốt và có một vai trò đóng góp đến sự phát triển của ngành du lịch. Chính vì thế hiểu được quản trị khách sạn là gì chính là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn theo đuổi ngành học này

2. Tìm hiểu và khám phá các thông tin về ngành quản trị khách sạn

2.1. Kiến thức được học về ngành quản trị khách sạn

Khi lựa chọn quản trị khách sạn để theo học thì bạn sẽ được trang bị cho mình rất nhiều kiến thức liên quan trong ngành. Những sinh viên học chuyên ngành quản trị khách sạn sẽ được biết đầy đủ các kiến thức về quản lý, tổ chức những hoạt động của khách sạn như là lên kế hoạch làm việc, quản lý các sự kiện,...

Thông tin về ngành quản trị khách sạn
Tìm hiểu và khám phá các thông tin về ngành quản trị khách sạn

Vì là một khối ngành liên quan đến dịch vụ cho nên tính giao tiếp là chủ yếu. Vì thế bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì sinh viên còn được trang bị những kiến thức về các nền văn hóa của đất nước và thế giới, tâm ký học, các kỹ năng tin học, cách sử dụng phần mềm trong quản lý thông tin khách sạn,...

Ngoài ra, khi học quản trị khách sạn còn được biết thêm những kiến thức về chiến lược kinh doanh, cách tổ chức giám sát các hoạt động lưu trú, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ lễ tân. Không chỉ vậy khi học ngành này còn được học thêm nhiều kỹ năng quan trọng như là giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản biện, kỹ năng thuyết phục,...

Khi theo học ngành quản trị khách sạn thì các kiến thức được học sẽ không chỉ áp dụng riêng cho các khách sạn mà còn được áp dụng bài bản vào các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn quốc tế hoặc các loại hình tương tự…Trong quá trình học thì sinh viên vừa được tiếp thu các kiến thức trên giảng đường và còn được thực hành thực tế vô cùng chuyên nghiệp.

Kiến thức ngành quản trị khách sạn
Kiến thức được học về ngành quản trị khách sạn

Yếu tố ngoại ngữ là một điều bắt buộc trong ngành quản trị khách sạn. Đây sẽ là điều không thể nào thiếu khi theo đuổi ngành nghề này. Nếu không có ngoại ngữ thì quá trình xin việc trong ngành sẽ khó khăn hơn và đồng thời các cơ hội tốt cũng khó hơn.

2.2. Các cơ hội nghề nghiệp của quản trị khách sạn

Như vậy, qua những phần trên chắc hẳn bạn đã hiểu được rõ về khái niệm của quản trị khách sạn. Vậy, nếu như theo học ngành này thì cơ hội việc làm ra sao và các công việc của ngành quản trị khách sạn là gì?

Cấp quản trị là một vị trí vô cùng quan trọng và là yếu tố tác động vô cùng mạnh mẽ đến khách sạn. Do đó để có được vị trí tốt trong ngành quản trị khách sạn bạn phải là người có chuyên môn cao và đồng thời có nhiều kỹ năng tốt.

Ngày nay, với sự xuất hiện của các khách sạn tăng cao thì nguồn nhân lực trong ngành quản trị khách sạn là vô cùng cao và đòi hỏi nhân sự có chuyên môn và trình độ ngoại ngữ tốt.

Những công việc mà khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn có thể là những cấp như là quản lý, giám sát, bộ phận kinh doanh, quản trị nhân sự, tổ chức sự kiện…Môi trường làm việc là từ khác khách sạn 3 sao đến 5 sao.

Cơ hội nghề nghiệp của quản trị khách sạn
Các cơ hội nghề nghiệp của quản trị khách sạn chuẩn nhất

Bên cạnh đó các công việc có thể đảm nhiệm trong ngành quản trị khách sạn có thể là chuyên viên phát triển dịch vụ, chuyên viên kinh doanh, giám đốc điều hành. Nếu bạn có nhiều kiến thức về chuyên môn thì có thể được đảm nhiệm vị trí giảng viên giảng dạy chuyên ngành quản trị khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…hoặc tham gia nghiên cứu phát triển tại các trung tâm nghiên cứu.

Phải nói rằng cơ hội nghề nghiệp của ngành quản trị khách sạn là rất cao và môi trường làm việc trong ngành này là vô cùng trẻ, năng động và có tính chuyên nghiệp cao. Đây cũng chính là lý do khiến ngành quản trị khách sạn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ và là một ngành phổ biến trong các hệ đào tạo.

2.3. Những yếu tố cần biết về quản trị khách sạn cho bạn

2.3.1. Địa chỉ học quản trị khách sạn cực chuẩn

Hiện nay, ngành quản trị khách sạn đã trở nên vô cùng phổ biến và việc tìm kiếm địa chỉ học ngành này là không hề khó. Bạn có thể học quản trị khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…

Hầu hết các trường đại học tại nước ta gần như là có phổ cập chuyên ngành quản trị khách sạn. Để gửi gắm nơi đào tạo tốt, bạn cần tìm kiếm địa chỉ có chương trình đào tạo tốt và đi kèm với thực hành thực tế để được trang bị đầy đủ những kiến thức tốt nhất về quản trị khách sạn.

2.3.2. Chi tiết về điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn

Mỗi trường, mỗi nơi đào tạo sẽ có những điểm chuẩn khác nhau. Bên cạnh đó, tùy từng năm tuyển sinh thì điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn cũng sẽ có sự khác biệt.

Chi tiết về điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn
Chi tiết về điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn cần nắm rõ

Thường thì điểm chuẩn của ngành quản trị khách sạn sẽ dao động từ mức 20 điểm trở lên và mỗi năm sẽ có sự tăng nhẹ. Với các trường có ít tiếng tăng thì điểm chuẩn của ngành quản trị khách sạn sẽ thấp hơn. Tổ hợp môn thi của ngành cũng khá đa dạng cho nên khi thi tuyển bạn cần lựa chọn những môn mà mình có lợi thế để đạt được điểm tối đa nhất.

2.3.3. Tổng hợp các lý do nên học quản trị khách sạn

Vậy, lý do gì để chúng ta nên chọn học quản trị khách sạn? Sau đây là những yếu tố vô cùng thuyết phục để chọn học ngành quản trị khách sạn:

- Có rất nhiều nhu cầu về nguồn lực hạng sang: Do ngành du lịch đang ngày càng phát triển và trong đà tăng trưởng cho nên ngành khách sạn tăng cao và kéo theo đó số lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh. Đây chính là một cơ hội vô cùng tốt dành cho những sinh viên khi ra trường và sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

- Mức lương ngành quản trị khách sạn hấp dẫn và tăng cao.

- Được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng thiết yếu để hỗ trợ nghề  nghiệp.

Lý do nên học quản trị khách sạn
Tổng hợp các lý do nên học quản trị khách sạn

- Có cơ hội thăng tiến tốt và mở mang nhiều mối quan hệ quốc tế.

Mong rằng qua nội dung bài viết trên đã giúp cho bạn hiểu được quản trị khách sạn là gì và những thông tin liên quan đến ngành. Qua đây, nếu như bạn đang có sự quan tâm hoặc đam mê với quả trị khách sạn thì đây chính là một ngành tuyệt vời dành cho bạn.

Cán bộ là gì

Cán bộ là một cụm từ chúng ta được nghe rất là nhiều và không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy được nghe nhiều về từ cán bộ liệu bạn đã biết được khái niệm chính xác của nó là gì chưa? Xem ngay bài viết sau đây để biết rõ hơn cán bộ là gì và các quy định của công tác cán bộ ngay nhé!

Cán bộ là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.