close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành Hàn Quốc Học học trường nào có uy tín, chất lượng cao?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đã từ lâu, Hàn Quốc đã là một đất nước có nền kinh tế hàng đầu châu Á và là một “điểm trong mơ” của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nhờ đó mà ngành Hàn Quốc Học đã thu hút đông đảo các bạn thí sinh hướng nghiệp theo học. Vậy ngành Hàn Quốc Học học trường nào có uy tín và chất lượng? Cùng vieclam123.vn đi tìm câu trả lời ở ngay dưới đây!

1. Ngành Hàn Quốc Học nên học những ngôi trường nào ở miền Bắc?

1.1. Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG HN)

Trường Đại học Ngoại ngữ là một trong những ngôi trường đứng đầu cả nước về các chương trình đào tạo chất lượng. Đây là một ngôi trường có bề dày kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành ngôn ngữ học, đặc biệt là ngành Hàn Quốc Học. Ngành Hàn Quốc Học là một ngành được các bạn sinh viên lựa chọn với tiêu chí khá cao.

Ngôi trường luôn chú trọng trong công tác đào tạo, liên tục sáng tạo đổi mới để giúp các bạn sinh viên học tập được hiệu quả nhất. Bởi thế mạnh của ngôi trường là giảng dạy sư phạm ngôn ngữ Hàn và ngành Hàn Quốc Học nên bất kỳ bạn sinh viên nào có định hướng về giảng dạy thì đây là lựa chọn khá tốt.

Khi vào ngôi trường này, các bạn sẽ được trải nghiệm, tìm hiểu về đất nước và con người Hàn Quốc trong các buổi giao lưu văn hóa với người dân bản xứ. Ngoài ra, bạn còn được bổ sung kiến thức về kinh tế, xã hội do ngôi trường giảng dạy. Với những thành tích mà ngôi trường đạt được, chắc chắn các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để vững bước vào tương lai.

Trường Đại học Ngoại Ngữ (ĐHQG HN)
Trường Đại học Ngoại Ngữ (ĐHQG HN)

1.2. Trường Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội là một trong những ngôi trường đầu tiên đào tạo cử nhân chuyên ngành Hàn Quốc Học đạt tiêu chuẩn ở khu vực miền Bắc. Trường tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được học trong một môi trường học tập và trải nghiệm nền văn hóa Hàn Quốc. Bạn sẽ được học bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm bao gồm cả giáo viên bản xứ.

Điều thú vị, trường liên tục kết nối, giao lưu câu lạc bộ tiếng Hàn ở các ngôi trường khác và các trung tâm văn hóa Việt – Hàn để các bạn sinh viên liên tục được bổ sung nhiều kiến thức mới mẻ, giàu bản sắc văn hóa Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia các chương trình đào tạo ngôn ngữ khác để tăng cơ hội việc làm.

Xem thêm: HANU là trường gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về trường HANU

Trường Đại học Hà Nội
Trường Đại học Hà Nội

1.3. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc ĐHQG HN

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những ngôi trường có ngành Hàn Quốc Học được đánh giá cực kỳ cao. Hệ thống đào tạo của ngành Hàn Quốc Học được áp dụng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Chương trình đào tạo chất lượng, tiên tiến đảm bảo cho các bạn sinh viên có được lượng kiến thức hữu ích nhất.

Bên các chương trình đào tạo chung, ngôi trường còn liên kết với trường đại học Hàn Quốc, có nhiều xuất học bổng du học cho bất kỳ bạn sinh viên nào có nhu cầu. Điều này sẽ giúp các bạn sinh viên tăng cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐNQG HN)
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐNQG HN)

2. Ngành Hàn Quốc Học nên học trường nào ở miền Nam?

2.1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc ĐHQG HCM

Ngành Hàn Quốc Học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ở thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1994. Đây là một trong những ngôi trường có ngành Hàn Quốc Học đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của trường là đào tạo cử nhân có kiến thức hiểu biết, phong phú về các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, khoa học, xã hội,… của đất nước Hàn Quốc. Ngôi trường luôn tạo điều kiện để sinh viên khám phá nền văn hóa của xứ sở Kim Chi.

Hiện nay, ngôi trường được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu của đất nước Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn nghiệp vụ đạt trình độ cao được tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng Hàn Quốc. Đặc biệt, trường còn mới giảng viên từ Hàn Quốc để sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với người bản xứ, giúp tăng khả năng phản xạ và giao tiếp hàng ngày.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HCM)
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HCM)

2.2. Đại học Ngoại Ngữ - Tin học

Nếu bạn vẫn còn chưa biết học ngành Hàn Quốc học ở ngôi trường nào phù hợp với bản thân thì trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học là lựa chọn mới dành cho bạn. Đây là một ngôi trường có đào tạo ngành Hàn Quốc Học uy tín và đạt chất lượng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi trường luôn hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ kiến thức chuyên ngành và có sự hiểu biết đa dạng các loại lĩnh vực khác nhau như văn hóa, kinh tế, ngôn ngữ,… Với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo ngành Hàn Quốc Học, trường được nhiều thế hệ sinh viên đánh giá cao về chất lượng đào tạo, luôn sản sinh ra những sinh viên làm việc tại các công ty trong và ngoài nước.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học
Đại học Ngoại ngữ - Tin học

2.3. Trường Đại học Sư phạm ở TP Hồ Chí Minh

Mục tiêu ngành Hàn Quốc Học của trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh là giúp người học nắm vững những tri thức cơ bản trong chương trình đào tạo cử nhân. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên sẽ có khả năng thích ứng cao, sử dụng thành thạo tiếng Hàn như một nghề nghiệp, một công cụ hỗ trợ để học tập và nghiên cứu chuyên ngành khác.

Bên cạnh có năng lực về ngôn ngữ, sinh viên còn được trang bị thêm cho mình những kiến thức về xã hội, văn hóa, con người của đất nước Hàn Quốc. Đồng thời, sinh viên còn có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau bao gồm cả biên – phiên dịch tiếng Hàn.

2.4. Trường Đại học Công nghệ ở TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghệ là một trong những ngôi trường nổi tiếng ở phía Nam. Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên ngành Hàn Quốc học có thể đảm nhận được các vị trí công việc sau:

Làm vị trí công việc biên, phiên dịch tại các tổ chức, cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Làm chuyên viên Marketing, tổ chức sự kiện, giao thương mại và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Làm hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên du lịch hoặc tham gia giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm, trường Đại học.

Đại học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh
Đại học Công Nghệ TP Hồ Chí Minh

2.5. Đại học Nguyễn Tất Thành

Mặc dù, ngành Hàn Quốc Học của trường Đại học Nguyễn Tất Thành mới được thành lập nhưng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngôn ngữ Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức nhanh, khả năng tiếng Hàn tiến bộ nhanh chóng.

Đặc biệt, trường còn đảm bảo cam kết đầu ra cho sinh viên. Đồng thời, ngôi trường còn hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng của Hàn Quốc để sinh viên có suất học bổng du học.

2.6. Trường Đại học Lạc Hồng ở TP Biên Hòa

Ngành Hàn Quốc Học là một trong những ngành đào tạo chuyên sâu của trường Đại học Lạc Hồng. Giáo trình được soạn thảo chuẩn theo trường Đại học Quốc gia Seoul cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Sinh viên sẽ được đào tạo tổng hợp và sử dụng thông thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đồng thời, sinh viên còn được rèn luyện khả năng tư duy, phân tích và xử lý nhanh thông tin, giao tiếp thành thạo tiếng Hàn qua các tình huống thực tiễn.

Sau khi ra trường, sinh viên sẽ có sự tự tin ứng tuyển tại các vị trí mà ngôi trường hỗ trợ giới thiệu như tổ chức quốc tế, văn phòng thương mại, báo chí, trung tâm ngoại ngữ,… Đây là một ưu đãi mà không nhiều ngôi trường đại học làm được.

Đại học Lạc Hồng ở TP Biên Hòa
Đại học Lạc Hồng ở TP Biên Hòa

Như vậy, từ các thông tin của bài viết, chúng ta đã biết được ngành Hàn Quốc Học học trường nào. Đây là các ngôi trường nổi tiếng đã được vieclam123.vn nghiên cứu và tìm hiểu thông tin nên các bạn hãy yên tâm để học chuyên sâu ngành Hàn Quốc Học nhé!

Du học hàn quốc nên học ngành gì và cần bao nhiêu tiền học phí?

Hàn Quốc là một đất nước có nền giáo dục hàng đầu châu Á và được rất nhiều bản trẻ Việt Nam lựa chọn làm nơi du học. Vậy khi du học Hàn Quốc thì học ngành gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

Du học Hàn Quốc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.