close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành bất động sản ra trường làm gì và công việc thu nhập cao là đâu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều năm trở lại đây ngành bất động sản bất ngờ sục sôi và thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Ngành này thực sự góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của đất nước đồng thời cũng tạo ra những khoản thu nhập khá cao đối với mỗi các nhân tuy nhiên ngành bất động sản ra trường làm gì và cơ hội việc làm sẽ ra sao khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Ngay bây giờ chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra định hướng nghề nghiệp tốt nhất nhé.

1. Vài nét thông tin cơ bản về ngành bất động sản 

1.1. Khái niệm 

Chắc hẳn bất động sản không còn là thuật ngữ xa lạ với nhiều người nữa giờ đây thuật ngữ này đã và đang có mặt trên hầu hết các lĩnh vực. 

Ngành bất động sản được hiểu như thế nào?
Ngành bất động sản được hiểu như thế nào? 

Bất động sản sẽ hiểu đơn giản là những vấn đề thuộc về đất đai, các tài sản hay hoạt động mua bán liên quan đến đất đai, nhà cửa, các công trình kiến trúc,.... Do đó mà bất động sản được rất nhiều người quan tâm và để mắt tới nên đã được đề xuất thành ngành học để từng bước tạo thêm cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển hơn của đất nước. 

Ngành bất động sản sẽ được hiểu là ngành học thuộc nhóm ngành kinh doanh, thực hiện đầu tư vốn vào các hoạt động mua bán, chuyển nhượng, xây dựng đất đai để nhằm mục đích sinh lợi nhuận thông qua việc thực hiện các dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hay các hoạt động quản lý bất động sản. 

Bất động sản là một ngành được đánh giá cao về tiềm năng phát triển cũng như sự biến động theo từng giờ, nên việc xây dựng nguồn lực bất động sản chất lượng cao cho các doanh nghiệp đang rất được quan tâm. 

1.2. Nội dung ngành bất động sản 

Khi đã quyết định theo ngành kinh doanh bất động sản thì sinh viên sẽ cần phải tập trung cho việc tiếp thu kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho ngành học. 

Kiến thức cho ngành bất động sản
Kiến thức cho ngành bất động sản 

- Về kiến thức: sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, luật, kinh doanh để bước đầu làm quen và có những hiểu biết cơ bản về ngành học bất động sản; sau đó sẽ từng bước đi sâu vào nghiên cứu các kiến thức chuyên sâu về môi giới, các hoạt động kinh doanh, đầu tư, quản lý bất động sản qua các môn học chuyên ngành: Marketing bất động sản, Phân tích tài chính, Thẩm định giá bất động sản, Chiến lược và kế hoạch kinh doanh,... tùy theo chương trình học của mỗi trường sẽ đưa ra khối lượng kiến thức phù hợp dành cho ngành học của sinh viên nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao để có thể áp dụng vào công việc sau này. 

- Về kỹ năng: Bất động sản là ngành học khá khó bởi nó liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau do đó mà các kỹ năng sinh viên cần trau dồi cũng khá lớn: kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin; kỹ năng tìm kiếm thông tin và dự đoán thị trường, kỹ năng khai thác và triển khai các dịch vụ bất động sản, kỹ năng thương lượng, đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng giải quyết vấn đề,... 

Biết cách trau dồi và nắm vững những kiến thức cũng như kỹ năng sẽ là nền tảng để mỗi sinh viên có thể đưa vào áp dụng trong công việc một cách có hiệu quả cao. 

2. Vị trí việc làm đa dạng cho ngành bất động sản 

Thực tế hiện nay cho thấy rằng ngành bất động sản đang cực kỳ phát triển và có tiềm năng thế nhưng nguồn lực cho ngành này lại không thực sự nhiều, do vậy mà các doanh nghiệp luôn ngày đêm tìm kiếm những ứng viên bất động sản cho doanh nghiệp của mình. Từ đó mà cơ hội về vị trí việc làm đối với ngành bất động sản ngày càng được săn đón. 

Đa dạng vị trí việc làm
Đa dạng vị trí việc làm 

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành bất động sản, sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành dựa theo khối lượng kiến thức và kỹ năng đã tiếp thu được để ứng tuyển vào các đơn vị, các công ty, tập đoàn đầu tư về bất động sản, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ bất động sản, mua bán nhà đất, các ngân hàng tài chính, các doanh nghiệp kinh tế tài chính, các cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, dịch vụ bất động sản… với đa dạng các vị trí nghề nghiệp khác nhau. 

- Nhân viên kinh doanh các gói dịch vụ bất động sản, nhân viên môi giới, nhân viên các phòng giao dịch bất động sản,...

- Nhân viên làm việc tại các phòng dự án chiến lược, lên kế hoạch phát triển các kế hoạch kinh doanh thương mại bất động sản trên sàn giao dịch. 

- Nhân viên, chuyên viên tư vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, mua bán các dịch vụ nhà đất. 

- Chuyên viên vị trí thẩm định, phân tích giá trị bất động sản. 

Chuyên viên kinh doanh, tư vấn bất động sản
Chuyên viên kinh doanh, tư vấn bất động sản 

- Trợ lý giám đốc dự án, trợ lý trưởng phòng kinh doanh bất động sản. 

- Nhân viên chăm sóc khách hàng về dịch vụ bất động sản. 

- Quản lý phòng, quản lý các dự án giao dịch sản, quản lý hoạt động bán nhà đất. 

- Các nhà quản lý và phát triển bất động sản, nhà đầu tư bất động sản, nhà thẩm định dự án đầu tư…

- Giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học, các trung tâm có đào tạo về chuyên ngành Quản lý thị trường bất động sản, Đầu tư và phát triển bất động sản, Nhà diễn thuyết về các dịch vụ bất động sản, môi giới… 

Tùy vào trình độ, sở thích và khả năng mà mỗi người sẽ lựa chọn cho bản thân vị trí nghề nghiệp phù hợp. 

Có thế nhận xét rằng bất động sản là ngành nghề dễ tạo ra thu nhập, thu nhập rất cao nhưng thực sự cũng không phải dễ dàng gì khi kiếm được tiền từ hoạt động bất động sản. Sau mỗi giao dịch, số tiền kiếm được có thể lên tới hàng trăm triệu thậm chí là tiền tỉ nhưng cũng sẽ có lúc con số đó rơi về 2-3 triệu. tháng. Đó là mức lương đối với những người dám theo đuổi còn đối với nhân viên mới ra trường mức lương sẽ dao động chủ yếu từ 5-7 triệu/ tháng và đối với nhân viên kinh doanh thì mức lương này có thể hơn dựa vào phần trăm hóa hồng và phần trăm giá trị bất động sản bạn bán được. Bởi vậy cho nên ngành bất động sản luôn tồn tại song song nhiều ưu nhược điểm đáng nói. 

3. Những ưu điểm và nhược điểm về vị trí công việc ngành bất động sản 

3.1. Ưu điểm 

Có nhiều mối quan hệ tốt
Có nhiều mối quan hệ tốt 

- Bất động sản sẽ tạo ra môi trường làm việc năng động, thoải mái bởi sự tự do về mặt thời gian. 

- Tạo dựng và mở rộng được nhiều mối quan hệ nhất là đối với những người có tài kinh doanh, những bậc thầy trong làng bất động sản từ đó giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ họ để có thể phát triển bản thân. 

- Có mức lương thưởng cao sau mỗi giao dịch bất động sản thành công. 

Có thể đảm nhận cùng lúc nhiều công việc do đó mà sẽ dễ dàng xây dựng những kỹ năng và kiến thức trong nhiều lĩnh vực. 

3.2. Nhược điểm 

Âp lực công việc lớn
Âp lực công việc lớn 

- Nhược điểm lớn nhất của ngành bất động sản đó chính là sự áp lực từ công việc: sẽ phải chạy theo các dự án, phải tìm kiếm khách hàng liên tục nên bạn sẽ có rất ít thời gian nghỉ ngơi, thêm nữa là việc đảm nhận doanh thu bán hàng phải đủ chỉ tiêu. 

- Có nhiều tình huống phát sinh khiến bạn khó có thể xoay sở kịp thời. 

- Đôi khi sẽ phải gánh chịu những rủi ro và thất bại do sự ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường. 

Mặc dù vậy nhưng ngành bất động sản cũng tạo ra rất nhiều cơ hội học hỏi để bản thân từng bước phát triển hơn trong nghề. Mỗi một nghề nghiệp sẽ có những đặc trưng riêng về thế mạnh và khó khăn, tuy nhiên bạn cần đưa ra mục tiêu cụ thể, định hướng nghề nghiệp rõ ràng để có thể lường trước những nguy cơ tiềm ẩn và tạo cho bản thân thế chủ động trong công việc. 

Như vậy một số vị trí công việc đã được vieclam123.vn đưa ra cho ngành bất động sản ra trường làm gì, mong rằng sau khi đã tích lũy được những vốn kiến thức và kỹ năng khá cho bản thân, bạn sẽ lựa chọn được một công việc phù hợp và có thể mang lại mức thu nhập cao hàng tháng.

Sale Engineer là gì? Cách trở thành kỹ sư bán hàng chuyên nghiệp nhất

Bạn đã từng nghe đến vị trí Sale Engineer là gì hay chưa? Đây là công việc như thế nào mà lại có sức ảnh hưởng đến giới trẻ lớn như vậy? Cùng tìm hiểu về vai trò cũng như nhiệm vụ công việc của Sale Engineer ngay nhé. 

Sale Engineer là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.