close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành báo chí học trường nào để đạt chất lượng – hiệu quả cao?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong vài năm trở lại đây, báo chí đang trở thành một trong những ngành hấp dẫn nhất. Bởi sau khi ra trường, các bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho mình như freelancer, biên tập viên, content creator, MC, youtuber,… Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng nhất bây giờ là ngành báo chí học trường nào để trang bị đầy đủ kỹ năng. Nếu bạn vẫn tìm ra câu trả lời thì hãy đọc vài thông tin mà vieclam123.vn đã thu thập được dưới đây nhé!

1. Các học viện đào tạo ngành báo chí

1.1. Trường AJC

Ngôi trường đầu tiên và nổi tiếng nhất trong danh sách là Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC). Đây là một ngôi trường có bề dày lịch sử trong việc đào tạo cử nhân chuyên ngành Báo chí. Hằng năm, có hàng nghìn cử nhân tốt nghiệp từ ngôi trường để làm việc trong các tập đoàn, công ty, các tổ chức phi chính phủ nổi tiếng trong nước và trên thế giới.

Đội ngũ giáo viên của ngôi trường còn từng được đào tạo và công tác ở những quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến nhất như Anh, Mỹ, Đức, Pháp,… Điều này sẽ giúp tạo ra một nguồn cơ sở vững chắc cho ngôi trường để đào tạo ra các bạn sinh viên có đầy đủ kiến thức và năng lực để tự tin bước ra hành nghề thực tế.

Ở trong trường, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo một cách chuyên sâu đa dạng lĩnh vực khác nhau, được học tập các mô hình và cách thức hoạt động của từng hệ thống cơ quan báo chí, truyền thông để giúp sinh viên thích nghi nhanh chóng trước sự biến động của thời đại mới.

Đặc biệt, trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn lồng ghép 2 loại ngoại ngữ với nhau. Đây chính là nguồn nền tảng vô giá để sinh viên tốt nghiệp được làm việc trong các tập đoàn lớn.

Trường AJC
Ngôi trường AJC

1.2. Học viện Ngoại Giao

Học viện Ngoại Giao cũng là một cơ sở uy tín, học viện nổi bật của miền Bắc trong việc đào tạo sinh viên chuyên ngành Báo chí. Điểm bật nhất của ngôi trường là cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để truyền dạy kỹ năng cơ bản cho sinh viên.

Ở trong ngôi trường này, các bạn sẽ được tiếp xúc các phương tiện phổ biến của chuyên ngành báo chí như máy ghi hình, máy ghi âm, camera, phần mềm chỉnh sửa video,… Cùng với đó là đội ngũ giảng viên có nhiều năm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu để giúp các bạn sinh viên học được cách phân tích, tổng hợp thông tin thông qua nhiều hình thức như thu thập tài liệu gốc, phỏng vấn, cách đăng tải lên phương tiện truyền thông.

Trải qua hành chính 4 năm đại học, các bạn sẽ có được cho mình những tài năng tốt nhất, phát huy tối đa năng lực bản thân trong một môi trường truyền thông đầy năng nổ. Đặc biệt là được hỗ trợ tư vấn, định hướng công ty phù hợp để tiếp tục phát triển trong tương lai.

Xem thêm: Các ngành của học viện Ngoại giao- Nơi đào tạo những tài năng trẻ

Học viện Ngoại Giao
Học viện Ngoại Giao

1.3. Trường PTIT

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một địa chỉ tuyệt với nếu các bạn đang quan tâm tới chuyên ngành Báo chí. Hằng năm, có hàng nghìn sinh viên đổ về đây để được đào tạo chuyên ngành này bởi sự năng động và cực kỳ sôi nổi của ngôi trường.

Là một người được học trong trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, các bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu các công việc liên quan tới biên tập, biên tập các ấn phẩm truyền thông, cách dẫn dắt và lời nói,… Đồng thời, còn được làm quen các phương pháp phân phối thông cáo báo chí khác nhau của các loại phương tiện truyền thông nổi bật như quảng cáo, in, trang web trực tuyến,…

Ngôi trường này còn chú ý tới đào tạo kỹ năng, hướng dẫn sinh viên cách phỏng vấn, phản biện, tư duy, cách bày tỏ suy nghĩ, cách đưa giải pháp chuyên môn. Các kiến thức về xu hướng mới nhất sẽ luôn được nhà trường cập nhật và triển khai. Nhất là các bạn sẽ được đào tạo bài bản ngôn ngữ tiếng Anh để thích nghi mau chóng công việc thực tế.

Học chuyên ngành báo chí ở trường PTIT
Học chuyên ngành báo chí ở trường PTIT

2. Các trường đại học đào tạo ngành báo chí chất lượng

2.1. Trường đại học VNU

Nếu 3 ngôi trường trên vẫn chưa phải là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn thì có thể chọn trường VNU làm điểm nhấn tiếp theo. Ngôi trường này có tên đầy đủ là trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Đâu là một trường đi đầu trong cả nước trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nhân tài về ngành báo chí.

Khi học ở trường Đại học Quốc gia Hà Nội, các bạn sẽ được lĩnh vực toàn bộ kiến thức chuyên môn và phẩm giá của một nhà báo. Đặc biệt hơn, các bạn sẽ có cho mình những kiến thức nổi bật sau:

Nền tảng kiến thức đại cương, chuyên sâu về cơ chế chính sách, chế độ nhà nước.

Được học tập những kiến thức về truyền thông, đạo đức và luật pháp liên quan tới báo chí.

Kiến thức bổ trợ, kiến thức tích lũy trong quá trình thực tập tốt nghiệp.

Trường đại học VNU
ULIS là một ngôi trường thuộc đại học Quốc gia Hà Nội

2.2. Đại học Văn Hóa Hà Nội

Ngôi trường tiếp theo mà bạn cần quan tâm về chuyên ngành Báo chí là trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trải qua biết bao thăng trầm của thời đại, ngôi trường đã có cho mình đội ngũ giáo viên tâm huyết và cực kỳ chất lượng.

Khi học ngôi trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, các bạn sẽ được học tập và tiếp xúc những phương thức giảng dạy tân tiến, nền tảng kiến thức nổi bật ở trên thế giới. Ngôi trường luôn đầu tư kỹ lưỡng về mặt cơ sở vật chất để giúp các bạn sinh viên được tiếp cận trường quay, phòng dựng hình, studio. Điều này sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm thực tế nhất về cơ quan báo chí và truyền hình.

Đội ngũ giảng viên cũng cực kỳ chất lượng khi có nhiều năm trong công tác dạy và học, được xuất thân từ các trường đại học danh giá, đài truyền hình và báo mạng truyền thông. Chính điều này sẽ giúp các bạn có được kiến thức thực tế, những bí quyết bổ ích khi đứng trước trường quay. Nhất là các bạn sẽ có được việc làm ngay sau khi ra trường.

Đại học Văn hóa Hà Nội
Đại học Văn hóa Hà Nội

2.3. Trường đại học UEF

Trường UEF hay còn được biết đến là Đại học Kinh tế Tài Chính. Đây là một cơ sở đào tạo hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực báo chí. Các bạn sinh viên theo học ở đây sẽ có những kiến thức chuyên sâu về báo chí, các kỹ năng mềm trong việc hành nghề.

Bên cạnh đó, trường Đại học Kinh tế Tài chính còn xây dựng chương trình kép hiện đại để nâng cao chất lượng dạy học chuyên ngành Báo chí. Để đến khi tốt nghiệp đại học, các bạn sẽ có được cho mình những nền tảng kiến thức vững chắc để tìm việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

2.4. Trường Đại học Cần Thơ

Trường Đại học Cần Thơ vẫn được biết đến với tên gọi là CTU. Đây chính là một trong 3 trường đại học tại nước ta đạt được chứng chỉ đào tạo quốc tế do Hệ thống Đại học ASEAN chứng nhận. Đối với chuyên ngành Báo chí, ngôi trường luôn đạt được sự kỳ vọng và tin tưởng của các bạn sinh viên ở phía Nam.

Khi học tập tại đây, các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về báo chí, biết được các kỹ năng tác nghiệp, nắm rõ về luật pháp. Nhất là các bạn sẽ được rèn luyện đức tính nhẫn nại, tự tin và luôn biết cách sắp xếp thời gian, thích ứng nhanh trong mọi hoàn cảnh. Đó chính là điều mà các công ty mong muốn người nhân viên của mình có được.

Trường đại học Cần Thơ
Trường đại học Cần Thơ

Tóm lại, vieclam123 đã cung cấp trả lời được câu hỏi ngành báo chí học trường nào. Trên đây chính là những ngôi trường tốt nhất mà chúng tôi cập nhật được tính tới thời điểm hiện tại nhưng dù ở bất cứ đâu, các bạn vẫn cần nỗ lực học tập để đạt chất lượng tốt nhất.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào dễ có việc làm nhất?

Ngành quản lý công nghiệp đang được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn để định hướng công việc của mình. Các bạn hãy đến với bài viết để tìm cho mình một ngôi trường phù hợp nhé!

Ngành Quản lý công nghiệp học trường nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.