close
cách
cách cách cách cách cách

Những cập nhật mới nhất về mức lương ngành quản lý công nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành quản lý công nghiệp là ngành học đã có từ lâu và là ngành học tổng hợp các kiến thức kinh tế và kỹ thuật công nghệ, do đó mà sinh viên khi tốt nghiệp ngành này sẽ có nhiều cơ hội được làm việc trên nhiều lĩnh vực. Nhưng ngoài vị trí việc làm điều mà sinh viên quan tâm, nhất là đối với những người vừa mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương mà họ sẽ nhận được là bao nhiêu? Đây được cho là vấn đề ảnh hưởng khá nhiều đến định hướng nghề nghiệp của mỗi người. Vậy cùng tìm hiểu xem mức lương ngành quản lý công nghiệp sẽ như thế nào nhé.

1. Thông tin cần nắm về ngành Quản lý công nghiệp  

Để đạt được mong muốn về một mức lương ổn định thì cần phải hiểu rõ Quản lý công nghiệp là ngành như thế nào và có những vị trí công việc gì đối với ngành này. 

1.1. Nội dung khái quát 

Quản lý công nghiệp được coi là ngành có từ lâu trên thế giới nhưng chỉ mới dành được nhiều sự thu hút tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. 

Quản lý công nghiệp là ngành gì?
Quản lý công nghiệp là ngành gì? 

Tên tiếng anh đầy đủ của ngành này là Industrial Engineering and Management với ký hiệu ngành là IEM, là ngành học có sự giao thoa giữa hai lĩnh vực dành cho những bạn vừa có niềm đam mê với sự hiện đại của công nghệ vừa mong muốn phát triển tư duy kinh tế. 

Đây là ngành học sẽ đào tạo cho sinh viên về các kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến hoạt động kinh doanh, sản xuất, việc ứng dụng các kết quả khoa học kỹ thuật vào kinh tế…. do vậy mà kết thúc ngành học sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội đang làm việc tại các ban ngành, và đa dạng các lĩnh vực, thậm chí là cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài. Vậy để có được trong tay những cơ hội này thì sinh viên ngành Quản lý công nghiệp cần phải học những gì? 

1.2. Chương trình đào tạo sinh viên ngành Quản lý công nghiệp 

Như đã nói ở trên, đây là ngành học có sự kết hợp bởi hai lĩnh vực là công nghệ và kinh tế cho nên lượng kiến thức mà sinh viên cần tiếp nhận sẽ khá nhiều dù là bậc cao đẳng hay đại học. 

Chương trình đào tạo ngành Quản lý công nghiệp
Chương trình đào tạo ngành Quản lý công nghiệp 

Chương trình đào tạo của ngành Quản lý công nghiệp sẽ trang bị cho sinh viên đầy đủ các kiến thức về quản trị kinh kinh đến các nền tảng kỹ thuật công nghệ, bao gồm các dự án về Quản lý vật tư- tư liệu, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị sản xuất, Đánh giá về công nghệ, thực hành ứng dụng kỹ thuật… 

Sinh viên sẽ được đào tạo theo đúng khung chuẩn của các trường đại học, cao đẳng gồm các khối học như sau: 

- Khối đại cương: các môn học bao gồm triết học, tư tưởng Hồ Chí Minh, pháp luật đại cương, giải tích 1, đại số tuyến tính…. 

- Khối kiến thức cơ sở: là kiến thức về cơ sở kỹ thuật và kiến thức kinh tế cơ bản để sinh viên có thể nắm được những thông tin cần thiết nhất về ngành học.

- Khối kiến thức chuyên ngành: Quản lý sản xuất, Quản lý công nghệ, kinh tế công nghiệp… sẽ là những kiến thức chuyên môn mà bất cứ sinh viên nào theo học ngành Quản lý công nghiệp cũng phải nắm vững. Đây được coi là nền tảng để sinh viên áp dụng vào việc thực tập, vào các công việc thực tế sau khi ra trường. 

Và để có thể trở thành sinh viên của khối ngành này thì sinh viên có thể lựa chọn việc theo học và dự thi bằng các khối thi: A00- Toán, Lý, Hóa; A01- Toán, LÝ, Anh; D01- Toán, Văn, Anh; D07- Toán, Hóa, Anh. 

2. Vị trí và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Quản lý công nghiệp 

Là ngành học tích hợp hai lĩnh vực nên Quản lý công nghiệp được đánh giá là ngành học có tiềm năng phát triển cao trong tương lai, mang lại khá nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên, nhất là sinh viên mới ra trường. 

Vị trí và cơ hội việc làm
Vị trí và cơ hội việc làm 

Cử nhân ngành học này có có trong tay nhiều cơ hội được làm việc tại các tổ chức, các doanh nghiệp dịch vụ, thương mại với dạng quy mô khác nhau cũng như các hình thái hoạt động đa dạng cả trong và ngoài nước. 

- Vị trí Quản lý nhà máy: thực hiện việc hoạch định quy trình sản xuất, quản lý kho, quản lý nhân viên…

- Quản lý mua hàng: đánh giá các chương trình mua sắm hàng hóa của khách hàng, thiết lập các cấp độ, các mấu chốt vận hành. 

- Quản lý chất lượng: phân tích và kiểm định các cơ sở dữ liệu, xác định các khu vực cần cải tiến và thực hiện theo sát những thay đổi. 

- Quản lý nhân sự: khảo sát và lên kế hoạch đào tạo nhân sự, có những chính sách, chiến lược phát triển nhân sự đồng đều,... 

- Quản lý kinh doanh: theo dõi, giám sát và phát triển các chiến lược kinh doanh, nghiên cứu những thay đổi của thị trường,...

- Quản lý tài chính kế toán: sát sao trong việc nắm giữ toàn bộ những hoạt động tài chính của doanh nghiệp, thực hiện kiểm toán, kế toán chi tiết từng hạng mục, phân tích và xử lý các số liệu… 

- Lên kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng logistic: xây dựng những mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng hóa, thương lượng các hợp đồng…

- Tư vấn và cải tiến quy trình: thực hiện việc thiết kế và triển khai các kế hoạch sản xuất và thời gian sản xuất. 

3. Mức lương cho sinh viên ngành Quản lý công nghiệp 

Đối với mỗi ứng viên, bên cạnh việc tìm kiếm được một công việc ohuf hợp thì mức lương cũng sẽ là lý do để họ quyết định nhận công việc đó hay không. 

3.1. Sinh viên mới ra trường 

Mức lương dành cho sinh viên mới ra trường cũng sẽ được chi thành hai mảng khác nhau riêng biệt. 

Sinh viên mới ra trường
Sinh viên mới ra trường 

- Nếu bạn chưa hề có một chút kinh nghiệm nào thì bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ trả lương cho ứng viên khoảng dưới 8 triệu/tháng. Tuy nhiên đây cũng không phải là mức lương quá thấp, bạn hãy thật sự có sự cầu tiến, niềm đam mê học hỏi trong công việc thì rất sẽ nhanh chóng mức lương sẽ cao lên. 

- Nhưng nếu bạn là sinh viên ra trường đã có cho mình một chút kinh nghiệm cơ bản thì dĩ nhiên, người có kinh nghiệm việc làm sẽ được nhà tuyển dụng với tiêu chí đánh giá cao và một lức lương cũng có thể lên tới 10 triệu/ tháng. Chỉ cần bạn thể hiện tốt năng lực của bản thân cùng với đó là sự trau dồi nhiều hơn nữa thì chắc chắn việc nắm trong tay một mức thu nhập cao hơn sẽ rất nhanh có được. 

3.2. Người đã có kinh nghiệm 

Với những người đã có kinh nghiệm
Với những người đã có kinh nghiệm 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, người có kinh nghiệm dày dặn về vị trí việc làm cũng sẽ là người nhận được sự đánh giá tốt từ phía nhà tuyển dụng. 

Và đương nhiên là kinh nghiệm càng dày dặn thì mức thu nhập cũng sẽ càng cao. 

Tùy thuộc theo từng vị trí nghề nghiệp và khối lượng công việc mà người này đảm nhận thì mức lương sẽ có sự xê dịch. Và mức lương cao nhất đối với người đã có kinh nghiệm trong ngành Quản lý công nghiệp sẽ là 25-30 triệu/tháng. 

3.3. Một số vị trí nghề nghiệp khác 

Đối với một số vị trí công việc, ngoài việc nhận lương cơ bản thì mức lương của họ cũng sẽ được tính thưởng theo hoa hồng, theo KPI và mức lương có thể lên tới 20 triệu/ tháng. 

Đó là những công việc của chuyên viên kinh doanh, nhân viên thuộc bộ phận sale,... 

4. Những yêu cầu cần thiết cho ngành Quản lý công nghiệp 

Để đạt được mong muốn về mức lương cao và có cơ hội được đẩy mạnh hành trình thăng tiến trong sự nghiệp thì mối sinh viên đang học tại ngành Quản lý công nghiệp cần:

Những yêu cầu đối với ngành Quản lý công nghiệp
Những yêu cầu đối với ngành Quản lý công nghiệp

 - Có đam mê với ngành học và chịu được áp lực lớn bởi Quản lý công nghiệp được đánh giá là ngành học có lượng kiến thức lớn và khá mở rộng. 

- Có các kỹ năng mềm cơ bản: thuyết trình, tin học văn phòng và đặc biệt là tiếng Anh cần ở mức khá trở lên. 

- Nhạy bén, sáng tạo và có sự linh hoạt trong tư duy, luôn có tầm nhìn về tương lai và một định hướng rõ ràng. 

- Hiểu và biết sử dụng một số kỹ thuật cơ bản. 

Dù là mới phát triển nhưng cũng không thể phủ nhận được sự hấp dẫn về công việc cũng như mức lương mà ngành Quản lý công nghiệp đưa ra cho sinh viên. Tuy nhiên bạn cần phải có sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ để có thể đạt được vị trí mà mình mong muốn. 

Mong rằng những chia sẻ về mức lương ngành Quản lý công nghiệp sẽ hấp dẫn bạn tiếp tục theo đuổi đam mê với ngành học này và gặt hái được nhiều thành công nở rộ nhé.

Quản lý hàng hóa là gì? Mẹo quản lý hàng hóa hiệu quả

Muốn vững bước trên con đường kinh doanh thì trước tiên bạn cần có cái hiểu rõ ràng về quản lý hàng hóa là gì? Liệu bạn đã nắm bắt được những thông tin như thế nào về vấn đề này. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết rõ nhé.

Quản lý hàng hóa là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.