close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí những điều thú vị về mức lương của ngành quản trị văn phòng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay đang có rất nhiều ngành học thu hút sự chú ý của sinh viên với mong muốn được thúc đẩy sự phát triển của bản thân và ngành nghề trong tương lai, một trong số đó phải kể đến ngành quản trị văn phòng. Và dĩ nhiên mỗi một cá nhân khi ứng tuyển vào vị trí nào của ngành nghề đi nữa đều mong muốn một mức lương phù hợp. Vậy mức lương của ngành quản trị văn phòng là bao nhiêu, đặc biệt là đối với những sinh viên vừa ra trường. Cùng tìm kiếm ẩn số này với vieclam123.vn nhé.

1. Tổng quan về ngành quản trị văn phòng là gì? 

1.1. Những thông tin sơ lược về ngành nghề 

Quản trị văn phòng tuy không phải là một ngành nghề mới mẻ nhưng sức hút của nó vẫn chưa từng thay đổi quá lớn khi rất nhiều sinh viên muốn theo học ngành này bởi họ thấy được tiềm năng phát triển của nghề nghiệp và bản thân trong tương lai. 

Ngành quản trị văn phòng là gì?
Ngành quản trị văn phòng là gì?

Có thể nói văn phòng là một trong những điều hiện hữu trong mọi công ty, doanh nghiệp, việc quản trị văn phòng sẽ giúp các hoạt động của doanh nghiệp dễ dàng đi theo kế hoạch hoạt động hơn. Hay nói một cách cụ thể thì quản trị văn phòng chính là việc đào tạo các chuyên ngành liên quan trực tiếp đến việc thực hiện, theo dõi, giám sát, điều chỉnh và xây dựng kế hoạch cho các hoạt động văn phòng của doanh nghiệp đạt hiệu quả, năng suất cao trong lĩnh vực quản lý. 

1.2. Đặc điểm của ngành quản trị văn phòng là gì? 

Đặc điểm của ngành quản trị văn phòng
Đặc điểm của ngành quản trị văn phòng 

- Quản trị văn phòng được coi là ngành có tầm quan trọng đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, giúp phân tích, giám sát và xây dựng hệ thống các thông tin điện tử nhằm phục vụ cho công tác quản lý các hồ sơ, dữ liệu của công ty, doanh nghiệp được rõ ràng, chi tiết. và có hệ thống. 

- Người làm công việc quản trị văn phòng sẽ có trách nhiệm quản lý, thường xuyên cập nhật hệ thống thông tin, giám sát và tập trung vào việc cải tiến các mục tiêu phát triển của công ty về thời gian, chất lượng, doanh thu, các hoạt động sản xuất- kinh doanh nhằm thúc đẩy tiến độ và sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy mà người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh những con người bận rộn với đống tài liệu, sổ sách và hàng loạt các loại giấy tờ cần giải quyết. Nên quản trị văn phòng là một công việc khá vất vả. 

1.3. Vị trí công việc 

Một phần lý do của việc sinh viên lựa chọn ngành quản trị văn phòng bởi đây là ngành nghề được đánh giá là có tiềm năng phát triển trong tương lai. Đối với ngành nghề này, sau khi tốt nghiệp và ra trường, sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội được làm việc và ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau tùy theo năng lực của mỗi cá nhân. Đó có thể là những công việc nhỏ từ hỗ trợ làm các thủ tục hồ sơ, thực hiện sắp xếp giấy tờ hay phụ giúp các dự án, kế hoạch của trưởng phòng, giám đốc…Công việc sẽ tùy vào đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ và vị trí mà bạn lựa chọn. 

Vị trí việc làm đối với ngành quản trị văn phòng
Vị trí việc làm đối với ngành quản trị văn phòng 

Cụ thể, ngành quản trị văn phòng sẽ có những vị trí công việc như sau: 

- Chuyên viên, nhân viên làm việc tại các văn phòng thuộc ban ngành của cơ quan nhà nước, các đơn vị trực thuộc tỉnh, ủy ban hay đến các văn phòng của doanh nghiệp, các công ty tư nhân…

- Đảm nhận các vị trí nhân sự: Nhân viên, quản trị viên hành chính văn phòng, văn thư, lễ tân, vị trí thư ký, trợ lý lãnh đạo tại các văn phòng doanh nghiệp. 

- Vị trí giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học hay các cơ sở đào tạo ngành nghề. 

- Vị trí ban lãnh đạo: Quản lý, lãnh đạo các văn phòng hành chính, tổ chức nhân sự, các văn phòng nhà nước từ cấp địa phương đến trung ương hay các văn phòng của công ty tư nhân, doanh nghiệp.  

Hơn nữa sau khi kết thúc quá trình học, đối với những người muốn nâng cao khả năng nghiệp vụ có thể học lên cao hơn để trở thành những thạc sỹ, tiến sỹ hay những chuyên gia với kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành quản trị văn phòng. 

2. Mức lương của ngành quản trị văn phòng có cao không? 

Đối với mỗi vị trí nghề nghiệp khác nhau và đặc biệt là những ứng viên khác nhau thì sẽ có những mức lương dao động theo trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và cả tinh thần, thái độ làm việc. Do đó mức lương của ngành quản trị văn phòng có thể được phân loại theo các đối tượng như sau: 

Mỗi đối tượng sẽ có những mức lướng khác nhau
Mỗi đối tượng sẽ có những mức lướng khác nhau

- Đối với sinh viên mới ra trường: đây là nhóm đối tượng sẽ cần có sự đào tạo kỹ lưỡng và chuyên sâu nhất. Doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều thời gian để đào tạo ứng viên, do vậy mà mức lương được chi trả cho các đối tượng này thường sẽ dao động từ 6-8 triệu/ tháng. Và được coi là mức lương khởi điểm cho hầu hết các vị trí thuộc ngành quản trị văn phòng. 

- Đối với những người đã có kinh nghiệm từ 6 tháng đến 1 năm: khi bạn đã có trong tay được khối lượng kiến thức cũng như những kinh nghiệm việc làm cơ bản thì mức lương nhà tuyển dụng sẽ trả là 8-10 triệu/ tháng . 

- Những người có kinh nghiệm từ 1-2 năm: đây đều là những người đã thành thạo với công việc và có những kinh nghiệm xương máu trong việc xử lý nghiệp vụ chuyên môn thì mức lương bạn nhận được sẽ từ 10-12 triệu/tháng. 

Và đối với những đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc từ 3 năm trở nên, đã trở thành những chuyên gia trong nghề, đang từng bước tiến lên những vị trí cao hơn thì mức lương cao nhất mà những người này nhận được trong 1 tháng sẽ từ 50-60 triệu. 

Năng lực làm việc, trách nhiệm và kinh nghiệm càng cao thì bạn sẽ nhận được những mức lương xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. 

3. Xây dựng kỹ năng cần thiết để có mức lương cao 

Quản trị văn phòng là một ngành nghề tốt để ứng viên có thể xây dựng lộ trình thăng tiến và sở hữu được những mức lương cao hơn. Để làm được điều đó bạn cần trau dồi cho bản thân những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vững chắc, đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng. 

Xây dựng kỹ năng tốt, chuyên môn cao
Xây dựng kỹ năng tốt, chuyên môn cao 

- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử: môi trường văn phòng là môi trường công sở năng động, mỗi ngày bạn đều phải tiếp xúc với rất nhiều người nên hãy xây dựng một khả năng ăn nói lưu loát, sự tự tin, tinh thần thoải mái khi đối diện với đám đông. Đồng thời đây cũng sẽ là kỹ năng giúp bạn xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt trong doanh nghiệp. 

- Kỹ năng tin học văn phòng: với đặc thù công việc là sử dụng máy tính mỗi ngày với số lượng thời gian lớn nên việc thành thạo các kỹ năng tin học sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng, đảm nhận được nhiều đầu việc và sẽ gây được ấn tượng đối với các cấp lãnh đạo về khả năng làm việc của mình. 

- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp: vì phải đảm nhận khá nhiều công việc khác nhau cho nên người thực hiện công việc văn phòng phải luôn chủ động tìm kiếm thông tin, học hỏi và khám phá ra những điều mới hỗ trợ cho công việc. 

- Sự cẩn thận, tỉ mỉ, kiên nhẫn và tinh thần nhiệt huyết với công việc sẽ là nhân tố để giúp bạn phát triển bản thân mình hơn mỗi ngày. 

Quản trị văn phòng thực sự là một ngành nghề đang chiếm được sự ưa chuộng của rất nhiều sinh viên hiện nay, do vậy ,à việc tìm kiếm nguồn nhân lực này đối với các công ty, doanh nghiệp hay đơn vị là điều khá dễ dàng và ứng viên cung sẽ không khó để tìm được một công việc mà bản thân cảm thấy thích thú đối với ngành nghề này. 

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn rằng “có nên theo học ngành quản trị văn phòng hay không”, “mức lương của ngành quản trị văn phòng” cũng như cơ hội việc làm đối với ngành nghề này thì tham khảo ngay bài viết nhé. Bạn có thể đưa ra được lựa chọn ngay sau khi đọc nó. Nếu bạn đam mê với nghề thì hay hãy cố gắng học tập và lựa chọn cho mình một vị trí nghề nghiệp yêu thích ngay từ bây giờ nhé.

Mô tả công việc hành chính văn phòng chi tiết biết rõ nhiệm vụ cần làm

Để có thể ứng tuyển vào bất kỳ một vị trí công việc nào thì bạn đều phải tìm hiểu trước về nhiệm vụ công việc để đối chiếu với năng lực và sự yêu thích của bản thân. Nghề hành chính văn phòng cũng vậy. Nếu muốn trở thành một nhân viên hành chính văn phòng chuyên nghiệp thì bạn cần phải nắm vững được mô tả công việc hành chính văn phòng là như thế nào thì mới hiểu được bản chất của công việc. Truy cập ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn sâu hơn nhé. 

Mô tả công việc hành chính văn phòng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.