close
cách
cách cách cách cách cách

Mô hình Kiosk là gì? Lợi ích lớn đến từ mô hình này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sau mỗi cuộc biến chuyển lớn của thời đại và xã hội sẽ thúc đẩy sự ra đời của nhiều phương thức mới để kích cầu, hướng tới sự tiện lợi. Đại dịch vừa qua đi, mô hình kiosk là một trong những thành quả tuyệt vời được phát sinh trong hoạt động kinh doanh. Là một nhà kinh doanh, bạn đã biết cách phát triển mô hình này hay chưa? Thông qua tìm hiểu mô hình kiosk là gì ở bài viết này, bạn sẽ biết cách triển khai mô hình này phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. Mô hình Kiosk là gì?

Kiosk là điểm bán hàng quy mô nhỏ, công cụ tác nghiệp chính là một quyền nhỏ để bày các mặt hàng có chi phí thấp như bật lửa, kẹo, thuốc lá, tạp chí, tấm bản đồ giấy, … Một quầy sẽ có từ một cho tới 2 nhân viên phụ trách bán hàng, Các kiosk sẽ thường xuất hiện ở ven đường, công viên, … nơi đông người để việc tiếp thị, bán hàng đạt được hiệu quả, từ đó góp phần thúc đẩy doanh thu cửa hàng.

Mô hình Kiosk là gì - những thông tin tổng quan
Mô hình Kiosk là gì - những thông tin tổng quan

2. Kiosk được ứng dụng như thế nào?

Đa phần các kiosk sẽ được phụ trách điều khiển bởi con người. Nhưng dưới thời đại công nghệ, nhiều mô hình kiosk đã được điều khiển tự động. Như thế, khách hàng được tiếp cận hình thức tự túc, tự phục vụ chính mình dựa trên nền tảng dịch vụ cung cấp sẵn.

Kiosk và ứng dụng
Kiosk và ứng dụng

Chẳng hạn, có một vài tổ chức trong chính phủ ở nước Canada cho triển khai các dịch vụ công tiện ích như đăng ký giấy tờ xe, cập nhật thông tin cho giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm. Mô hình này cũng tương tự như hình thức sử dụng cây ATM vậy, cho phép khách hàng không phải xếp hàng mỗi khi cần làm thủ tục. 

3. Những lợi ích mà Kiosk mang đến là gì?

Kiosk bán hàng vốn khá quen thuộc từ xưa tới nay. Tuy nhiên, thời nay nó đã có những biến đổi để trở nên tiện ích hơn. Nó tồn tại ở hình thức của những chiếc xe đẩy có thể di chuyển tới mọi nơi. Nó rất phù hợp với đời sống vồn vã như hiện nay, con người khá bận rộn và chẳng có nhiều thời gian để mua sắm đúng nơi đúng điểm. 

Vậy khi bắt gặp những chiếc kiosk nhỏ ở trên đường họ đi làm, chắc chắn việc đỗ lại, dừng lại một chút để mua thứ mình cần sẽ tiện hơn là việc đi tìm quán xá. 

Nhưng hơn cả thế, Kiot có thể mang tới rất nhiều lợi ích bất ngờ khiến nhiều người phải suy xét, cân nhắc. 

Lợi ích lớn khi áp dụng mô hình Kiosk
Lợi ích lớn khi áp dụng mô hình Kiosk

3.1. Chi phí đầu tư khá thấp

Kinh doanh bán hàng bằng mô hình kiot không gây tốn kém chi phí mặt bằng. Chưa kể, với mô hình chỉ bán hàng và tiếp thị bằng một chiếc xe đẩy, bạn còn không cần đầu tư bàn ghế hay setup về nội thất. Vốn bỏ ra cho một kiosk thường dao động trong khoảng 25 đến 55 triệu. Số vốn lớn hơn, bạn có thể mở rộng kiosk của mình bằng việc kinh doanh theo thương hiệu.

Thuê kiosk với khoản phí thấp ngay từ đầu chính là một trong những chiến lược kinh doanh đúng đắn, đảm bảo sự an toàn cho bạn và chứng tỏ bạn đang đi theo phương án thức thời. 

3.2. Tiết kiệm nguồn chi phí cho vận hành, tinh gọn 

Mặc dù có ‘mặt bằng” ở dạng siêu mini song mô hình kiosk lại cực kỳ lợi thế về sự tiện lợi. Qua đó, nó giúp bạn tối ưu hiệu quả chi phí đầu tư vào mô hình, đem đến thuận tiện cho những người tiêu dùng. 

Nhờ sự nhỏ gọn mà kiosk cắt giảm toàn diện mọi khoản chi phí đầu tư từ mặt bằng đến nhân viên, số lượng hàng hóa. Chỉ cần một chiếc xe nhỏ gọn nhưng lại phủ sóng được khắp các ngõ ngách trong dân cư thì sẽ không thể bỏ sót bất cứ nhu cầu khách hàng nào.

Mô hình kinh doanh hiện đại Kiosk
Mô hình kinh doanh hiện đại Kiosk

3.3. Tạo sự đa dạng hóa doanh thu

Kiosk sẽ tạo ra sự đa dạng hóa đối với nguồn thu Nếu bạn đã có một cửa hàng tại chỗ song cửa hàng không thể dịch chuyển để tiếp cận khách hàng toàn vẹn, vậy nên không thể hoạt động hết công suất thì chiếc kiosk nhỏ bé kia lại có thể cứu cánh cho cửa hàng duy trì doanh thu. Nhỏ bé nhưng có thể linh hoạt len lỏi vào khắp mọi nơi, sẽ đem đến sự phục vụ cho nhu cầu của khách tại thời điểm đó. 

Có thể nói, kiosk chính là một kênh bán hàng phụ trợ khá tốt cho công việc kinh doanh đảm bảo được doanh thu ổn định. 

Với những lợi ích trên, hàng loạt các chuỗi kinh doanh đã áp dụng mô hình kiosk để thúc đẩy doanh thu. Ở hiện tại nó vốn đã và đang thịnh hành, dự đoán trong tương lai, mô hình này còn tiếp tục phát triển hơn nữa và là một xu hướng tất yếu ở tương lai.

Nếu ở mô hình của bạn chưa áp dụng hình thức kiosk bán hàng thì sau khi đã tìm hiểu mô hình kiosk là gì, chắc hẳn bạn cũng đã nhen nhóm ý định tiếp tục tìm hiểu sâu hơn mô hình này để triển khai đúng không nào. Hãy cập nhật những hình thức kiosk bán hàng để lựa chọn loại hình phù hợp với khả năng đầu tư, triển khai của bạn.

4. Các loại kiosk có thể đầu tư

Kiosk tồn tại đa dạng, linh hoạt khác nhau, có thể triển khai bằng sức người hoặc tự động dưới sự hỗ trợ của hệ thống điện. Tuy nhiên, hiện tại mới đang ở giai đoạn giao thoa giữa hai hình thức này và chúng ta vẫn bắt gặp sự xuất hiện của kiosk truyền thống nhiều hơn. Và tùy theo khu vực, người ta sẽ chọn kinh doanh loại kiosk phù hợp.

Vậy có những loại kiosk nào đang tồn tại để cho bạn lựa chọn triển khai?

Các loại kiosk
Các loại kiosk

4.1. Kiosk tìm việc

Hiện tại có nhiều doanh nghiệp đang tạo ra kiosk để giúp người ứng viên tìm việc có thể tiếp cận công ty một cách dễ dàng. Tại Kiosk này, khách hàng sẽ nhận được những thông tin tuyển dụng, sự tư vấn của đội ngũ nhân viên và có thể trực tiếp nộp đơn xin việc tại đây mà không cần phải tới trực tiếp phòng nhân sự của công ty.

Đó là cách thức vận hành của kiosk tìm việc theo hình thức truyền thống. Nếu như kiosk tìm việc được triển khai một cách tự động bằng hệ thống máy móc điện tử thì tại đây sẽ có trạm máy tính nhằm phục vụ ứng viên tự động nhập thông tin ứng tuyển vào hệ thống tuyển dụng. 

4.2. Kiosk dịch vụ ăn uống

Khách hàng có thể tự động gọi món thông qua kiosk dạng này để lên đơn. Đơn hàng sẽ được bộ phận quản lý tiếp nhận và đem đến bộ phận bếp nhanh chóng chuẩn bị cho khách. Như thế, khách hàng cũng không cần phải đảo mắt nhìn quanh để tìm nhân viên mới có thể order món. Thậm chí có những kiosk còn cho phép khách hàng thanh toán ngay và chỉ việc trở về bàn để đợi lên món từ bộ phận phục vụ.

Đối với nhà kinh doanh mô hình ăn uống, dùng kiosk sẽ rất có lợi để tiết kiệm chi phí phải thuê nhiều nhân viên như bình thường.

Tại một số quốc gia khác trên thế giới, bằng sự tân tiến của công nghệ và đời sống phát triển, thậm chí họ còn có cả kiosk chăm sóc sức khỏe. Các kiosk này đều sẽ người dân thường xuyên sử dụng vì lý do họ có thể tự kiểm tra sức khỏe định kỳ cho mình.

Kiosk trong mọi lĩnh vực
Kiosk trong mọi lĩnh vực

Ngoài ra, loại kiosk mà bất cứ ai cũng quen thuộc nhất đó chính là kiosk ảnh. Chỉ một quầy được quây kín và bên trong đặt thiết bị chụp ảnh, mọi người, trong khoảng từ 1 đến 3 có thể cùng nhau chụp những bức hình theo phong cách chụp ảnh kiểu Hàn. Bạn không cần phải đến studio hay gọi thợ ảnh.

Như vậy, những thông tin cung cấp về mô hình Kiosk là gì đã mang tới cho bạn nhiều điều giá trị, hứa hẹn mở ra những ý tưởng kinh doanh mới giàu tiềm năng. Hãy chọn cho mình một loại hình kiosk phù hợp để triển khai hiệu quả nhé.

Food court là gì - khám phá mô hình khu ẩm thực dễ

Food court được định nghĩa là một mô hình khu ẩm thực có quy mô lớn. Nếu như bạn chưa biết bản thân có thích hợp để phát triển mô hình này hay không thì hãy tìm hiểu, cập nhật qua bài viết dưới đây để được chia sẻ đầy đủ mọi thông tin về Food court nhé.

Food court là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.