close
cách
cách cách cách cách cách

Miếng dán mụn có tốt không? Tác dụng của miếng dán mụn với nốt mụn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, hầu hết các bạn nữ ở tuổi dậy thì đều gặp vấn đề về mụn, còn số ít lại gặp ở người trưởng thành. Tuy không quá ảnh hưởng đến sức khỏe, thế nhưng các vết mụn khiến bạn mất thẩm mỹ, mất tự tin và có ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Khi bỗng nhiên mặt bạn có các vết mụn to đùng, đỏ ửng thì miếng dán mụn chính là “cứu tinh” cho làn da của bạn. Vậy miếng dán mụn có tốt không? Cùng tìm hiểu các thông tin về miếng dán mụn qua bài viết bên dưới nhé! 

1. Miếng dán mụn là gì?

Nếu bạn thường xuyên xem phim Hàn thì thường thấy người Hàn Quốc dùng miếng dán mụn để che đi các vết thâm, vết mụn trên mặt, tránh làm ảnh hưởng tới diện mạo của họ. Miếng dán mụn đơn giản là các miếng dán có tác dụng kháng viêm và hút mủ cho các nốt mụn, giống như miếng dán thuốc trên vết thương, vừa giúp vết thương mau lành vừa che phủ vết mụn rất tốt.

Miếng dán mụn giúp vết thương mau lành và che phủ vết mụn rất tốt
Miếng dán mụn giúp vết thương mau lành và che phủ vết mụn rất tốt

Bạn sẽ nhanh chóng che đi các nốt mụn đáng ghét khi sử dụng miếng dán mụn. Hầu hết miệng dán mụn đều kháng viêm và khử trùng rất hiệu quả nhờ thành phần hydrocolloid.

Miếng dán mụn hầu như gần giống với màu da, do đó bạn không sợ nó quá “lộ” trên mặt và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Tùy thương hiệu mà miếng dán mụn có kích cỡ khác nhau, thông thường có kích thước khoảng 5mm hoặc 8mm rất phù hợp với vết mụn trên da.

Khi dán miếng dán mụn, nó giúp bạn tự tin hơn và giúp hỗ trợ điều trị mụn và hạn chế người dùng đưa tay sờ lên mặt, tránh tình trạng vết mụn to hơn và nặng hơn.

2. Miếng dán mụn có tốt không? Tác dụng và lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn rất thuận tiện che đi vết mụn, tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng miếng dán mụn có tốt không và có tác dụng gì?

2.1. Có nên dùng miếng dán mụn?

Trước khi biết được miếng dán mụn có thật sự tốt và có nên dùng hay không, chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của miếng dán này nhé!

2.1.1. Tác dụng của miếng dán mụn

Miếng dán mụn hầu như đều có chứa hydrocolloid cùng với một số thành phần khác, mang lại nhiều lợi ích như:

- Làm sạch dịch mụn và lượng dầu thừa trên da, tạo được môi trường có độ pH thấp, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào nốt mụn và vi khuẩn sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt, nhanh gom cồi mụn và giảm sưng tốt hơn.

Tìm hiểu miếng dán mụn có tốt không
Tìm hiểu miếng dán mụn có tốt không

- Dùng miếng dán mụn giúp bạn bảo vệ các nốt mụn, bao bọc các nốt mụn và tránh cho nốt mụn tiếp xúc với không khí, tránh mụn bị viêm nặng hơn.

- Với những người có thói quen sờ tay lên mặt và hay nặn mụn, miếng dán mụn sẽ là lựa chọn lý tưởng, giảm bớt được việc bạn đưa tay bẩn sờ lên vết mụn khiến nó nhiễm khuẩn và viêm.

- Miếng dán mụn thường sử dụng để điều trị các vết mụn trứng cá ngoài da, mụn đầu đen hay mụn bọc, mụn đầu trắng, hỗ trợ nhân mụn nhanh chóng đẩy ra bên ngoài và giúp da giảm thiểu hình thành sẹo, thâm mất thẩm mỹ.

- Những bạn hay trang điểm thì sử dụng miếng dán mụn để che mụn sẽ có tác dụng hiệu quả, tạo nên lớp nền mịn mướt.

- Miếng dán mụn thường có các thành phần khá an toàn, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng và không chứa những chất khiến làn da bị kích ứng.

Miếng dán mụn có thành phần khá an toàn
Miếng dán mụn có thành phần khá an toàn

Ngoài thành phần hydrocolloid, trong miếng dán mụn còn có một số thành phần khác dùng để điều trị sâu hơn, thế nhưng không phải lúc nào nó cũng hiệu quả và có thể phối hợp với những biện pháp khác để điều trị mụn.

2.1.2. Miếng dán mụn có hiệu quả như lời đồn không?

Khi đã biết được tác dụng của miếng dán mụn, có thể bạn đã biết được miếng dán mụn có tốt không rồi phải không? Với những nốt mụn trứng cá trên mặt thì miếng dán mụn thật sự có hiệu quả, mang lại nhiều tác dụng và cách sử dụng rất đơn giản.

Tuy vậy, tùy vào thương hiệu thì miếng dán mụn lại có sự khác nhau về thành phần, do đó bạn nên xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất khi mua miếng dán mụn.

Những trường hợp mụn nang hay mụn ở sâu dưới da thì miếng dán mụn hầu như không có hiệu quả, chỉ phù hợp với các vết mụn ở trên da. Do đó, nếu gặp phải tình trạng mụn u nang hay mụn quá to, bạn cần kết hợp dùng thuốc hoặc các biện pháp khác để điều trị hiệu quả.

Miếng dán mụn chỉ có tác dụng với vết mụn trên bề mặt
Miếng dán mụn chỉ có tác dụng với vết mụn trên bề mặt

Vậy nên, nếu bạn sử dụng đúng loại mụn trên bề mặt và đúng cách, mụn sẽ thực sự có hiệu quả. Còn nếu mụn nằm ở sâu dưới da, ví dụ như mụn nang thì nên tới bệnh viện da liễu để tham khảo ý kiến của bác sĩ, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

2.2. Lưu ý cần biết khi dùng miếng dán mụn

Bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng miếng dán mụn:

- Chỉ dùng miếng dán mụn cho các vùng da sắp có đầu mủ hoặc có tình trạng viêm và trước khi dùng cần vệ sinh da sạch sẽ, tránh có bụi bẩn bám vào miếng dán, đảm bảo da khô và sạch.

- Sau khi rửa mặt nên dán miếng dán mụn ngay rồi mới chăm sóc da, hoặc bạn chăm sóc da trước rồi dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý lau vào vùng bị mụn sạch sẽ, nhẹ nhàng, sau đó mới dán miếng dán lên.

- Thời gian sử dụng các miếng dán từ 8 đến 12 tiếng, nếu muốn dán miếng mới thì cần loại bỏ miếng dán và làm sạch da.

Lưu ý cần biết khi dùng miếng dán mụn
Lưu ý cần biết khi dùng miếng dán mụn

- Để có thể biết được miếng dán mụn đó có thật sự tốt, bạn nên sử dụng liên tục tới khi vết mụn trồi nhân, khi mụn hết dịch mủ cũng có thể dán để bảo vệ vết thương, ngăn vi khuẩn xâm nhập.

3. Top 3 miếng dán mụn được ưa chuộng hiện nay

- Miếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master: Đây là miếng dán mụn có hydrocolloid nên có tác dụng hút mủ, tiêu nhờn quanh nhân mụn, giúp giảm cơn đau và sưng trên vết mụn. Đây là sản phẩm có tác dụng hút bã nhờn, hút mủ và chống viêm vô cùng tốt, không có mùi, không cồn và không có chất bảo quản, thân thiện và phù hợp mọi loại da. Có hiệu quả trong việc giảm sưng, giảm viêm do mụn, có lực bám tốt, mong manh và nhẹ, che phủ khuyết điểm do mụn gây nên với phong cách túi 24 miếng nhiều size.

- Mayan Ultra Thin Spot Plus Acne Patch: Miếng dán mụn Mayan là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, có giá khoảng 24.000 đến 50.000 đồng một túi. Bởi hiệu suất cao và ưu điểm mà nó mang lại nên được rất nhiều người lựa chọn. Mayan có tác dụng trị mụn và ngăn ngừa hiệu suất cao sau 48 tiếng khi dán lên vết mụn; có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, kháng viêm và hút sạch mủ nhờ thành phần chủ yếu là hydrocolloid; không gây kích ứng và hạn chế vết thâm do mụn gây ra.

Mayan Ultra Thin Spot Plus Acne Patch được nhiều người tin dùng
Mayan Ultra Thin Spot Plus Acne Patch được nhiều người tin dùng

- Acnes Clear Patch: Miếng dán mụn Acnes Clear Patch giúp làm dịu vết sưng, nhân mụn dễ dàng gom cồi và làm mềm nhân mụn, với thành phần là Salicylic 2%. Với tác dụng kháng viêm, chống được sự xâm nhập của vi trùng và hạn chế tình trạng để lại thâm hay sẹo.

Miếng dán mụn Acnes trị mụn với hiệu suất cao, chỉ cần dán khoảng 8 giờ là vết mụn đã bớt sưng. Da cũng được bảo vệ và có thành phần tự nhiên, an toàn không gây kích ứng da. Miếng dán có giá thành rẻ, khảng 58.000đồng/12 miếng dán, có 2 kích cỡ là 11 và 13.5mm giúp che khuyết điểm và trị mụn nhanh chóng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được miếng dán mụn có tốt không và một số thông tin khác. Về cơ bản, miếng dán mụn có hiệu quả với các vết mụn trứng cá, mụn viêm ở trên bề mặt và không có tác dụng với các vết mụn nằm sâu dưới da. Miếng dán mụn giúp bạn che đi vết mụn và giúp da gom cồi nhanh chóng, do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thương hiệu uy tín để sử dụng. Chúc bạn xinh đẹp!

Giấy thấm dầu là gì?

Với những cô nàng da dầu hay thường xuyên trang điểm, giấy thấm dầu là vật dụng bất ly thân, cứu cánh cho các nàng khỏi làn da dầu nhờn. Để hiểu rõ về giấy thấm dầu là gì và tác dụng của giấy thấm dầu, truy cập bài viết dưới đây nhé!

Giấy thấm dầu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.