close
cách
cách cách cách cách cách

Giấy thấm dầu là gì? Những thông tin cần biết về giấy thấm dầu

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dầu nhờn trên da mặt có thể xuất hiện khi đi dưới thời tiết nắng nóng, lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da, căng thẳng, sử dụng thuốc hay một nguyên nhân nào đó. Da bóng dầu khiến bạn cảm thấy mất tự tin và cảm thấy khó chịu, lúc này giải pháp dành cho bạn để hạn chế lớp dầu trên da mặt chính là dùng giấy thấm dầu. Vậy giấy thấm dầu là gì? Có nên dùng giấy thấm dầu hay không? Cùng tìm hiểu các thông tin về giấy thấm dầu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Giấy thấm dầu là gì? Có mấy loại giấy thấm dầu?

1.1. Giấy thấm dầu là gì?

Giấy thấm dầu là loại giấy được sử dụng cho da mặt, được làm từ sợi cellulose có tác dụng hạn chế lượng dầu thừa trên da nhờ khả năng thấm hút cao. Các loại giấy thấm dầu thường làm từ bột gỗ, bột gạo hoặc sử dụng bông cotton để hạn chế tình trạng da bóng dầu.

Giấy thấm dầu là gì
Giấy thấm dầu là gì

Các loại giấy thấm dầu trên thị trường hiện nay đều có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, hấp thụ bã nhờn và dầu thừa trên da mặt. Nhất là những người thường xuyên trang điểm, sử dụng giấy thấm dầu không ảnh hưởng tới lớp trang điểm mà vẫn có tác dụng làm giảm tình trạng dầu nhờn trên da.

1.2. Có mấy loại giấy thấm dầu?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy thấm dầu phổ biến là giấy thấm dầu dạng phim và giấy thấm dầu dạng giấy. Giấy thấm dầu dạng phim thường sản xuất từ polymer xốp thêm vào một số chất phụ gia, có tác dụng thấm hút và loại bỏ dầu thừa nhanh chóng. Đặc biệt, giấy thấm dầu phim bền hơn dạng giấy, có kết cấu dai và mềm mịn nên được nhiều người sử dụng.

Giấy thấm dầu dạng phim không ảnh hưởng tới lớp trang điểm mà vẫn có theher hút mồ hôi, dầu và không làm giãn nở lỗ chân lông hay khô da.

Hoặc nếu bạn thường xuyên trang điểm, có thể lựa chọn giấy thấm dầu chứa phấn (powder), giúp bạn cân bằng được lượng phấn đã mất. Tuy nhiên, bạn không nên chọn loại này nếu da bạn vì có thể khiến da bạn bị khô và kích ứng.

2. Công dụng của giấy thấm dầu và cách dùng đúng cách

2.1. Giấy thấm dầu có công dụng gì?

Khi đã biết được giấy thấm dầu là gì, chúng ta cùng tìm hiểu công dụng cụ thể hơn của giấy thấm dầu nhé!

Giấy thấm dầu giúp thấm hút dầu thừa trên da mặt
Giấy thấm dầu giúp thấm hút dầu thừa trên da mặt

Nhờ công dụng thấm hút dầu thừa trên da mặt, khi sử dụng giấy thấm dầu bạn sẽ nhận được một số lợi ích như sau:

2.1.1. Hạn chế mụn viêm và độ bóng trên da do dầu thừa

Khi bạn sử dụng giấy thấm dầu, nó sẽ giúp bạn “hút” hết các vi khuẩn hình thành mụn da khỏi làn da, giúp hạn chế tình trạng mọc mụn viêm. Bên cạnh đó, khi giảm dầu thừa trên da, bạn sẽ hạn chế được tình trạng tắc bít lỗ chân lông gây nên một số loại mụn như mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen…

Dầu thừa thường để trên da một lớp bóng dầu trông mất thẩm mỹ vô cùng, do đó khi giảm bớt lượng dầu thừa trên da, làn da sẽ trông sáng hơn và mịn màng hơn.

2.1.2. Giữ lớp trang điểm không bị trôi theo lớp dầu thừa

Những người thường tiết quá nhiều dầu ở vùng chữ T trên mặt như trán, mũi, cằm sẽ cảm thấy nhờn rít vô cùng khó chịu, hoặc người có mồ hôi dầu, da dầu thì nên sử dụng giấy thấm dầu.

Giữ lớp trang điểm không bị trôi theo lớp dầu thừa
Giữ lớp trang điểm không bị trôi theo lớp dầu thừa

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên trang điểm thì dùng giấy thấm dầu sẽ làm sạch lượng dầu, tác nhân khiến da mặt bóng, mất thẩm mỹ và làm trôi lớp phấn trang điểm. Vì vậy, khi trang điểm, nếu da tiết quá nhiều dầu, bạn nên dùng giấy thấm dầu để lớp trang điểm đều màu hơn, không bị rửa trôi và làm sạch dầu thừa.

2.2. Hướng dẫn dùng giấy thấm dầu đúng cách

Khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn dùng ngón tay giáp út và ngón tay giữa kẹp vào giấy thấm dầu, sau đó ấn nhẹ lên những vùng da bóng dầu, thường là vùng chữ T như cằm, mũi, trán, nên giữ yên trong vài giây để sản phẩm có thể hút bớt lượng dầu thừa trên da.

Nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể sử dụng một tờ khác cho các vùng da còn lại. Khi dùng xong, bạn sẽ thấy miếng giấy thấm có lớp dầu đọng lại, làn da sẽ trở nên mịn màng và khô thoáng hơn.

Bạn có thể mang theo giấy thấm dầu vì nó vô cùng gọn nhẹ và nhỏ xinh. Dựa vào lượng dầu thừa trên da mặt, bạn có thể sử dụng một tờ giấy thấm dầu mới sau vài giờ, tuy nhiên không quá lạm dụng.

Hướng dẫn dùng giấy thấm dầu đúng cách
Hướng dẫn dùng giấy thấm dầu đúng cách

Khi trang điểm xong, da có thể bị đổ dầu và khiến lớp trang điểm bị rửa trôi, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để lấy đi các lớp dầu thừa trên lớp trang điểm, tránh bị chảy, loang khi trời nắng và tạo thành vệt.

3. Dầu giấy thấm dầu thường xuyên có sao không và lưu ý cần biết

Khi đã hiểu rõ giấy thấm dầu là gì, chắc hẳn bạn đang tò mò tần suất sử dụng giấy thấm dầu và lưu ý khi sử dụng đúng không? Cùng tìm hiểu nhé!

3.1. Nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên hay không?

Khi vào giữa ngày hoặc cuối ngày, da mặt sẽ tiết dầu nhiều hơn và trở nên bóng nhẵn hơn. Đặc biệt, khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới, vì vậy so với các nước ôn đới thì da bạn sẽ sản sinh ra nhiều dầu hơn.

Ngoài việc làm se da, loại bỏ dầu thừa trên da mặt thì có một số loại có thể khiến làn da của bạn bị kích ứng. Bởi vì giấy thấm dầu loại bỏ và hấp thụ lượng dầu thừa trên da quá đà, khiến cho tiết bã nhờn tăng lên.

Không nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên
Không nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên

Khi loại bỏ quá mức lượng dầu trên da, tình trạng tăng tiết bã nhờn sẽ xảy ra. Vì vậy, nếu bạn sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên có thể khiến da tiết dầu nhiều hơn. Vì giấy thấm dầu chỉ là biện pháp loại bỏ lượng dầu, bụi bẩn và tạp chất bám trên da, không có tác dụng điều trị các nguyên nhân gây nên tình trạng dầu thừa trên da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng giấy thấm dầu khi thực sự cần thiết, đảm bảo làn da có một độ ẩm nhất định.

3.2. Dùng giấy thay giấy thấm dầu được không?

Nhiều người nghĩ rằng cần gì dùng giấy thấm dầu khi chúng ta có thể dùng khăn giấy thông thường để làm sạch da dầu. Thực tế thì điều này hoàn toàn sai lầm, khăn giấy thường thấm rất ít dầu và chỉ hoạt động trong thời gian ngắn, chỉ có tác dụng hút được mồ hôi.

Nếu bạn dùng khăn giấy lau mặt, lớp da bóng dầu sẽ quay trở lại nhanh chóng, đồng thời với các bạn trang điểm thì sử dụng khăn giấy lau mặt sẽ khiến lớp trang điểm bị trôi đáng kể, điều này khiến bạn phải dặm lại lớp trang điểm của mình.

3.3. Lưu ý khi dùng giấy thấm dầu

Nếu sau khi thoa kem chống nắng, bạn sử dụng giấy thấm dầu có thể khiến hiệu quả của kem chống nắng bị giảm, không thể bảo vệ làn da toàn diện trước tia cực tím.

Khi đã sử dụng giấy thấm dầu, bạn không dùng lại giấy thấm dầu dù cho giấy thấm thấu vẫn còn khô, nếu sử dụng lại có thể khiến vi khuẩn lan rộng và lượng dầu thừa trên bề mặt lan nhanh, khiến mụn nhanh chóng mọc lên. Do đó, các khu vực khác nhau thì nên dùng tờ giấy thấm dầu khác nhau.

Lưu ý khi dùng giấy thấm dầu
Lưu ý khi dùng giấy thấm dầu

Lưu ý rằng khi dùng giấy thấm dầu, bạn không di chuyển lên nhiều vùng da mặt và không chà xát quá mạnh tránh làm da bị tổn thương, nên dùng một cách từ tốn.

Với các nàng da nhạy cảm và da mụn thì không nên dùng giấy thấm dầu, cũng như không nên dùng sản phẩm từ vùng bị mụn viêm sang vùng da lành vì có thể khiến mụn bị lây lan.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được giấy thấm dầu là gì và một số thông tin về giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu là giải pháp tuyệt vời cho các cô nàng da dầu hoặc xuất hiện tình trạng da bóng nhờn trên mặt. Bạn có thể mua giấy thấm dầu ở các hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị, hay các sàn thương mại điện tử. Tuy có công dụng thấm hút da dầu, nhưng nếu bạn quá lạm dụng sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn, khiến da khô, dễ nhiễm khuẩn, tắc lỗ chân lông hoặc khiến da kích ứng… Do đó, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu khi thật sự cần thiết và dùng với liều lượng vừa phải.

Emu oil là gì?

Emu oil hay tinh dầu đà điểu là loại dầu được chiết xuất từ chim, có nhiều công dụng dưỡng da và tốt cho sức khỏe. Để hiểu thêm Emu oil là gì và công dụng của loại dầu này, hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Emu oil là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.