close
cách
cách cách cách cách cách

Emu oil là gì? Công dụng tuyệt vời trong sức khỏe của dầu đà điểu

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với dầu cá và những công dụng tuyệt vời của loại dầu này. Tuy nhiên, liệu bạn đã bao giờ nghe nhắc tới Emu oil hay tinh dầu được chiết xuất từ đà điểu hay chưa? Đây là loại dầu có nguồn gốc từ chim, có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làm đẹp và sức khỏe. Vậy Emu oil là gì? Để hiểu rõ hơn về Emu oil và công dụng của loại dầu này, hãy cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Emu oil là gì? Thành phần có trong tinh dầu đà điểu

Emu oil hay còn gọi là dầu đà điểu, mỡ đà điểu, là loại mỡ được lấy từ chim Emu, là loài chim không biết bay, còn có tên khác là đà điểu Châu Úc, khác hoàn toàn với đà điểu Châu Phi. Dầu đà điểu có thể tồn tại dưới dạng viên nang, kem trắng hoặc chất lỏng màu vàng tùy theo mục đích sử dụng và phương pháp khai thác.

Tìm hiểu Emu oil là gì
Tìm hiểu Emu oil là gì

Thành phần chính của dầu đà điểu là một số acid béo không bão hòa, có tới 70% acid béo không bão hòa trong thành phần. Các chuyên gia nghên cứu đã chỉ ra rằng, nếu kết hợp dầu đà điểu với vitamin, acid béo omega-3, 6, 9 sẽ có tác dụng chống viêm vô cùng mạnh. Cụ thể:

- Acid béo omega-9/Acid oleic: Trong chế độ ăn uống của con người, chất béo phổ biến làm tăng Cholesterol tốt (HDL) và giảm Cholesterol xấu (LDL). Axit oleic trong Emu oil có tác dụng vận chuyển vào trong da các hợp chất hoạt tính sinh học, từ đó giúp da có thể hấp thụ nhanh chóng lượng dầu này.

- Acid béo omega-6/Acid linoleic Acid: Acid linoleic Acid đã được các nghiên cứu chỉ ra rằng có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, giúp ức chế quá trình sản xuất Melanin, yếu tố khiến da bị nám, sạm, khi đã thoa đều trên da.

- Acid béo omega-3/Acid linolenic: Acid linolenic có tác dụng ngăn ngừa bệnh mãn tính như bệnh viêm khớp, bệnh tim và giảm viêm, tăng cường sức khỏe cho não bộ.

Dầu đà điểu có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe
Dầu đà điểu có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

- Vitamin A và E: Đây là hai vitamin giúp giảm viêm và chữa lành da. Trong đó vitamin E có tác dụng giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm, tăng cường các mao mạch ở da và đóng vai trò như một chất chống lão hóa tự nhiên, đồng thời giúp chống lại các gốc tự do và giảm Cholesterol trong cơ thể. Còn vitamin A đóng vai trò trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, giảm viêm, giống như một chất oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh bị các bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm, ho.

Nhóm người cổ xưa nhất trên Trái Đất chính là thổ dân Úc, từ hàng ngàn năm trước, họ đã sử dụng dầu đà điểu để điều trị các vết thương khi bị nhiễm trùng da. Khi đó, Emu oil dần trở nên phổ biến hơn và được nhiều dùng để chăm sóc da, điều trị bỏng da. Dù là thông qua đường uống hay bôi ngoài da, dầu đà điểu đều được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe, chống viêm và chăm sóc da.

2. Emu oil có công dụng gì? Tác dụng của tinh dầu đà điểu

Sau khi đã biết Emu oil là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về những công dụng của loại tinh dầu đà điểu này nhé!

2.1. Giảm Cholesterol

Trong dầu Emu có rất nhiều axit béo lành mạnh, giúp cơ thể giảm Cholesterol hiệu quả, tuy chưa còn hạn chế khi nghiên cứu dầu Emu, thế nhưng tác dụng của chúng đã được chứng minh khi chứa các axit béo thiết yếu giống như trong dầu cá.

Dầu Emu có tác dụng giảm Cholesterol hiệu quả
Dầu Emu có tác dụng giảm Cholesterol hiệu quả

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi cơ thể bổ sung axit béo omega-3, nồng độ triglyceride huyết tương sẽ giảm sau khoảng 3 tháng, không quá ảnh hưởng tới mức Cholesterol tốt hoặc xấu. Trong dầu đà điểu còn có Axit linoleic có tác dụng tích cực đến mức Cholesterol trong cơ thể và giúp giảm béo hiệu quả.

2.2. Giảm đau và giảm viêm

Emu oil hoạt động giống như thuốc giảm đau tự nhiên và giống như chất chống viêm, có tác dụng trong việc cải thiện vùng da bị tổn thương, cải thiện sự phục hồi của vết thương và giúp giảm đau khớp, đau cơ. Một nghiên cứu được đăng tải trên Inflammopharmacology chỉ ra rằng khi dùng Emu oil tại chỗ, hiệu quả của loại dầu này có tác dụng chống viêm tương tự như uống thuốc ibuprofen.

Với tác dụng giảm đau nhức và giảm sưng tuyệt vời của dầu đà điểu, loại dầu này được ứng trong việc giảm đau nửa đầu, viêm khớp, đau đầu, đau ống cổ tay và nẹp ống chân.

2.3. Tăng hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng

Trong Emu oil có các chất chống oxy hóa, các axit béo thiết yếu và vitamin, có tác dụng điều trị nhiễm trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng, bên cạnh đó ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhờ đặc tính kiềm khuẩn của mình.

Tăng hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng
Tăng hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng

Trong dầu Emu có axit linolenic giúp điều trị những bệnh liên quan tới cơ thể bị nhiễm trùng kháng kháng sinh, ví dụ như bệnh nhiễm trùng H. pylori chịu trách nhiệm cho những loại bệnh dạ dày khác nhau, gồm có loét dạ dày, viêm dạ dày và ác tính dạ dày.

Bên cạnh đó, dầu đà điều còn sử dụng để giảm triệu chứng cúm và ho một cách tự nhiên nhờ khả năng giảm viêm và kích ứng. Loại dầu này cũng có axit béo thiết yếu và vitamin A, giúp tăng cường chức năng cho hệ thống miễn dịch.

2.4. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Dầu Emu đã được thí nghiệm hoạt động trên đường tiêu hóa của chuột vào năm 2012 tại Úc. Khi đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện dầu Emu có tác dụng chống lại viêm đau, viêm niêm mạc do hóa trị liệu cũng như loét niêm mạc ở đường tiêu hóa.

Trong quá trình điều trị ung thư, niêm mạc thường xảy đến giống như tác dụng phụ của xạ trị và hóa trị. Nhờ phát hiện này, dầu Emu đã được các nhà nghiên cứu phát hiện rằng có khả năng cải thiện và làm lành các vết thương ở đường ruột, tạo cơ sở cho việc điều trị các bệnh liên quan tới viêm đường tiêu hóa hay rối loạn đường tiêu hóa.

2.5. Cải thiện làn da

Tương tự như chất trong lớp dầu của da, chất béo lipid có trong tinh dầu đà điểu dễ dàng hấp thụ vào da, có khả năng thâm nhập sâu vào bề mặt sau khi phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Dầu Emu có tác dụng giống như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả và còn được dùng để làm mềm tay, làm mịn đầu gối, khuỷu tay, gót chân, giảm bong tróc và ngứa khi da khô.

Cải thiện làn da và làm mịn da
Cải thiện làn da và làm mịn da

Nhờ khả năng chống viêm của mình, Emu oil còn có tác dụng giảm thiểu một số tình trạng trên da và giảm sưng, ví dụ như bệnh chàm và vảy nến. Bên cạnh đó, dầu Emu còn có tác dụng lưu thông và kích thích tái tạo tế bào da, có tác dụng giúp người bị lở loét hay mỏng da làm lành da nhanh chóng, làm giảm tổn thương do ánh sáng mặt trời, giảm sự xuất hiện các vết bỏng, vết sẹo, nếp nhăn và vết rạn da.

2.6. Giảm đau khi cho con bú

Các mẹ bỉm sữa thường vì đau, khô và nứt núm vú, do đó để giảm thiểu tình trạng này, các mẹ có thể bôi dầu Emul lên quầng vú để làm giảm đau do con bú gây nên. Cách này cũng giúp hydrat hóa trong khu vực được cải thiện hiệu quả, không ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, nhiệt độ và độ pH trên da.

2.7. Giúp móng và tóc khỏe mạnh

Trong dầu Emu oil có các chất chống oxy hóa giúp móng và tóc khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa ảnh hưởng của tác nhân gây hại môi trường đối với tóc nhờ vitamin E trong tinh dầu và giúp da đầu lưu thông tốt hơn. Dầu Emu được dùng để giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và thêm độ ẩm cho tóc.

Giúp móng và tóc khỏe mạnh
Giúp móng và tóc khỏe mạnh

So với dung dịch minoxid 5% trên thị trường thì dầu Emu được các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có tác dụng giúp cho tóc phát triển tốt hơn. Đồng thời, tinh dầu đà điểu còn có tác dụng giảm viêm do bị nấm như nấm móng chân và giữ ẩm cho lớp biểu bì.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được Emu oil là gì và những công dụng của tinh dầu đà điểu. Có thể thấy, dầu Emu có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, bạn có thể tìm mua các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc sức khỏe, dưỡng tóc từ tinh dầu đà điểu để sử dụng. Vì cấu tạo giống như da người nên thành phần của nó ít gây dị ứng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng và có thể kiểm tra bằng cách bôi thử lên một vùng da trước. Nếu bạn muốn dùng dầu đà điểu để hỗ trợ trị bệnh mãn tính thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Nước hoa EDT là gì?

Khi mua nước hoa, chắc hẳn bạn sẽ thấy ghi trên bao bì sản phẩm là EDT, EDP, giúp bạn biết được loại nước hoa đó lưu hương và độ lan tỏa mùi ra sao. Vậy nước hoa EDT là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu về nước hoa EDT và một số nồng độ nước hoa khác nhé!

Nước hoa EDT là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.