close
cách
cách cách cách cách cách

Microsoft Whiteboard là gì và cách sử dụng bảng trắng hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Microsoft Whiteboard là một trong những phần mềm quen thuộc được sử dụng phổ biến trong học tập và dạy học. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu hết các tính năng trong Microsoft Whiteboard là gì, chính vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cách sử dụng bảng trắng hiệu quả nhé.

1. Tổng quan về phần mềm Microsoft Whiteboard

Microsoft Whiteboard là một trong những công cụ phần mềm máy tính đóng vai trò không thể thiếu trong thời đại công nghệ số hiện nay. Thời điểm khi mà cả nước gặp ảnh hưởng dịch bệnh hoặc lũ lụt thì việc học tập và giảng dạy tại nhà càng được ưu tiên.

Phần mềm Microsoft Whiteboard không chỉ hỗ trợ thầy cô và học trò trong lĩnh vực giáo dục mà còn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng tại văn phòng hoặc tin học. Ngày nay, phần mềm Microsoft Whiteboard không ngừng được tăng cường những tính năng mới nhằm hỗ trợ trải nghiệm người dùng tốt hơn như Vẽ hình ảnh, vẽ chữ, take note hoặc điển hình đó là tính năng lưu trữ đám mây vô cùng tuyệt vời.

Kể từ khi có sự ra đời của công cụ Microsoft Whiteboard này đã mang lại cho người dùng vô cùng nhiều những tiện ích tốt, đồng thời là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc văn phòng. Cụ thể Microsoft Whiteboard sở hữu chức năng truyền tải nội dung vô cùng chuyên nghiệp, điển hình chính là việc học trực tuyến.

Phần mềm Microsoft Whiteboard
Phần mềm Microsoft Whiteboard

Thầy cô và học sinh hoàn toàn có thể truyền tải được lời nói và nội dung thuyết trình thông qua công cụ Microsoft Whiteboard thông minh này. Công cụ Microsoft Whiteboard có thể hỗ trợ người dùng thực hiện được đa dạng các thao tác cùng một lúc như hỗ trợ lên ý tưởng hoặc nội dung thông qua bảng trắng trong phần mềm Microsoft Teams. Từ đó học sinh và thầy cô có thể nhìn thấy nội dung truyền tải trên màn hình một cách dễ dàng.

Thông thường nhiều người dùng vẫn chưa thực sự hiểu sâu về bản chất và cách sử dụng phần mềm Microsoft Whiteboard sao cho hiệu quả nhất bởi có thể các bạn đã từng sử dụng công cụ này trên Microsoft Teams nhưng chưa biết công cụ đó có tên là Microsoft Whiteboard. 

Chính vì vậy để hỗ trợ việc học tập và giảng dạy của mình mang lại hiệu quả hơn thì mọi người cùng tham khảo các bản chất và ý nghĩa của tính năng trong bài viết này nhé.

2. Tham khảo các tính năng điển hình trong Microsoft Whiteboard

2.1. Tính năng

- Phầm mềm Microsoft Whiteboard hỗ trợ người dùng những ý tưởng và nội dung thú vị về bài học

- Thực hiện các thao tác truyền tải nội dung cũng như chuyển đổi bài giảng của thầy cô thành biểu đồ để hình dạng trông khoa học và dễ hiểu hơn. Phần mềm Microsoft Whiteboard được thiết kế trên một khung vẽ cùng với những giao diện cảm ứng, mọi người có thể dùng để ghi chép thay cho vở của mình.

Tính năng
Tính năng

- Học sinh và thầy cô hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm Microsoft Whiteboard để thường xuyên phục vụ kế hoạch dạy học trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Đồng thời thầy cô có thể thiết kế các khung vẽ ảo nhằm tạo nhóm học tập cho lớp học.

- Dễ dàng truyền tải nội dung kiến thức trong bài học để học sinh dễ hiểu và tiếp thu, do vậy các thao tác dạy học sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn

2.2. Vai trò của tính năng

Với giao diện chính trong công cụ phần mềm Microsoft Whiteboard người dùng nhấp chuột vào Tạo bảng trắng mới sau đó chọn biểu tượng hình bút vẽ hoặc bất kỳ biểu tượng nào đó mà bạn muốn. Tiếp tục nhấn chọn biểu tượng “+” và chọn các tuỳ chọn như sau Notes, Shapes, Reactions, Templates và Images, Text.

- Notes: Người dùng có thể thực hiện việc chú thích với những màu sắc tuỳ ý thích để có thể dễ nhớ các từ khoá, tiêu đề hơn

- Shapes: Các bạn có thể tự vẽ một hình dạng hoặc nhiều hình dạng tuỳ thích, sau đó chọn cho mình một màu sắc bất kỳ để tô điểm vào hình dạng.

- Text: Đây chính là nơi để người dùng thực hiện các thao tác nhập nội dung văn bản vào ô.

- Reactions: Với tính năng này người dùng có thể đính kèm thêm những biểu tượng tuỳ ý với màu sắc khác nhau vào trong giao diện bảng trắng của mình.

- Templates: Đây chính là giao diện để người dùng chọn mẫu chọn form bất kỳ sau đó tiến hành chỉnh sửa thành ý tưởng của mình.

3. Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Microsoft Whiteboard hiệu quả

3.1. Giao diện người dùng

Thông thường người dùng khi có nhu cầu sử dụng một phần mềm lạ lẫm nào đó họ đều đặc biệt quan tâm đến cách thiết kế giao diện đó có dễ dùng hay không. Bởi vì nhà sản xuất nắm bắt được mong muốn của người dùng nên đã sáng tạo nên một giao diện công cụ bảng trắng dễ dùng cho mọi mức độ tuổi. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định sử dụng phần mềm Microsoft Whiteboard này thì đừng ngần ngại bắt tay vào sử dụng ngay bạn nhé.

Để có thể thực hiện các bản vẽ và các bản phác thảo trong công cụ phần mềm Microsoft Whiteboard này thì người dùng cần sử dụng công cụ bảng trắng thông minh. Bởi đây chính là giải pháp tốt nhất cho cả học sinh và giáo viên để thực hiện dễ dàng hơn cho các tính năng trong công cụ của mình.

Giao diện
Giao diện

Mục đích sáng tạo nên phần mềm thông minh như Microsoft Whiteboard nhằm cung cấp cho người dùng một giao diện bảng vẽ màu trắng lớn sau đó các bạn có thể thực hiện chỉnh sửa tuỳ ý và vẽ tuỳ ý thành mẫu của riêng mình để đáp ứng cho học tập và dạy học.

Nhìn chung, giao diện của Microsoft Whiteboard được thiết kế vô cùng thân thiện mà bất cứ người dùng nào cũng đều có thể nhanh chóng thích nghi sử dụng. Cụ thê với phần mềm Microsoft Whiteboard sẽ bao gồm một số tính năng điển hình như sau:

- Chọn bảng trắng hoặc thiết lập một bảng trắng mới

- Chia sẻ nội dung mà thầy cô truyền tải từ bảng của người này sang bảng của người khác

- Giao diện cài đặt hỗ trợ giáo viên trong việc cài đặt các tuỳ chọn cho bảng vẽ của mình

3.2. Thiết lập background 

Tuỳ thuộc vào thuộc tính và đặc thù của từng môn học mà cách thức lựa chọn nền chủ đề phải đóng vai trò phù hợp với môn học đó. Do vậy để có thể thực hiện chính xác các thao tác này thì người dùng có thể sử dụng công cụ Cài đặt trong thành Menu của phần mềm Microsoft Whiteboard ở góc bên trái.

Thiết lập background
Thiết lập background

Kế tiếp là các bạn chọn vào thanh Format Background sau đó chọn một Background phù hợp với chủ đề nội dung trong môn học của mình.

3.3. Sử dụng bút vẽ

Để có thể sử dụng công cụ bút vẽ trong phần mềm Microsoft Whiteboard thì người dùng có thể tham khảo qua công cụ có tên là “Switch to inking mode”. Thông thường công cụ này thường được setup cùng với một bảng vẽ hoặc một màn hình cảm ứng.

Sử dụng bút vẽ
Sử dụng bút vẽ

Sau khi chọn xong công cụ bút vẽ thì người dùng có thể áp dụng chọn những màu sắc phù hợp để thêm màu sắc hoặc tẩy xoa như Thước, Tẩy (Eraser), Highlight (Làm nổi bật nội dung, từ khoá chính).

3.4. Thêm các nội dung vào công cụ bảng trắng

Với giao diện bảng trắng mà phần mềm đã thiết kế sẵn thì người dùng có thể chọn một trong những giao diện như sau: Hình ảnh, Take note, đính kèm dữ liệu (PDF, FILE Word, Powerpoint, …) hoặc thêm Templates (Mẫu thiết kế) yêu thích.

Để có thể thực hiện xong những thao tác thêm nội dung này thì người dùng cần phải dùng chuột phải click, kế tiếp chọn thanh Menu và chọn một văn bản nội dung phù hợp để thêm vào ô trống.

3.5. Chia sẻ và cộng tác

Nếu người dùng muốn chia sẻ những ý tưởng và nội dung mà mình nghĩ ra hoặc trình bày nội dung theo tài liệu, giáo án đã soạn sẵn thì các bạn chỉ cần sử dụng nút Chia sẻ nằm góc bên trái của bảng trắng là xong.

4. Có nên sử dụng công cụ phần mềm Microsoft Whiteboard hay không?

Microsoft Whiteboard chính là một công cụ phần mềm vô cùng hữu ích cho mọi học sinh và giáo viên cũng như dân văn phòng. Mặc dù công cụ bảng trắng Microsoft Whiteboard đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng tuy nhiên nhà sản xuất vẫn không ngừng tiếp thu ý kiến của người dùng để tăng cường nâng cấp các tính năng trở nên thông minh hơn.

Phần mềm Microsoft Whiteboard là một trong những công cụ được tin tưởng sử dụng lâu dài bởi số đông người dùng hiện nay bởi mọi thao tác và quy trình trong Microsoft Whiteboard đều được chuyển đổi nhanh chóng như thiết lập bảng trắng mới hoặc thêm tính năng.

Có nên sử dụng Microsoft Whiteboard
Có nên sử dụng Microsoft Whiteboard

Dẫu vậy, phần mềm Microsoft Whiteboard được nhà phát hành sáng tạo với thiết kế là màn hình cảm ứng hiện đại, do vậy người dùng khi đi học hoặc đi làm sẽ không cần phải ghi chép ra vở bút mà chỉ cần sử dụng bút cảm ứng. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả mà không cần đến cảm ứng như các bạn có thể viết bằng chuột hoặc mua thêm bàn phím.

Nhìn chung phần mềm Microsoft Whiteboard được đánh giá là ứng dụng tuyệt vời và mang lại sự hữu ích cho mọi người dùng. Phần mềm có thể đáp ứng mọi kỹ năng ghi chép và truyền tải mọi nội dung theo ý bạn muốn. 

Thậm chí nếu gắn bó với công cụ bảng trắng thông minh này trong một khoảng thời gian dài  người dùng sẽ cảm thấy yêu thích và quen thuộc hơn rất nhiều với màn hình cảm ứng thông minh và bút cảm ứng một cách mãnh liệt.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin chi tiết về công cụ bảng trắng Microsoft Whiteboard. Đây chính là một công cụ thông minh mà hầu hết các chuyên gia đều nguyên dùng, do vậy nếu có thể hãy tìm hiểu phần mềm Microsoft Whiteboard ngay hôm nay và nghiên cứu cách sử dụng của phần mềm này nhé.

Mong rằng tất cả các kiến thức và thông tin mà chúng tôi đã gợi ý trong bài đọc này sẽ mang lại cho quý độc giả nhiều kiến thức bổ ích trong công việc cũng như học tập. Đồng thời hỗ trợ người dùng cách sử dụng phần mềm Microsoft Whiteboard tối ưu nhất, giúp các bạn hiểu rõ được mọi tính năng trong công cụ bảng trắng này.

Tìm hiểu cách xóa trang trắng trong word dễ hiểu nhất

Bên cạnh những thông tin về phần mềm Microsoft Whiteboard, bạn đọc có thể tham khảo cách xóa trang trắng trong Word sau đây.

Xóa trang trắng trong Word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.