close
cách
cách cách cách cách cách

Mega app là gì? Đánh giá tính năng của ứng dụng lưu trữ đám mây

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay chúng ta đang ngày càng phổ biến sử dụng và lưu trữ các tài liệu mềm thay cho những bộ hồ sơ đồ sộ và gây ô nhiễm môi trường. Công nghệ ngày càng tiên tiến và chúng ta có thể lưu trữ hàng triệu bức ảnh, bộ tài liệu, video hoặc những loại tệp khác chỉ với một ứng dụng lưu trữ siêu lớn đó là Mega app. Vậy Mega app là gì? Bạn có biết được những ưu nhược điểm của ứng dụng này hay chưa? Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ đánh giá chung về tính năng của Mega app nhé.

1. Mega app là gì?

Mega app là một ứng dụng hay công cụ lưu trữ đám mây hàng đầu trên thế giới được cài mặc định trên các hệ điều hành iOS, Android và một số máy Windows phone. Ứng dụng này được ra mắt vào năm 2013 và luôn được cải tiến, tối đa mã hoá, mức độ bảo mật tối đa chỉ với những thao tác đơn giản nhất dành cho người dùng. Ngoài ra, mega app còn có thể liên kết và sử dụng trên các trình duyệt web mà không bị cản trở bởi bất kỳ quảng cáo nào trong khi ứng dụng là miễn phí.

Mega app là gì?
Mega app là gì?

2. Các tính năng của Mega app

2.1. Lưu trữ các dữ liệu miễn phí

Tính năng chủ yếu của Mega app chính là cho phép người dùng có thể tuỳ ý lưu trữ những dữ liệu quan trọng như văn bản, hình ảnh, video, tập tin, hồ sơ, v.v… Quan trọng hơn đó là việc chiếm vị trí dung lượng này là hoàn toàn miễn phí nếu không kể gói mua thêm.

Bạn có thể thoả sức tải lên những dữ liệu quan trọng để làm việc hoặc lưu giữ kỷ niệm với người thân bạn bè mà không lo đầy bộ nhớ. Không những vậy, những tài liệu được đưa lên ứng dụng đều rất rõ nét, nguyên vẹn như khi ở máy chủ nên bạn không cần lo về chất lượng sau khi tải lên mega app nhé.

2.2. Quản lý tập tin với các liên kết

Mega app không đơn thuần là nơi lưu trữ thông tin, tài liệu mà nó còn giúp bạn phân loại, quản lý các tập tin này dễ dàng hơn, khoa học hơn. Các tập tin sẽ được chia riêng theo từng thư mục, từng loại tệp và nối với nhau bằng những liên kết. Vì thế, khi muốn tìm hoặc mở tài liệu bạn chỉ cần vào theo liên kết là được.

2.3. Chia sẻ dữ liệu cho người khác

Bạn sẽ được toàn quyền quyết định chia sẻ những dữ liệu của mình trên Mega app cho người khác. Bạn có thể thêm người có quyền truy cập hoặc cung cấp link liên kết cho người mà bạn muốn chia sẻ. Các thao tác thực hiện rất đơn giản, dễ dàng và có thể thay đổi theo ý của người dùng.

Có thể chia sẻ dữ liệu trên mega app cho người khác
Có thể chia sẻ dữ liệu trên mega app cho người khác

2.4. Tạo cuộc gọi, tin nhắn tiện lợi

Ngoài ra, với Mega app bạn có thể tạo những cuộc gọi đơn, gọi nhóm hoặc các tin nhắn tiện lợi để phục vụ cho việc làm, việc học, cuộc sống cá nhân của bạn. Mặc dù tính năng nghe gọi, nhắn tin sẽ không được ưu tú như app chính thống nhưng những công dụng chính thì app mega vẫn có thể đáp ứng được và đảm bảo hội thoại diễn ra trơn tru và an toàn thông tin.

3. Đánh giá ứng dụng lưu trữ Mega app

3.1. Về ưu điểm

3.1.1. Giao diện thân thiện với người dùng

Ưu điểm đầu tiên của ứng dụng khổng lồ này chính là giao diện thân thiện với người dùng. Hay nói cách khác ứng dụng này rất dễ sử dụng và các thao tác thì đơn giản, dễ hiểu và dễ học kể cả những người lớn tuổi, chưa nắm được nhiều thông tin về công nghệ.

3.1.2. Tính năng hữu ích với giá 0 đồng

Mega app có quá nhiều tính năng hữu ích dành cho tất cả các đối tượng trên toàn thế giới chỉ với giá 0 đồng. Đây quả là một trong những phát minh tuyệt vời cho các công việc và cũng là một trong những ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục.Thầy cô có thể lưu trữ bài giảng và tài liệu ôn tập trên đó và add các em học sinh vào mà không cần in ấn quá nhiều văn bản, đề thi.

Có nhiều tính năng hữu ích chỉ với giá 0 đồng
Có nhiều tính năng hữu ích chỉ với giá 0 đồng

3.1.3. Không gian lưu trữ lớn

Không chỉ có vậy mà ứng dụng mega còn được sử dụng miễn phí không gian lưu trữ vô cùng lớn, lên đến 50GB. Đây có lẽ là nhà phát hành hào phóng nhất khi cho người dùng miễn phí sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây với dung lượng to lớn đến vậy.

Không gian lưu trữ lớn là một ưu điểm rất lớn cho người dùng khi họ có thể tải lên tất cả những gì mình thích mà không cần xoá bớt một file nào. Người dùng cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn, vui vẻ hơn vì có thể sử dụng ứng dụng này để lưu trữ trong thời gian dài. Nếu hết chúng ta có thể thay thế bằng một tài khoản khác và có thêm 50GB dung lượng nữa.

3.1.4. Đồng bộ hoá nhanh trên các nền tảng

Mega app được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau. Khi bạn muốn đồng bộ giữa các nền tảng cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một vài bước cơ bản nhờ vào trình duyệt MEGASync. Ngay cả khi bạn lưu trữ trên nhiều ổ cứng khác nhau hoặc trên ứng dụng và trình duyệt thì đều có thể nhanh chóng gộp lại và đồng bộ trên mọi thiết bị, tài khoản đang dùng.

3.1.5. Ứng dụng với độ bảo mật cao

Mega app có độ bảo mật vô cùng cao để tránh kẻ xấu xâm nhập, đánh cắp tư liệu hoặc xoá đi những dữ liệu quan trọng trong bộ nhớ. Mega app sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập xác minh 2 lần mật khẩu mới có thể truy cập vào tài khoản người dùng. Điều này giúp người dùng an tâm hơn về những gì mình đã đăng tải lên mega app khi được giữ kín và lưu trữ lâu dài.

Thông tin được bảo mật tuyệt đối
Thông tin được bảo mật tuyệt đối

3.2. Về nhược điểm

3.2.1. Không hỗ trợ API

Hầu như các dữ liệu tải lên đều là vô tuyến và không hỗ trợ API hoặc API tương đối kém. Do đó việc tải lên những video trực tuyến, file tài liệu chỉ xem trực tuyến sẽ rất khó mở khi tải lên kể cả có đường truyền internet nên bạn hãy lưu ý nhé. Bạn chỉ nên lưu các file sẵn có, offline trên ứng dụng mega mà thôi.

3.2.2. Không download được qua IDM

Hơn nữa, mega app không hỗ trợ download qua những ứng dụng hỗ trợ tải nhanh như IDM. Vì khi tải qua những ứng dụng này có thể làm thay đổi cấu trúc, chất lượng của file hoặc dính phải một vài virus gây hại nên phía nhà phát hành sẽ không hỗ trợ tính năng này.

3.2.3. Giới hạn số lượng file chia sẻ

Khi chia sẻ file với người khác bạn sẽ bị hạn chế. Tuy đây không phải nhược điểm quá lớn nhưng đôi khi sẽ gây khó chịu cho người dùng vì phải chia sẻ hoặc thao tác quá nhiều lần đối với số lượng file lớn cần chuyển đi. Hy vọng đây sẽ chỉ là trở ngại nhỏ trong quá trình dùng mega app của chúng ta.

3.2.4. Gói mua thêm với chi phí cao

Mặc dù gói miễn phí có những 50GB nhưng đối với một số công việc đặc thù sẽ cần lượng lớn hơn về dung lượng chẳng hạn như làm phim, quay vlog, v.v… Do đó, người dùng sẽ muốn mua thêm dung lượng hoặc những gói dùng theo tháng, theo năm tuỳ vào nhu cầu. Nhưng những gói này thường khá đắt đỏ khiến người mua sẽ phải ngập ngừng khi đưa ra quyết định.

Gói mua thêm có chi phí cao
Gói mua thêm có chi phí cao

Tóm lại, mega app là một ứng dụng lưu trữ đám mây thông dụng trên các thiết bị di động. Qua bài viết của vieclam123.vn, admin tin rằng bạn không chỉ hiểu rõ được mega app là gì mà còn biết được thêm những tính năng thú vị cùng một số hạn chế của ứng dụng. Bạn hãy tận dụng tất cả chức năng của mega app cho công việc và cuộc sống của mình nhé.

Giới thiệu ứng dụng Dropbox là gì?

Dropbox có lẽ là một trong những ứng dụng phổ biến hiện nay. Thế nhưng có thể bạn chưa tận dụng được hết tính năng của nó. Vậy thì hãy để vieclam123.vn chỉ ra cho bạn một cách tường tận những tính năng và cách sử dụng Dropbox hiệu quả nhé.

Dropbox là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.