close
cách
cách cách cách cách cách

Máy in nhiệt là gì? Công dụng của máy in nhiệt so với máy in khác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quản lý kinh doanh hiện đại, việc in hóa đơn là một yêu cầu, sự đòi hỏi thiết yếu. Hầu hết mọi mô hình kinh doanh từ bán hàng tiện lợi, quán cafe, nhà hàng, quán ăn, các shop kinh doanh, … đều cần dùng máy in hóa đơn để tối ưu quá trình thanh toán, vừa đem đến sự chuyên nghiệp trong cung cấp phục vụ khách hàng cũng như nhanh chóng hoàn tất đơn hàng, báo giá chính xác cho khách. Đọc bài viết sau đây để cập nhật rõ ràng máy in nhiệt là gì.

1. Máy in nhiệt là gì?

Máy in nhiệt là máy in hóa đơn bằng nhiệt, tức nó sử dụng nhiệt gây tác động lên giấy in một cách trực tiếp để in ký tự, hình ảnh lên bề mặt giấy. Như thế, dòng máy này dùng công nghệ in hiện đại bằng nhiệt thay vì phương thức in cũ bằng mực in. Giấy in của dòng máy này chính là sử dụng loại giấy in nhiệt. Do vậy nên nó sẽ chuyển màu khi gặp phải nhiệt độ rất cao. Kết quả thu được là những hình ảnh in sắc nét, có độ phân giải cao.

Máy in nhiệt - hiểu về khái niệm rõ ràng
Máy in nhiệt - hiểu về khái niệm rõ ràng

Do chất lượng và tốc độ in ấn đạt được kết quả tốt cho nên dòng máy in nhiệt trở nên vô cùng phổ biến. Nó được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực, địa điểm, từ ngành giải trí, hàng không đến ngành bán lẻ, y tế, … Thậm chí ngay cả hoạt động kinh doanh tại sàn thương mại điện tử cũng sử dụng máy in nhiệt để nhận được những sự thuận tiện nhất.

2. Cách hoạt động của máy in nhiệt

Để biết cách sử dụng máy in nhiệt nhanh chóng, bạn cần tìm hiểu về cách hoạt động của sản phẩm thông qua khai thác cấu trúc máy và nguyên lý hoạt động.

2.1. Cấu trúc của máy in nhiệt

Cấu trúc của máy in nhiệt
Cấu trúc của máy in nhiệt

Máy in nhiệt được cấu tạo bởi những bộ phận sau:

- Đầu in nhiệt: Đây chính là một bộ phận có vai trò quan trọng của máy in nhiệt không thể thiếu. Nó tiếp xúc trực tiếp với giấy in để tạo ra hình ảnh cần in. Về đặc điểm, đầu in là khối cố định. Nó có rất nhiều điểm nóng.

- Trục lăn: là một con lăn làm từ chất liệu cao su

- Bảng điều khiển: giúp kiểm soát hoạt động in của máy

- Lăn giấy: nhiệm vụ của bộ phận này là làm cho giấy in nhiệt tác dụng được với đầu in nhiệt.

- Giấy in nhiệt

2.2. Cơ chế hoạt động

Con lăn bằng cao su của máy sẽ lăn trên giấy in để làm cho giấy in có thể tiếp xúc được với đầu in nhiệt. Giấy đến giữa những đầu máy in và trục lăn thì đồng thời đầu in của máy tạo ra lượng nhiệt đủ tác dụng lên giấy in để bắt đầu in thông tin lên hóa đơn theo sự cài đặt của bạn. 

Cơ chế hoạt động của máy in nhiệt
Cơ chế hoạt động của máy in nhiệt

Trước đây, người ta thường sử dụng công nghệ in kim để in ấn nhưng đặc điểm của công nghệ này đem đến tốc độ in rất chậm. Máy in nhiệt xuất hiện đã giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí. Người sử dụng có thể in liên tục các hóa đơn, không lo bị lỗi và dùng in được trong thời gian dài vẫn đảm bảo chất lượng.

Trên thị trường máy in nhiệt có hai loại máy in phổ biến là máy in nhiệt trực tiếp và máy in chuyển tiếp. Loại in trực tiếp được dùng phổ biến hơn.

3. Đặc điểm của máy in nhiệt

3.1. Ưu điểm

3.1.1. Giúp tiết kiệm chi phí

Máy in nhiệt có ưu điểm gì
Máy in nhiệt có ưu điểm gì?

Do máy in không dùng mực in để hoạt động cho nên máy in nhiệt giúp tối ưu được khoản chi phí mua mực in. Bản thân giấy in nhiệt trong thành phần của nó đã có một vài hóa chất có thể tác dụng được với nhiệt độ để chuyển màu. Vì thế việc in ấn sẽ nhanh chóng và ít gặp phải vấn đề lỗi. 

3.1.2. Chất lượng in tốt hơn

Sử dụng máy in nhiệt cho độ phân giải cao. Vì vậy, máy sẽ in được thông tin rõ nét, không chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài giống như dòng in mực. In nhiệt còn giúp thông tin in đều và rõ, không bị mờ như khi gần hết mực của máy in mực.

3.1.3. Tốc độ in ấn nhanh

Người dùng luôn đòi hỏi quá trình thanh toán nhanh chóng để không mất thời gian chờ đợi. Với tốc độ in đạt 100mm/giây hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đó, giúp khách hàng hài lòng. Hơn hết, phù hợp với đời sống hiện đại ngày nay.

Máy in nhiệt có tốc độ in nhanh
Máy in nhiệt có tốc độ in nhanh

3.1.4. Máy in nhiệt không gây tiếng ồn

Thân máy in nhiệt được cấu tạo rất ít bộ phận, tham gia chuyển động lại càng ít. Đó là lý do máy hoạt động rất êm, không gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Như vậy sẽ không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, càng đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết cho người thu ngân.

3.1.5. Thiết kế nhỏ gọn nên tiết kiệm diện tích

Máy in nhiệt được các nhà sản xuất cải tiến vượt trội về mặt thiết kế. Trông thiết bị hiện đại hơn rất nhiều và nổi bật là sự nhỏ gọn. Đặc điểm này rất thích hợp dùng cho mô hình bán lẻ, trong các siêu thị, nhà hàng nhỏ hẹp. Sự tiện ích, tối ưu chính là nền tảng góp phần tạo ra sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ của đơn vị kinh doanh và trải nghiệm tốt cho khách hàng, khi tạo ra sự thiện cảm cũng sẽ mang tới cơ hội thúc đẩy kinh doanh được tốt hơn.

Thiết kế nhỏ gọn là ưu điểm lớn của máy in nhiệt
Thiết kế nhỏ gọn là ưu điểm lớn của máy in nhiệt

3.2. Những hạn chế máy in nhiệt mang đến

Mặc dù có rất nhiều điểm tốt xong máy in nhiệt cũng vẫn tồn tại hạn chế. Tuy nhiên, không có nhiều và những điểm này cũng không đáng kể. Điểm hạn chế duy nhất tồn tại ở sản phẩm đó là chữ in bị bay khá nhanh. Thời gian lưu giữ thông tin trên bill chỉ được từ 1 đến 2 tháng, không thể lưu giữ lâu. Điều này không gây quá nhiều ảnh hưởng tới quá trình bán hàng. 

4. Phân loại máy in nhiệt trên thị trường

4.1. Máy in để bàn

Loại này được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đặt ở bàn làm việc hay dùng trong một không gian nhỏ. Chúng phải đảm bảo tối thiểu về nhu cầu được bảo trì, có cách sử dụng dễ dàng. Bên cạnh đó cũng đa dạng các tùy chọn về loại hình kết nối có dây và không dây. Máy in để bàn có đô tiện dụng cao nên là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều người, nó cũng được xuất hiện ở rất nhiều nơi.

4.2. Máy in nhiệt công nghiệp

Máy in nhiệt dùng trong công nghiệp
Máy in nhiệt dùng trong công nghiệp

Với những môi trường có khối lượng cần in ấn lớn hơn và đòi hỏi chất lượng in cao hơn thì nên chọn sử dụng máy in công nghiệp. Kích thước của loại máy in nhiệt công nghiệp lớn, chất lượng sử dụng khá chắc chắn, năng suất hoạt động lớn nên hỗ trợ được mọi hoạt động liên tục với cường độ cao. Không được áp dụng quá rộng rãi như máy in để bàn, với thiết kế có phần đồ sộ và công suất hoạt động lớn, máy in công nghiệp trở nên phù hợp nhất trong vận chuyển, sản xuất, chính phủ, các hoạt động hậu cần. 

4.3. Máy in động cơ

Loại máy in này có thiết kế tích hợp với cả một hệ thống in ấn. Đi kèm cùng với chúng là một bộ cảm biến có tác dụng kích hoạt in. Tiếp đến là tamp để bôi, dán nhãn dán cho hàng hóa. Có thể nói, in động cơ là dạng cao cấp hơn hai loại đã nêu trên, nó có độ bền bỉ cực kỳ lớn, vậy nên tần suất hoạt động có thể không ngừng nghỉ.

4.4. Máy in di động

Phân loại máy in nhiệt
Phân loại máy in nhiệt

Loại máy in này có thiết kế cầm tay, chức năng chính là in mã vạch. Chúng rất nhẹ nhưng có độ bền, có thể kết nối không dây. Máy cũng có màn hình để đọc thông tin, khả năng chịu sự va đập mạnh. 

Loại máy in này phù hợp để dùng trong các khách hàng, mô hình kinh doanh bán lẻ, vận chuyển, quản lý kho hàng, …

Như vậy, với chia sẻ trên, chúng ta đã nắm được thông tin máy in nhiệt là gì. Có nhiều loại khác nhau để phục vụ cho các trường hợp khác nhau, bởi thế bạn cần xem xét mô hình hoạt động của mình phù hợp với loại máy in nào để chọn dùng loại phù hợp.

Nhiệt năng là gì? Khám phá tính chất, sự ứng dụng của nhiệt năng

Nhiệt năng là thuật ngữ vật lý học mô tả một yếu tố của tự nhiên. Nhiệt năng cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống con người. Vậy bạn có biết nhiệt năng là gì? Đọc bài viết sau đây để tìm hiểu cụ thể về nhiệt năng nhé,

Nhiệt năng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.