close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ luôn là một môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt bởi có vô số các công ty khác nhau. Để có thể chiếm được thị phần, giữ vững được khách hàng, ký được hợp đồng mới thì công ty bắt buộc phải có cho mình mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Vậy các bạn đã biết cách tạo lập mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chưa? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu điều này nhé!

1. Mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là gì?

Mẫu kế hoạch kinh bảo bảo hiểm nhân thọ là một mẫu mô tả quá trình kinh doanh của doanh nghiệp về sản phẩm bảo hiểm trong một khoảng thời gian. Bản mẫu kế hoạch này sẽ giúp đánh giá việc kinh doanh có kết quả như thế nào, tìm kiếm những triển vọng để phát triển thành công trong tương lai.

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đều phải lập kế hoạch kinh doanh riêng cho từng giai đoạn và từng phòng ban. Bản kế hoạch này như một tấm bản đồ định hướng giúp doanh nghiệp biết được cần phải làm những gì để hoàn thành mục tiêu. Ngoài ra, bản kế hoạch này cũng có giá trị quan trọng trong việc thuyết phục nhà đầu tư có nhìn nhận và đánh giá về công ty.

Mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là gì
Mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là gì?

2. Có những loại mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ nào?

Để có giúp các nhà quản trị, nhà lãnh đạo dễ dàng nắm bắt tổng quan các hoạt động, các mục tiêu phải đặt được trong tương lai, người tạo mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ có thể thực hiện dưới 2 hình thức cơ bản là Word và Excel. Cả loại file này sẽ có đặc điểm như sau:

2.1. Mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bằng Word

Khi sử dụng phần mềm word để lập kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, người thực hiện sẽ mau chóng nhìn thấy những kế hoạch mà mình xây dựng để đưa ra những phương hướng kinh doanh hiệu quả. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, từ đây giúp kế hoạch kinh doanh vận hành thuận lợi, giúp gia tăng tài chính doanh nghiệp.

Đối với mẫu kế hoạch kinh doanh bảo nhân thọ trên Word, người thực hiện sẽ phải lập các mục cơ bản như tóm tắt dự án, kế hoạch vận hành, kế hoạch marketing, phân tích thị trường, kế hoạch tài chính, chiến lược kinh doanh,… Mỗi mục sẽ được phân chia nhỏ hơn và được phân tích cụ thể tùy theo khả năng hoạt động và đặc điểm của từng công ty.

Mẫu kế hoạch kinh doanh bằng Word thường được dùng để báo cáo
Kế hoạch kinh doanh bằng Word thường được dùng làm bản báo cáo

2.2. Mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bằng Excel

Khác với bản được trình bày bằng file word, mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bằng Excel được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng dùng hơn. Bởi nó được trình bày khoa học, rõ ràng và mạch lạc giúp cho các nhà quản trị, lãnh đạo đưa ra được quyết định nhanh chóng, có tính cấp bách cho công ty.

Bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm excel, người thực hiện cũng tính toán chỉ số một dễ dàng, tránh được nhầm lẫn, rủi ro trong cách tính. Đồng thời, mỗi sheet trong file excel đều được biểu diễn ở từng mục cụ thể giúp cho việc di chuyển dữ liệu chính xác, nhanh gọn hơn.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn sẽ sử dụng phần mềm soạn thảo bởi nó có hình thức đẹp, trình bày rõ nét giúp cho công việc báo cáo trở nên trang trọng. Ngoài ra, so với mẫu báo cáo excel, bản word sẽ thuyết phục được các nhà đầu tư, nhà hoạch định hơn.

Đối với mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ trên excel, người thực hiện sẽ trình bày các mục ở từng sheet riêng biệt như mục tiêu, ngân sách, kế hoạch marketing theo tháng - năm, phân tích thị trường, phân tích tài chính,…

Ở mỗi sheet, người thực hiện sẽ tạo ra bảng có nội dung chi tiết. Theo đó, họ sẽ phân chia các cột và dòng theo thứ tự lần lượt là từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Đồng thời, mỗi ô tính sẽ được người lập sử dụng các hàm excel để việc tính toán trở nên chính xác và nhanh chóng.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu kế hoạch tài chính bằng excel và cách xây dựng

Kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bằng Excel
Kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bằng Excel

3. Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

3.1. Phác thảo ý tưởng kinh doanh

Trước khi tiến hành xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chi tiết, các bạn sẽ phác thảo những ý tưởng mà mình có. Để có thể phác thảo ý tưởng chính xác, các bạn cần tập hợp số liệu liên quan quan việc kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Điều này sẽ giúp cho việc đánh giá khả thi tổng thể và chi tiết ý tưởng mà bạn đã nghĩ ra trong đầu.

Ngay sau đó, bạn sẽ tập trung nghiên cứu, chọn lọc những ý tưởng phù hợp nhất với các số liệu đã thu thập được. Đồng thời, bạn sẽ phác thảo một mô hình mà mình mong muốn thông qua câu hỏi cái gì, ở đâu, thế nào và tại sao.

Mô hình này sẽ giúp bạn mau chóng xác định được các bước cho kế hoạch kinh doanh ở công ty mình. Ngoài ra, nó còn là một công cụ hữu hiệu giúp bạn làm việc với nhà đầu tư dễ dàng hơn.

Phác thảo ý tưởng kinh doanh
Phác thảo ý tưởng kinh doanh

3.2. Xây dựng ý tưởng kinh doanh cụ thể

Một trong những sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi lập kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là chọn sai chiến lược kinh doanh. Muốn chọn được chiến lược kinh doanh chính xác, phù hợp với doanh nghiệp của mình, các bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã thu thập số liệu cần cần thiết, thông tin của các đối tượng liên quan. Điều quan trọng, bạn phải có kinh nghiệm, chuyên môn trong quá trình kinh doanh bảo hiểm.

Để có được số liệu chính xác, bạn có thể tìm thông qua mạng internet, các phần mềm đánh giá và liên kết với các phòng ban để có được dữ liệu cần thiết cho công việc của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên làm việc với những người có kinh nghiệm đối với bản kế hoạch này để có cho mình nhiều lời khuyên bổ ích, tránh mắc những rủi ro, sai lầm không đáng có.

3.3. Thực hiện nghiên cứu thị trường bảo hiểm

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước cần thiết để xây dựng kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Để bắt đầu thực hiện bước này, bạn sẽ tổ chức các cuộc khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sản phẩm bảo hiểm của công ty có phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn nên có sự liên kết với phòng marketing, phòng nghiên cứu khách hàng để có được số liệu chính xác và đầy đủ nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ hỏi ý kiến với những người phụ trách công việc ở đây.

Tiến hành nghiên cứu thị trường
Tiến hành nghiên cứu thị trường

3.4. Xây dựng biểu đồ SWOT

Trong bản kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, biểu đồ SWOT có một vai trò cực trọng. Nó sẽ giúp các bạn hiểu một cách chi tiết nội lực hiện tại của công ty mình thông qua các yếu tố điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.

Bên cạnh đó, biểu đồ SWOT còn giúp các bạn biết được công ty mình đang có cái gì, cần bổ sung hay khắc phục điều gì. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lên phương án, giải pháp kinh doanh trong bản kế hoạch của mình.

3.5. Tìm người nhân viên giỏi để hỗ trợ

Bản kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Nó giúp định hướng toàn bộ hoạt động của công ty trong một quý hay một năm. Vì vậy, bạn không nên thực hiện một mình mà hãy tìm những cộng sự đắc lực có trình độ chuyên môn và trách nhiệm cao.

Người mà bạn tìm kiếm phải có khả năng kỹ thuật tốt, biết lập kế hoạch và có giá trị đạo đức để thực hiện công việc. Bạn cần chú ý, nên tìm những cộng sự có điểm mạnh có thể khắc phục điểm yếu của bạn hiện tại. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn hoàn chỉnh được công việc mà còn được rèn luyện, biến điểm yếu thành điểm mạnh của bản thân.

Tìm người công sự giỏi để hỗ trợ
Tìm người công sự giỏi để hỗ trợ

3.6. Có kiến thức về tài chính

Kiến thức chuyên môn về tài chính kế toán là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng được hoàn chỉnh bản kế hoạch kinh doanh. Việc sử dụng thành thạo kỹ năng kế toán, phần mềm máy tính, kiểm soát dữ liệu và ngân sách,… sẽ giúp doanh nghiệp có được các dự toán và tính toán phù hợp nhằm nâng cao tính khả thi của bản kế hoạch.

Có kiến thức chuyên sâu về tài chính
Có kiến thức chuyên sâu về tài chính

3.7. Triển khai kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã có đầy đủ các dữ liệu của một bản kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bước cuối cùng mà bạn cần là triển khai kế hoạch đó. Lúc này, bạn cần đảm bảo mọi hoạt động sẽ diễn ra đúng như kế hoạch đã đề xuất để hoàn thành đúng tiến độ công việc. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số phương án dự phòng cho những yếu tố bất ngờ sẽ xảy đến.

Các bạn hãy xem bản sơ lược mẫu kinh doanh bảo hiểm nhân thọ ngay tại đây.

BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH BẢO HIỂM NHÂN THỌ.docx

Như vậy, vieclam123.vn đã hướng dẫn cho chúng ta cách thức lập mẫu kế hoạch kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Mong rằng, những thông tin có giá trị tham khảo trên sẽ giúp các bạn xây dựng được hoàn chỉnh kế hoạch kinh doanh cho chính doanh nghiệp của mình.

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng ăn uống

Kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm. Để có thể kinh doanh thành công, bạn cần có mình một bản kế hoạch chi tiết. Vậy xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà hàng như thế nào? Cùng đến với bài viết ngay dưới đây!

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.