close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV Vib và cách viết mẫu CV ngân hàng Vib chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

VIB là một ngân hàng quốc tế luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Chính vì thế mà đây sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn trở thành một bank-er trong tương lai. Và CV ngân hàng VIB chính là yếu tố để bạn khởi đầu trong hành trình của mình. Vậy, mẫu CV VIB gồm những nội dung gì và cách viết để lại dấu ấn khó phai cho bạn thông qua mẫu CV của VIB ra sao? Tất cả sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây. Cùng khám phá với vieclam123.vn nhé!

1. Tầm quan trọng và ý nghĩa của CV VIB ra sao?

Là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng VIB được đánh giá là khá cao. Song song với số lượng lớn thì trình độ của ứng viên cũng hết sức quan trọng và cần được đưa lên hàng đầu trong quá trình tuyển dụng.

Do vậy mà mẫu CV ngân hàng có vai trò rất lớn trong việc thể hiện được trình độ cũng như kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

Với việc sở hữu nội dung cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, trình độ học vấn và quá trình làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng trước đó. CV VIB đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc ngân hàng xin ứng tuyển và tìm kiếm việc làm tại ngân hàng VIB. Có thể nói, đây chính là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm những người cộng sự phù hợp với vị trí và môi trường làm việc tại ngân hàng quốc tế VIB. 

Vai trò của cv vib
Vai trò của cv vib

Thông qua mẫu CV của VIB, ứng viên sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của mình. Và nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm được ứng viên thỏa mãn được yêu cầu mà ngân hàng VIB đưa ra cho từng vị trí. Đây chính là công cụ giúp cho ứng viên nắm trọn được cơ hội việc làm hấp dẫn, phù hợp tại VIB. Do vậy mà đầu tư một bản CV ngân hàng VIB sẽ là một sự lựa chọn đầu tư đúng đắn để mở ra những cơ hội cực hấp dẫn sau này cho bạn.

2. Những lưu ý khi viết mẫu CV ngân hàng VIB

Ngành tài chính luôn đòi hỏi ứng viên với trình độ cao và ngân hàng VIB cũng sẽ không ngoại lệ trong việc ưu tiên tuyển dụng những ứng viên có trình độ chuyên môn trong đơn xin việc phù hợp với vị trí việc làm mà ngân hàng đang thiếu. Do vậy, sự khắt khe trong quy trình tuyển dụng được xem là điều tất yếu. Vậy, bạn sẽ cần chú ý điều gì với CV VIB của mình?

Dưới đây sẽ là 4 tiêu chí mà bạn cần chú ý trong quá trình viết CV ngân hàng VIB của mình.

2.1. Luôn cung cấp đầy đủ thông tin

Yếu tố thông tin là yếu tố rất quan trọng trong CV VIB. Bởi những thông tin này sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng, sự phù hợp của bạn với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Do đó mà sự đầy đủ là tiêu chí cần được quan tâm đầu tiên.
Cụ thể thì những thông tin mà bạn cần cung cấp cũng như bổ sung trong CV ngân hàng VIB bao gồm:

Lưu ý khi viết cv vib
Lưu ý khi viết cv vib

- Những thông tin cá nhân về bản thân mình.
- Thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp của mình.
- Thông tin về định hướng và mục tiêu công việc trong tương lai.
- Thông tin về kinh nghiệm làm việc trong ngành có liên quan.
- Thông tin về các kỹ năng cứng, mềm mà bạn có.
- Thông tin về sở thích, người tham chiếu, hoạt động ngoại khóa hay giải thưởng,...

2.2. Luôn nhớ tới số liệu kèm theo khi cần thiết

Nhắc tới ngân hàng, nhắc tới tài chính thì các con số chính là nét đặc trưng. Mọi vấn đề, thông tin bạn cung cấp nếu như được chứng minh, dẫn chứng bằng số liệu sẽ cho thấy được sự minh bạch, chính xác và chân thật hơn rất nhiều.
Chỉ đơn giản với các con số thôi nhưng bạn cũng có thể nói lên rất nhiều điều và nhà tuyển dụng sẽ càng ấn tượng với bạn hơn. Con số thể hiện thành tích, thể hiện năng lực, thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí mà ngân hàng VIB đang tìm kiếm. Đơn giản mà hiệu quả, đó chính là sức mạnh của những con số trong CV VIB mà bạn cung cấp.

Bạn đã biết cách làm mẫu CV TPBank chuẩn chỉ, chuyên nghiệp chiếm lòng nhà tuyển dụng

2.3. Biết đầu tư vào mục chính trong CV VIB

Vẫn biết CV VIB sẽ bao gồm nhiều nội dung khác nhau. Tuy nhiên, để CV xin việc ngân hàng VIB của bạn trở nên nổi bật hơn thì việc biết đầu tư vào nội dung chính sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn rất nhiều.
Hãy đứng vào vai trò của một nhà tuyển dụng, bạn sẽ muốn có được những ứng viên ra sao? Với tâm lý chung thì những ứng viên có trình độ học vấn, bằng cấp phù hợp và kinh nghiệm làm việc tốt cộng với kỹ năng làm việc ổn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên. Và bạn đã biết mình cần đầu tư vào đâu khi viết CV VIB hay chưa?

Tập trung vào ý chính
Tập trung vào ý chính

Một sự đầu tư đúng đắn sẽ đem lại cho bạn một kết quả hoàn mỹ. Vì thế mà với CV VIB, hãy tập trung vào phần trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng trong công việc nhiều hơn một chút nhé.

2.4. Không lơ là hình thức của CV ngân hàng VIB

Mặc dù nội dung đóng vai trò chính và là “nòng cốt” của CV VIB, thế nhưng, hình thức sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định xem nội dung của bạn có “lọt mắt” nhà tuyển dụng hay không.
Thiết kế CV online với hình thức rõ ràng, kết cấu logic, làm nổi bật được sự độc đáo và các thông tin quan trọng sẽ giúp bạn tăng khả năng tạo ấn tượng tốt hơn. Nhất là khi ngân hàng VIB là một ngân hàng luôn chú trọng mọi mặt của ứng viên. Bởi sự cẩn thận trong quá trình tạo CV sẽ thể hiện được phẩm chất của ứng viên. 

3. Cách viết CV VIB mang đến hiệu quả cao cho ứng viên

Khi bắt tay vào viết CV thì bạn sẽ khá băn khoăn vì không biết nên viết thế nào để đem lại hiệu quả. Và ngay sau đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

3.1. Phần thông tin cá nhân ứng viên

Mở đầu cho CV VIB chính là phần thông tin cá nhân. Đối với phần này thì sự đầy đủ và chính xác là yếu tố quan trọng hàng đầu. 
Do vậy, bạn cần ghi cụ thể và chính xác những thông tin sau đây trong phần một này: Họ tên, Ngày tháng năm sinh (theo đúng căn cước công dân hoặc CMT, hộ chiếu), Địa chỉ, Số điện thoại, Email, Tình trạng hôn nhân.

Đối với ngân hàng và ở một vài vị trí thì việc làm thêm giờ là rất cần thiết. Vì thế mà tình trạng hôn nhân sẽ là một yếu tố để nhà tuyển dụng là ngân hàng VIB đánh giá xem bạn có khả năng sẵn sàng làm thêm giờ trong những trường hợp đột xuất hay không.

Nếu như bạn ứng tuyển vào các vị trí như chuyên viên hỗ trợ khách hàng hay giao dịch viên thì ảnh cá nhân sẽ là điểm cộng. Bởi ngoại hình được xem là một trong những yếu tố được đánh giá trong quá trình tuyển dụng tại ngân hàng VIB.

3.2. Phần học vấn và bằng cấp cá nhân

Phần này không cần bạn ghi quá nhiều mà chỉ cần sự chính xác cao mà thôi. Nếu bạn làm việc tại ngân hàng VIB thì chuyên ngành tài chính - ngân hàng sẽ là điểm cộng bởi sự phù hợp. Tuy nhiên, tùy theo vị trí ứng tuyển và bằng cấp có thể đa dạng hơn để phù hợp với chuyên môn. 

Hướng dẫn viết cv vib
Hướng dẫn viết cv vib

Ví dụ:
2018 - 2022: Ngành Tài chính - Ngân hàng
                      Trường Học viện ngân hàng
                      Xếp loại: Giỏi

Ngoài ra, các chứng chỉ như chứng chỉ Tin học, Ngoại ngữ sẽ là điều giúp bạn trở nên sáng giá hơn. Bởi một nhân viên hội tụ được đầy đủ kỹ năng sẽ giúp cho quá trình training cũng như làm việc được dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

3.3. Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV VIB

Phần mục tiêu nghề nghiệp là gì mà bạn đưa ra trong CV VIB không cần quá cao siêu, nhưng phải thực tế và cho thấy được sự khả thi. Để tạo ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng thì bạn nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 
Mục tiêu ngắn hạn sẽ là những mục tiêu mà bạn đề ra và khả năng thực hiện cao trong tương lai gần khi được lựa chọn cho vị trí đó và có cơ hội thể hiện.

Còn mục tiêu dài hạn sẽ là những dự định của bạn trong 3 - 5 năm tới. Đây cũng được xem là “tham vọng” của bạn trong lộ trình thăng tiến sau này.

3.4. Kinh nghiệm làm việc cực đắt giá trong CV VIB

Kinh nghiệm làm việc là nội dung chính của CV ngân hàng VIB. Chính vì thế mà bạn cần viết cẩn thận cho phần này. Cụ thể thì bạn sẽ phải lưu ý những điều sau:
- Không viết quá dài, lan man nhưng cũng không quá ngắn. Mỗi một vị trí việc làm mà bạn đảm nhận sẽ được thể hiện qua một mốc thời gian với nội dung mô tả kèm theo. Nội dung không cần quá dài mà nên tóm gọn điều chính thể hiện được nhiệm vụ của bạn.
- Cần cho thấy được kết quả của công việc mà bạn đã từng làm. Sử dụng các con số hay từ khóa chỉ sự thăng tiến, khen thưởng để làm nổi bật điều này.
- Nên viết theo chiều thời gian từ những công việc gần đây trở về trước.
- Tốt nhất nên đưa ra các kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí mình ứng tuyển để không bị lan man hay dài dòng.

Kinh nghiệm làm việc đắt giá
Kinh nghiệm làm việc đắt giá

3.5. Kỹ năng cần có với ứng viên sáng giá

Các kỹ năng trong CV là yếu tố bổ trợ để giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Và ngân hàng VIB tất nhiên sẽ quan tâm tới hiệu quả công việc của nhân viên rất nhiều. Thông qua kỹ năng sẽ phần nào đo lường và đánh giá được điều đó. Vậy, đâu là những kỹ năng bạn cần đưa ra?
- Kỹ năng giao tiếp (rất cần với các vị trí như lễ tân, giao dịch viên, chăm sóc khách hàng,...).
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.
- Kỹ năng mềm trong quá trình ứng xử và xử lý tình huống.
- Khả năng ngoại ngữ.
- Sự trung thực, cẩn thận và tỉ mỉ.

Về cơ bản thì đó sẽ là những kỹ năng cần có khi bạn ứng tuyển vào ngân hàng VIB. Tuy nhiên, dựa trên yêu cầu công việc cho từng vị trí cụ thể mà bạn có thể đưa ra các kỹ năng phù hợp nhất trong CV ngân hàng VIB của mình. Ngoài ra bạn có thể sử dụng cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh cũng để thể hiện khả năng ngoại ngữ cũng như cho nhà tuyển dụng biết được sự chuyên nghiệp của mình.

4. Download mẫu CV VIB nhanh nhất

Việc sử dụng các mẫu CV có sẵn đang trở nên phổ biến hơn vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Và nếu như bạn có nhu cầu download mẫu CV VIB thì vieclam123 sẽ hứa hẹn là một trang web khiến bạn hài lòng. Các mẫu CV tài chính - ngân hàng trên vieclam123.vn đều được chăm chuốt, tỉ mỉ.

Từ cách chọn màu sắc trang trí CV, họa tiết, font chữ, lối thiết kế cho đến phong cách thể hiện trong CV đều được nghiên cứu và lên ý tưởng cụ thể, rõ ràng. Chính vì thế mà các bạn có những sự lựa chọn đa dạng hơn cho CV VIB của mình để gửi tới nhà tuyển dụng.

Tải mẫu cv vib
Tải mẫu cv vib

Ngoài ra, ngân hàng VIB cũng cung cấp sẵn cho ứng viên mẫu hồ sơ ứng tuyển để bạn có thể nộp thay thế cho CV mà mình tự chuẩn bị. Bên cạnh thông tin sẽ sẽ là một vài câu hỏi mà ngân hàng VIB đưa ra để bạn trả lời. Các bạn có thể download mẫu hồ sơ ứng tuyển của ngân hàng VIB qua mẫu dưới đây:

hồ sơ ứng tuyển vib.docx
Trên đây chính là những nội dung chính và cách viết CV VIB được vieclam123.vn tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc thiết kế hoàn chỉnh CV VIB để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng và mang lại cơ hội trọn vẹn cho bạn với những việc làm hấp dẫn tại ngân hàng quốc tế hàng đầu Việt Nam, VIB.

Hướng dẫn cách viết CV bằng Tiếng Anh ấn tượng và hoàn hảo nhất

Để lọt vào vòng phòng vấn ứng viên và nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn nhất định bạn cần phải biết cách viết CV bằng tiếng Anh. Mặc dù có khả năng ngoại ngữ tốt nhưng không phải ai cũng có thể viết CV tiếng Anh chuyên nghiệp. Vậy nên hãy đọc kỹ bài viết dưới đây nhé!

Cách viết CV bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.