close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV TPbank chuẩn nhất giúp xin việc dễ dàng hơn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

TPBank - cái tên không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, có thể nói trong hệ thống ngân hàng hiện nay, đây là đơn vị có uy tín được xếp vào hàng nhất nhì cả nước. Không chỉ nổi tiếng với cách làm việc, TPBank còn là nơi đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều người. Nhưng làm sao để vượt qua “cánh cổng” cao chót vót này? Khám phá ngay bí quyết viết CV TPBank hiệu quả bên dưới của vieclam123.vn nhé!

1. CV TPBank và vai trò quan trọng trong hồ sơ xin việc

Được biết, vào năm 2019, nằm trong danh sách TOP 7 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam có tên TPBank do Tạp chí The Asian Banker trao tặng. Đây thực sự là một thành công lớn và cũng là thành quả của sự nỗ lực của đơn vị. 

Sở hữu môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến cao cho nên TPBank luôn là đích để nhiều bạn trẻ nhắm tới.

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng có sự gia tăng nhanh chóng. Đây vừa là cơ hội cũng là thử thách lớn để những ứng viên thực sự có tài năng thể hiện bản thân mình.

Có không ít bạn trẻ cảm thấy sợ hãi khi đứng trước cuộc chiến này, một phần là do thiếu tự tin nhưng đừng quá lo lắng bởi vì chuyện gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết.

CV TPBank
CV TPBank

Để trở thành một phần trong ngôi nhà của TPBank, các bạn cần phải cố gắng rất nhiều. Không chỉ là bổ sung kiến thức chuyên môn, các kỹ năng chuyên môn để phục vụ công việc mà còn phải tìm cách để màn ra mắt đầu tiên trở nên ấn tượng nhất. Nói đến đây bạn đã biết mình cần làm gì chưa?

Một mẫu CV xin việc ngân hàng TPBank không đảm bảo cho bạn có một vị trí mơ ước nhưng chắc chắn nó sẽ là vũ khí đem cơ hội đến gần bạn hơn. 

Nếu bạn sở hữu trong tay một bộ hồ sơ đầy đủ, trong đó có mẫu CV TPBank hoàn hảo vậy thì chắc chắn bạn sẽ là ứng viên nằm trong danh sách được chú ý nhiều nhất từ ban tuyển dụng.

Vốn dĩ xin việc ngân hàng là rất khó khăn, điều này càng gia tăng khi bạn thực hiện ở TPBank. Vậy nên không thể không đầu tư công sức để chuẩn bị cho mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Các ứng viên có nhu cầu ứng tuyển vào TPBank dù là nhân viên giao dịch hay là Trưởng phòng, Phó Phòng thì đều phải có căn bản một cách chỉn chu nhất, có như vậy mới mong chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.

Vai trò của CV TPBank
Vai trò của CV TPBank

Ngày nay, mẫu CV TPBank có thể được sử dụng bản giấy CV viết tay hay đánh máy, cũng có thể là bản CV online. Dù là bản nào thì khi sử dụng ứng viên vẫn nhận về những lợi ích nhất định. Về phía nhà tuyển dụng, nhìn vào những thông tin kê khai trong đây, họ có thể thâu tóm và đánh giá khách quan nhất với ứng viên của mình. Dựa vào các tiêu chí vạch sẵn so sánh các ứng viên một cách nhanh chóng hơn, từ đó sớm tìm ra người phù hợp với các vị trí mà ngân hàng đang tuyển dụng.

Nói chung, mẫu CV TPBank xuất hiện đã làm tối giản đi biết bao công đoạn thừa thãi trước đây, thay vào đó là cải thiện được quy trình vốn cồng kềnh ở giai đoạn trước đây. Vậy bạn có biết trong mẫu CV ngân hàng TPBank cần có những thành phần nào? Theo dõi nội dung bên dưới để biết đáp án nhé!

Bạn đã biết trong CV cần những gì ? CV bao gồm những gì không ?

2. Những thành phần tham gia trong CV ngân hàng TPBank

Đừng vội quan tâm tới cách viết CV hay khi mà bạn chưa hề biết gì về mẫu CV ngân hàng TPBank. Phải nắm rõ các thành phần tham gia trong CV TPBank bao gồm những gì rất quan trọng, nó giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hơn thông tin về mình để gửi tới nhà tuyển dụng.

Một số thành phần xuất hiện trong mẫu CV xin việc của ngân hàng TPBank bao gồm như sau:

- Thông tin cá nhân của ứng viên ngân hàng TPBank

- Nội dung về mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên ngân hàng TPBank

- Trình độ học vấn/trình độ chuyên môn của ứng viên

- Kỹ năng nghề nghiệp

- Kinh nghiệm nghề nghiệp

Những thành phần tham gia trong CV ngân hàng TPBank
Những thành phần tham gia trong CV ngân hàng TPBank

Bên cạnh đó còn một số danh mục cần kê khai như là Thông tin người tham khảo trong CV là gì, Các hoạt động ngoại khóa từng tham gia, Sở thích, Sở đoản,...

Dù là thông tin quan trọng hay bổ trợ thì ứng viên của TPBank vẫn cần phải thực hiện kê khai đầy đủ, tránh để nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về vấn đề điền thiếu thông tin.

3. Hướng dẫn cách viết CV TPBank đúng hiệu

Như đã trình bày ở trên, trong mẫu CV TPBank có rất nhiều trường nội dung mà bạn cần phải kê khai, tuy nhiên hãy chú ý tới một số thông tin chính yếu thường được ngân hàng quan tâm nhiều hơn, đó cũng là những căn cứ lớn giúp họ nhanh chóng tìm ra người đồng hành trong cuộc chiến lần này. Đó là gì mời bạn theo dõi nội dung dưới đây:

3.1. Cách viết mẫu CV TPBank với Thông tin cá nhân

Tuy là trong cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật cũng có phần giới thiệu rất chi tiết về ứng viên thế nhưng khi thể hiện mẫu CV TPBank bạn vẫn cần kê khai thông tin về mình để một lần nữa nhà tuyển dụng nhìn thấy nó.

Việc lặp lại này ngoài tác dụng giúp người đọc ghi nhớ thì đó còn là phép lịch sự tối thiểu trong trình bày văn bản mà bạn không thể bỏ qua. Bắt đầu trình bày một loại giấy tờ hay một vấn đề nào đó, bạn cần nói cho người đối diện biết mình là ai, nếu không thì còn ý nghĩa gì.

Cách viết mẫu CV TPBank với Thông tin cá nhân
Cách viết mẫu CV TPBank với Thông tin cá nhân

Thông tin ứng viên trong mẫu CV TPBank cũng không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chuẩn bị màn giới thiệu đơn giản như ở những mẫu CV ngành nghề khác bao gồm Họ và tên đầy đủ, Thông tin ngày tháng năm sinh, Quê quán, nơi ở hiện tại theo chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu.

Có một điều khác biệt mà các ứng viên thi tuyển vào ngân hàng TPBank cần chú ý đó là thông tin phải hoàn toàn chính xác, khớp với các giấy tờ cá nhân. Hệ thống ngân hàng rất chú trọng tới yếu tố trung thực và chắc chắn họ sẽ không chấp nhận nếu phát hiện ở bạn có nửa lời gian dối.

3.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV TPBank

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV TPBank có thể chia thành 2 loại là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc phân chia này có tác dụng làm hình thức khoa học, tăng tính thẩm mỹ đồng thời cũng thể hiện rõ sự quyết tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển.

3.2.1. Mục tiêu ngắn hạn

Bạn có thể dựa vào vị trí mà mình ứng tuyển để đưa ra mục tiêu trong thời gian ngắn. Nói đúng thực tiễn kết quả sẽ cao hơn.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao dịch

“Với vị trí nhân viên giao dịch của ngân hàng TPBank, tôi luôn mong muốn mình có thể đạt chỉ tiêu trong thời gian cho phép. Đồng thời tôi cũng sẽ phấn đầu để trong vòng 1 năm tới có thể trở thành nhân viên ưu tú xuất sắc, luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu mà cấp trên đề ra, giới thiệu được nhiều dịch vụ tới khách hàng của mình hơn. Ngoài ra có thể trở thành nhân viên cốt cán để hỗ trợ các đồng nghiệp khác trong tổ, từ đó giảm bớt gánh nặng cho cấp trên”

Tương tự với các vị trí khác bạn cũng có thể trình bày theo cách này, nếu có ý tưởng mới nào khác hay hơn thì hãy viết ra nháp trước, sau đó đọc lại nhiều lần để có đoạn văn trôi chảy hơn trước khi cho vào bản chính nhé.

3.2.2. Mục tiêu dài hạn

Giống như ở mục tiêu ngắn hạn, tùy vào từng vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ đưa ra các mục tiêu lớn nhỏ khác nhau. Có điều ở mục tiêu dài hạn này, số năm phấn đấu sẽ dài hơn, đó có thể là 5 năm, 7 năm thậm chí 10 năm tới để bạn thực hiện được ước mơ của mình.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao dịch của ngân hàng TPBank

“Ước mơ của tôi là trở thành Trưởng phòng giao dịch, tuy hiện tại chỉ là nhân viên nhưng với kinh nghiệm 3 năm làm việc ở vị trí này cùng với sự ham học hỏi thì tôi muốn chinh phục vị trí đó trong vòng 5 năm tới. Dù biết là sẽ rất khó khăn nhưng chắc chắn sự nỗ lực cùng với niềm đam mê của bản thân tôi sẽ đạt được”

Có rất nhiều cách diễn đạt khác nhau nhưng hãy bình tĩnh để tìm ra phương án hiệu quả nhất, nếu đó là sự cố gắng và công sức của bạn thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhìn ra.

Xem thêm mẫu CV ngân hàng ACB chuyên nghiệp, gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng

3.3. Viết Trình độ học vấn một cách trung thực

Viết Trình độ học vấn một cách trung thực
Viết Trình độ học vấn một cách trung thực

Trình độ học vấn là mục không quá khó khăn để trình bày, tuy nhiên đứng trước mẫu CV ngân hàng TPBank - sự uy tín của cái tên này lại khiến cho nhiều người lo ngại.

Hãy hít thở sâu và bình tĩnh khi đặt bút, bạn chỉ cần ghi ra trình độ cao nhất mà bạn đã sở hữu. Có thể là Cử nhân, Cao đẳng, Trung cấp hoặc Sơ cấp,... miễn là nó phù hợp với yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng.

Thông thường nếu bạn có bằng tốt nghiệp của các trường đại học danh giá như Học viện Tài Chính, Đại học Tài chính hay Đại học Kinh tế Quốc dân thì cơ hội được xét duyệt sẽ cao hơn.

3.4. Kỹ năng viết Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV TPBank

Bạn có phải là người “từng trải” - nghĩa là đã có kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng của Việt Nam? Nếu vậy thì thật là tốt bởi vì các nhà tuyển dụng của TPBank luôn ưu tiên cho những ứng viên có kinh nghiệm thực tế, thậm chí có nhiều vị trí tuyển dụng còn đòi hỏi ứng viên có kinh nghiệm mới đạt yêu cầu. Chính vì vậy hãy ghi ra kinh nghiệm của mình nếu chúng phù hợp bạn nhé.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao dịch ngân hàng, vậy thì bạn có thể nói về kinh nghiệm của mình như sau:

- Làm giao dịch viên của Viettinbank 3 năm

- Làm giao dịch viên của Vietcombank 2 năm

- …

Ở phần kinh nghiệm nghề nghiệp, để làm nổi bật chúng bạn nên thể hiện theo dạng liệt kê. Tránh trường hợp viết thành đoạn văn vừa dài dòng mà nội dung lại bị loãng.

Tiếp theo, chỉ liệt kê những kinh nghiệm có liên quan tới vị trí ứng tuyển hiện tại ở ngân hàng, chú ý mốc thời gian gắn bó với nó nên từ 6 tháng. Đối với những công việc có thời gian ngắn thì nên bỏ qua nếu không bạn sẽ trở thành “kẻ phản bội” trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé.

3.5. Mẫu CV TPBank và Kỹ năng chuyên môn

Mẫu CV TPBank và Kỹ năng chuyên môn
Mẫu CV TPBank và Kỹ năng chuyên môn

Mẫu CV TPBank khá quan trọng đối với những ai có ý định và sắp thi tuyển vào ngân hàng này, hãy nhớ rằng thể hiện màn “khoe thân” thật tốt để ghi điểm tuyệt đối nhé. Ngoài kinh nghiệm nghề nghiệp thì bạn còn phải điền những thông tin chất lượng nhất ở phần Kỹ năng chuyên môn, như vậy mới lấy lòng nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Với một nhân viên ngân hàng, thông thường các kỹ năng cần phải có như là giao tiếp, giỏi ngoại ngữ, vi tính văn phòng, các phần mềm chuyên dụng hay quan hệ với khách hàng,... Tuy nhiên ứng với mỗi một vị trí công việc riêng thì bạn lại cần nhấn mạnh những kỹ năng chủ chốt nhất, nếu không nhà tuyển dụng chỉ đánh giá bạn ở mức trung bình.

Tham khảo thêm một số thông tin về mẫu CV VietBank thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

4. Những điều nên tránh khi viết CV TPBank

Có khá nhiều mối quan tâm đối với mẫu CV xin việc nhất là khi đối tượng hướng tới là ngân hàng TPBank. Ngoài những hướng dẫn chi tiết nêu trên thì ứng viên quan tâm tới việc làm này cũng nên chú ý một số điều sau đây:

4.1. Trình bày dài dòng, không rõ ý

Nếu trình bày quá dài dòng, lại không nêu bật được ý chính vậy thì chẳng phải bao công chuẩn bị đều vô tác dụng ư?

Cứ nghĩ đến cảnh trước mặt là cả đống hồ sơ xong mỗi bộ hồ sơ lại được trình bày như bài văn là đã cảm thấy nản rồi. Nếu là bạn, bạn có đủ kiên nhẫn để ngồi đọc hết từng bộ hồ sơ với mẫu CV xin việc dài ngoằng toàn chữ là chữ không?

Tiêu chí của mẫu CV TPBank nói riêng hay tất cả các mẫu CV ngành nghề khác nói chung là ngắn gọn, xúc tích. Chính vì vậy hãy chọn lọc thật kỹ các ý chính để làm nổi bật bản thân thông qua mẫu văn bản này nhé.

4.2. Viết sai chính tả

Nếu xin việc ngân hàng mà bạn lại để nhà tuyển dụng bắt được lỗi sai đơn giản như sai chính tả vậy thì bạn sai rồi. Bởi lẽ dù là nhân viên ở vị trí nào thì bạn cũng cần phải làm việc và tiếp xúc với hàng loạt các con số, thử hỏi nếu là người thường mắc sai chính tả thì cấp trên của bạn có yên tâm giao nhiệm vụ quan trọng cho bạn hay không?

Những điều nên tránh khi viết CV TPBank
Những điều nên tránh khi viết CV TPBank

Đó chính là vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại rất nghiêm trọng, tuyệt đối không để lỗi chính tả xuất hiện trong mẫu CV ngân hàng TPBank nếu không cơ hội của bạn sẽ rất mỏng manh đấy nhé.

4.3. Câu từ không trôi chảy

Không cần phải quá mượt mà như nhà văn, muốn có được cơ hội trở thành nhân viên ngân hàng thì ít nhất bạn cũng cần thể hiện cho nhà tuyển dụng mình hiểu bạn đang muốn gì.

Câu văn sáng nghĩa, trôi chảy chính là một trong những cơ hội giúp bạn chinh phục niềm tin của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy hãy chọn lọc thật kỹ và sắp xếp câu từ cẩn thận trước khi viết vào bản chính nhé.

Như vậy, vieclam123.vn vừa đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về CV TPBank cùng cách trình bày sao cho hiệu quả. Hy vọng rằng với hướng dẫn chi tiết này mỗi ứng viên sẽ nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng và hoàn thành ước mơ của mình. Để thực hiện nhanh chóng hơn bạn có thể tải mẫu cv tpbank có sẵn, chúc bạn thành công!

Mẫu CV Techcombak

Ngoài TPBank còn rất nhiều ngân hàng uy tín khác có nhu cầu tuyển dụng cao, trong đó có Techcombak. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách viết CV Techcombank dưới đây để nhanh chóng sở hữu việc làm ở môi trường mình yêu thích nhé!

Mẫu CV Techcombank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.