close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách nhỏ bạn cách viết CV Sales Assistant đổ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang ứng tuyển và muốn trở thành một trợ lý kinh doanh nhưng chưa biết tạo CV. Bài viết này sẽ mách bạn cách viết CV Sales Assistant chi tiết nhất.

1. Tìm hiểu về CV Sales Assistant

Bạn là người có niềm yêu thích với công việc kinh doanh và đang muốn trở thành một trợ lý nhưng muốn đạt được điều đó thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là tạo cho mình một mẫu CV for a Sales Assistant.

CV Sales Assistant là một trong những thành phần quan trọng trong hồ sơ xin việc của một Sales Assistant. Bên cạnh đó, mẫu CV này sẽ là một thành phần quan trọng để có một đối tượng, cá nhân có thể nâng cao khả năng đạt được vị trí công việc mà mình mong muốn.

Vậy CV nghĩa là gì ?, CV là một bản tóm tắt về ứng viên, là nơi khái quát về các kinh nghiệm, học vấn, các kỹ năng của họ. Và đối với CV for a Sales Assistant cũng không ngoại lệ, đây sẽ là nơi thể hiện chi tiết nhất về những điểm mạnh, các điểm nổi trội nhất về người ứng tuyển trợ lý kinh doanh đó.

CV Sales Assistant
Tìm hiểu thông tin CV Sales Assistant

Chính vì vậy, CV nói chung và CV xin việc Sales Assistant nói riêng thì tầm quan trọng của nó đối với ứng viên là vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của họ. Nếu muốn đạt được thành công đó trong cuộc ứng tuyển của mình thì bạn phải có cho mình kỹ năng viết CV sao cho thật ấn tượng cho nhà tuyển dụng là vấn đề ứng viên luôn quan tâm.

2. Viết CV Sales Assistant ấn tượng và đổ gục nhà tuyển dụng

2.1. Tạo CV xin việc Sales Assistant như thế nào?

Có rất nhiều cách để ứng viên có thể lựa chọn cho mình cách tạo CV. Mỗi cách tạo đều có những điểm riêng biệt và cách làm khác nhau. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thì ngày càng nhiều các công cụ thiết kế ra đời. Điều này sẽ dễ dàng giúp ứng viên có thể tự tạo cho mình một mẫu CV ưng ý và mang đậm phong cách cá nhân.

Bên cạnh đó, ứng viên còn có thể tạo CV trên Word, Excel, PowerPoint,...Những phần mềm này đều cho phép người dùng sử dụng những công cụ có sẵn để tạo CV một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tạo CV Sales Assistant
Cách tạo CV Sales Assistant chi tiết

Và để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong khâu tạo CV thì ứng viên có thể tự chọn cho mình một cách đơn giản hơn đó chính là tải sẵn trên các trang website cung cấp miễn phí các mẫu CV xin việc bán hàng. Ở những trang web này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một mẫu CV for a Sales Assistant ứng ý và tùy ý chỉnh sửa theo nhu cầu của mình.

2.2. Những nội dung cần viết vào CV xin việc Sales Assistant 

Trong mẫu CV Sales Assistant để đổ gục và tạo sự thu hút cho nhà tuyển dụng thì bạn cần phải đảm bảo có được những nội dung cơ bản như sau:

- Tiêu đề Viết CV: 

Rất nhiều ứng viên thường xuyên bỏ quên hoặc thậm chí lược bỏ cả phần tiêu đề CV hay CV Title của mình khi ứng tuyển vị trí trợ lý kinh doanh. Đây là một điều đáng tiếc nếu như bạn không có tiêu đề CV cho dù có nhiều kinh nghiệm làm việc đến cỡ nào.

Có thể nói rằng phần tiêu đề CV là một phần khái quát giới thiệu về CV của bạn. Khi nhìn vào phần này nhà tuyển dụng có thể thấy được tên vị trí mà bạn đang tuyển dụng là gì. Đây còn chính là cách để họ phân biệt CV của bạn với ứng viên khác.

- Thông tin cá nhân của CV:

Nội dung trong CV Sales Assistant
 Nội dung cần viết vào CV Sales Assistant chi tiết

Tất cả mọi CV xin việc đều không thể nào thiếu được phần nội dung về thông tin của ứng viên. Khi ứng tuyển một công việc là một trợ lý kinh doanh thì các thông tin này càng phải được ghi đúng và thật chính xác.

Ứng viên khi đưa thông tin của mình vào phần này bạn không cần quá cầu kỳ đưa quá nhiều mà chỉ cần một vài thông tin cơ bản giới thiệu bản thân trong CV như tên của mình số điện thoại, email cá nhân và địa chỉ sinh sống. Với những thông tin này thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng liên hệ đến ứng viên của mình khi cần đến.

- Trình độ chuyên môn của Sales Assistant:

Trình độ chuyên môn hay còn được gọi là trình độ học vấn, đây sẽ là phần để bạn thể hiện quá trình học tập, các khóa học của mình. Cũng không cần quá cầu kỳ bạn chỉ nên đưa vào đây những cấp học có liên quan đến công việc trợ lý kinh doanh. 

Những trình độ học vấn bạn đưa vào thì các ngành về kinh tế, marketing, quản trị...là vô cùng phù hợp. Việc đưa thông tin vào cũng cần ngắn gọn, bạn chỉ cần nêu về tên trường học, thời gian theo học và chuyên ngành theo đuổi là được. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thành tích nào trong quá trình học tập bạn có thể thêm vào phần này

Trình độ chuyên môn của Sales Assistant
Cách viết trình độ chuyên môn trong CV Sales Assistant

- Kinh nghiệm làm việc:

Có thể nói rằng đây chính là phần được hầu hết nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Nếu như ứng viên càng có trong mình nhiều kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng càng thích thú và đánh giá cao bạn. Ngoài ra việc có nhiều kinh nghiệm càng chứng tỏ ứng viên là người có năng lực và trình độ làm việc cao.

Nếu như có những kinh nghiệm liên quan đến công việc đang ứng tuyển thì bạn hãy chọn lọc viết kinh nghiệm làm việc trong CV nổi bật nhất. Phần kinh nghiệm cũng phải viết theo thứ tự về thời gian và cần nêu rõ về tên công việc, công ty hoặc tổ chức mà bạn theo đuổi và mô tả sơ qua về công việc bạn đảm nhiệm.

- Những kỹ năng liên quan:

Kỹ năng trong CV sẽ là phần bổ trợ cho những kinh nghiệm làm việc của bạn. Không cần quá dài dòng và lan man, bằng phương pháp liệt kê hoặc sử dụng những gạch đầu dòng, bạn hãy kể vào đây những kinh nghiệm nổi trội, liên quan nhất đến công việc mà mình đang ứng tuyển.

Những kỹ năng mà bạn có thể kể vào CV Sales Assistant của mình là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thích ứng cao, kỹ năng đàm phán...Đây đều là những kỹ năng tốt và hỗ trợ cho công việc trợ lý kinh doanh nên bạn có thể sử dụng những kỹ năng này khi viết vào CV của mình.

Kỹ năng trong CV Sales Assistant
Viết kỹ năng trong CV Sales Assistant chi tiết

- Hoạt động và các chứng chỉ chuyên môn:

Bên cạnh đó, phần hoạt động trong CV cũng là một phần quan trọng, nếu như vạn có những hoạt động liên quan đến công việc thì đây sẽ là một điểm cộng trong CV. Ngoài ra, đừng quên thêm vào các chứng chỉ chuyên môn vào phần này để tăng sức hút và tạo sự nổi bật cho bản thân nhé.

- Người tham chiếu: Đây sẽ là phần để nhà tuyển dụng xác nhận những kinh nghiệm làm việc của bạn ở trong CV. Bạn có thể để thông tin của người tham chiếu là sếp cũ, người quản lý cũ của mình.

2.3. Những lưu ý khi viết CV Sales Assistant

Mặc dù quá trình viết và tạo CV không hề quá khó nhưng rất nhiều ứng viên trong quá trình viết CV của mình thì lại mắc nhiều lỗi cơ bản dẫn đến CV của họ trở nên kém hấp dẫn. Và sau đây là một số lưu ý mà ứng viên cần phải nắm rõ khi viết CV của mình.

2.3.1. Cẩn trọng với lỗi chính tả trong CV

Với nhiều ứng viên thì việc sai lỗi chính tả đối với họ là không nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến CV. Nhưng đây là một ý nghĩ sai lầm bởi lỗi chính tả là một trong những lỗi cơ bản mà ứng viên cần phải tránh.

Những lưu ý khi viết CV Sales Assistant
Những lưu ý khi viết CV Sales Assistant chi tiết

Nếu như có bất cứ một lỗi nào trong CV của bạn thì ngay lập tức bạn sẽ bị đánh giá là một người không có tính cẩn thận và nghiêm túc. Chính vì vậy, sau khi viết xong CV của mình bạn hãy đối soát thật kỹ CV để tránh và kịp thời sửa các lỗi trong CV của mình.

2.3.2. Đảm bảo các nội dung được đề cập đầy đủ

Về mặt nội dung CV ứng viên không được viết thiếu bất cứ nội dung nào đã kể trên. Nếu như thiếu bất kỳ nội dung nào thì CV của bạn sẽ trở nên thiếu sót và điều này sẽ dẫn đến sự thành công trong ứng tuyển bị giảm sút.

Hãy cố gắng điềm tất cả mọi nội dung thông tin thật hoàn hảo và ấn tượng để từ đó gia tăng cơ hội việc làm cao hơn và tính cạnh tranh cũng được nâng cao đáng kể.

2.3.3. Chú trọng về mặt hình thức CV

Do đang ứng tuyển công việc là một trợ lý kinh doanh cho nên nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ đề cao về mặt hình thức CV của bạn. Bạn cần phải thể hiện được sự cẩn thận trong khâu trình bày và toát lên sự chỉnh chu.

Các bố cục sắp xếp bạn cần phải thể hiện sao cho thật hợp lý và dễ nhìn. Ngoài ra, việc chọn màu sắc kết hợp, trang trí CV cũng cần phải hài hòa, nhã nhặn để tạo cảm giác thoải mái cho nhà tuyển dụng.

Những chia sẻ trên đã mách bạn cách viết và chuẩn bị CV Sales Assistant vô cùng chi tiết, mong rằng bạn sẽ có được một CV for a Sales Assistant để tạo ấn tượng đến nhà tuyển dụng.

Mẫu CV FPT Software

Nếu như đang tìm kiếm việc làm về công việc kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây để viết cách tạo mẫu CV FPT Software vô cùng hiệu quả và ấn tượng.

Mẫu CV FPT Software

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.