close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết CV quản lý nhà hàng thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi ứng tuyển vào vị trí bậc quản lý trở lên tại nhà hàng cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc thật ấn tượng đặc biệt là CV xin việc. Ứng viên phải chú ý trình bày các thông tin nổi bật phù hợp với vị trí ứng tuyển để thuyết phục nhà tuyển dụng về tiềm năng của mình. Cùng tìm hiểu cách trình bày CV quản lý nhà hàng chuẩn nhất trong bài viết dưới đây!

1. Những điều cần lưu ý trước khi viết CV quản lý nhà hàng

Ngành dịch vụ ở nước ta hiện đang là lĩnh vực phát triển hàng đầu kèm theo đó là nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao cho nhiều vị trí khác nhau. Đặc biệt đối với những vị trí từ bậc quản lý trở lên thì nhà tuyển dụng sẽ có yêu cầu gắt gao hơn so với các vị trí nhân viên thông thường vì phạm vi quản lý khá rộng bao gồm toàn bộ nhân viên, quy trình hoạt động tại nhà hàng và xử lý các vấn đề của khách hàng.

Để nâng cao cơ hội trúng tuyển thì ứng viên cần phải làm nổi bật khi đi xin việc giữa các đối thủ khác. Các thông tin được trình bày trong cv xin việc phải thực sự nổi bật và phù hợp với vị trí ứng tuyển mới có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Vậy nên trước khi trình bày vào mẫu CV xin việc nhà hàng thì bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ những thông tin sau: 

Những lưu ý trước khi viết CV quản lý nhà hàng
Những lưu ý trước khi viết CV quản lý nhà hàng

1.1. Nắm chắc yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí ứng tuyển

Ứng viên cần phải nắm chắc được yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí ứng tuyển để trình bày các thông tin sao cho ấn tượng nhất và nâng cao hiệu quả cho CV xin việc. Để tìm hiểu được những yêu cầu này thì bạn cần đọc kỹ thông tin tuyển dụng về mô tả vị trí công việc để nắm bắt được hoạt động của vị trí quản lý nhà hàng tại nơi ứng tuyển cũng như tự đánh giá bản thân có phù hợp hay không.

Cách làm CV của nhiều ứng viên quá tập trung vào bản thân mà không để ý tới yêu cầu của nhà tuyển dụng vẫn tới nội dung của các bản CV khá tương đồng nhau và không có điều gì đặc biệt nên nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy nhàm chán khi phải đọc những mẫu CV đó vậy nên bạn cần phải tạo điểm nhấn trong CV của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

1.2. Tạo khung cho nội dung muốn trình bày trong CV

Để các nội dung trong cv xin việc quản lý nhà hàng của mình được trình bày khoa học nhất thì bạn nên lập sườn các ý chính và phác thảo qua những nội dung muốn đề cập tới trong CV. Việc tạo khung cho nội dung trình bày trong CV sẽ giúp các bạn sắp xếp các ý làm nổi bật được những thông tin muốn truyền tải tới nhà tuyển dụng. 

Nắm chắc yêu cầu của nhà tuyển dụng
Nắm chắc yêu cầu của nhà tuyển dụng

Cv xin việc không có một form chuẩn nào cho các nội dung mà ứng viên muốn trình bày mày chỉ cần đảm bảo đầy đủ các thông tin quan trọng cần trình bày thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí CV của mình. Tuy nhiên dù bạn muốn thể hiện nội dung như thế nào cũng phải đảm bảo tính mạch lạc và rõ ràng cho các thông tin và giá trị của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển.

1.3. Liệt kê điểm mạnh cá nhân phù hợp với vị trí ứng tuyển

CV quản lý nhà hàng ấn tượng của nhà tuyển dụng đối với ứng viên vậy nên bạn cần phải trình bày được năng lực và kinh nghiệm của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển giúp nhà tuyển dụng thấy được năng lực của mình.

Dựa vào những thông tin và ứng viên đề cập trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá và phân loại ứng cử viên tiềm năng cho vị trí quản lý nhà hàng. Do đó ứng viên Hãy liệt kê những điểm mạnh và ưu thế lớn nhất của bản thân phù hợp với vị trí quản lý nhà hàng để trình bày trong CV tập trung vào cách viết trình độ học vấn trong CV, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ để thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Liệt kê điểm mạnh phù hợp với vị trí
Liệt kê điểm mạnh phù hợp với vị trí

2. Hướng dẫn viết CV quản lý nhà hàng chuẩn

2.1. Thông tin cá nhân

Trong phần thông tin cá nhân hay cũng có thể gọi là phần giới thiệu bản thân trong CV đều là các yếu tố cơ bản: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email của ứng viên cần phải cung cấp trong nhà tuyển dụng phục vụ cho mục đích liên lạc khi cần thiết. Ngoài ra để CV xin việc quản lý nhà hàng trông chuyên nghiệp hơn thì ứng viên nên đính kèm thêm ảnh cá nhân, lưu ý chọn ảnh rõ nét, lịch sử, thấy rõ mặt.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc vị ròquản lý nhà hàng nhằm nhấn mạnh vào ưu điểm nổi bật nhất của ứng viên và định hướng phát triển trong tương lai. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong CV mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp để đánh giá bạn có thực sự quan tâm và muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực nhà hàng tại công ty họ hay không. Vậy nên ứng viên cần phải trình bày mục tiêu trong tương lai thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Để trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV quản lý nhà hàng hiệu quả nhất thì ứng viên nên chia thành mục tiêu nghề nghệp ngắn hạn và dài hạn. Trong mục tiêu dài hạn ngắn hạn ứng viên sẽ nhấn mạnh lại các ưu điểm nổi bật về kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm phù hợp với vị trí quản lý nhà hàng cùng với nguyện vọng của bản thân. Còn trong mục tiêu dài hạn ứng viên cần phải thể hiện định hướng phát triển của bản thân trong tương lai tối thiểu từ 3 đến 5 năm trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn đặc biệt là ở nơi ứng tuyển. 

Vị trí quản lý nhà hàng là công việc thuộc bậc lãnh đạo chính vì vậy bạn có thể để tự tin trình bày về nguyện vọng phát triển của bản thân trong tương lai khi được nhận làm việc ở vị trí này. Đã ứng tuyển vào vị trí quản lý thì phải là người có tầm nhìn, mục tiêu lớn và khả năng lãnh đạo, đó cũng là những yếu tố mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên.

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn của ứng viên cũng là yếu tố ảnh hưởng tới kết quả sử dụng bởi vì vì đối với bậc quản lý nhà hàng thì bạn phải là người có chuyên môn và kiến thức trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Trong phần trình độ học vấn ứng viên sẽ viết về tên cơ sở đào tạo (trường cao đẳng/đại học), thời gian tốt nghiệp, chuyên ngành học và loại bằng cấp đạt được. 

Nếu trong quá trình học tập bạn từng tham gia dự án hoặc các hoạt động liên quan tới lĩnh vực nhà hàng khách sạn có thể đính kèm vào phần trình độ học vấn để nâng cao giá trị cho CV xin việc.

2.4. Kinh nghiệm làm việc 

Trong CV quản lý nhà hàng hàng thì đây là mục mà nhà tuyển dụng chú ý nhất bởi ứng viên đang tham gia tuyển chọn vào vị trí lãnh đạo vậy nên bắt buộc phải là người có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương thì mới có khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Do đó nếu bạn là người có kinh nghiệm dày dặn trong trong ngành dịch vụ nhà hàng thì chắc chắn đây sẽ là điểm cộng lớn. Thông qua cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV nhà tuyển dụng có thể phân loại được ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

Tập trung thể hiện kinh nghiệm làm việc
Tập trung thể hiện kinh nghiệm làm việc

Trong phần kinh nghiệm làm việc ứng viên cần liệt kê các kinh nghiệm làm việc trước đây liên quan tới lĩnh vực nhà hàng khách sạn một cách rõ ràng bao gồm thông tin về nơi từng làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các công việc cụ thể. Ngoài ra bạn có thể đề cập tới các thành tích đạt được trong công việc ở thời gian làm việc trước đó bằng con số cụ thể để nhà tuyển dụng có thể hình dung ra được hiệu quả công việc bạn có thể mang tới. 

Một điểm đáng lưu ý trong phần kinh nghiệm làm việc đó chính là khi Trình bày các công việc từng là thì ứng viên chỉ nên lựa chọn các công việc có thời gian làm việc tối thiểu từ 1 năm trở lên vì họ không thích ứng viên nhảy việc quá nhiều. Do đó bạn hãy cân nhắc lược bỏ những công việc ngắn hạn hay không liên quan tới vị trí ứng tuyển vào trong CV.

2.5. Kỹ năng nghiệp vụ

Các kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và nhà hàng khách sạn nói riêng vô cùng quan trọng. Đối với vị trí bậc quản lý thì yếu tố quan trọng nhất chính là khả năng lãnh đạo mà ứng viên cần phải đáp ứng. Do độ ứng viên cần phải nắm bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng để trình bày những các kỹ năng mềm trong CV và kỹ năng nghiệp vụ phù hợp nhất với vị trí quản lý nhà hàng.

Hãy trình bày từ 4 đến 5 kỹ năng nổi bật nhất của bản thân có thể ứng dụng trong công việc quản lý nhà hàng để thuyết phục nhà tuyển dụng về tiềm năng của mình. Một số kỹ năng mà bạn có thể trình bày trong CV quản lý nhà hàng như: trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp đàm phán - thuyết phục, am hiểu xu hướng thị trường ngành dịch vụ, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, khả năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch triển khai dự án.,...

Nhấn mạnh vào kỹ năng nghiệp vụ cần thiết
Nhấn mạnh vào kỹ năng nghiệp vụ cần thiết

2.6. Các mục khác

Bên cạnh những yếu tố chính nêu trên việc trong CV xin việc quản lý nhà hàng ứng viên có thể đề cập tới những mục khác như sở thích cá nhân trong CV, hoạt động ngoại khóa tham gia, chứng chỉ bằng cấp liên quan và người tham chiếu. Tất cả những yếu tố bạn trình bày trong CV đều sẽ là thông tin đáng giá để nâng cao giá trị cho hồ sơ xin việc của bạn. Tuy nhiên hãy chỉ Trình bày các yếu tố liên quan tới lĩnh vực ngành dịch vụ cụ thể là nhà hàng khách sạn hoặc vị trí quản lý càng tốt ít để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan tới CV quản lý nhà hàng mà ứng viên cần phải nắm được để chuẩn bị thật tốt. Ứng viên nên hiểu rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí quản lý nhà hàng để trình bày các thông tin sao cho phù hợp nhất nâng cao giá trị và tiềm năng của mình.

CV Sales Executive

Cùng tìm hiểu cách viết CV Sales Executive đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây!

CV Sales Executive

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.