close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV Sales Executive gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để nâng cao cơ hội xin việc vào vị trí Sales Executive thì các ứng viên cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo và chi tiết. Đặc biệt phải chú trọng vào CV Sales Executive vì đây là công cụ giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu cách viết CV xin việc Sales Executive đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn viết CV Sales Executive 

1.1. Bố cục hoàn chỉnh của CV Sales Executive

CV xin việc Sales Executive cũng có bố cục tương tự như các mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh khác, ứng viên cần phải thể hiện được đầy đủ những nội dung cần thiết bao gồm: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và hoạt động. Ngoài ra ứng viên có thể thêm những danh mục khác như sở thích, bằng cấp, người tham chiếu để khiến cho CV của mình đặc biệt hơn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Bố cục CV Sales Executive
Bố cục CV Sales Executive

Tất cả những thông tin ứng viên đưa vào CV đều là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ tiềm năng và phù hợp với công việc nên cần phải chú trọng vào từng phần để CV của bạn sáng giá nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết cách viết CV of Sales Executive dưới đây.

1.2. Hướng dẫn viết CV Sales Executive

1.2.1. Thông tin cá nhân (Personal Information)

Trong phần thông tin cá nhân ứng viên cần liệt kê chi tiết và chính xác về bản thân bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại và địa chỉ email. Đây là thông tin giúp nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên khi trúng tuyển vậy nên phải viết thật chính xác cũng như rõ ràng.

Bên cạnh đó ở một số nơi, nhà tuyển dụng có thể sẽ muốn biết trình độ tiếng Anh, ngoại ngữ của ứng viên như thế nào thì bạn hãy viết phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV của mình nhé.

1.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Personal Profile Statement)

Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên phải thể hiện định hướng của bản thân trong công việc và sự nghiệp trong tương lai. Ứng viên có thể đề cập đến những ưu điểm nổi bật của bản thân giúp ích cho công việc Sales Executive. Đồng thời trình bày thêm về mong muốn phát triển bản thân trong 3-5 năm sau để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người cầu tiến và cố gắng trong sự nghiệp.

Tuy nhiên để mục tiêu nghề nghiệp hay thì bạn không nên viết quá dài chỉ viết ngắn gọn từ 2- 3 câu, tập trung vào trọng tâm không lan man dài dòng sẽ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

1.2.3. Trình độ học vấn (Education)

Trình độ học vấn sẽ giúp ứng viên trở nên sáng giá hơn khi nhà tuyển dụng đọc CV of Sales Executive nên cần phải chú trọng vào cách trình bày đưa các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến công việc lên đầu và trình bày theo ví dụ sau:

Tốt nghiệp trường đại học Kinh tế Quốc dân (2016-2020)

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

GPA: 3.5/4

Bằng cử nhân loại Giỏi

Đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn thì nên trình bày chi tiết hơn trong phần này sẽ giúp bạn lấy điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên chỉ nên đưa các bằng cấp liên đến vị trí Sale Executive chứ không nên viết thêm các thông tin không liên quan như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn đang khoe mẽ về trình độ của bản thân.

Xem ngay: 10+ Mẫu tạo CV xin việc hay nhất giúp xin việc dễ dàng hơn

1.2.4. Kinh nghiệm làm việc (Work Experience)

Trong CV of Sales Executive thì kinh nghiệm làm việc là điều mà nhà tuyển dụng chú tâm nhất vì thực chất công việc không yêu cầu ứng viên phải có trình độ học vấn quá cao mà quan trọng là họ phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Trong phần này ứng viên cần trình bày các công việc từng làm theo trình tự thời gian từ gần đến xa vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến việc làm gần nhất của bạn để đánh giá về khả năng cùng ưu điểm của bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Chú trọng vào kinh nghiệm làm việc
Chú trọng vào kinh nghiệm làm việc

Khi viết kinh nghiệm làm việc ứng viên cần phải triển khai đầy đủ các thông tin bao gồm: tên công ty từng làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các nhiệm vụ chính từng làm. Các thông tin càng chi tiết càng tốt như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy được tiềm năng của bản phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm. 

Mặc dù vậy có nhiều kinh nghiệm sẽ được đánh giá cao nhưng cũng đừng tham mà liệt kê toàn bộ những công việc bạn từng làm dù chúng không liên quan gì đến vị trí Sales Executive mà nên chắt lọc những thông tin đắt giá nhất mà bạn nghĩ rằng sẽ giúp ích cho công việc bạn ứng tuyển.

Chẳng hạn như khi xin việc vị trí Sales Executive thì chỉ nên đưa các kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực Sale vào trong CV bao gồm các nhiệm vụ bạn từng làm, điểm mạnh của bản thân và chuyên môn của bạn được thể hiện thế nào thông qua các công việc đó là được.

1.2.5. Kỹ năng cá nhân (Personal Skills)

Trong phần kỹ năng thì bạn chỉ cần liệt kê các ưu điểm của mình bao gồm cả kỹ năng văn phòng và kỹ năng mềm hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển. Đối với CV of Sale Executive thì bạn nên trình bày nhiều về các kỹ năng mềm chẳng hạn như: khả năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán - thuyết phục khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm - làm việc cá nhân, thành thạo tin học văn phòng, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng thuyết trình,...

Hãy tìm hiểu thật kỹ về yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí Sales Executive thông qua tin tuyển dụng từ chắt lọc những kỹ năng phù hợp và sáng giá nhất để đưa vào CV như vậy sẽ nâng cao cơ hội tạo ấn tượng tốt với họ. 

Liệt kê các kỹ năng cần thiết
Liệt kê các kỹ năng cần thiết

1.2.6. Hoạt động ngoại khóa (Activities)

Ngoài những mục chính quan trọng trong CV of Sales Executive thì ứng viên không nên bỏ qua mục hoạt động trình bày về các sự kiện bạn từng tham gia trong khoảng thời gian đi học đến hiện tại. Mục đích của việc liệt kê các hoạt động tham gia nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được tính cách của bạn trong đời sống hàng ngày. 

Vị trí Sale Executive sẽ phù hợp với những người có tính cách hoạt bát, cởi mở và hòa đồng đó cũng là các tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm vậy nên hãy đưa các hoạt động bạn tham gia vào trong CV liên quan đến công việc thì càng tốt.

Tham khảo cách viết CV Sales Manager chuẩn chỉ, hút hồn nhà tuyển dụng

1.2.7. Các mục khác trong CV Sales Executive

Bên cạnh các mục trên thì để CV của bạn trở nê phong phú hơn thì cũng có thể đưa thêm cả mục sở thích và người tham chiếu trong CV là gì. Đặc biệt là mục người tham chiếu là sự chứng nhận từ những người có uy tín như thầy cô, sếp cũ, đồng nghiệp,... giúp CV của bạn trở nên xác thực và đáng tin cậy hơn.

Thêm các mục khác vào CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Thêm các mục khác vào CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Các lưu ý khi viết CV Sales Executive

Khi trình bày CV xin việc Sales Executive thì ứng viên cần phải chú ý một số điều như sau:

- Các thông tin cần phải trình bày ngắn gọn và chi tiết dưới dạng gạch đầu dòng tránh viết thành đoạn gây khó theo dõi và rối mắt.

- Trang trí CV đơn giản không quá màu mè gây khó nhìn cùng với bố cục từng phần làm nổi bật các đề mục chính và các thông tin quan trọng. Cân đối chiều dài của CV không nên quá dài chỉ nên gói gọn trong 1 trang A4.

- Tránh các lỗi sai chính tả trong CV như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không tôn trọng họ và chú tâm vào công việc dẫn đến dễ bị loại.

- Nên có thêm ảnh đính kèm để tạo độ chuyên nghiệp cho CV cũng như cho nhà tuyển dụng dễ nhận diện trong vòng phỏng vấn, chọn ảnh thẻ nghiêm túc với size ảnh phù hợp (3x4 hoặc 4x6).

Lưu ý khi viết CV Sales Executive
Lưu ý khi viết CV Sales Executive

3. Kết luận về CV Sales Executive

Bên trên là các thông tin hữu ích giúp các bạn có thể chuẩn bị thật tốt CV Sales Executive, đây là công cụ đắc lực giúp nâng cao khả năng trúng tuyển nêm hãy chú trọng và chắt lọc những thông tin đắt giá nhất để đưa vào tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.