close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV sales manager - Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sales manager - vị trí quản lý bán hàng được nhiều người quan tâm hiện nay, bạn có đủ tự tin để vượt qua hàng ngàn ứng viên nặng ký khác trong cuộc chiến không cân sức này để giành lấy công việc mình yêu thích? Hãy để vieclam123.vn đồng hành cùng bạn với bí kíp viết CV Sales manager dưới đây nhé.

1. Khái quát về mẫu CV Sales manager

Cũng như mẫu CV nhân viên kinh doanh, tìm hiểu vai trò cũng như những đặc điểm nổi bật của mẫu CV xin việc sales manager khiến ứng viên hiểu rõ hơn về cách viết, đồng thời cũng làm gia tăng khả năng sở hữu việc làm mà bạn mơ ước. 

1.1. Tầm quan trọng của Sales manager bạn đã biết?

Như đã nói, sales manager chính là vị trí quản lý hấp dẫn được nhiều ứng viên quan tâm, nhất là trong bối cảnh kinh tế nước nhà đang có sự đột phá đáng kể này.

Chính vì độ “HOT” của nó mà có thể đánh giá ngay đây không phải là công việc dễ dàng để bạn muốn có là có. Muốn ngồi vào chiếc ghế này thì bạn cần phải không ngừng phấn đấu, quan trọng phải lấy được niềm tin ngay từ lần đầu tiếp cận. Thứ vũ khí mà tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là mẫu CV xin việc sales manager, vậy theo bạn nó có vai trò như thế nào trong đợt ứng tuyển việc làm sắp tới?

Không còn nghi ngờ về tác dụng của mẫu CV đơn giản nói chung và CV sales manager nói riêng, nó có thể giúp ứng viên và nhà tuyển dụng tiếp cận nhau mà chẳng cần phải gặp mặt. Trong mẫu CV ngành nghề này, ứng viên sẽ kê khai toàn bộ những thông tin về bản thân bao gồm thông tin cá nhân cho tới quá trình học tập và làm việc. Do vậy mà càng nhiều ưu điểm thì cơ hội trúng tuyển càng cao.

Tầm quan trọng của CV Sales manager
Tầm quan trọng của CV Sales manager

Về phía nhà tuyển dụng, mẫu CV xin việc sales manager giúp họ nhìn ra nhanh chóng đâu sẽ là quản lý bán hàng tương lai, ai sẽ là người có thể giúp họ đem về doanh số cao trong thời gian dài,...

Ngoài ra, nếu ứng viên sử dụng mẫu CV online thì họ còn tiết kiệm được chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian trong đợt ứng tuyển này. Theo đó bạn chỉ việc ngồi nhà hoàn thành 1 mẫu CV xin việc quản lý bán hàng hoàn chỉnh, sau đó gửi CV qua email như thế nào hoặc 1 phương tiện nào khác theo yêu cầu, vậy là tất cả các thông tin của bạn đã có thể xuất hiện trước mặt nhà tuyển dụng rồi. 

Tương tự, nhà tuyển dụng cũng giảm thiểu được tối đa thời gian mà vẫn có thể sớm tìm ra nhân tài cho vị trí quản lý bán hàng đang được tuyển dụng.

1.2. Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu CV Sales manager là gì?

Nếu là ứng viên chưa có kinh nghiệm hay các bạn sinh viên mới ra trường vậy thì có lẽ bạn sẽ chưa tìm hiểu về đặc điểm của mẫu CV of sales manager đúng không? Việc nắm rõ kiến thức về mẫu CV ngành nghề bạn theo đuổi cũng là cách để bạn nâng cao cơ hội cho bản thân mình.

Trên thực tế, những mẫu CV of sales manager được nhà tuyển dụng chấp nhận là những mẫu CV có nội dung chất lượng, đó là mẫu CV sở hữu độ dài vừa phải, không dài dòng hay truyền đạt ý lan man. Ngoài ra, để chiếm lòng tin của nhà tuyển dụng thì bạn còn phải có trong tay mẫu CV với nhiều ưu điểm vượt trội, thể hiện khéo léo để không thể hiện rằng mình quá phô trương,...

Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu CV sales manager
Đặc điểm nổi bật nhất của mẫu CV sales manager

Đặc điểm của mẫu CV xin việc quản lý bán hàng còn đòi hỏi ứng viên đưa ra những con số thực tế, càng chi tiết, cụ thể càng tốt. Vậy nên đừng quên tìm hiểu thật kỹ tất cả những gợi ý có liên quan tới công việc mà bạn muốn ứng tuyển, có như vậy bản CV sắp tới của bạn mới trở nên hoàn hảo.

Không chỉ vị trí Sales manager, bạn có thể tham khảo thêm cách làm CV Sales Admin hấp dẫn

2. Cấu tạo của mẫu CV Sales manager hoàn hảo

Nhìn chung, mẫu CV of sales manager cũng có cấu tạo như những mẫu CV ngành nghề khác. Nó chứa rất nhiều thông tin liên quan tới bản thân ứng viên, kết quả học tập hay những kinh nghiệm việc làm mà bạn đã trải qua.

Những trường thông tin xuất hiện trong mẫu CV sales manager gồm có:

- Thông tin cá nhân

- Trình độ văn hóa

- Mục tiêu nghề nghiệp Sale

- Kỹ năng chuyên môn

- Kinh nghiệm nghề nghiệp

- Sở thích của bản thân

- Người tham chiếu

- Những hoạt động ngoại khóa

-...

Cấu tạo của mẫu CV sales manager hoàn hảo
Cấu tạo của mẫu CV sales manager hoàn hảo

Mọi thông tin được xuất hiện trong mẫu CV of sales manager này bạn đều phải điền đầy đủ, tuy nhiên sẽ có một số thông tin được nhà tuyển dụng chú ý hơn cả, chúng sẽ là những căn cứ xác thực nhất giúp họ tìm ra người phù hợp. Vậy hãy tiếp tục tìm hiểu thông tin quan trọng này ở nội dung bên dưới nhé.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Sales manager độc đáo nhất

3.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc Sales manager

Thông tin cá nhân hay màn giới thiệu của ứng là không thể thiếu ở bất cứ giấy tờ nào, trong đó có đơn xin việc nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm và cả CV xin việc sales manager. Chẳng cần quá nhiều, bạn chỉ cần đưa ra những thông tin cơ bản và quan trọng như Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Chỗ ở hiện tại, thông tin liên hệ. 

Ở phần này hãy lưu ý rằng thông tin liên hệ phải tuyệt đối chính xác, nếu viết sai bạn sẽ làm mất đi cơ hội lọt vào vòng trong. Những thông tin khác cũng không được lơ là.

3.2. Trình độ văn hóa trong CV Of Sales manager

Cách viết CV Sales manager
Cách viết CV Sales manager

Trình độ văn hóa trong CV cũng gần giống mục trình độ văn hoá trong đơn xin việc là thông tin quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định bạn có phải là người phù hợp và tiếp tục tìm hiểu về bạn hay không. 

Trước khi viết, hãy nhìn lại bản tin tuyển dụng để thấy rõ yêu cầu từ phía doanh nghiệp. Ở đó họ sẽ ghi rõ tuyển ứng viên với trình độ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học. Từ đó, đối chiếu với bản thân, nếu phù hợp thì hãy ghi trình độ của mình vào nhé.

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp ở CV Sales manager

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV không thể thiếu, do đó bạn có thể chia nó thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc phân chia rạch ròi như vậy càng khẳng định sự chuyên nghiệp cũng như sự chỉn chu đối với công việc của bạn. Tuy nhiên cũng cần chú ý tới nội dung bên trong để tạo hình ảnh ứng viên xuất sắc khi tham gia ứng tuyển sales manager bạn nhé.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: “Tôi mong muốn mình sẽ trở thành một sales manager chuyên nghiệp, nắm bắt mọi nghiệp vụ trong tay và giúp đỡ team của mình hoàn thành chỉ tiêu”

- Mục tiêu dài hạn: “Tôi sẽ cố gắng và phấn đấu trong 5 năm tới để trở thành Trưởng phòng bán hàng, hiện tại tôi đang theo học thêm khóa quản lý và khóa học nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng chuyên môn về quản lý bán hàng, chắc chắn tôi sẽ đạt được mục tiêu để cống hiến hết mình cho công ty”

3.4. Cách viết Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV Of Sales manager

Kinh nghiệm nghề nghiệp là một trong những phần quan trọng nhất đối với ứng viên sales manager nói riêng và toàn bộ nhân viên các ngành nghề khác nói chung. Khả năng được chọn cao hay thấp phần lớn cũng nhờ thông tin bạn đề cập ở đây, chính vì vậy hãy thận trọng để nhận được kết quả cao nhất nhé.

Ở mục Kinh nghiệm nghề nghiệp, đừng quên đề cập tới những con số, đó có thể là doanh thu đạt được của bạn khi làm việc ở công ty cũ, hoặc cũng có thể là chỉ số vượt trội của cả team khi bạn là người lãnh đạo,... Nói chung miễn là có số liệu cụ thể thì bạn sẽ là ứng viên sáng giá khó đối thủ nào theo kịp.

Mẫu CV Sales manager hoàn hảo là như thế nào
Mẫu CV Sales manager hoàn hảo là như thế nào?

Ví dụ: 

“Trước đây, tôi đã từng làm quản lý bán hàng trong thời gian 5 năm, trong quãng thời gian đó, tôi luôn giúp team của mình giữ vững doanh số bán hàng, không những thế còn thường xuyên vượt chỉ tiêu và nhận về những khoản tiền thưởng nóng từ công ty. Con số doanh thu vượt trội mà tôi luôn sở hữu dao động từ 2 - 5% so với KPI đề ra. Vậy nên rất mong quý công ty xem xét để tôi được thể hiện năng lực của mình”

Bạn có biết cách làm CV Sales Executive như thế nào chưa ?

4. Lưu ý đáng nhớ khi viết CV Sales manager dành cho bạn

Khi viết CV xin việc vị trí sales manager, bạn đừng chỉ chăm chăm vào nội dung. Vẫn biết nội dung là quan trọng thế nhưng xét cho cùng thì hình thức mới là thứ giúp nội dung trong CV xin việc được khám phá hay không.

Tự thiết kế CV Online bắt mắt, chắc chắn bạn sẽ tạo ra sự tò mò của nhà tuyển dụng. Từ đó kết hợp với màn thể hiện ấn tượng từ bên trong thì chắc chắn bạn sẽ nằm trong danh sách những người xuất sắc nhất rồi.

Hình thức bắt mắt trong CV of sales manager chính là các mục nội dung được tách rời, chúng được căn chỉnh theo định dạng nhất định. Bên cạnh đó, hãy giữ bộ mặt của mình thật sạch sẽ bởi vì những mẫu CV có hình dạng nhem nhuốc chắc chắn không được chú ý. 

Lưu ý đáng nhớ khi viết CV Sales manager
Lưu ý đáng nhớ khi viết CV Sales manager

Bạn cũng đừng quên rằng tất cả cần thể hiện ngắn gọn, không viết sai chính tả trong nội dung nếu không mẫu CV xin việc sales manager này của bạn coi như thất bại, mỗi 1 lỗi là 1 hạt sạn, nếu quá nhiều sạn trong cơm thì liệu rằng bạn có tiếp ăn được nữa hay không?

Như vậy, xét về tổng thể thì mẫu CV sales manager trong hồ sơ xin việc không quá khó, chỉ cần dành ra chút thời gian ngắn thì bạn đã sở hữu ngay mẫu CV xin việc hoàn hảo rồi. Chúc bạn sớm tìm được nhà tuyển dụng phù hợp để chinh phục sự nghiệp làm quản lý của mình và đừng quên theo dõi vieclam123.vn để cập nhật những  thông tin hấp dẫn khác.

Hướng dẫn cách viết CV hành chính văn phòng

Nếu bạn đang theo đuổi sự nghiệp làm hành chính văn phòng vậy thì hãy theo dõi hướng dẫn cách viết CV hành chính văn phòng chuẩn mẫu ở bài viết dưới đây ngay nhé, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục nhà tuyển dụng mà mình yêu thích.

Cách viết CV hành chính văn phòng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.