close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu về mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để thi công một công trình xây dựng thì sẽ phải tốn rất nhiều các công đoạn và chi phí. Do đó, để đảm bảo được một công trình xây dựng tiến hành chất lượng, đúng tiến độ để tiết kiệm chi phí thì tư vấn giám sát của công trình đó sẽ phải theo dõi thật sát sao và công cụ để giúp các tư vấn giám sát thực hiện công việc đó chính là mẫu báo cáo tuần. Vậy mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát là gì? Nội dung của một mẫu báo tuần sẽ như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu vấn đề này tại bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo giám sát tuần của tư vấn giám sát

Mẫu báo cáo công tác tuần công tác tư vấn giám sát có thể hiểu là một bản báo cáo được lập ra nhằm ghi chép các việc như là báo cáo công tác tuần, báo cáo công tác tư vấn giám sát, ... Khi viết mẫu báo cáo này thì người viết sẽ cần phải nêu đầy đủ, chi tiết về nội dung báo cáo, thông tin tư vấn giám sát công trình, ...

Mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát
Mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát

Trong thi công các công trình xây dựng thì mẫu báo cáo giám sát tuần sẽ đóng vai trò là một công cụ để các tư vấn giám sát công trình có thể theo dõi, giám sát chất lượng, tiến độ thi công của công trình đó hàng tuần. Nội dung của mẫu báo cáo giám sát tuần thi công xây dựng sẽ phải đảm bảo đầy đủ những nội dung về đánh giá, thống kê và những đề xuất phù hợp để đảm bảo được chất lượng của công trình đang thi công.

2. Nội dung cơ bản của một mẫu báo cáo giám sát tuần phải đảm bảo theo thông tư 04 mà Bộ Xây Dựng ban hành

Dựa theo thông tư 04 mà Bộ Xây Dựng Việt Nam đã ban hành vào năm 2019 thì một mẫu báo cáo giám sát tuần sẽ gồm có những thông tin được sửa đổi, bổ sung thêm so với thông tư số 26 được ban hành vào năm 2016. Nội dung mà tư vấn giám sát sẽ cần phải đảm bảo theo thông tư sẽ bao gồm:

2.1. Những trường hợp được thực hiện báo cáo giám sát tuần của tư vấn giám sát công trình

Theo thông tin đã được sửa đổi ở điều 4 thì người thực việc lập mẫu báo cáo giám sát tuần đó là tư vấn giám sát công trình. Trách nhiệm của tư vấn giám sát công trình đó là phải đảm bảo những nội dung khi mà trình bày trong bản báo cáo giám sát tuần phải có sự tin cậy, chính xác cao để gửi đến chủ đầu tư của công trình xây dựng đó. Những trường hợp được thực hiện mẫu báo cáo của tư vấn giám sát bao gồm:

Theo khoản a, điều 4 tại thông tư số 04 thì một mẫu báo cáo của tư vấn giám sát sẽ được chia thành 2 loại báo cáo bao gồm báo cáo theo định kỳ và báo cáo theo giai đoạn. Tại đây thì chủ đầu tư của công trình sẽ là người quyết định đến loại hình báo cáo và thời điểm tư vấn giám sát lập báo cáo.  Đồng thời thì trong quá trình thực hiện báo cáo thì nội dung của mẫu báo cáo phải được đảm bảo là thực hiện đúng với quy định theo phụ lục 5, mẫu số 04 của thông tư số 04.

Chủ đầu tư quyết định đến loại hình báo cáo
Chủ đầu tư quyết định đến loại hình báo cáo

Ngoài ra, mẫu báo cáo giám sát tuần của tư vấn giám sát công trình cũng có thể được thực hiện ở trong trường hợp khi chủ đầu tư công trình cần nghiệm thu kết quả của từng giai đoạn thi công của công trình hay là khi họ cần nghiệm thu các gói thầu, các hạng mục đầu tư của công trình xây dựng. Trong trường hợp này thì nội dung của mẫu báo cáo sẽ được thực hiện dựa theo mẫu báo cáo 05, phụ lục V ở trong thông tư 04.

2.2. Vai trò của giám sát trưởng trong việc thực hiện báo cáo giám sát tuần

Trong quá trình thực hiện các mẫu báo cáo giám sát tuần thì giám sát trưởng sẽ đóng vai trò là người chịu trách nhiệm trực tiếp với các chủ đầu tư. Họ sẽ là những người thực hiện các công tác về quản lý xây dựng, giám sát các công trình đang thi công theo quy định của pháp luật.

Vai trò của giám sát thi công
Vai trò của giám sát thi công

Ngoài ra, giám sát trưởng của công trình xây dựng sẽ còn phải đảm nhiệm thực hiện những công việc liên quan tới nguồn nhân lực. Cụ thể hơn thì giám sát trưởng sẽ phân công nhiệm vụ, theo dõi, đồng thời sẽ thúc đẩy những giám sát viên khác tiến hành theo đúng lượng công việc đã được giao trước đó.

3. Những nội dung chính trong mẫu báo cáo giám sát tuần của tư vấn giám sát

3.1. Đánh giá chi tiết, đầy đủ quy mô và công năng của công trình

Trước tiên thì mẫu báo cáo giám sát tuần sẽ cần phải đánh giá được sự phù hợp của công trình xây dựng đó với sự tương quan của quy mô và công năng theo giấy phép của công trình xây dựng. Ngoài ra thì các yếu tố khác như là thiết kế của công trình, những chỉ dẫn kỹ thuật, các biện pháp để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình xây dựng, hay là những quy chuẩn, tiêu chuẩn cần có đối với một công trình cũng cần phải được đánh giá đầy đủ ở trong mẫu báo cáo giám sát công trình xây dựng đó.

Đánh giá đầy đủ quy mô công trình
Đánh giá đầy đủ quy mô công trình

3.2. Những đối tượng trực tiếp liên quan tới công trình xây dựng ở trong hồ sơ và hợp đồng xây dựng

Tiếp theo, mẫu báo cáo giám sát sẽ cần phải đánh giá được về sự tương quan của các nhà thầu với những nội dung ở trong hồ sơ dự thầu và hợp đồng xây dựng. Trong mục này sẽ tiếp tục được chia nhỏ ra thành những khía cạnh khác bao gồm:

- Đánh giá tổng quan về chất lượng của nguồn nhân lực sẽ chịu trách nhiệm trong quá trình thi công các công trình xây dựng dựa theo các điều khoản, quy định trong hợp đồng hay theo quy định của pháp luật. Do đó, người sẽ chịu trách nhiệm chính sẽ có chỉ huy trưởng, những cán bộ chịu trách nhiệm về kỹ thuật trong các công trình xây dựng.

- Đánh giá chung về sự phù hợp của công trình xây dựng với những loại máy móc, thiết bị ở công trường thi công theo hợp đồng xây dựng đã được ký kết ở thời điểm trước đó.

3.3. Đánh giá chung về khối lượng, tiến độ thực hiện của công trình xây dựng

Trong mẫu báo cáo giám sát tuần cần phải trình bày được những nội dung chính như là sự đánh giá chung về tiến độ thực hiện công trình xây dựng hay là những công việc đã được hoàn thành, ... Mẫu báo cáo giám sát tuần có vai trò chính đó là theo sát tiến độ công việc để từ đó có thể thấy rõ sự thay đổi của công trình, những kết quả mà công việc đã hoàn thành được hay là sự tiến bộ của công trình đã đạt được theo những kế hoạch đã được đặt ra trước đó.

Đánh giá chất lượng, tiến độ thực hiện
Đánh giá chất lượng, tiến độ thực hiện

Bên cạnh đó thì khối lượng công việc đã thực hiện và được nghiệm thu cũng cần phải được trình bày trong mẫu báo cáo để có thể lấy đó làm căn cứ đối chiếu với tiến độ công việc của công trình. Điều này sẽ giúp tìm ra được những nguyên nhân gây ra tình trạng làm chậm tiến độ của công việc. Đồng thời thì ở mục này, việc báo cáo cũng cần phải thể hiện được phương thức tổ chức cũng như là các biện pháp thi công với các sự thay đổi của những biện pháp thi công đó.

Ngoài ra thì những thông tin liên quan tới vấn đề an toàn lao động cũng cần phải được nêu ra đầy đủ như là việc đảm bảo về chất lượng với các loại máy móc, thiết sử dụng cho quá trình thực hiện các công trình xây dựng. Đồng thời thì các thông tin bao gồm các khóa kiểm tra – huấn luyện về an toàn lao động hay là những thông tin về những vụ tai nạn lao động cũng cần phải được thống kê đầy đủ và chi tiết nội dung và số lượng cụ thể để các chủ đầu tư có thể nắm được tình hình.

Mục công tác thí nghiệm cùng với đó là những thông tin về số lượng và kết quả của thí nghiệm cũng sẽ cần phải được thống kê thật chi tiết và cụ thể trong các báo cáo giám sát tuần.

Trên đây là những chia sẻ về mẫu báo cáo tuần của tư vấn giám sát, đồng thời cũng giới thiệu tới các bạn nội dung chính của mẫu báo cáo tuần. Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thể nắm rõ hơn về mẫu báo cáo này.

Tìm hiểu về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

Liệu bạn có biết nội dung của mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là gì hay không? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.