close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng mới nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với mỗi công trình xây dựng hiện nay thì việc kiểm tra, giám sát thi công xây dựng là rất quan trọng để đảm bảo về tiến độ cũng như chất lượng. Và trong quá trình báo cáo cũng như giám sát công trình thì mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng đóng vai trò quan trọng tới đánh giá chung về chất lượng công trình. Vậy, cụ thể thì mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là gì và vai trò của mẫu báo cáo này ra sao? Bài viết dưới đây sẽ mang tới cho bạn những thông tin chi tiết về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng.

1. Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

1.1. Hiểu mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là gì?

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là báo cáo về công tác giám sát thi công công trình xây dựng theo tuần và thường được sử dụng bởi các đơn vị tư vấn giám sát công trình để báo cáo với chủ đầu tư. Mẫu báo cáo giám sát thi công thường đề cập đến những nội dung như tiến độ thi công, chất lượng thi công, các đề xuất để cải tiến và nâng cao về mặt chất lượng cũng như tiến độ của công trình,... trong khoảng thời gian đánh giá là một tuần.

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là gì
Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là gì

Với những công trình lớn và chi phí cao thì công tác giám sát và báo cáo là rất quan trọng để chủ đầu tư có thể kịp thời nắm bắt các vấn đề liên quan tới công trình của mình. Vì thế mà mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng sẽ là báo cáo chi tiết, cụ thể và nhanh chóng nhất về công trình thông qua mặt thời gian làm báo cáo.

1.2. Tại sao cần có mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng?

Việc sử dụng và ứng dụng mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng không phải là điều ngẫu nhiên mà nó đã được quy định rõ ràng trong hệ thống pháp luật cũng như các nghị định của thủ tướng chính phủ. 

Theo đó, dựa vào khoản 5 điều 19 của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP đã quy định các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giám sát công trình phải lập báo cáo theo phụ lục IVa để gửi cho chủ đầu tư và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chân thực, khách quan và chính xác của nội dung, thông tin trong mẫu báo cáo đó.

Cụ thể thì các mẫu báo cáo được lập có thể là ở những trường hợp như báo cáo định kỳ, báo cáo theo giai đoạn, báo cáo về công tác nghiệm thu giai đoạn, hạng mục, hoàn thành công trình,... trong đó, mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là báo cáo định kỳ mà các chủ đầu tư đưa ra đối với tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm giám sát công trình.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu báo cáo giám sát đánh giá đầu tư chuẩn

1.3. Vai trò của mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

Báo cáo tuần thi công xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các chủ đầu tư trong quá trình nắm bắt về tiến độ cũng như chất lượng thi công của công trình. 

Vai trò của mẫu báo cáo tuần
Vai trò của mẫu báo cáo tuần

Việc lập mẫu báo cáo theo thời gian là tuần sẽ giúp chủ đầu tư nắm bắt một cách kỹ càng và chi tiết hơn về công trình trong khoảng thời gian xây dựng là 1 tuần. Họ sẽ biết được, trong 1 tuần, tiến độ và chất lượng hiện tại của công trình ở mức nào, những vấn đề gì đã xảy ra, các khó khăn trong quá trình thi công là gì,... Từ những thông tin này, chủ đầu tư có thể đưa ra các quyết định nhằm hỗ trợ hay điều chỉnh để đảm bảo công trình được hoàn thiện theo đúng tiến độ và yêu cầu chất lượng đề ra.

Hơn hết, thông qua mẫu báo cáo tuần, chủ đầu tư cũng biết được hoạt động thi công và giám sát được tiến hành ổn thỏa, đều đặn và chặt chẽ. Đây chính là sự đảm bảo cho quá trình thi công được sát sao, thuận lợi nắm bắt thông tin, tình hình một cách nhanh chóng.

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng chính là văn bản phản ánh kết quả của quá trình xây dựng và giám sát công trình trong vòng 1 tuần. Đây sẽ là căn cứ và cơ sở để chủ đầu tư xác định về năng lực và sự phù hợp của nhà thầu xây dựng với những yêu cầu của chủ đầu tư. Qua đó có thể đưa ra những đề nghị về việc cải thiện hay thay đổi, sửa chữa nhằm đảm bảo công trình thi công được hoàn thiện đúng về mặt thời gian, chất lượng.

2. Tìm hiểu chi tiết về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

2.1. Nội dung phản ánh của mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng sẽ có nội dung thể hiện được quy định rõ ràng theo Phụ lục IVa của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Chi tiết về các nội dung được nêu ra trong báo cáo như sau:

- Quy mô, công năng của công trình thi công so với giấy phép xây dựng.

- Sự phù hợp về năng lực của nhà thầu xây dựng.

- Tiến độ và khối lượng công việc đạt được trong thời gian đánh giá được đưa ra.

Nội dung phản ánh của mẫu báo cáo
Nội dung phản ánh của mẫu báo cáo

- Các thí nghiệm được thực hiện và công tác tổ chức thí nghiệm.

- Những nội dung được tiến hành nghiệm thu trong thời gian lập báo cáo.

- Những sự thay đổi của công trình so với thiết kế trong kỳ báo cáo tuần (nếu có).

- Những hạn chế còn tồn tại của công trình.

- Các ý kiến, đề xuất cải thiện.

Đây sẽ là những nội dung cần được đề cập đến trong mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng. Với việc cập nhật khá nhiều thông tin trong báo cáo thì mẫu báo cáo này đòi hỏi người lập cần có sự kỹ lưỡng trong quá trình giám sát, đánh giá công trình thi công.

2.2. Soạn thảo mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng như thế nào?

Việc soạn thảo mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng là rất quan trọng để có một báo cáo chuẩn và chính xác được gửi tới chủ đầu tư. Vì thế, trong quá trình hoàn thiện nội dung, bạn cần chú ý những thông tin dưới đây mà vieclam123 cung cấp :

Cách soạn thảo mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng
Cách soạn thảo mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng

2.2.1. Xác định các nội dung cần thể hiện trong báo cáo

Những nội dung cần được thể hiện trong mẫu báo cáo tuần đã được nêu ra ở bên trên. Trong quá trình làm báo cáo, bạn cần gạch đầu dòng những nội dung này để đối chiếu với thực tế của công trình. Điều này sẽ giúp bạn có thể bảo đảm về sự đầy đủ của nội dung cũng như tính chính xác được đưa ra của các thông tin trong báo cáo.

2.2.2. Xác định bố cục của báo cáo

Bố cục của mẫu báo cáo tuần thi công sẽ ảnh hưởng tới hình thức của báo cáo, sự chính xác của một văn bản hành chính. Do đó mà bạn cần xây dựng báo cáo với bố cục rõ ràng và đúng theo quy định.

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng sẽ có bố cục 3 phần như sau: 

- Phần mở đầu: Tên công ty (logo công ty), Loại báo cáo, số văn bản, Quốc hiệu, tiêu ngữ, thời gian lập báo cáo, tên báo cáo và thông tin người nhận báo cáo.

- Phần nội dung chính: Thời gian thực hiện và báo cáo kết quả công việc, những nội dung đánh giá chính (được cập nhật theo Phụ lục IVa).

- Phần kết luận: Chốt lại của báo cáo với việc xin ý kiến chỉ đạo và chữ ký xác nhận của người lập báo cáo.

Lên bố cục cho báo cáo
Lên bố cục cho báo cáo

2.2.3. Báo cáo phải nêu rõ thời gian của kỳ báo cáo

Mặc dù đây là mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng tức là báo cáo giám sát theo từng tuần. Thế nhưng, người lập vẫn cần đưa ra khoảng thời gian chính xác của kỳ báo cáo mà mình tiến hành. Bắt đầu từ ngày nào đến ngày nào và các nội dung tương ứng bên dưới. Đây chính là yêu cầu cơ bản với mẫu báo cáo này.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất

2.2.4. Gửi kèm hồ sơ giải quyết sự cố

Trong quá trình giám sát, đánh giá và theo dõi để lập báo cáo tuần thi công nếu xảy ra sự cố thì khi nộp mẫu báo cáo cần phải đính kèm thêm hồ sơ giải quyết sự cố. Điều này nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết về hướng giải quyết sự cố công trình của nhà thầu xây dựng cũng như của đơn vị giám sát. 

Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng sẽ là văn bản báo cáo chi tiết về các vấn đề của công trình trong vòng 1 tuần của kỳ báo cáo để chủ đầu tư có thể kiểm soát tốt về tiến độ cũng như chất lượng thi công. Qua đó đưa ra được sự điều chỉnh một cách kịp thời những vấn đề, sai sót xảy ra. 

Đính kèm hồ sơ giải quyết sự cố
Đính kèm hồ sơ giải quyết sự cố

Để lập báo cáo tuần thi công xây dựng nhanh chóng hơn thì các bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây.

Link tải mẫu: Mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng.docx

Tất cả những thông tin về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng đã được cập nhật và gửi tới các bạn qua bài viết trên. Hy vọng, với các chia sẻ cụ thể trong bài, bạn đã hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như các quy định liên quan tới mẫu báo cáo này.

Mẫu công văn làm rõ hồ sơ dự thầu là gì? Cách trình bày đúng quy định

Mẫu công văn làm rõ hồ sơ dự thầu là gì? Những vấn đề cần lưu ý trong mẫu công văn này? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Mẫu công văn làm rõ hồ sơ dự thầu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.