close
cách
cách cách cách cách cách

Cùng tìm hiểu về mẫu báo cáo giám sát thi công chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi tiến hành xây dựng các công trình lớn thì để đảm bảo được rằng quá trình thi công đảm bảo chất lượng thì các chủ đầu tư sẽ luôn phải cần đến các bên để giám sát thi công. Và khi quá trình được hoàn thiện thì họ sẽ cần phải chuẩn bị báo cáo để trình lên chủ đầu tư của mình. Vậy, để hiểu rõ hơn về mẫu báo cáo giám sát thi công thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo giám sát thi công

Mẫu báo cáo giám sát thi công là một mẫu báo cáo tiến độ công việc được giám sát và quá trình triển khai như thế nào. Với mẫu báo cáo này thì qua đó các chủ đầu tư xây dựng sẽ có cái nhìn tổng thể về dự án của mình đầu tư hơn và đồng thời hiểu về tiến trình công việc mà phía bên giám sát đã làm được đang ở tiến độ nào.

Mẫu báo cáo giám sát thi công sẽ có nhiều loại theo nhiều thời gian cụ thể như là: báo cáo giám sát thi công theo tuần, báo có giám sát thi công theo tháng, báo cáo giám sát theo quý tùy từng vào những yêu cầu mà chủ đầu tư đưa ra.

Mẫu báo cáo giám sát thi công
Tìm hiểu chung về mẫu báo cáo giám sát thi công

Người lập ra báo cáo giám sát thi công chính là các đối tượng đảm nhiệm giám sát thi công xây dựng do bên chủ đầu tư thuê. Họ có thể là cá nhân hoặc tổ chức tùy ý và phải lập mẫu báo cáo theo đúng yêu cầu đưa ra. Mục đích của mẫu báo cáo sẽ là dùng để các chủ công trình, các nhà đầu tư nắm bắt được tiến độ thi công cùng với chất lượng thi công công trình.

Trong các công trình xây dựng lớn thì giám sát công trình luôn là một trong những hoạt động quan trọng không thể nào thiếu để kiểm tra và theo dõi công trình và những hoạt động về an toàn lao động,...Theo như nguyên tắc  thì họ sẽ luôn cần phải lập báo cáo giám sát thi công và chịu trách nhiệm về những nội dung được triển khai trong mẫu báo cáo. Từ đây chúng ta có thể thấy được rằng việc chuẩn bị mẫu báo cáo giám sát thi công là vô cùng quan trọng không thể nào thiếu đề hai bên chủ đầu tư và bên giám sát làm việc với nhau.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chi tiết

2. Chi tiết nội dung mẫu báo cáo giám sát thi công

2.1. Các phần cơ bản trong mẫu báo cáo giám sát thi công

Trong mẫu báo cáo giám sát thi công thì sẽ bao gồm những nội dung cơ bản và bắt buộc phải có như:

Các phần cơ bản trong mẫu báo cáo giám sát thi công
Những thành phần cơ bản trong mẫu báo cáo giám sát thi công

- Các phần về tiêu đề, tên quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày lập báo cáo,...

- Thông tin về công trình giám sát thi công.

- Nội dung chính của báo cáo giám sát thi công.

- Đánh giá các quá trình thi công xây dựng các công trình hoặc dự án.

- Các kiến nghị và kết luận về việc giám sát

Như vậy, những thông tin trên là những nội dung cơ bản cần có trong mẫu báo cáo giám sát thi công. Để hiểu rõ hơn về từng phần nội dung thì bạn hãy cùng đón đọc ở phần tiếp cùng chúng tôi ngay nhé!

2.2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu báo cáo giám sát thi công

Đầu tiên với mẫu báo cáo này thì trước khi đi vào viết những thông tin chính và quan trọng trong mẫu thì cần phải viết những thông tin cơ bản như là quốc hiệu, tiêu ngữ và tiêu đề của báo cáo. Tiêu đề của mẫu sẽ được ghi trang trọng giữa trang giấy với nội dung là “BÁO CÁO GIÁM SÁT THI CÔNG”. Bên cạnh đó cũng đừng quên phần “Kính gửi”. Phần này người soạn thảo cần ghi rõ thông tin về chủ đầu tư hoặc người chủ công trình mà đang tiến hành giám sát.

2.2.1. Nội dung thông tin công trình giám sát

Với phần này khi viết vào báo cáo thì bạn cần phải liệt kê đầy đủ những thông tin sau đây:

Soạn thảo mẫu báo cáo giám sát thi công
Hướng dẫn soạn thảo mẫu báo cáo giám sát thi công

- Tên công trình thực hiện giám sát thi công.

- Tên chủ đầu tư: Có thể là cá nhân hoặc một tổ chức nào đó.

- Địa điểm thực hiện giám sát thi công.

- Hình thức đầu tư công trình thi công: Có thể là xây dựng mới hoặc sửa chữa công trình,...

- Nguồn vốn đầu tư.

- Tên đơn vị giám sát thi công và thời hạn giám sát cụ thể.

2.2.2. Nội dung bản báo cáo giám sát thi công

Trong phần nội dung của báo cáo giám sát thi công sẽ có 5 phần mục lớn bao gồm như sau:

- Các căn cứ pháp lý: Người soạn mẫu cần phải liệt kê đầy đủ những căn cứ pháp lý liên quan để áp dụng và sử dụng cho mẫu báo cáo của mình. Trong đó sẽ bao gồm những điều luật về xây dựng, các quy chuẩn về thi công, các nghị định của Chính phủ đưa ra về xây dựng,...

- Quy mô của công trình thi công: Trong phần này người tạo mẫu cần phải liệt kê đầy đủ các thông tin về quy mô của công trình đang tiến hành thực hiện giám sát bao gồm như là: diện tích, các hệ thống liên quan đến công trình,...

Nội dung bản báo cáo giám sát thi công
Nội dung bản báo cáo giám sát thi công chuẩn nhất

- Khối lượng công việc hoàn thành: Trong phần này cần ghi rõ về số chi tiêu hoặc phần trăm thực hiện công việc giám sát hoàn thành được là bao nhiêu.

- Nội dung về sự cố và khiếm khuyết: Trong đây người tạo mẫu cần phải liệt kê đầy đủ những sự cố gặp phải trong quá trình thi công thực hiện giám sát là gì, những hậu quả để lại và cách giải quyết ra sao.

- Nội dung về việc giám sát thi công: Bên giám sát sẽ ghi rõ đầy đủ những công việc của mình thực hiện trong cả quá trình thực hiện giám sát thi công cho bên chủ đầu tư. Những công việc này cần phải được ghi một cách cụ thể hóa và chi tiết từng hạng mục công việc đảm nhiệm.

Xem thêm: Download mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất

2.2.3. Phần đánh giá thi công của người giám sát

Khi đã đưa ra những nội dung về báo cáo giám sát thì lúc này bạn sẽ cần phải đánh giá tổng thể về những công việc thực thi dựa trên những yếu tố sau đây;

- Dựa vào các tiêu chuẩn mà chủ đầu tư đã đưa ra: Nội dung phần này cần liệt kê rõ những tiêu chuẩn về công việc thi công đã đề ra theo thỏa thuận.

- Những tài liệu liên quan đến quản lý chất lượng thi công.

- Khối lượng thực hiện công việc khi giám sát.

Chi tiết báo cáo giám sát thi công
Chi tiết báo cáo giám sát thi công chuẩn nhất hiện nay

- Chất lượng của các công việc đã được hoàn thiện.

- Tiến độ công việc thực hiện dựa trên thời gian giám sát.

- Nội dung về an toàn lao động, môi trường thực thi công việc và các vấn đề liên quan đến cháy nổ.

2.2.4. Những kiến nghị và kết luận của việc giám sát

Vậy, từ những phần đánh giá thì lúc này người giám sát thi công sẽ lập lên những kiến nghị và tổng kết lại những vấn đề trong quá trình thực hiện giám sát của mình. 

Với phần kiến nghị cần đưa ra những giải pháp cho nhà đầu tư để tiến hành các vấn đề liên quan đến thi công được diễn ra tốt hơn. Đồng thời có thể gửi những lời góp ý đến họ.

Còn với phần kết luận người giám sát cần kết luận lại rằng công việc của mình đã được hoàn thành một cách xuất sắc hay chưa và công việc được giám sát đã được đảm bảo đúng tiến độ.

Cuối cùng sau khi đã soạn thảo đầy đủ những điều kể trên thì người tạo mẫu sẽ tiến hành ký tên và ghi rõ đầy đủ tên của mình ở phần cuối của mẫu báo cáo.

2.3. Một số điều cần lưu ý về mẫu báo cáo giám sát thi công

Khi soạn thảo xong mẫu báo cáo giám sát thi công thì cần phải gửi đến những chủ đầu tư về những công trình được giám sát, mẫu trình bày cần phải rõ ràng và tuân thủ theo đúng những quy định đặt ra.

Các lưu ý về mẫu báo cáo giám sát thi công
Một số điều cần lưu ý về mẫu báo cáo giám sát thi công

Nếu như đơn vị giám sát thi công công trình là tập thể thì cần phải đề xuất người giám sát trưởng để ký vào mẫu báo cáo.

Mẫu báo cáo giám sát thi công sẽ được trình bày trên giấy A4 và cần được soạn thảo bằng hình thức đánh máy. 

Mong rằng với những chia sẻ vô cùng chi tiết trên sẽ giúp bạn thêm hiểu rõ hơn về mẫu báo cáo giám sát thi công và cách soạn thảo. Đừng quên liên tục theo dõi những bài viết của vieclam123.vn để có các thông tin bổ ích nhé!

Mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Có gì trong mẫu báo cáo bán hàng theo tháng và nội dung chi tiết trong mẫu sẽ có những gì? Hãy cùng xem ngay ài viết sau để có câu trả lời thật chính xác và nắm bắt những thông tin thật bổ ích về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng bạn nhé!

Mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.