close
cách
cách cách cách cách cách

Download mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào là văn bản được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, sử dụng mẫu biên bản này trong những trường hợp nào và cách viết mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào như thế nào là những thông tin chưa thực sự phổ biến với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ là sự tổng hợp chi tiết và đầy đủ nhất về biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào gửi tới các bạn. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá với vieclam123.vn nhé!

1. Tổng quan về mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

1.1. Hiểu đúng biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào là gì?

Mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào là văn bản ghi chép lại quá trình tiến hành việc nghiệm thu vật liệu đầu vào. Đây là căn cứ để đảm bảo cơ sở cho việc thẩm tra, kiểm định về chất lượng, tiêu chuẩn,... của các loại vật liệu đã được nhập vào theo một danh sách cụ thể được xác định trước đó. 

Mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào là gì
Mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào là gì

Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào sẽ được xác nhận bởi bên nhận, bên bàn giao hoặc thêm một bên thứ 3 để đảm bảo sự chính xác của quá trình nghiệm thu. Thông thường, mẫu biên bản này sẽ được thực hiện và hoàn thành ngay sau khi vật liệu được nhập vào kho hoặc khi vật liệu đã được tiến hành nhập kho trước đó.

Xem thêm: Cách viết mẫu biên bản nghiệm thu công trình chuẩn nhất

1.2. Vai trò của mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Dựa theo quy định của lĩnh vực xây dựng, cụ thể là tại điều 29 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP về vấn đề lập hồ sơ quyết toán về vốn đầu tư xây dựng công trình. Theo đó, chủ đầu tư có trách nhiệm trong việc lập hồ sơ quyết toán về chi phí xây dựng công trình và thực hiện việc quy đổi vốn sau khi đã tiến hành việc nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng. Và nghiệm thu vật liệu đầu vào là một trong những công việc cần thực hiện của quá trình lập hồ sơ này.

Việc nghiệm thu vật liệu đầu vào và lập biên bản liên quan chính là bước vô cùng quan trọng. Đây sẽ là cơ sở và căn cứ để chủ đầu tư cũng như các bên liên quan thẩm định được về chất lượng của nguyên vật liệu khi được nhập vào, từ đó đánh giá khả năng và sự phù hợp với yêu cầu cần có của công trình được thi công.

Đồng thời, qua quá trình thẩm định có thể nắm bắt từ những nguy cơ sai sót ở vật liệu đầu vào và có sự điều chỉnh, hướng giải quyết phù hợp nhất để đảm bảo được chất lượng cũng như tiến độ dự án của công trình xây dựng.

Vai trò của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào
Vai trò của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Bên cạnh đó, biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào cũng sẽ là văn bản nêu rõ trách nhiệm của những bên tham gia trong trường hợp có sự cố xảy ra liên quan tới số vật liệu đầu vào và gây ra ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng thi công công trình.

Cùng với những văn bản quan trọng và được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng, mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng đầu vào cần được hiểu rõ về nội dung phản ánh, ý nghĩa và cách điền nội dung sao cho chính xác và chuẩn nhất. 

Để làm rõ được nội dung này, thì ngay bên dưới đây vieclam123.vn sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bố cục biên bản, cách viết biên bản và những lưu ý liên quan cần chú ý tới mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào.

2. Hướng dẫn điền mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

2.1. Bố cục của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Để có thể viết biên bản nghiệm thu đầu vào chuẩn nhất thì các bạn cần nắm được bố cục của biên bản cũng như những nội dung cần có trong biên bản. 

Một mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn sẽ bao gồm những nội dung sau:

Bố cục của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào
Bố cục của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

- Phần Quốc hiệu, Tiêu ngữ, Tên biên bản, Thời gian lập biên bản.

- Phần thông tin về các bên tham gia nghiệm thu vật liệu đầu vào.

- Phần thông tin về việc nghiệm thu.

- Phần nội dung của quá trình nghiệm thu vật liệu đầu vào.

- Phần kết luận cuối cùng và chữ ký xác nhận của các bên tham gia.

Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào sẽ cần có bố cục và phản ánh đầy đủ các nội dung kể trên. Việc thiếu bất cứ phần thông tin nào cũng sẽ không đảm bảo được độ chính xác và sự phản ánh chân thực mà biên bản cần có.

2.2. Cách điền chi tiết mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

2.2.1. Phần mở đầu của biên bản nghiệm thu

Phần mở đầu của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào sẽ bao gồm những nội dung như: Quốc hiệu, Tiêu ngữ, Thời gian lập biên bản và Tên của biên bản được lập tương ứng.

Cách điền mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào
Cách điền mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

- Đối với phần Quốc hiệu, Tiêu ngữ thì các bạn cần ghi in hoa ở giữa trang giấy. Riêng với Tiêu ngữ có thể viết thường với việc viết hoa chữ cái đầu của mỗi cụm từ.

- Thời gian lập biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào sẽ được ghi chếch sang phía bên phải của mặt giấy với việc ghi rõ ngày, tháng, năm. 

- Tên biên bản cần ghi ở giữa trang giấy, cân đối với phần nội dung bên trên. Tên biên bản phải viết in hoa.

Phía bên dưới có thể kèm theo thông tin như số biên bản và căn cứ để tiến hành nghiệm thu vật liệu đầu vào và lập biên bản liên quan này.

2.2.2. Phần thông tin các bên tham gia nghiệm thu

Đối với thông tin của các bên tham gia quá trình nghiệm thu vật liệu đầu vào cần nêu rõ gồm những bên nào (chủ đầu tư, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng, bên nhận vật liệu,...), đại diện cuả mỗi bên là ai, chức vụ ra sao.

Việc ghi rõ và cụ thể những thông tin này sẽ làm tăng tính xác thực và đảm bảo được độ tin cậy, uy tín của biên bản được xác lập.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu về mẫu báo cáo giám sát thi công chuẩn nhất hiện nay

2.2.3. Thông tin về việc nghiệm thu

Ở phần nội dung này sẽ gồm có 2 phần nội dung chính là thời gian thực hiện nghiệm thu và đối tượng nghiệm thu. 

Lưu ý về nội dung với việc nghiệm thu từng loại vật liệu cụ thể
Lưu ý về nội dung với việc nghiệm thu từng loại vật liệu cụ thể

- Về thời gian nghiệm thu: Ghi rõ thời gian bắt đầu nghiệm thu và thời gian kết thúc việc nghiệm thu. Ghi rõ về giờ, phút và ngày tháng năm cụ thể.

- Về đối tượng nghiệm thu: Nêu rõ các đối tượng nghiệm thu là những vật liệu nào đã được nhập kho cần kiểm tra chất lượng. Địa điểm nghiệm thu là ở đâu. 

2.2.4. Thông tin về nội dung nghiệm thu

Đây sẽ là phần nội dung phản ánh về quá trình tiến hành nghiệm thu vật liệu đầu vào. Sẽ có 3 gạch đầu dòng mà các bạn cần chú ý để làm rõ đó là: Số lượng, Chất lượng và Nội dung khác. Mỗi một đối tượng nghiệm thu tương ứng sẽ cần được phản ánh rõ với 3 nội dung cụ thể được nêu trên. Điều này sẽ làm cơ sở để đưa ra kết luận chung của phần cuối mẫu biên bản.

2.2.5. Phần kết luận và xác nhận của biên bản

Là phần thông tin cuối cùng của mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào, người lập biên bản cần đưa ra kết luận chung về vật liệu đầu vào sau quá trình nghiệm thu. 

Cuối cùng, các bên tham gia sẽ ký để xác nhận quá trình và kết quả cuối cùng được đưa ra trong mẫu biên bản hoàn toàn đúng sự thật cũng như được những bên tham gia, người có thẩm quyền thông qua.

2.3. Một vài lưu ý với mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Trong quá trình lập và hoàn thiện biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý với mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào
Lưu ý với mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

- Mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào khi được lập xong và thông qua sẽ cần kèm theo với văn bản gồm các quy định về chỉ tiêu, chất lượng cụ thể đã được các bên thỏa thuận và thống nhất thông qua.

- Mỗi một vật liệu được thực hiện nghiệm thu cần nêu rõ đạt hay không đạt về chỉ tiêu hay chất lượng. Cùng với đó là cách giải quyết tạm thời để xử lý vấn đề trước mắt.

- Trong quá trình nghiệm thu vật liệu đầu vào tốt nhất nên tiến hành chụp ảnh, quay video để làm chứng cứ và cơ sở cho việc đưa ra đánh giá của quá trình nghiệm thu một cách khách quan, công bằng và uy tín nhất.

3. Download mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Sử dụng các mẫu biên bản sẵn mang lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, đảm bảo đúng về mặt hình thức và nội dung, dễ dàng cho việc ghi chép và lưu trữ,... Với mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào bạn cũng có thể sử dụng các mẫu sẵn được cung cấp trên ineternet.

Và để giúp các bạn có được những biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất thì vieclam123.vn đã tổng hợp và cung cấp các mẫu biên bản với đường link bên dưới. Các bạn có thể tải về và tham khảo để sử dụng cho nhu cầu của mình cũng như của doanh nghiệp.

Tham khảo và tải ngay các mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào
Tham khảo và tải ngay các mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Link tải file 1: mau-bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao.doc

Link tải file 2: mau-bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao-1.doc

Link tải file 3: mau-bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao-2.doc

Link tải file 4: mau-bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao-3.docx

Link tải file 5: mau-bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao-4.docx

Trên đây là những chia sẻ cực kỳ chi tiết về mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại văn bản này. Từ đó có thêm cho mình những kỹ năng để sở hữu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất.

Tổng hợp thông tin về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chi tiết

Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng là gì? Cách viết mẫu biên bản này ra sao? Những lưu ý liên quan đến biên bản nghiệm thu khối lượng? Khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.