close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp thông tin về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng là một biên bản được sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực hiện nay. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là trong xây dựng với việc nghiệm thu khối lượng công trình trước khi tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng. Vậy, chi tiết hơn thì mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng là gì? Download biên bản nghiệm thu khối lượng chuẩn ở đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chuẩn nhất nhé!

1. Thông tin chung về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

1.1. Hiểu đúng về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng là gì?

Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hay chính xác hơn là mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành. Đây là loại biên bản ghi chép lại một cách đầy đủ và chi tiết về những nội dung công việc và chất lượng tương ứng dựa trên khối lượng công việc được giao hay khối lượng của nguyên vật liệu và dụng cụ tương ứng với công trình xây dựng.

Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng
Mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

Được áp dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà hàng, khách sạn, xây dựng. Tuy nhiên, mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng vẫn phổ biến nhất trong xây dựng công trình. Đây sẽ là biên bản ghi chép cụ thể về tên công trình, thời gian xây dựng, thành phần nghiệm thu và nội dung chính. 

Dựa trên biên bản nghiệm thu khối lượng, việc đánh giá về chất lượng và tiến độ thi công dựa trên nguyên vật liệu và dụng cụ được cung cấp trở nên chính xác, chân thật và rõ ràng hơn rất nhiều. Đây được xem là cơ sở và căn cứ quan trọng trong quá trình đánh giá chất lượng công trình.

Xem thêm: Mẫu báo cáo quyết toán dự án hoàn thành viết như thế nào?

1.2. Trường hợp cần sử dụng mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

Biên bản luôn là một loại tài liệu quan trọng để lưu trữ nội bộ. Với mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng cũng vậy. Việc sử dụng loại biên bản này đúng trường hợp, mục đích sẽ là điều mà bạn cần chú ý cho mình.

Những trường hợp cần sử dụng đến mẫu biên bản nghiệm thu chất lượng công trình có thể kể đến như sau:

Sử dụng trong những trường hợp nào
Sử dụng trong những trường hợp nào

1.2.1. Trước khi đưa công trình vào sử dụng

Công trình sau khi được hoàn thành và trước khi được đưa vào sử dụng thì cần kiểm tra, đánh giá chất lượng. Chính vì thế mà mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành sẽ được sử dụng để ghi chép lại toàn bộ nội dung kiểm tra.

Điều này nhằm đảm bảo công trình sau khi hoàn thành đã được đánh giá về tiến độ cũng như chất lượng, dựa trên nguyên vật liệu và dụng cụ được cung cấp tương ứng. Qua đó nắm bắt và đưa ra kết luận về khả năng đưa vào sử dụng như thế nào.

1.2.2. Trong quá trình đang thi công

Biên bản nghiệm thu khối lượng cũng sẽ được sử dụng trong trường hợp công trình đang thi công xây dựng. Tuy nhiên, về phần sơ bộ đã khá hoàn thành và trước khi tiến hành việc lắp đặt các thiết bị thì sẽ cần kiểm tra, nghiệm thu khối lượng trước khi hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc này được thực hiện nhằm đảm bảo công trình đạt chất lượng tốt, đảm bảo quá trình tiếp tục thi công để hoàn thiện theo yêu cầu đề ra.

1.2.3. Trong các lĩnh vực khác

Ngoài 2 trường hợp cơ bản trên thì mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực khác. Ví dụ như việc nghiệm thu dự án để đánh giá chất lượng công việc dựa trên khối lượng công việc cụ thể. Từ đó nhận biết được hiệu quả và năng suất làm việc của mỗi cá nhân hay mỗi nhóm dự án nhất định,...

Trong trường hợp đánh giá chất lượng công trình
Trong trường hợp đánh giá chất lượng công trình

Tổng quát thì biên bản nghiệm thu khối lượng có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên việc sử dụng mẫu biên bản này cần đúng nhu cầu để đảm bảo sự phù hợp với từng đối tượng, mục đích cụ thể.

2. Hướng dẫn điền mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

Một trong những thông tin quan trọng cần biết về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chính là việc điền cũng như soạn thảo tốt loại biên bản này.

2.1. Nội dung của biên bản nghiệm thu khối lượng

Trước khi đi vào chi tiết về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng thì bạn cần nắm bắt về bố cục của biên bản.

Thông thường, biên bản nghiệm thu khối lượng sẽ bao gồm 3 phần nội dung chính cơ bản:

- Phần đầu biên bản: Gồm có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên của biên bản

- Phần nội dung của biên bản: Gồm có thông tin sơ lược về công trình, thành phần tham gia nghiệm thu, thông tin về quá trình nghiệm thu.

- Phần kết: Bao gồm kết quả nghiệm thu và chữ ký xác nhận của các bên tham gia nghiệm thu.

Mặc dù chỉ có bố cục 3 phần, thế nhưng, việc ghi và điền mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chi tiết và hoàn chỉnh vẫn cần được chú ý, tìm hiểu kỹ sao cho biên bản được chuẩn nhất.

Cách điền mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng
Cách điền mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

2.2. Cách ghi chi tiết mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng 

2.2.1. Cách ghi phần đầu biên bản

Với phần đầu của biên bản, các thông tin như Quốc hiệu, Tiêu ngữ có lẽ đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, với phần tên biên bản thì bạn cần chú ý như sau;

- Viết in hoa tên biên bản nghiệm thu khối lượng. 

- Trong trường hợp tên quá dài có thể tách thành 2 dòng, phần chi tiết trong biên bản nghiệm thu có thể viết thường.

Ví dụ: BIÊN BẢN NGHIỆM THU KHỐI LƯỢNG 

Về...................................................................................

Hoặc đơn giản thì bạn có thể chỉ cần ghi như sau:

BIÊN BẢN NGHIỆM THU KHỐI LƯỢNG hay BIÊN BẢN NGHIỆM THU KHỐI LƯỢNG HOÀN THÀNH

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn sẽ để tên mẫu biên bản sao cho chuẩn nhất.

Xem thêm: Thông tin về mẫu báo cáo tuần thi công xây dựng mới nhất cho bạn

2.2.2. Phần nội dung biên bản

- Đối với phần thông tin về công trình

Ở phần thông tin này, bạn sẽ chỉ cần gạch đầu dòng một số thông tin sơ lược về công trình mà thôi. Để qua đây có thể biết được công trình được nghiệm thu là công trình nào, ở đâu và thời gian ra sao.

Cụ thể thông tin bao gồm:

+ Tên công trình

+ Tên gói thầu tương ứng

+ Số biên bản nghiệm thu

+ Khối lượng thực hiện: Ghi rõ thời gian từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm bao nhiêu.

Ghi rõ thông tin các bên tham gia
Ghi rõ thông tin các bên tham gia

- Đối với phần thông tin về thành phần tham dự

Thành phần tham dự hay các bên tham gia nghiệm thu sẽ là phần nội dung tiếp theo bạn cần hoàn thiện. Bạn sẽ cần phân tách ra những bên cụ thể tham gia vào quá trình nghiệm thu này, đại diện tham gia nghiệm thu của mỗi bên là ai, chức vụ gì.

Ví dụ:

1. Đại diện ban Quản lý dự án

- Ông:..................................... Chức vụ:.............................

2. Đại diện Nhà thầu thi công

- Ông:.......................................Chức vụ:................................

- Đối với phần thông tin nội dung nghiệm thu

Đây sẽ là phần nội dung chính để đưa ra đánh giá và kết quả chất lượng tương ứng sau quá trình tiến hành nghiệm thu khối lượng.

Thông thường, phần này sẽ được xây dựng theo dạng bảng. Các trường thông tin sẽ phụ thuộc vào đối tượng nghiệm thu là gì cùng với các mức độ đánh giá tương ứng của đối tượng đó.

2.2.3. Phần kết luận của biên bản

Đưa ra kết quả đánh giá sau việc nghiệm thu khối lượng được hoàn thành. Kết quả có thể là đạt hay không đạt chất lượng so với yêu cầu đề ra.

Cuối cùng là chữ ký xác nhận của các bên tham gia nghiệm thu khối lượng. Có thể ký đại diện hoặc ký theo từng chức danh, vị trí của mỗi người tham gia nghiệm thu.

3. Download mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

Hiện nay, để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác trong quy chuẩn về biên bản nghiệm thu khối lượng thì các mẫu biên bản có sẵn được sử dụng phổ biến.

Tải mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng
Tải mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng

Tìm kiếm trên internet, bạn dễ dàng thấy được các mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành được chuẩn bị sẵn và chỉ việc tải về để sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần tìm cho mình các mẫu ở những website uy tín, đáp ứng đúng nhu cầu, mục đích và đối tượng mình hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn có một mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng chuẩn và hoàn chỉnh hơn.

Dưới đây là một số mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng tại vieclam123 bạn có thể tham khảo.

Link tải mẫu 1: mau-bien-ban-nghiem-thu-khoi-luong.doc

Link tải mẫu 2: mau-bien-ban-nghiem-thu-khoi-luong-cong-viec-xay-dung.docx

Link tải mẫu 3: mau-bien-ban-nghiem-thu-khoi-luong-hoan-thanh-2.doc

Link tải mẫu 4: mau-bien-ban-nghiem-thu-khoi-luong-hoan-thanh-1.doc

Link tải mẫu 5: mau-bien-ban-nghiem-thu-khoi-luong-hoan-thanh-moi-nhat.doc

Trên đây là thông tin chi tiết về mẫu biên bản nghiệm thu khối lượng. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã hiểu được biên bản nghiệm thu khối lượng là gì cũng như cách điền mẫu biên bản này sao cho chuẩn và hoàn hảo nhất.

Mẫu biên bản cuộc họp công ty và hướng dẫn cách ghi chi tiết

Mẫu biên bản cuộc họp công ty là gì? Cách ghi mẫu biên bản này ra sao? Khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Mẫu biên bản cuộc họp công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.