close
cách
cách cách cách cách cách

Thông tin cần biết dành cho bạn về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Báo cáo bán hàng theo tháng là một trong những báo cáo mà tất cả các các cửa hàng hay doanh nghiệp kinh doanh đều phải cần đến để theo dõi những hoạt động bán hàng và quản lý các hàng hóa. Vậy mẫu báo cáo bán hàng theo tháng là gì và mẫu này cần phải báo cáo những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng ngay nhé!

1. Định nghĩa chung về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Mẫu báo cáo bán hàng theo tháng là tổng hợp các thống kê về doanh thu, chi phí và những dòng chi phí liên quan đến các hoạt động kinh doanh và bán hàng trong 1 tháng của doanh nghiệp.

Khi lập lên báo cáo bán hàng theo tháng thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt các thông tin về tình hình kinh doanh hiện tại trong doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình. Đồng thời, thông qua đây phía doanh nghiệp cũng hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh của từng phòng ban và nắm bắt được hoạt động kinh doanh trong vòng 1 tháng của doanh nghiệp để từ đó đưa ra những giải pháp bán hàng mới để có những thuận lợi trong kinh doanh.

Mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Định nghĩa chung về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Với mẫu báo cáo bán hàng theo tháng thì bạn sẽ dễ dàng so sánh hiệu quả bán hàng từ tháng này với tháng trước hoặc những tháng trước đó. Qua việc so sánh này thì chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp sẽ nắm bắt được các thời điểm thuận lợi để thức đẩy doanh số cũng như lập lên kế hoạch về nhập hàng hợp lý cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu báo cáo doanh thu chuẩn xác dành cho ai chưa biết

2. Tìm hiểu chi tiết về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng chuẩn nhất

2.1. Các loại mẫu báo cáo bán hàng theo tháng phổ biến hiện nay

Hiện nay với mẫu báo cáo bán hàng theo tháng trong các doanh nghiệp thì hiện có tổng là 4 mẫu vô cùng phổ biến hiện nay như sau:

2.1.1. Mẫu báo cáo phân tích doanh số

Đây là loại mẫu thể hiện doanh số bán hàng theo tháng từ hoạt động bán hàng trong đó bao gồm số tiền đã thu và số tiền chưa thu. Trong đó, cách thích doanh số bán hàng sẽ được tính bằng đơn giá và nhân với sản lượng.

Khi mà doanh nghiệp nhìn vào doanh số bán hàng thì qua đó họ sẽ nắm bắt được hiệu quả bán hàng trong vòng 1 tháng đồng thời nắm bắt thêm những thông tin về năng lực của đội ngũ nhân viên bán hàng, các hiệu quả của chiến lược 4P (Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và chiến lược xúc tiến).

Chi tiết mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Chi tiết mẫu báo cáo bán hàng theo tháng chuẩn nhất

2.1.2. Bản báo cáo đánh giá năng lực nhân viên

Đây là loại mẫu dùng để đánh giá năng lực của nhân viên cần được triển khai hàng tháng để tìm kiếm ra người bán hàng giỏi trong đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp. Mục đích của mẫu sẽ dùng để kiểm tra các quy trình của nhân viên bán hàng xem họ làm việc có thực sự hiệu quả hay không và có đáp ứng đủ những yêu cầu của công việc. Từ đây thì chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược cải thiện đội ngũ bán hàng để xây dựng nên quy trình bán hàng hiệu quả hơn.

Trong mẫu báo cáo bán hàng theo tháng về đánh giá năng lực nhân viên sẽ bao gồm những yếu tố như là: tình hình thực hiện doanh số bán hàng, tình hình thực hiện doanh thu bán hàng theo chỉ tiêu của tháng, tiến độ thực hiện công việc.

2.1.3. Báo cáo về phân tích cơ hội kinh doanh

Đây là báo cáo về những nhu cầu của khách hàng và việc xuất hiện khả năng bán hàng theo tháng để thỏa mãn những nhu cầu từ nhà sản xuất và người tiêu thụ.

Thông tin mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Thông tin mẫu báo cáo bán hàng theo thán dành cho bạn

Qua mẫu này thì nhà doanh nghiệp hoặc các cửa hàng sẽ phản ánh được chính xác được các chiến dịch liên quan đến tiếp thị, truyền thông và các năng lực của đội ngũ nhân viên kinh doanh.

2.1.4. Dự báo doanh thu bán hàng theo tháng dựa vào phân bổ chi phí

Đây là báo cáo quan trọng để cho biết có bao nhiêu các sản phẩm dự đoán bán được trong 1 tháng tại một thị trường cụ thể với một mức giá đã được cho sẵn. Qua đây thì doanh nghiệp sẽ dự đoán được tình hình bán hàng trong tương lai và đồng thời phản ánh đúng đắn tình hình kinh doanh sản phẩm hiện có của doanh nghiệp để từ đó đưa ra chiến lược bán hàng đúng đắn trong tháng tiếp theo.

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ chuẩn nhất hiện nay

2.2. Những hình thức lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Hiện nay với thời đại công nghệ phát triển thì việc lập mẫu báo cáo bán hàng đã đơn giản hơn rất nhiều so với ngày xưa. Có các cách lập báo cáo bán hàng hằng tháng như là: lập trên excel, lập trên phần mềm quản lý bán hàng và lập bằng tay truyền thống.

Với cách lập báo cáo bán hàng theo tháng theo cách truyền thống thì người lập biểu sẽ gặp nhiều trở ngại về các thông tin số liệu. Với cách lập này thì sẽ gặp nhiều sai sót và gây nhiều trở ngại cho người lập.

Hình thức lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Những hình thức lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Đối với việc lập báo cáo bán hàng trên excel thì đây là cách vô cùng tiện lợi mà nhiều người sử dụng ngày nay. Khi sử dụng excel để lập báo cáo bán hàng theo tháng thì bạn có thể cải thiện được các quy trình bán hàng của mình như là cung cấp cái nhìn tổng quát trong bán hàng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo các thông tin một cách chính xác. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tải về các mẫu báo cáo bán hàng theo tháng trên excel để tiện lợi trong việc báo cáo tình hình bán hàng trong doanh nghiệp.

Tiếp đến là với cách lập báo cáo bán hàng bằng phần mềm. Hiện nay có rất nhiều phần mềm báo cáo bán hàng khác nhau và bạn có thể vừa kiểm soát được tình hình doanh thu bán hàng hằng tháng của doanh nghiệp cũng như tạo nên báo cáo bán hàng theo tháng một cách dễ dàng

2.3. Nội dung mẫu báo cáo bán hàng theo tháng và cách điền chuẩn nhất

Nhìn chung thì trong mẫu báo cáo bán hàng sẽ có những thông tin cơ bản bao gồm như là: số thứ tự sản phẩm, mã vật tư, tên vật tư, đơn vị tính, số lượng, tên hàng hóa, các khoản chiết khấu, tiền thuế, và tổng tiền hàng thanh toán.

Nội dung mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Nội dung mẫu báo cáo bán hàng theo tháng và cách điền chuẩn nhất

Mẫu báo cáo bán hàng thường sẽ được lập bởi các đối tượng như là kế toán bán hàng, trưởng phòng kinh doanh, quản lý bán hàng,...Và sau khi lập xong mẫu thì cần phải có sự ký duyệt bởi kế toán trưởng.

Với mẫu báo cáo bán hàng theo tháng thì người lập có thể tổng hợp từ những số liệu bán hàng theo tháng hoặc theo tuần vào trong mẫu. Từ đó cần phải ghi rõ về những thông tin số lượng bán hàng đã bán ra và ghi đầy đủ số tiền cũng như tên hàng hóa bán ra một cách cụ thể và chi tiết.

3. Những lưu ý khi lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

Khi tạo lập và soạn thảo mẫu báo cáo bán hàng theo tháng thì bạn cần phải chú ý những điều sau đây:

Lưu ý khi lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng
Những lưu ý khi lập mẫu báo cáo bán hàng theo tháng

- Cần nắm bắt đầy đủ các số liệu và giấy tờ liên quan đến tình hình bán hàng theo từng thời gian cụ thể của doanh nghiệp. Bạn không chỉ phải nắm bắt tình hình bán hàng theo tháng mà còn phải nắm bắt tình hình bán hàng theo ngày, theo tuần để từ đó tổng hợp số liệu một cách thật chính xác.

- Khi đưa các số liệu vào để báo cáo thì cần phải chuẩn xác và có đơn vị tính một cách rõ ràng. Các tên hàng hóa, số lượng cần phải ghi đúng số lượng bán hàng tương ứng chính xác một cách tuyệt đối.

Như vậy, vieclam123 đã đưa đến cho bạn những cái nhìn thật chi tiết về mẫu báo cáo bán hàng theo tháng. Hy vọng rằng thông qua đây bạn sẽ lập được mẫu báo cáo bán hàng thật chuẩn xác để áp dụng cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình.

Mẫu giấy mua bán đất viết tay

Việc mua bán đất là một công việc hệ trọng và cần đến rất nhiều giấy tờ. Trong đó, giấy tờ liên quan đến việc mua bán và trao đổi giữa bên mua và bên bán là vô cùng quan trọng. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về mẫu giấy mua bán đất viết tay chuẩn nhất hiện nay nhé!

Mẫu giấy mua bán đất viết tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.