close
cách
cách cách cách cách cách

Masan là công ty gì? Những thông tin thú vị về Masan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Masan là một tập đoàn lớn chuyên sản xuất các sản phẩm tiêu dùng gắn bó với đời sống thường ngày. Nằm trong top 500 đơn vị tư nhân lớn nhất Việt Nam với số vốn hóa nằm top đầu. Vậy bạn có biết rõ Masan là công ty gì? Hãy tìm hiểu về Masan vì đơn giản, nhiều sản phẩm tiêu dùng hàng ngày trong ngôi nhà bạn cũng gắn liền với doanh nghiệp này, bạn sẽ đánh giá được chất lượng sản phẩm tiêu dùng hàng ngày của mình tốt như thế nào.

1. Tổng quan thông tin Masan là công ty gì

Masan còn được gọi đầy đủ theo tên đăng ký doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Nổi danh là công ty nằm trong top đầu các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế tư nhân tại thị trường trong nước, Masan tập trung hoạt động chính ở lĩnh vực tiêu dùng và tài nguyên. Trong rất nhiều năm hoạt động, Masan luôn dẫn đầu nền kinh tế tư nhân, ghi danh là tập đoàn kinh doanh top 1 có tốc độ phát triển mạnh mẽ không ngừng.

Công ty Masan
Công ty Masan

Đạt được rất nhiều danh vị trên thương trường, nhưng thành tích nổi bật, đáng tự hào nhất của tập đoàn này chính là vươn đến vị trí thứ 7 của top 50 thương hiệu lớn nhất năm 2016 tại Việt Nam. Ở ngành hàng tiêu dùng, tập đoàn giữ vị trí thứ hai. Doanh thu của Masan luôn đạt được con số khủng, chẳng hạn như cách đây nhiều năm, vào năm 2016, Masan đã đạt được doanh thu là 43.298 tỷ.

Tìm hiểu Masan là công ty gì không chỉ dừng lại ở đó, hiểu được quá trình hình thành của tập đoàn này để thấy được sự nỗ lực, hành trình phát triển bền vững ra sao cũng là một nguồn thông tin hữu ích cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại đây.

2. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Masan

2.1. Quá trình xây dựng đến nay của Masan

Để đạt được những thành tựu to lớn và quy mô hoạt động lớn mạnh như hiện tại, tập đoàn Masan đã có một hành trình xây dựng và phát triển gắn với nhiều thăng trầm. Công ty vốn có tiền thân là một nhà máy nhỏ chuyên sản xuất mì gói ở đất nước Nga xa xôi, thành lập vào năm 1990 bởi ông Nguyễn Đăng Quang. Sau hơn 10 năm hoạt động, ông đã đưa thương hiệu của mình về nước với cái tên Masan Food. Đây cũng là lúc đánh dấu sự ra đời lần đầu tiên cái tên thương hiệu Masan tại thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm của Masan
Sản phẩm của Masan đa dạng

Đến tháng 11/2004, chính thức thành lập công ty Cổ phần Hàng Hải Masan, số vốn điều lệ là 3,2 tỷ đồng. Tháng 7/2009, Công ty cổ phần Hàng Hải Masan chính thức được chuyển giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Masan, số vốn được tăng từ 32 tỷ đến 100 tỷ. 

Tháng 8 cùng năm, công ty Cổ phần tập đoàn Masan được đổi tên thành Công ty Cổ phần Masan, hay còn gọi là Masan Group. Lúc này tên tuổi của công ty vẫn chưa thực sự lớn mạnh trên thị trường trong nước, cũng là thời điểm đánh dấu cột mốc Masan được niêm yết chính thức ở trên sàn chứng khoán. 

Hoạt động của Masan
Hoạt động của Masan

Vào cuối năm 2012, Masan Group phát triển đi đầu với mức doanh thu đạt con số 10.575 tỷ/ So với năm 2007, doanh số đã tăng gấp 16 lần. Số lợi nhuận sau khi đã hoàn tất đóng thuế là 1.962 tỷ, đạt gấp 22,5 lần năm 2007.

Trong suốt hành trình phát triển của mình, Masan không ngừng mở rộng về quy mô. Điều này được thể hiện qua quá trình tạo dựng, thu nạp các công ty con của tập đoàn. Vậy bạn có biết những tên tuổi nào trên thị trường Việt là công ty con của Masan?

Khám phá về Masan Group
Khám phá về Masan Group

2.2. Công ty con của Masan

Masan là tập đoàn lớn, hoạt động đa ngành. Vì vậy mà có nhiều công ty con được thành lập để phục vụ sự đa ngành đó. Những tên tuổi đó bao gồm:

- Masan Consumer Holdings

Công ty chuyên sản xuất hàng hóa tiêu dùng ở Việt Nam. Bản thân công ty này cũng được chia nhỏ tiếp thành hai đơn vị khác đó là Masan Brewery và Masan Consumer. 

Masan có những công ty con hoạt động ở mảng nào
Masan có những công ty con hoạt động ở mảng nào?

- Masan Resources

Đây là công ty tài nguyên lớn nhất hiện nay của nước ta. Công ty đang nắm giữ cũng như đã phát triển rất nhiều dự án. Trong đó điển hình có thể kể tới như mỏ ở Núi Pháo, những tài nguyên được tập trung khai thác như Bismut, Florit và Vonfram.

- Techcombank

Techcombank cũng nắm giữ vị trí ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam. Lý do ngân hàng được xếp vào làm công ty con của Masan là bởi vì cổ đông lớn nhất của ngân hàng chính là Masan.

3. Masan là tập đoàn của nước nào?

Masan là tập đoàn lớn của Việt Nam
Masan là tập đoàn lớn của Việt Nam

Như thông tin chia sẻ khi giải thích Masan là công ty gì, chúng ta có thể khẳng định rõ ràng Masan là một tập đoàn lớn của Việt Nam, được thành lập bởi chính người Việt. Hiện tại, Masan cũng đang do người Việt điều hành. Tên tuổi không xa lạ với nhiều người đó là ông Nguyễn Đăng Quang, là người sáng lập kiêm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Masan Group. Ông và đội ngũ hùng mạnh của mình đã đưa tập đoàn phát triển với tiềm lực chiếm giữ 70% thị phần trên thị trường về ngành hàng tiêu dùng.

4. Điểm mặt những thành tích đáng gờm của Masan

Vào năm 2016, tập đoàn này lọt top 50, cụ thể chiếm lĩnh vị trí thứ 7 các thương hiệu giá trị nhất tại nước ta. đồng thời đứng ở vị trí thứ 2 trong mảng ngành hàng tiêu dùng. 

Ngoài ta, tập đoàn này đang có số lượng nguồn nhân lực cực lớn với trên 10 ngàn người. Doanh thu thuần kiếm về trên 30 nghìn tỷ đồng. Thời điểm 2016 chính là lúc tập đoàn ghi dấu mức tăng kỷ lục, đạt đến 90% so với 2015. So về giá trị thị trường doanh nghiệp này đạt tới con số 51 nghìn tỷ, tính ra đồng đô la khoảng 2,4 tỷ USD.

Masan là tập đoàn lớn
Masan là tập đoàn lớn

Chưa chịu dừng lập thành tích, hai năm sau, tức năm 2018, tập đoàn tạo ra cuộc bứt phá về doanh thu, đạt tới trên 47 nghìn tỷ. Con số này đã đưa doanh thu 2018 của tập đoàn vượt hơn 20% doanh thu ở năm trước đó. Đồng thời, tại thời điểm đó, Masan đặt ra mục tiêu sẽ gặt hái 10% giá trị vốn hóa thị trường vào năm 2020. 

Với thành tựu tạo ra, Masan quả thực đã chứng minh được tầm vóc khổng lồ của mình. Nhiều người chỉ biết đến tập đoàn này qua hoạt động tiêu dùng nhưng thực chất hầu như ở nhiều lĩnh vực đều có sự thâu tóm của Masan. Vì thế, đây sẽ là điểm hội tụ những cơ hội việc làm lớn cho bất kỳ ai.

Như vậy, những thông tin đã nêu trong bài viết cung cấp đầy đủ cho bạn hiểu biết Masan là công ty gì. Đọc kỹ bài viết, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích, qua đó mang tới nhiều cơ hội như cơ hội việc làm hoặc cũng hiểu được những hàng hóa sử dụng hàng ngày đến từ Masan chất lượng ra sao.
Khám phá chi tiết doanh nhân là gì

Khái niệm doanh nhân là gì sẽ được cập nhật trong bài viết bên dưới. Bạn theo dõi bài viết chi tiết để khám phá doanh nghiệp và định hướng sự phát triển cho mình nhé.

Doanh nhân là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.