close
cách
cách cách cách cách cách

Cùng tìm hiểu mức lương bảo vệ trường học hiện nay là bao nhiêu

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hệ thống đào tạo bảo vệ không còn xa lạ với thị trường Việt Nam hiện nay, đặc biệt là hệ thống bảo vệ trường học là công việc xuất hiện từ rất lâu đời so với những công việc bảo vệ khác. Hôm nay hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu mức lương bảo vệ trường học hiện nay thế nào nhé!

1. Thực trạng mức lương bảo vệ trường học hiện nay

Nhiều người vẫn quan niệm rằng làm bảo vệ trường học rất nhàn hạ chỉ cần ngồi ở vị trí gần cổng, công việc cũng là mở cổng hay khóa cổng hoặc một số khác là đi kiểm tra tình hình trật tự các công việc liên quan đến trường học, tuy nhiên một bảo vệ phải làm nhiều việc hơn như thế. Nếu bạn chưa biết hoặc chưa tiếp xúc với những người làm bảo vệ hay nghe tâm sự thì bạn có thể nghĩ đây là một công việc nhàn hạ lương cao thì bạn có thể đã lầm rồi.

Bảo vệ trường học
Bảo vệ trường học

Mức lương bảo vệ trường học hiện nay không quá 5 triệu đồng/tháng, điều đó có nghĩa là có nơi sẽ trả lương cho các bác bảo vệ rất thấp, tùy vào hoàn cảnh cũng như quy mô của cơ sở giáo dục. Các bác bảo vệ ở vùng nông thôn có thể chỉ nhận được 2 triệu đồng/tháng cho ca làm việc dài. Một công việc vất vả từ kiểm tra khóa cổng đến các phòng học, kiểm tra an ninh quang trường sau những giờ nghỉ và thậm chí là ngủ lại tại trường để đảm bảo an ninh cho trường nhưng mức thu nhập nhận về của học chẳng đáng bao nhiêu.

Các giáo viên thực hiện công việc giảng dạy trong trường có khi lương chẳng đủ sinh hoạt nên lương thưởng của bảo vệ trường học cũng không thể cao hơn được.

2. Chi tiết các mức lương của bảo vệ trường học

2.1. Lương phân theo khu vực

Phân theo khu vực khác nhau, điều kiện cũng như mức sống khác nhau kéo theo các mức lương này cũng có sự chênh lệch khá lớn. Các vùng thành phố lớn với nhịp sống hối hả và chi phí sinh hoạt đắt đỏ hơn thì người làm công việc bảo vệ cũng sẽ nhận được lương cao hơn so với những người làm ở các vùng khác. Đây là một điều dễ hiểu bởi mức lương hợp lý mới có thể trụ được tại các thành phố phồn hoa này. Tuy nhiên mức lương cao đồng nghĩa với khối lượng công việc lớn, ngoài công việc hàng ngày giống như những bảo vệ khác thì ở các thành phố nhộn nhịp này tình trạng trộm cắp tài sản xảy ra khá nhiều khiến công việc bảo vệ có thể vất vả hơn.

Mức lương phân theo khu vực
Mức lương phân theo khu vực

Còn ở các vùng nông thôn hay vùng núi, vùng sâu vùng xa mức lương bảo vệ sẽ giảm dần đi. Bởi mức sống cũng như chi phí của các vùng này có phần thấp hơn cũng như chi phí sinh hoạt sẽ rẻ hơn các thành phố nên việc các cơ sở giáo dục như trường học sẽ trả lương thấp hơn. Cụ thể là từ khoảng 2-4 triệu đồng cho một tháng và có thể tăng dần nếu như là bảo vệ có thâm niên làm nhiều năm.

2.2. Mức lương bảo vệ trường học theo kinh nghiệm cũng như thâm niên làm việc

Công việc nào cũng vậy, nếu bạn gắn bó đủ lâu thì mức lương của bạn sẽ càng được tăng cao nhưng nói cũng chỉ dừng lại ở một mức nhất định. Nếu mới vào nghề mức lương này có thể được nhận là từ 2-4 triệu đồng/tháng, tuy nhiên nếu làm lâu hơn mức lương này có thể tăng lên và sự tăng giảm này cũng tùy thuộc vào từng khu vực.

Với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đã từng công tác ở các nơi khác có thể không phải là các trường học thì lương khởi điểm cũng cao hơn bình thường. Bởi khi đã từng làm công việc bảo vệ thì đã có phần quen với công việc, cũng vì thế sẽ có sự cảnh giác cao độ với các hành vi sai phạm nên có thể được trả cao hơn.

Kinh nghiệm làm việc ảnh hưởng tới mức lương
Kinh nghiệm làm việc ảnh hưởng tới mức lương

Ngược lại những người chưa có kinh nghiệm thì sẽ nhận mức lương thấp và được tăng theo thời gian nếu hoàn thành tốt các công việc cũng như không có sự sai sót nào xảy ra. Công việc bảo vệ trường học nếu nhìn vào người ta sẽ thấy có phần nhàn hạ nhưng để hoàn thành tốt công việc thì không dễ chút nào.

3. Nhiệm vụ cao cả cũng như cơ hội để được cải thiện mức lương

3.1. Nhiệm vụ của các bảo vệ trường học để có thể hoàn thành tốt công việc

Thông thường như mọi người thấy công việc bảo vệ phải đi sớm về muộn và thậm trí là phải ngủ, sinh hoạt tại trường học để đảm bảo an ninh cho trường. Người làm bảo vệ phải trực tại cổng 24/24 để hướng dẫn phụ huynh, học sinh cũng như không để cho người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi vào trường, đồng thời nhắc nhở mọi người thực hiện tốt các nội quy, quy định mà trường đã đặt ra.

​Nhiệm vụ hàng ngày
​Nhiệm vụ hàng ngày

Ngoài nhiệm vụ chỉ mặt gọi tên trên bảo vệ trường học còn phải thực hiện nhiều công việc liên quan khác để có thể hoàn thành công việc và nhận mức lương có phần ít ỏi này:

Liên tục thực hiện các công việc kiểm tra quanh trường để giữ vững trật tự cũng như kiểm tra xem có thành phần lạ xâm nhập vào trường gây ra những điều không tốt. Đảm bảo và giữ gìn tài sản chung của trường để mọi thứ được nguyên vẹn trong khuôn viên cũng như bảo vệ các tài sản cá nhân của học sinh, giáo viên như phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó bảo vệ trường học cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp cùng với các cơ quan, chính quyền thực hiện tốt các hành vi trái pháp luật, các tệ nạn xảy ra tại trường.

Thực hiện với nhà trường phối hợp đề xuất cũng như tìm ra giải pháp để ngăn chặn cũng như đảm bảo an ninh trong trường học, nhất là trong các kỳ thi quan trọng.

Thực hiện công việc đánh trống theo lịch học và giảng dạy của nhà trường để đảm bảo đúng quy định về thời gian.

Nhiệm vụ khi trở thành bảo vệ trường học
Nhiệm vụ khi trở thành bảo vệ trường học

3.2. Cơ hội để lương bảo vệ được cải thiện

Với những người lao động đang thất nghiệp hay những bác đã gần đến tuổi nghỉ hưu thì bảo vệ trường học được coi là công việc vô cùng hợp lý. Tuy có mức lương thấp nhưng môi trường vô cùng trẻ trung, thường xuyên được tiếp xúc với thế hệ trẻ cũng giúp mọi người yêu nghề hơn. Môi trường học đường với nhiều niềm vui, không có cạnh tranh khốc liệt, không có những ồn ào đặc biệt các bạn học sinh là mầm non tương lai của đất nước nên việc thực hiện công tác bảo vệ cũng trở lên nhẹ nhõm hơn. Mức lương không cao nhưng được tiếp xúc với thế hệ trẻ đã làm các bác bảo vệ trường học yêu nghề hơn.

Ngoài những công việc vất vả trên thì bảo vệ trường học cũng được hưởng đủ các đãi ngộ như bảo hiểm xã hội, các ngày nghỉ phép hay hay chế độ thưởng, lương hưu cũng giúp công việc này thu hút được nhiều người lao động. Để tăng người bảo vệ cũng nên lựa chọn phương án gắn bó lâu dài nhằm có mức thu nhập ổn định cũng như có các chế độ lương thưởng, đãi ngộ khác.

Hiện nay cũng có các công ty bảo vệ chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ cho các trường học hay các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, để tăng thêm thu nhập người làm công việc bảo vệ hoàn toàn có thể ứng tuyển tại các công ty này. Ngoài việc nhận lương của các cơ sở giáo dục thì còn có thể nhận được những mức trợ cấp từ các công ty hay doanh nghiệp. Tuy mức này không nhiều nhưng cũng phần nào giúp thu nhập của bạn tăng lên, mức thu nhập này có thể cao hơn mức thu nhập mà trường trả cho công việc này.

Môi trường làm việc vui vẻ
Môi trường làm việc vui vẻ

Để có thể làm tăng mức thu nhập thì bảo vệ trường học có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng, các trường học quốc tế hay sở hữu vốn đầu tư nước ngoài sẽ có một mức lương đáng mong đợi hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số thông tin về lương bảo vệ trường học, để có thể hiểu thêm về công việc cũng như mức lương được nhận này bạn nên chọn cũng như tham khảo ở nhiều khu vực khác nhau sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về mức lương này.

Bảo vệ thời vụ là gì? Chi tiết công việc của bảo vệ thời vụ

Những ai chưa biết việc làm bảo vệ thời vụ là gì, công việc của vị trí này cụ thể ra sao, cùng tìm hiểu với vieclam123.vn để hiểu thêm về công việc này nhé!

Bảo vệ thời vụ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.