close
cách
cách cách cách cách cách

Bảo vệ thời vụ là gì? Chi tiết công việc của bảo vệ thời vụ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là người có sức khoẻ, thân hình cao lớn lại nhiều thời gian rảnh rỗi, bảo vệ thời vụ chính là công việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập hiệu quả. Những ai chưa biết việc làm bảo vệ thời vụ là gì, công việc của vị trí này cụ thể ra sao thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích này nhé.

1. Bảo vệ thời vụ là gì?

Bảo vệ thời vụ là vị trí được nhiều đơn vị tuyển dụng trong bối cảnh hiện nay, đây là vị trí bảo vệ nhưng chỉ làm việc theo hợp đồng ngắn hạn hoặc có thời hạn nhất định.

Vào thời điểm cuối năm, ngày lễ hay mùa du lịch,... nhiều xí nghiệp, nhà máy hay các hộ gia đình kinh doanh có nhu cầu thuê bảo vệ thời vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Bảo vệ thời vụ là gì
Bảo vệ thời vụ là gì?

Những địa điểm có đông người lui tới thường xảy ra tình trạng trộm cắp, tệ nạn xã hội,... chính vì thế để đảm bảo an ninh trật tự, giữ cho khách hàng tâm lý thoải mái nhất thì các chủ kinh doanh cần tuyển dụng số lượng lớn bảo vệ thời vụ.

Đặc thù của các công việc thời vụ nói chung và việc làm bảo vệ nói riêng chính là linh động về thời gian, bên cạnh đó ứng viên cũng không cần có bằng cấp hay kinh nghiệm trong ngành. Bởi những lợi thế này mà có không ít người đã lựa chọn tham gia ứng tuyển làm bảo vệ thời vụ.

Tuy nhiên trước khi lựa chọn, bạn cần cân nhắc thật kỹ xem công việc này phù hợp với những đối tượng cụ thể nào. Sau đó đối chiếu với bản thân để biết nó có phù hợp với mình không nhé.

2. Những ai phù hợp với việc làm bảo vệ thời vụ?

Những ai phù hợp với việc làm bảo vệ thời vụ
Những ai phù hợp với việc làm bảo vệ thời vụ?

Rất nhiều đối tượng có thể tham gia ứng tuyển vào việc làm bảo vệ thời vụ, tuy nhiên những đối tượng sau đây sẽ là phù hợp nhất:

- Sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi muốn tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình một phần chi phí học tập.

- Những bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT hay sinh viên đang trong giai đoạn nghỉ hè có thể tìm việc làm bảo vệ thời vụ để kiếm thêm thu nhập.

- Tất cả những ai vừa kết thúc đợt nghĩa vụ quân sự trở về nhà nhưng chưa tìm được việc làm phù hợp, họ chính là những ứng viên sáng giá phù hợp với việc làm bảo vệ thời vụ.

- Những người lao động ở độ tuổi trung niên, họ không còn phù hợp với những công việc đòi hỏi sức lao động nặng nhọc như khuân vác,... bảo vệ thời vụ chính là việc làm phù hợp dành cho đối tượng này.

- Tất cả những ai có thời gian rảnh rỗi, có thể thức đêm và làm việc vào thứ 7, chủ nhật thì đều phù hợp tham gia việc làm bảo vệ thời vụ.

Như vậy, đối tượng có thể tham gia việc làm bảo vệ thời vụ là khá đa dạng. Nếu bạn cũng có nhu cầu tìm kiếm việc làm này, vậy trước hết hãy tìm hiểu xem công việc của vị trí này là làm những gì đã nhé.

3. Chi tiết công việc của bảo vệ thời vụ bạn đã nắm rõ?

Để làm tốt bất cứ công việc gì, người thực hiện cũng phải nắm rõ những nhiệm vụ mình cần phải làm. Với việc làm bảo vệ thời vụ cũng vậy, ứng viên của việc làm này hãy theo dõi xem công việc dành cho vị trí này gồm những gì nhé.

3.1. Điều hướng khách để xe đúng nơi quy định

Công việc của bảo vệ thời vụ
Công việc của bảo vệ thời vụ

Thường bảo vệ thời vụ sẽ được phân công ở những khu vực có đông người ra vào như cổng, nhà xe hay lối ra vào chính của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh,...

Nhiệm vụ trọng yếu của họ chính là hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định, trông coi tài sản cho khách hàng và hỗ trợ giải đáp khi khách hàng có thắc mắc liên quan tới cơ sở kinh doanh nơi bạn làm việc.

Rất nhiều vị khách hàng mới đến cơ sở kinh doanh nơi bạn làm việc lần đầu, họ sẽ không thông thạo địa điểm và có thể chưa rõ chỗ để xe ở đâu. Vậy nên chắc chắn bạn sẽ phải có trách nhiệm hướng dẫn họ để xe đúng nơi quy định để giảm thiểu ách tắc cho những người đến sau.

3.2. Giữ gìn an ninh trật tự tại nơi làm việc

Giữ gìn an ninh trật tự tại nơi làm việc
Giữ gìn an ninh trật tự tại nơi làm việc

Đối với những khu vực khác, giữ gìn an ninh luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Bằng nghiệp vụ của mình, bảo vệ thời vụ sẽ phải quan sát thật kỹ các khu vực sảnh chính, các góc khuất để xem có điều gì bất thường hay không.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh lớn đều rất chú trọng tới việc đảm bảo an ninh cho khách hàng của mình, chính vì thế khi được tuyển dụng làm bảo vệ thời vụ thì bạn nhất định phải làm tròn bổn phận của mình. Tránh trường hợp sơ suất dẫn đến thiệt hại tài sản khách hàng gây ảnh hưởng tới uy tín của cơ sở kinh doanh.

3.3. Thực hiện một số nhiệm vụ khác

Thực hiện một số nhiệm vụ khác
Thực hiện một số nhiệm vụ khác

Ngoài những nhiệm nêu trên, bảo vệ thời vụ còn thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên. Một số công việc có thể kể đến như tư hướng dẫn khách tới bộ phận chức năng mà họ quan tâm trong điều kiện cho phép, hỗ trợ bộ phận khác khi rảnh rỗi hoặc lượng khách quá tải,...

Nói chung, công việc của bảo vệ thời vụ không có nhiều khó khăn hay phức tạp. Chỉ cần bạn có khả năng quan sát, luôn tận tâm với công việc của mình thì chắc chắn sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

4. Yêu cầu dành cho bảo vệ thời vụ như thế nào?

Tuy đối tượng tuyển dụng khá đa dạng thế nhưng không phải ứng viên nào nộp hồ sơ cũng được nhận. Bạn nhất định phải nằm lòng một số yêu cầu sau đây để chuẩn bị tốt nhất cho đợt ứng tuyển sắp tới:

- Cần có sức khỏe tốt để đảm bảo tất cả các nhiệm vụ được giao trong phạm vi công việc của mình.

- Ứng viên phải hiểu và nắm rõ mục tiêu của cơ sở làm việc, từ đó thực hiện các công việc cho phù hợp.

- Nắm chắc những đầu việc mình cần thực hiện trước khi nhận việc, điều này khiến bạn khỏi bỡ ngỡ khi thực hiện nhiệm vụ.

- Làm bảo vệ thời vụ bạn cần thể hiện sự chăm chỉ, đồng thời có tinh thần trách nhiệm trong mỗi việc mình làm.

- Bạn phải đáp ứng được các yêu cầu như tăng ca, luân chuyển vị trí công tác theo chỉ đạo của cấp trên hoặc chủ cơ sở kinh doanh. Nói chung nếu đáp ứng được tối đa yêu cầu của cấp trên là điều tốt nhất.

- Việc làm bảo vệ thường phải trực đêm, vậy nên khi tuyển dụng nhà tuyển dụng cũng sẽ đưa ra yêu cầu này. Những ứng viên không đáp ứng được có thể sẽ bị loại.

Yêu cầu dành cho bảo vệ thời vụ như thế nào
Yêu cầu dành cho bảo vệ thời vụ như thế nào?

Khi đã đáp ứng được những yêu cầu nêu trên, ứng viên có thể thương lượng về mức lương mình nhận được. Trước khi ký hợp đồng cần phải đọc kỹ, tránh trường hợp không hiểu mà vẫn ký sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi sau này của bạn.

Ngoài ra, việc làm bảo vệ thời vụ cũng là công việc đem lại nhiều cơ hội dành cho bạn. Nếu làm tốt, chắc chắn nhà quản lý sẽ xem xét và cân nhắc bạn trở thành nhân viên chính thức, khi đó bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi như một nhân viên bình thường.

Vậy là bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích về việc làm bảo vệ thời vụ. Qua đó, không chỉ khái niệm bảo vệ thời vụ là gì, bạn còn nắm rõ các yêu cầu cũng như công việc của việc làm này để chuẩn bị cho hành trình ứng tuyển sắp tới.

Hồ sơ xin việc bảo vệ

Dù là bảo vệ chính thức hay bảo vệ thời vụ thì khi ứng tuyển bạn vẫn phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Hãy theo dõi bài viết này để xem hồ sơ xin việc bảo vệ sẽ bao gồm những gì và cần trình bày như thế nào nhé.

Hồ sơ xin việc bảo vệ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.