close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ để ứng tuyển việc làm hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc bảo vệ được tìm hiểu nhiều bởi các đối tượng có nhu cầu trở thành bảo vệ tại các doanh nghiệp hay công ty bảo vệ. Chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc bảo vệ hoàn chỉnh và thật chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao hơn nữa những cơ hội việc làm. 

1. Vai trò của bộ hồ sơ xin việc bảo vệ

Khi bạn muốn trở thành bảo vệ tại các doanh nghiệp, cơ sở, công ty… thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra yêu cầu về việc chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc làm bảo vệ hoàn chỉnh. Chuẩn bị đầy đủ các yếu tố, giấy tờ trong hồ sơ xin việc thì bạn sẽ dễ nắm bắt công việc hơn.

Vai trò của bộ hồ sơ xin việc bảo vệ
Vai trò của bộ hồ sơ xin việc bảo vệ ấn tượng

Bởi vì, thông qua các giấy tờ và những thông tin được trình bày trong đó mà nhà tuyển dụng có căn cứ để biết được mức độ phù hợp của bạn với công việc và với yêu cầu của công ty họ. 

Nếu như bạn ứng tuyển vị trí công việc này mà thiếu đi bộ hồ sơ xin việc làm bảo vệ thì cũng đồng nghĩa với việc bạn qua sông mà không có cây cầu. Vai trò của hồ sơ xin việc làm bảo vệ chính là chiếc cầu để giúp cho bạn tiến đến càng gần hơn với các nhà tuyển dụng.

Hãy tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho mình những cách điền hồ sơ xin việc độc đáo, mang đến những cơ hội thú vị dành cho bạn để có những trải nghiệm tìm việc nhẹ nhàng.

2. Khám phá xem hồ sơ xin việc bảo vệ có gì?

Không ít bạn thắc mắc về những yếu tố có trong hồ sơ xin việc. Chuẩn bị những gì trong hồ sơ xin việc để đạt hiệu quả ứng tuyển cao nhất? Dưới đây chính là những thông tin mà các bạn cần nắm được về các yếu tố, giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc vị trí bảo vệ.

Khám phá xem hồ sơ xin việc bảo vệ có gì?
Khám phá xem bên trong của hồ sơ xin việc bảo vệ có gì?

- Đơn xin việc làm bảo vệ là điều cơ bản.

- Sơ yếu lý lịch không thể thiếu.

- Ảnh hồ sơ xin việc theo yêu cầu nhà tuyển dụng (số lượng ảnh kèm theo tùy vào từng yêu cầu, cỡ ảnh 4x6, thời hạn của ảnh trong 3 vòng tháng gần thời điểm ứng tuyển nhất).

- Các giấy tờ phô tô, công chứng: Chứng minh/Căn cước công dân phô tô có công chứng, Sổ hộ khẩu bản sao phô tô được công chứng, bằng tốt nghiệp phô tô, các văn bằng… 

- Mẫu giấy khám sức khỏe.

- …

3. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ

Để chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc làm bảo vệ thì mỗi cá nhân sẽ phải nắm rõ các bước làm hồ sơ thật chuẩn để tạo ra được những cơ hội mang hồ sơ đến và gây ấn tượng đặc biệt trong tâm trí nhà tuyển dụng. 

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ
Hướng dẫn bạn cách thức chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ

Dưới đây là thông tin về các bước mà bạn cần thực hiện khi chuẩn bị hồ sơ xin việc làm bảo vệ:

3.1. Chuẩn bị ảnh thẻ đính kèm trong hồ sơ

Ảnh thẻ là yếu tố không thể thiếu khi bạn làm hồ sơ xin việc dù cho bất kể là vị trí công việc nào. Chuẩn bị ảnh thẻ theo từng yêu cầu cụ thể mà nhà tuyển dụng đưa ra trong tin tuyển dụng sẽ đảm bảo được độ chính xác.

Tuy nhiên sẽ có những tin tuyển dụng không đưa ra yêu cầu về ảnh thẻ, nhưng bất kể ai khi ứng tuyển và chuẩn bị hồ sơ thì cũng sẽ cần phải nắm được những vấn đề cơ bản khi chuẩn bị ảnh thẻ. 

Theo đó, bạn cần được chụp ảnh thẻ chuyên nghiệp tại các tiệm chụp ảnh thẻ, khi chụp thì bạn cứ in ảnh nhiều nhiều một chút, đảm bảo có ít nhất 4 tấm ảnh thẻ với cỡ ảnh là (3x4) và 3 tấm ảnh thẻ với cỡ ảnh là (4x6).

Chuẩn bị ảnh thẻ đính kèm trong hồ sơ
Chuẩn bị ảnh thẻ đính kèm trong hồ sơ xin việc bảo vệ chuẩn

3.2. Tiến hành chuẩn bị hồ sơ

Sau khi bạn đã có ảnh thẻ trong tay rồi thì bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ xin việc cho vị trí bảo vệ cho mình bằng cách mua hồ sơ xin việc. Bạn có thể tới các cửa hàng bán các mặt hàng văn phòng phẩm để mua hoặc các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa cũng đều có bán. 

Khi mua hồ sơ xin việc thì bạn cần kiểm tra trong hồ sơ xem đã có đủ các giấy tờ cơ bản như Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc hay chưa? Nhiều trường hợp hi hữu cũng bị thiếu giấy tờ này khiến cho ứng viên gặp rắc rối trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cách chuẩn bị file mềm hồ sơ xin việc online, đây là cách thức tối ưu hiện đại nhất trong thời đại phát triển công nghệ thông tin ngày nay.

Tiến hành chuẩn bị hồ sơ
Tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ

3.3. Tiến hành viết các thông tin

Trong bước này, bạn sẽ cần phải chú ý tới hai yếu tố quan trọng bao gồm: Điền các thông tin bên ngoài hồ sơ và điền các thông tin bên trong hồ sơ. 

Chúng ta cần tìm hiểu từng khu vực điền thông tin cụ thể để làm rõ hơn nữa:

3.3.1. Điền thông tin bên ngoài bìa hồ sơ

Ở ngoài bìa hồ sơ xin việc sẽ là các thông tin cần điền gồm: 

- Tiêu đề hồ sơ: Tiêu đề hay còn gọi là tên hồ sơ thì bạn ghi rõ và to chữ “XIN VIỆC” để xác định chức năng, nhiệm vụ và mục đích của bộ hồ sơ bạn gửi. 

- Thông tin cơ bản: Họ tên của bạn thì bạn nên ghi bằng chữ in hoa để làm nổi bật, ghi rõ tuổi của bạn, ghi rõ địa chỉ chỗ ở mà bạn đang ở, số điện thoại tiện cho việc liên hệ…

Điền thông tin bên ngoài bìa hồ sơ
Điền thông tin bên ngoài bìa hồ sơ xin việc bảo vệ

- Thông tin cuối bìa hồ sẽ là liệt kê ra những yếu tố có trong hồ sơ: Phần này thì bạn hãy liệt kê ra thật đầy đủ tất cả những giấy tờ, yếu tố mà bạn đã chuẩn bị bên trong. Việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ quan sát và biết được bạn đã đưa vào hồ sơ những gì, đặc biệt là sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rõ được sự chuyên nghiệp của bạn. 

3.3.2. Điền thông tin bên trong hồ sơ xin việc làm bảo vệ

Bên trong hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ cơ bản như chúng ta đã nêu ở trên, trong mỗi giấy tờ như: Đơn xin việc bảo vệ, Sơ yếu lý lịch bảo vệ, mẫu thư xin việc… thì các bạn sẽ nêu rõ họ tên thật của bạn được ghi như trong giấy khai sinh. 

Kèm theo sẽ là những dạng thông tin về địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, mục tiêu của bản thân khi làm bảo vệ, những điểm mạnh (kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn, kỹ năng…). Tùy vào từng loại giấy tờ sẽ có mẫu điền thông tin riêng. 

Đối với đơn xin việc bảo vệ thì bạn có thể lựa chọn cách thức làm đơn xin việc bằng tay hoặc là tải các mẫu đơn về, hoặc là điền thông tin vào mẫu đơn đã được cập nhật sẵn trong hồ sơ khi mua về.

Điền thông tin bên trong hồ sơ xin việc bảo vệ
Điền thông tin bên trong hồ sơ xin việc bảo vệ

Nếu bạn muốn thể hiện sự chân thành và niềm mong muốn được làm việc ở vị trí bảo vệ thì vieclam123.vn khuyên bạn nên viết tay. Còn nếu bạn không đủ tự tin về chữ viết của mình, sợ viết tay với tờ đơn sẽ khiến cho người đọc khó có thể đọc và dịch thì bạn hãy sử dụng cách thức đánh máy và tải các mẫu đơn xin việc bảo vệ về.

3.4. Xin giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe thì không thể nào thiếu trong hồ sơ, nhất là ở vị trí bảo vệ lại càng quan trọng loại giấy tờ này. Thông qua nó mà nhà tuyển dụng xác định được bạn có đủ sức khỏe để làm bảo vệ không? Bởi vì vị trí này cần người có sức khỏe ổn định. 

Bạn có thể xin giấy khám sức khỏe ở cơ sở y tế khám bệnh cho bạn để đưa vào trong hồ sơ, giấy khám sức khỏe cần phải được ghi rõ đối với tính trạng sức khỏe của bạn, xác nhận của bác sĩ đã phụ trách khám cho bạn.

3.5. Công chứng các loại giấy tờ trong hồ sơ

Bước cuối cùng trong chuẩn bị hồ sơ xin việc đó chính là công chứng giấy tờ trong hồ sơ, các bạn cần phải đến cơ quan có thẩm quyền tại địa phương như UBND xã, huyện, tỉnh hoặc các văn phòng công chứng để có thể thực hiện công chứng xác thực hồ sơ của mình.

Công chứng các loại giấy tờ trong hồ sơ
Công chứng các loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc làm bảo vệ

Khi đi công chứng thì bạn cần phải đem theo thẻ căn cước hoặc CMT của bạn và mang đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc bảo vệ sẽ giúp bạn có được việc làm bảo vệ thuận lợi hơn. Hãy nghiên cứu kỹ để có thể sở hữu ngay bộ hồ sơ chuẩn và thực sự đầy đủ cho mình.

Mẫu CV xin việc bảo vệ

Hãy tìm hiểu thêm các viết và chuẩn bị mẫu CV xin việc bảo vệ để có thể tạo được bản CV xin việc độc đáo, hấp dẫn, nâng cao hiệu quả trúng tuyển nhanh chóng.

Mẫu CV xin việc bảo vệ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.