close
cách
cách cách cách cách cách

Launching sản phẩm mới là gì? Quy trình launching sản phẩm mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sản phẩm mới nếu muốn được người tiêu dùng biết đến và có chỗ đứng trên thị trường thì công tác quảng bá, giới thiệu cần được đầu tư rất nhiều. Chính vì thế mà các thương hiệu lớn đều không tiếc tiền để tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm, hay còn gọi là launching sản phẩm mới. Vậy bạn đã hiểu được launching sản phẩm mới là gì chưa? Launching sản phẩm mới bao gồm những giai đoạn nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Launching sản phẩm mới là gì? Tìm hiểu về launching sản phẩm mới

1.1. Launching sản phẩm mới là gì?

Launching sản phẩm mới là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các hoạt động quảng cáo, ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới, nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm ra ngoài thị trường và đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn.

Launching sản phẩm nhằm đưa sản phẩm tiếp cận thị trường
Launching sản phẩm nhằm đưa sản phẩm tiếp cận thị trường

Xét theo khía cạnh nào đó thì hoạt động launching sản phẩm mới cũng là một động thái thu thập ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm được giới thiệu. Đây cũng là một trong những nguồn động lực thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp và góp phần tạo ra một lực đẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp.

1.2. Các giai đoạn launching sản phẩm mới

Sau khi tìm hiểu launching sản phẩm mới là gì và biết được một số thông tin về hoạt động này. Để hiểu rõ hơn nữa về hoạt động launching sản phẩm, trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về các giai đoạn launching sản phẩm nhé!

1.2.1. Giai đoạn trước khi launching sản phẩm mới

Đây có thể là một giai đoạn khá dài nhưng không được quá dài. Nhiệm vụ chính của doanh nghiệp trong giai đoạn này là thu hút sự chú ý của khách hàng và người tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp cần tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng bá và các kênh truyền thông.

Các chiến dịch marketing là vô cùng cần thiết
Các chiến dịch marketing là vô cùng cần thiết

1.2.2. Giai đoạn ra mắt sản phẩm mới

Sản phẩm trước khi được ra mắt chính thức đã được đông đảo người tiêu dùng và khách hàng biết đến thông qua các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn tạo ra được sự tò mò trước đó thì giai đoạn ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra càng thuận lợi.

Việc ra mắt sản phẩm mới có thể được tiến hành thông qua các buổi họp báo ra mắt sản phẩm, chương trình dùng thử, chương trình khuyến mãi… Không chỉ giới thiệu sản phẩm ra thị trường mà những buổi ra mắt sản phẩm như thế sẽ nhận được sự tham gia của rất nhiều khách hàng.

Khách hàng được tận tay trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp củng cố thêm niềm tin của người tiêu dùng và giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với càng nhiều khách hàng.

1.3. Kế hoạch launching sản phẩm mới được tiến hành như thế nào?

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm launching sản phẩm mới là gì và các giai đoạn launching sản phẩm mới. Chiến lược launching sản phẩm mới có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số bán ra của sản phẩm đó. Bởi vậy mà doanh nghiệp cần phải xây dựng kế hoạch launching sản phẩm mới một cách chặt chẽ.

Cần phải xây dựng kế hoạch launching sản phẩm tỉ mỉ
Cần phải xây dựng kế hoạch launching sản phẩm tỉ mỉ

1.3.1. Lựa chọn tên của sản phẩm mới

Mỗi sản phẩm để có thể được khách hàng nhận biết thì cần phải có tên. Tên gọi sẽ gắn liền với sản phẩm đó trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Tên gọi của sản phẩm không được quá cầu kỳ, thay vào đó phải là những tên ngắn gọn, dễ phát âm và dễ ghi nhớ, đồng thời tạo ra được ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Ngoài ra, để tên gọi gắn liền với sản phẩm thì tên gọi phải có sự liên quan đến nét đặc trưng của sản phẩm hoặc mang một ý nghĩa nào đó.

1.3.2. Thiết kế và đăng ký bản quyền thương hiệu

Thương hiệu ở đây phải là độc nhất, trong đó có chứa đựng tên doanh nghiệp, logo duy nhất và có thể là cả câu slogan ấn tượng. Một số yếu tố làm nên khác biệt cho thương hiệu phải kể đến như màu sắc, hình ảnh, cách thể hiện, slogan… Đặc biệt là thương hiệu không được phép trùng với bất cứ thương hiệu nào đã xuất hiện trước đó.

Sau khi hoàn thiện thiết kế, bạn cần nhanh chóng đăng ký bản quyền thương hiệu. Động thái này nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp, tránh bị ăn cắp, bị làm nhái. Hoàn thành đăng ký bản quyền cũng giúp bạn trở thành người nắm đằng chuôi trong những cuộc tranh chấp có thể phát sinh sau này.

Đừng quên đăng ký bản quyền thương hiệu
Đừng quên đăng ký bản quyền thương hiệu

1.3.3. Thực hiện các chiến dịch marketing cho sản phẩm mới

Không một chiến lược launching sản phẩm mới nào có thể bỏ qua giai đoạn marketing. Hiện nay, marketing cho sản phẩm mới khá thuận lợi bởi sự phát triển của internet và các trang mạng xã hội. Facebook, Youtube, Instagram… là những kênh marketing cực kỳ hiệu quả.

Bạn cũng có thể thuê các biển quảng cáo, đặt banner tại những con đường và địa điểm thường xuyên đông người qua lại. Mục đích của marketing nhằm giúp cho sản phẩm được nhận thức bởi đông đảo người tiêu dùng hoặc chương trình khuyến mại, ưu đãi khi ra mắt sản phẩm mới được nhiều người biết đến.

1.3.4. Ra mắt sản phẩm mới và theo dõi hiệu quả

Ra mắt sản phẩm có thể coi là khâu quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả của cả kế hoạch launching sản phẩm mới. Ra mắt sản phẩm trực tiếp có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên kế hoạch chăm sóc khách hàng trong và sau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Một bảng đánh giá hiệu quả của chiến dịch launching sản phẩm cũng cần được thực hiện để đội ngũ của bạn đúc kết được những bài học kinh nghiệm quý giá cho những lần launching sản phẩm mới tiếp theo.

Ra mắt sản phẩm mới và theo dõi hiệu quả
Ra mắt sản phẩm mới và theo dõi hiệu quả

2. Tham khảo các bước lập kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

2.1. Phân tích thị trường

Để có một kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hoàn thiện ở mức độ cao nhất thì điều tra, phân tích thị trường là công đoạn không thể bỏ qua. Động thái này giúp bạn nắm bắt được xu hướng của thị trường và đặc biệt là hành động của đối thủ. Trước ngày ra mắt, sản phẩm vẫn có thể được điều chỉnh lại thiết kế sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng và vượt trội hơn sản phẩm của đối thủ.

2.2. Phân tích thời điểm

Trong kinh doanh, đúng thời điểm có vai trò quyết định đến sự thành công hay thất bại của nhiều chiến dịch, trong đó cũng bao gồm chiến dịch launching sản phẩm mới. Doanh nghiệp cần ưu tiên ra mắt sản phẩm sớm hơn đối thủ, tuy nhiên, cũng cần ra mắt ở thời điểm mà khách hàng và người tiêu dùng đang có nhu cầu cao với loại sản phẩm đó.

Cần lựa chọn đúng thời điểm ra mắt sản phẩm
Cần lựa chọn đúng thời điểm ra mắt sản phẩm

2.3. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng

Muốn quảng bá hình ảnh của sản phẩm thì cần phải tổ chức một buổi lễ ra mắt thật ấn tượng. Buổi lễ ra mắt đôi khi cũng đóng vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng hoặc nhà phân phối. Địa điểm và thời điểm ra mắt sản phẩm mới cũng cần được lựa chọn, tính toán kỹ lưỡng.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn launching sản phẩm mới là gì và lợi ích khi có một chiến dịch launching sản phẩm hoàn hảo. Có thể bạn chưa biết, để thực hiện một buổi ra mắt sản phẩm thành công cần đến sự nỗ lực cố gắng của rất nhiều người trong một khoảng thời gian dài, từ lên kế hoạch launching sản phẩm đến marketing, tổ chức sự kiện… Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ có giá trị tham khảo đối với bạn đọc.

Digital nomad là gì?

Digital nomad là gì? Digital nomad phù hợp với công việc nào? Digital nomad khác gì với Freelancer? Tìm hiểu về Digital namod trong bài viết sau đây.

Digital nomad là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.