close
cách
cách cách cách cách cách

Landing page là gì? Cơ chế hoạt động và phân loại landing page

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Landing page” là một thuật ngữ chuyên ngành SEO và digital marketing. Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và mang lại hiệu quả tiếp thị cao hơn. Đây là một phần quan trọng trong tất cả các chiến lược digital marketing của các công ty. Vậy landing page là gì? Landing page mang lại những hiệu quả như thế nào? Khi nào thì bạn cần xây dựng một landing page? Tham khảo bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé!

1. Landing page là gì và những điều có thể bạn chưa biết

1.1. Landing page là gì?

Landing page được xây dựng với mục đích thu hút sự chú ý và cho phép người dùng internet truy cập đến các chức năng nhanh hoặc những trang thông tin cụ thể khác. Landing page là một trang độc lập và chứa liên kết đến trang chủ hoặc trang chức năng.

Landing page là một trang độc lập với trang chủ
Landing page là một trang độc lập với trang chủ

Landing page không có quá nhiều nội dung và cũng không có chứa thanh điều hướng. Trong digital marketing, landing page giúp chuyển đổi khách truy cập trở thành khách hàng chính thức.

Landing page có thể được tạo ra cho mục đích thương mại, triển khai chương trình ưu đãi, cung cấp thông tin ngắn gọn và điều hướng hoặc thu thập thông tin của khách.

Landing Page được sử dụng rất phổ biến trong thương mại điện tử hoặc các website được tạo ra với mục đích thương mại. Những trang như thế được gọi là landing page thu thập khách hàng tiềm năng. Sách điện tử, bản dùng thử miễn phí của một phần mềm, đăng ký tham gia hội thảo hoặc chương trình chia sẻ thông tin… đều là những “món quà” hấp dẫn mà landing page cung cấp. Đổi lại, khác truy cập cần để lại thông tin liên hệ. Mặc dù không có cách nào kiểm chứng thông tin ngay lập tức, tuy nhiên hiệu quả của landing page loại này là không cần bàn cãi.

1.2. Phân loại landing page

Trang chủ hoặc trang thông tin có chứa quá nhiều liên kết khiến khách truy cập phân tâm, do đó sẽ không đạt được hiệu quả điều hướng như mong muốn.

Landing page giúp tăng cường sự tương tác của khách với sản phẩm
Landing page giúp tăng cường sự tương tác của khách với sản phẩm

Ngược lại, chỉ với một cú nhấp chuột trong landing page, bạn có thể tăng cường sự tương tác của khách truy cập đối với một sản phẩm nhất định, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Landing page cũng được sử dụng rất nhiều trong PPC – quảng cáo trả tiền cho mỗi lần click chuột. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cũng cần sử dụng đúng loại landing page. Cùng tìm hiểu xem hiện nay có những loại landing page nào nhé!

1.2.1. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing page loại này được tạo ra nhằm mục đích chủ yếu là thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng để cung cấp cho bộ phận bán hàng. Thông tin sẽ được thu thập thông qua các loại biểu mẫu.

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng phát huy tác dụng lớn nhất khi khách hàng đang đánh giá sản phẩm của bạn và tiến dần đến bước ngoặt mua hoặc rời đi. Landing page sẽ giữ chân khách hàng bằng những thông tin khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn, đổi lại họ cần cung cấp thông tin liên hệ thông qua biểu mẫu. Để đạt được mục đích chung, ưu đãi mà bạn đưa ra phải có đủ sức hấp dẫn để khách hàng đồng ý trao đổi bằng thông tin liên hệ.

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

1.2.2. Landing page trung gian chuyển đổi

Landing page trung gian chuyển đổi không chứa biểu mẫu. Có thể coi đây là bước trung gian giúp điều hướng khách truy cập từ trang quảng cáo đến trang đặt mua sản phẩm. Điều này thường thấy nhất trên các nền tảng thương mại điện tử. Landing page chuyển đổi trung gian chủ yếu tập trung vào mục đích kêu gọi hành động và không chứa liên kết đến bất kỳ trang thông tin nào khác.

1.2.3. Landing page bán hàng

Landing page bán hàng là loại khó thiết kế nhất bởi loại này không chỉ có mục đích thu thập khách hàng tiềm năng mà còn thuyết phục khách truy cập mua hàng. Để xây dựng landing page bán hàng hiệu quả, bạn cần có sự tinh tế và hiểu biết về hành trình mua hàng của khách.

Landing page bán hàng đóng góp rất đáng kể trong việc biến những nỗ lực xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm… trở thành doanh số bán hàng trong thực tế. Đây có thể coi là công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trong digital marketing.

Landing page bán hàng rất khó thiết kế
Landing page bán hàng rất khó thiết kế

1.3. Landing page hoạt động như thế nào?

Landing page sẽ được tối ưu SEO để dễ dàng tìm được thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc qua những website trung gian. Mục đích của việc này là tăng tỷ lệ khách truy cập tiếp cận được với landing page, từ đó thu thập thông tin của họ hoặc điều hướng theo chủ ý của người xây dựng landing page.

Thông thường sẽ có nhiều landing page điều hướng khách truy cập đến cùng một địa chỉ. Số landing page nhiều hơn sẽ mang đến hiệu quả lớn hơn và có thể nhắm đến các đối tượng khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Theo thống kê từ hiệu quả thực tế, landing page chỉ chứa một liên kết có hiệu quả tốt hơn so với landing page có chứa nhiều liên kết. Bên cạnh đó, landing page có chứa ảnh, đánh giá hoặc bài đăng trên mạng xã hội cũng hiệu quả hơn landing page chỉ có thông tin quảng cáo. Landing page trên trình duyệt di động cũng cho hiệu quả tốt hơn landing page trên trình duyệt máy tính.

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Hiệu quả của landing page có được là do chỉ tập trung vào một mục tiêu kêu gọi hành động thông qua việc cung cấp những thông tin ngắn gọn, hấp dẫn và có tính chất kích thích sự tò mò hoặc tạo ra ấn tượng sâu sắc về một đối tượng nào đó. Điều này giúp landing page có thể điều hướng suy nghĩ của khách truy cập chỉ tập trung vào một mục tiêu hơn là bị phân tâm bởi quá nhiều thông tin khác.

2. Landing page và Homepage

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao phải xây dựng landing page không khi mà mục tiêu sau cùng vẫn là thu hút lượng traffic truy cập vào trang chủ?

Quả thực mục tiêu sau cùng vẫn là thu hút thêm càng nhiều lưu lượng truy cập homepage (trang chủ) càng tốt, tuy nhiên xét về hiệu quả marketing thì landing page có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn hẳn.

Homepage chứa rất nhiều thông tin và liên kết điều hướng khiến cho khách truy cập bị phân tâm. Có thể ban đầu khách truy cập vào homepage để tìm kiếm thông tin về một sản phẩm của bạn, tuy nhiên họ sẽ bị phân tâm bởi thông tin dịch vụ hay một số lựa chọn sản phẩm khác tương tự. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Landing page được sử dụng nhiều trong quảng cáo trả phí PPC
Landing page được sử dụng nhiều trong quảng cáo trả phí PPC

Nhìn chung, tác dụng lớn nhất của homepage đó là giúp khách hàng điều hướng đến trang thông tin mà họ quan tâm một cách dễ dàng hơn và nhanh chóng tìm được thông tin mà họ muốn. Trong khi đó, landing page loại bỏ quy trình trên và được thiết kế để trở thành trang đích mà khách hàng muốn truy cập để tìm kiếm thông tin. Xét trên phương diện kêu gọi hành động, hiệu quả của landing page là tốt hơn rất nhiều so với homepage.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi landing page là gì và cơ chế hoạt động của landing page. Landing page là một phương thức vô cùng hiệu quả giúp tăng lưu lượng khách hàng truy cập, cải thiện SEO và hỗ trợ quá trình xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, landing page cũng được coi là một phần không thể thiếu trong chiến lược PPC. Landing page có tính chất kêu gọi hành động, do đó nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và mở rộng thêm tệp khách hàng thì nên xây dựng nhiều landing page

Mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo

Nhân viên chạy quảng cáo họ là những con người như thế nào? Click tham khảo ngay bản mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo trong bài viết sau đây nhé!

Mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.