Để gia tăng độ nhận diện của thương hiệu, các doanh nghiệp đều chú tâm vào việc chạy quảng cáo. Đây cũng là hoạt động cần thiết nên việc làm nhân viên chạy quảng cáo ngày càng được ưa chuộng. Muốn tham gia vào công việc này, bạn phải nắm rõ bản mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo. Vậy nội dung cụ thể như thế nào, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cập nhật nhé.
MỤC LỤC
Nhân viên chạy quảng cáo hay còn được gọi với một số cái tên thông dụng khác như chuyên viên chạy quảng cáo hay Marketing Ads. Họ là những người am hiểu kiến thức về quảng cáo trong đó bao gồm kỹ năng về Digital Marketing.
Nhiệm vụ của nhân viên chạy quảng cáo gồm nhiều nội dung khác nhau, trong đó có chuẩn bị nội dung, hình ảnh và setup cho các chương trình chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google hay Facebook.
Nói vậy nhưng nhiều người chưa thực sự hiểu rõ công việc của nhân viên chạy quảng cáo là gì. Vậy hãy để vieclam123.vn giúp bạn cung cấp thông tin quan trọng này nhé.
Bạn nên hiểu đơn giản rằng nhân viên chạy quảng cáo sẽ là người phụ trách toàn bộ những nội dung, thông tin liên quan tới việc quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Hay nói một cách khác thì đây là vị trí sẽ phải đảm nhận rất nhiều đầu việc khác nhau liên quan tới truyền thông, tiếp thị. Vậy cụ thể những công việc dành cho nhân viên chạy quảng cáo bao gồm những gì?
Nhân viên chạy quảng cáo là người phụ trách các vấn đề có liên quan tới hoạt động quảng bá thương hiệu. Làm các công tác truyền thông hay truyền thông nội bộ.
Hầu hết những hoạt động trong chương trình chạy quảng cáo đều được thiết lập trước đó, cho nên người chạy quảng cáo sẽ phải tuân thủ theo đúng kế hoạch đề ra. Điều này tránh làm ảnh hưởng tới quá trình thực hiện cũng như kết quả đạt được sau này.
Nhân viên chạy quảng cáo sẽ phải thực hiện công việc biên tập nội dung, sáng tạo và đa dạng nội dung cho quảng cáo. Đồng thời tiếp thị các dịch vụ mà công ty đang cung cấp trên các nền tảng như website, Fanpage và một số công cụ marketing khác.
Việc sáng tạo nội dung sẽ bao gồm các hạng mục như sáng tạo Catalogue, slogan, ads copywriting hay content marketing,.... Ngoài ra, còn có các dự án PR Content hay dự án Social Media.
Nhiệm vụ quan trọng tiếp theo mà nhân viên chạy quảng cáo cần thực hiện đó là liên tục tìm hiểu về cách thức hoạt động để tối ưu hoá các kênh quảng cáo online để các chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi.
Cụ thể hơn, người chạy quảng cáo cần phải chịu toàn bộ trách nhiệm về các hoạt động tương tác marketing trên các nền tảng như Facebook, microsite, website,...
Ngoài ra, phải đảm bảo tính thẩm mỹ cho nội dung, hình ảnh của các bài đăng để nâng cao giá trị của thương hiệu. Nhìn vào đó, khách hàng sẽ cảm nhận rõ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, nhân viên chạy quảng cáo cũng phải thực hiện một số đầu việc quan trọng khác. Những công việc này được cụ thể hoá như sau:
Thứ nhất, nhân viên chạy quảng cáo là những người tham mưu và đề xuất ý tưởng quảng cáo cho các dự án marketing.
Thứ hai, là những người trực tiếp viết/chỉnh sửa kịch bản và chịu trách nhiệm toàn bộ về mặt nội dung liên quan tới những dự án được giao chẳng hạn như phim 3D, lựa chọn nhân vật đại diện cho dự án hay làm clip phóng sự,...
Thứ ba, nghiên cứu, tìm hiểu và thu thập thông tin về các xu hướng thị trường chính là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu dành cho nhân viên chạy quảng cáo. Hoạt động này giúp cho nhân viên chạy quảng cáo khai thác được hướng xây dựng nội dung mới mẻ, các khía cạnh truyền thông phù hợp.
Thứ tư, nhân viên chạy quảng cáo sẽ thực hiện hỗ trợ các bộ phận khác liên quan nhằm tạo kết quả thuận lợi nhất.
Vì là việc làm HOT cho nên lượng ứng viên tham gia ứng tuyển gia tăng không ngừng. Đây cũng chính là lý do khiến cho doanh nghiệp phải đau đầu khi lựa chọn ứng viên phù hợp.
Đối mặt với nhu cầu ứng tuyển nhiều, liệu doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh sẽ đưa ra yêu cầu nào để tuyển chọn được người phù hợp? Cùng khám phá những thông tin bên dưới để biết rõ nhé.
Thứ nhất, nhân viên chạy quảng cáo không nhất định phải sở hữu trình độ chính quy, hay bằng đại học về marketing. Tuy nhiên muốn tham gia ứng tuyển công việc này thì bạn phải tốt nghiệp ít nhất hệ trung cấp trở lên với các chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Báo chí truyền thông hoặc Thiết kế.
Thứ hai, các ứng viên chạy quảng cáo cần phải sở hữu kinh nghiệm chạy quảng cáo cho Google hay Facebook thực tế. Chỉ cần bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan từ 6 tháng trở lên là sẽ được chấp nhận. Tuy nhiên, khi đưa ra kinh nghiệm hãy nêu rõ một vài con số chứng minh kết quả mình tạo ra để thuyết phục nhà tuyển dụng nhé.
Thứ ba, nhân viên chạy quảng cáo cần sở hữu một số kỹ năng như tư duy, phân tích tâm ý khách hàng, sáng tạo, có kỹ năng viết nội dung và thiết kế hình ảnh, làm video thu hút, giao tiếp tốt và làm việc nhóm hiệu quả.
Chỉ cần đạt được một số yêu cầu nêu trên chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý. Khi đó cơ hội tiếp cận với việc làm yêu thích sẽ cao hơn.
Nhiều ứng viên ngoài việc quan tâm tới mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo còn không ngừng tỏ ra thắc mắc về về mức lương mà vị trí này nhận được. Vậy nếu đây cũng là vấn đề mà bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thì đừng bỏ lỡ những thông tin bên dưới nhé.
Về cơ bản, nhân viên chạy quảng cáo cũng tương tự như những vị trí khác. Họ nhận về mức thu nhập tùy thuộc vào kinh nghiệm và hình thức làm việc của mình.
Nếu làm việc part-time thì nhân viên chạy quảng cáo thường nhận về khoảng 2 - 4 triệu đồng/tháng, còn những người làm Full thì sẽ nhận về mức lương khởi điểm từ 7 - 10 triệu đồng nếu sở hữu kinh nghiệm từ 1 - 3 năm. Chưa hết, con số từ 10 - 20 triệu đồng/tháng sẽ là mức thu nhập dành cho nhân viên chạy quảng cáo có nhiều kinh nghiệm hơn thế.
Như vậy, có thể nói thu nhập của nhân viên chạy quảng cáo khá cao so với mặt bằng chung. Vì mức thu nhập ổn định lại hấp dẫn cho nên có không ít người sau khi ra trường đã tự tìm tòi, học thêm để trở thành một nhân viên chạy quảng cáo chuyên nghiệp.
Với những thông tin về mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo cũng như yêu cầu, thu nhập dành cho vị trí này. Hy vọng các ứng viên tham gia ứng tuyển sẽ nhanh chóng tìm được công việc mình yêu thích. Hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng sự hiểu biết trong kiến thức chuyên ngành và cả tính chất công việc, chắc chắn bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực.
Bạn là người học marketing, nếu cảm thấy mình không phù hợp với vị trí chạy quảng cáo vậy thì có thể tham khảo thêm nhiều vị trí khác. Trong đó nhân viên content writer là một gợi ý không tồi, vậy bạn đã biết vị trí này sẽ thực hiện những công việc gì? Quan sát bản mô tả công việc content writer dưới đây để nắm rõ kiến thức này nhé.
MỤC LỤC
Chia sẻ