close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc content writer cập nhật mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Content writer là một công việc thu hút nhiều bạn trẻ tài năng. Sáng tạo nội dung đã trở thành vấn đề được coi trọng trong thời đại quảng cáo và truyền thông phát triển như hiện nay. Vậy nên công việc content writer với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên bạn đã hiểu content writer là gì? Họ làm những công việc gì? và ai có thể trở thành content writer chưa? Vieclam123.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết mô tả công việc content writer dưới đây.

1. Đôi nét về công việc content writer 

1.1. Content writer là gì?

Content writer là thuật ngữ chỉ người làm công việc sáng tạo nội dung hay, có giá trị phục vụ cho lợi ích của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức. Người làm công việc content writer thiết kế ra những nội dung nhằm thu hút khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của họ. 

Content writer là gì?

Content writer là gì?

Đây là công việc tập trung vào các chủ đề liên quan đến sản phẩm và phù hợp với các chiến lương kinh doanh của doanh nghiệp. Content writer là người chịu trách nhiệm tạo ra những nội dung liên quan có giá trị xây dựng hình ảnh công ty và củng cố vị thế trên thị trường. Người làm content writer phải quan tâm đến các số liệu, sự kiện dựa trên tìm hiểu nghiên cứu để xây dựng chủ đề phù hợp với dịch vụ và quy mô doanh nghiệp tạo dựng được thương hiệu và lòng tin với khách hàng.

Tham khảo thêm: Tổng hợp mẫu cv copywriter chuẩn, ấn tượng nhất.

1.2. Vai trò của content writer là gì?

Content writer đang ngày càng thể hiện được tầm quan trọng và vị trí của mình trong các doanh nghiệp, được nhiều đơn vị tuyển dụng. Content writer chịu trách nhiệm tạo ra những ý tưởng nội dung chất lượng thu hút khách hàng và đẩy mạnh thương hiệu giúp cho doanh nghiệp phát triển. 

Công việc của content writer cũng là một hình thức marketing quảng cáo, công việc này có vai trò to lớn trong việc kích cầu tiêu dùng và gây ấn tượng với khách hàng. Content writer không chỉ có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty mà còn là người mang đến những thông tin giá trị cho khách hàng về thông tin nguồn gốc sản phẩm, dịch vụ.

2. Mô tả công việc content writer chi tiết nhất

Content writer là công việc thuộc nhóm ngành marketing tuy nhiên công việc chính của họ lại không giống với những người làm marketing khác:

2.1. Nghiên cứu thông tin sản phẩm

Content writer phụ trách công việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ, kết hợp với bộ phận marketing và dựa vào bản chiến lược kinh doanh để chuẩn bị nội dung cụ thể ứng với từng chiến dịch. Content writer thực hiện việc nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành nghề dựa trên việc tìm kiếm hoặc tiếp cận hỏi trực tiếp.

Người là công việc sáng tạo nội dung thì việc hiểu sản phẩm là bắt buộc. Công việc tìm hiểu không chỉ sản phẩm mà còn phải tìm hiểu thị hiếu nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tiếp cận sản phẩm. Khai thác các lĩnh vực chủ đề liên quan để có thể sáng tạo ra nội dung mang lại giá trị

2.2. Quản lý đăng tải nội dung

Công việc của content writer thực hiện việc sản thảo và quản lý các nội dung đã tải lên, phát triển nội dung để phù hợp với nhiều đối tượng và kênh truyền thông đảm bảo kế hoạch kinh doanh đạt hiệu quả cao. 

Người làm content writer sau khi đã chuẩn bị bản sao tiếp thị sản phẩm sẽ sử dụng hệ thống quản lý nội dung, đăng và sử bài trên diễn đàn blog,... Thực hiện quản lý các bài viết, nội dung được đăng tải trên các phương tiện truyền thông để có thể nắm được hiệu quả và lượng truy cập của khách hàng, hướng tới truyền thông có hiệu quả và nhiều khách hàng biết đến.

2.3. Phân tích từ khóa

Content writer phải kết hợp với SEO để tăng tương tác cho nội dung bài viết, phân tích từ khóa được nhiều người tìm kiếm và cùng bộ phận marketing tối ưu bài viết lên top tìm kiếm. Cùng với bên thiết kế ảnh để đưa ra hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết đạt hiệu quả tốt. 

Mô tả công việc content writer

Mô tả công việc content writer

Dựa vào nhu cầu của khách hàng để đưa ra những đề xuất về chủ đề mới cho nội dung bài viết, việc nghiên cứu từ khóa và lượt truy cập rất quan trọng không chỉ là nhiệm vụ của một SEO mà người làm content writer cũng phải có những kiến thức để hướng tới lượng khách hàng tiềm năng. 

2.4. Những công việc khác

  • Chỉnh sửa bài viết nội dung và lỗi chính tả trước khi đăng tải.

  • Quảng bá nội dung trên các kênh mạng xã hội truyền thông

  • Cập nhật nội dung bài viết

  • Lập báo cáo công việc theo quy định

  • thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên

3. Yêu cầu của content writer

Để trở thành một content writer ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành báo chí, marketing hoặc các lĩnh vực liên quan

  • Am hiểu về kinh doanh và kiến thức về SEO

  • Ngoại ngữ tốt là một lợi thế

  • Hội tụ đầy đủ kỹ năng phân tích, kỹ năng kết hợp, xử lý tình huống 

  • Tư duy độc lập, sáng tạo

  • Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ, nhạy bén

  • Thành thạo các phong cách viết 

  • Sử dụng linh hoạt các công cụ truyền thông

4. Lương của content writer

Nhân viên content writer hoàn toàn được hưởng ascc chế độ đãi ngộ như những nhân viên khác trong doanh nghiệp như đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Cùng các quyền lợi nghỉ lễ, tết theo đúng quy định của nhà nước.

Mức lương của công viên content writer cũng là yếu tố giúp ứng viên có thể yên tâm theo đuổi và gắn bó với công việc này. Trung bình lương của một người làm content writer ở khoảng 7 đến 10 triệu, ngoài ra hàng tháng sẽ có các khoản phụ cấp, thưởng đối với những nhân viên làm tốt hoặc có sản phẩm lên top. 

Môi trường làm việc của content writer là ưu điểm lớn đối với công việc này. Cũng thuộc khối ngành truyền thông vì vậy môi trường làm việc của công việc content writer năng động sáng tạo, có điều kiện làm việc với nhiều bộ phận trong công ty, mở rộng hiểu biết và mối quan hệ phục vụ cho công việc và cuộc sống. 

5. Những câu hỏi phỏng vấn content writer

  • Kể tên những chủ đề bạn đã viết gần đây? Vì sao bạn lựa chọn những chủ đề đó

  • Cách nào mà bạn hay dùng để thúc đẩy nội dung bài viết hiệu quả

  • Khi viết quảng cáo trên các trang mạng xã hội cần chú ý những thông tin gì

  • Bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc về Inbound marketing chưa?

  • Chiến dịch marketing nào bạn tham gia thành công ?

  • Vì sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này ?

  • Nêu hiểu biết của bạn về sản phẩm, dịch vụ của công ty?

6. Content writer cần những kỹ năng gì?

6.1. Kiến thức về content 

Người làm content muốn thành công phải có kiến thức và lối viết sáng tạo. Nội dung phải khác biệt và linh hoạt. Tất cả điều đó phải là một quá trình tìm hiểu rèn luyện trang bị kiến thức phải đi đôi với thực tế. 

Đây là kỹ năng quan trọng để làm hài lòng khách hàng và chứng minh được năng lực bằng chính những sản phẩm của mình. Nếu người làm content writer không ngừng học hỏi và cập nhật xu hướng rất dễ đi vào lối mòn, cạn ý tưởng và những lối viết lặp đi lặp lại gây nhàm chán.

Content writer cần kỹ năng gì?

Content writer cần kỹ năng gì?

6.2. Kiến thức về Digital marketing

Content writer và Digital marketing luôn là 2 lĩnh vực đi liền với nhau không thể thiếu. Kiến thức về Digital Marketing sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả bài viết của mình cũng như cách để tối ưu nó. Content có kiến thức SEO thì sẽ dễ dàng tạo ra những bài viết đứng hạng cao trên Google. Vậy nên các newbie có thể tự trang bị cho mình những kiến thức này thông qua một số website chuyên nghiệp ngành, hội nhóm content trên facebook, sách báo, forum,....

6.3. Nắm bắt xu hướng

Nên ai đâu quan tâm đến những thứ cũ kỹ và lỗi thời. Người đọc luôn tìm kiếm những giá trị mới mẻ và bổ ích, do đó người viết luôn phải tìm tòi và cập nhật thêm những kiến thức mới mỗi ngày.

Ví dụ như trong việc làm SEO website, thuật toán Google luôn thay đổi để ngày một hoàn thiện hơn về kết quả truy vấn hữu ích cho người dùng. Bởi vậy đối với các SEOer luôn cập nhật các thuật toán mới sẽ là cơ hội để bạn vượt mặt đối thử và tối ưu web lên top đầu.

Mặt khác, giữa bối cạnh người người chạy theo trend thì để bắt kịp khách hàng và đối thủ thì những nhà nội dung không thể nằm ngoài dòng chảy trend đi đó. Luôn chủ động cập nhật xu hướng nếu bạn muốn đưa nội dung đến đám đông

6.4. Sử dụng công cụ truyền thông

Mạng xã hội và các công cụ về truyền thông chính là vũ khí mạnh mẽ cho content writer phát triển. Hãy biết cách sử dụng những phương tiện truyền thông tối đa hiệu quả. Hiểu được lợi ích và cách hoạt động của công cụ truyền thông giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và thúc đẩy phát triển sản phẩm dịch vụ của công ty.

6.5. Thiết kế

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao 1 Content Writer tự xử luôn phần hình ảnh. Đôi khi Content Writer lại người thể hiện ý tưởng của mình qua hình ảnh một cách sinh động nhất. Nên những kỹ năng như thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh đơn giản sẽ là một điểm cạnh giúp bạn sáng lên trong rất nhiều content còn lại.

Công việc content writer là công việc thú vị và nếu bạn có khả năng sáng tạo nội dung và yêu thích lĩnh vực này hãy tìm hiểu những thông tin về công việc và ứng tuyển ngay tại vieclam123.vn để có cơ hội trở thành một content writer trong tương lai nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.