close
cách
cách cách cách cách cách

Làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi và lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tủ lạnh là thiết bị bảo quản và giữ thực phẩm tươi sống hiệu quả, giúp thời gian lưu trữ thực phẩm dài hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, mùi của thức ăn và các thực phẩm bám vào tủ lạnh khiến tủ có mùi rất hôi. Khi đó, bạn cần phải lau sạch tủ lạnh và để những đồ vật hút mùi vào trong tủ lạnh. Vậy làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết cách khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả nhé!

1. Bạn đã biết làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi?

Khi tủ lạnh có mùi hôi, bạn hãy rút điện ra và bỏ hết các thực phẩm ra ngoài tủ lạnh. Sau đó, lau sạch tủ lạnh bằng khăn ẩm, có thể pha thêm chút chanh/baking soda để làm sạch. Cuối cùng lau khô bằng khăn khô và cắm điện, cho thực phẩm bọc kín vào tủ lạnh. Nếu tủ lạnh vẫn còn mùi hôi, bạn có thể thực hiện một số cách dưới đây để khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

Bạn đã biết làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi
Bạn đã biết làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi

1.1. Dùng chanh tươi khử mùi hôi

Chanh là nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, đây cũng là nguyên liệu khử mùi hôi trong tủ lạnh nhanh và đơn giản nhất. Trong nước chanh có hàm lượng axit rất cao, cộng với vỏ chanh có tinh dầu giúp “đánh bay” mùi hôi tủ lạnh hiệu quả và diệt vi khuẩn cực tốt.

Để thực hiện, bạn chỉ cần thái chanh thành từng lát, sau đó chia đều vào các góc tủ lạnh để át mùi hôi. Khi lát chanh khô héo lại, khoảng 3 ngày thì bạn sẽ bỏ ra bên ngoài. Hoặc một cách khác nữa là bạn cắt chanh làm 4 phần không rời, sau đó cho vào tủ lạnh và bỏ ra vào ngày hôm sau.

Với những cách này, tủ lạnh của bạn sẽ hết mùi hôi và có thêm mùi chanh tinh khiết thoang thoảng và thơm mát trong tủ lạnh.

1.2. Dùng vỏ cam, quýt, bưởi

Giống như chanh, vỏ quýt, cam, bưởi có nhiều tinh dầu cực kỳ thơm, giúp kháng khuẩn và khử mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả.

Vì vậy, sau mỗi lần ăn các loại quả như bưởi, quýt, cam, bạn hãy giữ lấy phần vỏ không dính ruột, để bảo tủ lạnh khoảng 3 ngày, có thể cho vào túi lụa nếu có. Ngoài ra, bạn cũng có thể khử mùi tủ lạnh trong các dịp Tết bằng cách cắt từ 7 – 10 quả quất cảnh (trái tắc) làm đôi, sau đó để vào ngăn đông, ngăn mát tủ lạnh, nếu để ngăn đông có thể vài tháng mới cần thay.

Dùng vỏ các loại hoa quả có mùi thơm để khử mùi
Dùng vỏ các loại hoa quả có mùi thơm để khử mùi

1.3. Khử mùi hôi bằng trà

Với câu hỏi làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi thì bạn có thể dùng trà (chè) để khử mùi tủ lạnh, vừa dễ dùng vừa đơn giản. Hoa và trà không chỉ giúp khử mùi tủ lạnh mà còn làm thơm tủ lạnh một cách tự nhiên.

Để khử mùi cho tủ lạnh, bạn có thể dùng búp trà khô hoặc dùng trà ướp hoa để tăng thêm hương hoa và khử mùi cho chiếc tủ lạnh tốt hơn. Sau vài ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Với cách làm này, bạn có thể để trà trong tủ khoảng 1 tháng, sau đó đem ra phơi nắng cho khô và dùng tiếp.

1.4. Khử mùi tủ lạnh với dứa

Dứa (thơm hay khóm) cũng có tác dụng khử mùi rất tốt, đặc biệt là vào mùa dứa khi giá rẻ.

Bạn chỉ cần mua dứa chín đã gọt vỏ sẵn hoặc tự gọt, cắt thành 4 phần rồi để vào các góc của tủ. Với cách này, tủ lạnh thơm mùi dứa tự nhiên và giúp ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả.

1.5. Dùng bã hoặc bột cà phê

Ngoài chè hay trà để khử mùi, bạn có thể dùng bã cà phê hoặc cà phê bột chưa pha cho vào tủ lạnh. Hoặc bạn có thể dùng bã cà phê để khử mùi tủ lạnh nếu là tín đồ của cà phê phin hoặc có sẵn bã cà phê, hay bạn cũng có thể pha 1 cốc cà phê đậm đặc, không cần đậy nắp đặt vào trong tủ để khử mùi hiệu quả.

Dùng bã hoặc bột cà phê khử mùi tủ lạnh
Dùng bã hoặc bột cà phê khử mùi tủ lạnh

1.6. Dùng giấm ăn để khử mùi hôi tủ lạnh cũng là một cách hay

Giấm nuôi hay giấm ăn chính là chuyên gia khử mùi hôi trong tủ lạnh cực kỳ tốt. Bạn chỉ cần cho giấm vào một cái bát hay lọ nhỏ, để vào tủ lạnh, chú ý không đậy nắp nhé! Nếu tủ lạnh có mùi quá nặng, bạn có thể khử mùi hôi “gấp đôi” bằng cách cắt đôi thêm một quả cà chua cho vào tủ cùng với giấm, cách này sẽ khử mùi hôi vô cùng hữu hiệu.

1.7. Dùng khăn bông sạch

Nếu nhà bạn không có sẵn các nguyên liệu kể trên thì để khử mùi hôi một cách hiệu quả, bạn có thể dùng một chiếc khăn bông sạch. Vải bông có thể hấp thụ mùi tủ lạnh vì có tác dụng hút ẩm, bạn chỉ cần gấp gọn khăn và để vào ngăn má tủ lạnh.

Với cách này, bạn có thể để khăn trong tủ lạnh khoảng 3 tuần, sau đó bỏ khăn ra giặt sạch, phơi dưới nắng cho khô và có thể sử dụng tiếp. Để tăng độ hiệu quả, bạn có thể dùng khăn bông quấn quanh miếng chanh và để vào tủ lạnh, có tác dụng trong 1 đến 2 tuần.

Dùng khăn bông sạch đặt vào tủ lạnh
Dùng khăn bông sạch đặt vào tủ lạnh

1.8. Dùng baking soda

Bột baking soda có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi và tẩy sạch vết bẩn. Bạn chỉ cần cho baking soda vào chén, bát hay túi nhỏ và để vào ngăn dưới cùng tủ lạnh để hút mùi. Khoảng vài ngày sau, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tủ lạnh đã hết mùi hôi. Để tủ lạnh thơm hơn, bạn cũng có thể cho thêm hoa oải hương khô vào tủ lạnh.

Bột baking soda rất dễ mua, bạn có thể mua ở siêu thị, hiệu thuốc hay các cửa hàng bách hóa, tạp hóa…

1.9. Dùng than hoạt tính hoặc than củi

Một cách khử mùi hôi của tủ lạnh khác là bạn có thể dùng than hoa, than củi, hoặc than hoạt tính,... có tác dụng khử mùi và hút ẩm rất tốt. Với cách này, bạn có thể nghiền nhỏ than ra hoặc cho cả cục to vào tủ lạnh, khoảng 1 tháng thay 1 lần thì tủ lạnh của bạn sẽ luôn thơm và không có mùi.

Cách khử mùi bằng than cực kỳ rẻ tiền mà lại hiệu quả, hương vị và chất lượng của thực phẩm vẫn được giữ nguyên.

1.10. Bánh mì khử mùi tủ lạnh

Nếu nhà bạn có vụn bánh mì không dùng tới hoặc bánh mì ăn thừa, bạn chỉ cần cho bánh mì vào trong giấy bạc, sau đó dùng tăm nhọn chọc lỗ, cuối cùng đặt vào tủ lạnh. Cách này giúp tủ lạnh bạn hết mùi nhanh chóng và có thể dùng từ 2 đến 3 tháng tùy theo số lượng thực phẩm trong tủ của bạn.

Bánh mì khử mùi tủ lạnh
Bánh mì khử mùi tủ lạnh

Nếu không có giấy bạc, bạn cũng có thể cho bánh mì vào hộp giấy, đậy lại và chọc các lỗ nhỏ, sau đó để vào tủ lạnh.

2. Lưu ý cần biết để tủ lạnh hạn chế có mùi hôi

Ngoài việc biết được làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi, bạn cũng nên vệ sinh và bảo quản thực phẩm tủ lạnh thật tốt, hạn chế mùi hôi gây ra.

Khi tủ lạnh của bạn có mùi, nghĩa là đã có nấm mốc, vi khuẩn gây hại đã lây khắp toàn bộ tủ lạnh và nhiễm khuẩn, lây lan lên thực phẩm của bạn. Lúc này, tủ lạnh không phải thiết bị bảo quản thực phẩm nữa mà giống như một ổ vi khuẩn.

Vì vậy, để hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh, bạn nên vệ sinh tủ lạnh định kỳ, thường xuyên kiểm tra và loại bỏ những thức ăn hết hạn, rau dập, mốc.

Bên cạnh đó, tùy theo thực phẩm mà bạn sẽ có cách bảo quản khác nhau:

- Thức ăn thừa trong tủ: Nếu bảo quản thức ăn thừa, bạn nên dùng một hộp bảo quản có nắp đậy thật kín, hạn chế mùi lây lan ra thực phẩm khác và khắp tủ lạnh. Với cách này, bạn bảo quản thức ăn được lâu hơn, vẫn đảm bảo chất lượng và giúp thức ăn không bị nhiễm khuẩn chéo.

- Rau củ, trái cây: Những trái cây nặng mùi như mít, sầu riêng bạn nên để trong hộp có nắp kín, tránh mùi lây lan ra các thực phẩm khác và khắp tủ lạnh, việc này sẽ khiến bạn khử mùi vô cùng khó khăn. Trước khi cho rau vào tủ lạnh, bạn hãy để thật ráo nước rồi mới cất vào tủ, giúp rau không bị chảy nước, chập úng hay thối rữa. Khi cho rau vào tủ, bạn cũng nên bọc kỹ rau bằng màng bọc thực phẩm hoặc đậy kín trong hộp để bảo quản, đồng thời chú ý thời hạn sử dụng của rau.

Lưu ý cần biết để tủ lạnh hạn chế có mùi hôi
Lưu ý cần biết để tủ lạnh hạn chế có mùi hôi

- Thịt, cá và đồ tươi sống: Các thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản… bạn nên rửa sạch rồi mới cho vào tủ lạnh. Chú ý nên bọc thật kín bằng 2 lớp để tránh mùi của các thực phẩm này thoát ra bên ngoài. Tốt nhất bạn nên cho vào hộp kín và để bảo tủ đông với đồ tươi sống, giúp bảo quản lâu hơn và tốt hơn. Nếu cần sử dụng, bạn có thể bỏ thịt xuống ngăn lạnh từ hôm trước hoặc đem ra giã đông trước khi chế biến.

Không chỉ chú ý đến việc tích trữ cất ăn trong tủ lạnh, bạn cũng nên kiểm tra các thực phẩm thường xuyên khi tích trữ lâu ngày. Nếu chúng xuất hiện dấu hiệu hỏng, có mùi thì nên bỏ ngay, tránh mùi hôi bám vào tủ lạnh.

Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả đã biết được làm thế nào để tủ lạnh hết mùi hôi và những cách khử mùi hiệu quả. Để khử mùi tủ lạnh, bạn có thể áp dụng một số cách kể trên. Bên cạnh đó, nên thường xuyên lau sạch tủ lạnh và kiểm tra đồ bên trong, không để những thực phẩm tươi sống và dễ hỏng quá lâu trong tủ lạnh, khiến gây ra mùi hôi và gây nên tình trạng lãng phí.

Quần áo mốc thì làm thế nào?

Quần áo còn mới nhưng xuất hiện vết mốc khiến nhiều bạn đau đầu, suy nghĩ rằng quần áo mốc thì làm thế nào để tẩy sạch? Hãy truy cập bài viết dưới đây để biết được cách tẩy sạch quần áo mốc hiệu quả mà không cần thuốc tẩy nhé!

Quần áo mốc thì làm thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.